แต่งหน้าเหมือนไม่แต่ง กับการลงบำรุงด้วย innisfree Green Tea Seed Serum

58 16

แต่งหน้าเหมือนไม่แต่ง กับการลงบำรุงด้วย 

innisfree Green Tea Seed Serum

          วันนี้เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องสวยแบบไม่ต้องแต่งหน้าจัด ลงรองพื้นหนา บล็อกตามาเต็ม ปัดแก้มแพ้กุ้ง ก็สามารถสวยได้แบบธรรมชาติ ดูแล้วได้ลุคใสๆ คลีนๆ  เหมือนว่าตื่นมาก็สวยเลย จะแต่งแล้วออกมายังไงให้เหมือนไม่ได้แต่งหน้านั้น วันนี้เราจะมาแชร์เทคนิคเล็กๆกันค่ะ ว่าแล้วเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ..

ขั้นตอนที่1 การเตรียมผิว

บอกเลยว่าขั้นตอนนี้สำคัญมาก เพราะถ้าเรามีพื้นฐานผิวหน้าที่ดีจะทำให้เราแต่งหน้าง่ายขึ้นเยอะมากๆๆๆ อันนี้รับประกันเลย เราควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า จะช่วยให้แป้งและเครื่องสำอางติดทนนานมากยิ่งขึ้นค่ะ ซึ่งส่วนตัวชอบใช้ innisfree Green Tea Seed Serum ตัวนี้คือตัวโปรดของเราเลย หลายคนคงจะรู้จักกันอยู่แล้วจะขอพูดถึงไม่ลึกมากนะคะ 

          มีสารสกัดหลักมาจากชาเขียวและเมล็ดชาเขียว ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ต้านอนุมูลอิสระ ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย นอกจากนี้ในชาเขียวยังเป็นแหล่งของสารแอนติออกซิแดนท์ที่สามารถช่วยปกป้องผิวจากการถูกรังสี UV ทำร้ายได้ในทางอ้อมๆ และยังช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย

มีกลิ่นหอมเบาๆ ให้ความชุ่มชื่นที่ซึมลึกเหมือนจรวดพุ่งสู่ผิวอย่างล้ำลึกถึงผิว 10 ชั้น ก็เปรียบเหมือนกับการได้รับการเติมน้ำให้ผิวอิ่มฟูนั้นเองค่ะ เราเองคือใช้แล้วไม่มีปัญหาผิวแห้งหรือสิวให้กวนใจอีกเลย ผิวโดยรวมก็ดูสุขภาพดีขึ้นและไม่ได้แย่ลง *เหมาะมากสำหรับใครที่ผิวหน้าแห้งขาดความชุ่มชื้นหรือต้องการการบำรุงอย่างล้ำลึกเราแนะนำเลย*

ขั้นตอนที่2 ห้ามใช้รองพื้น 

          ล้มเลิกการลงรองพื้น หรือโบกหน้าหนาๆไปได้เลย การแต่งหน้าแบบไม่ได้แต่งนั้นจะต้องเน้นงานผิวที่แลดูเป็นธรรมชาติของเรา จะผิวขาวหรือผิวแทนของสวยมั่นใจในแบบตัวเองไปเลยค่ะ ถ้าหากใครมีรอยสิว ก็ให้ใช้ คอนซีลเลอร์แต้มเฉพาะจุดแทน *เทคนิคเลือกคอนซีลเลอร์เฉดที่ตรงกับสีผิวหลังจากนั้นหากอยากกลบรอยสิวให้มิดควรทิ้งเนื้อคอนซีลเลอร์ไว้ให้แห้งสักพักก่อนแล้วค่อยๆใช้ปลายนิ้วเกลี่ยเบาๆ

ขั้นตอนที่3 เมคอัพ 

ดวงตาให้เลือกพาเลทสีอ่อนที่สุดหรือพาเลทที่มีประกายแต่ไม่ออกสี เพื่อเพิ่มความสดใสให้กับดวงตา

ปัดขนตาเล็กน้อย *เทคนิคก่อนที่เราจะปัดขนตานั้นควรดัดขนตาก่อน หากใครมีปัญหาเรื่องการดัดขนตาแล้วไม่งอน ให้ใช้ไฟลนที่ปลายที่ดัดขนตาพออุ่น แล้วค่อยดัดขนตา หลังจากนั้นปัดมาสคาร่าขนตาก็จะงอนหนาทั้งวันค่ะ 

เขียนคิ้ว ให้ใช้สีที่ตรงกับสีผม ใครที่มีคิ้วหนาอยู่แล้วจะไม่เขียนก็ได้นะคะหรือจะเขียนเติมแค่ห่างก็ตามใจเลย ส่วนหัวคิ้วเราก็ใช้มาสคาร่าปัดเอาค่ะ

กรีดอายไลเนอร์ จริงๆจะไม่กรีดเลยก็ได้นะคะ แต่ส่วนตัวคิดว่าตาจะดูโล้นๆไปหน่อย เราก็จะกรีดแค่หางตา ส่วนหัวกับกลางก็จะถมสีให้ชิดเปลือกตาที่สุด

ปัดแก้ม เลือกเฉดสีอ่อนแบบสุขภาพดี อาจจะเลือกที่แบบผสมชิมเมอร์ลงไปด้วยก็จะได้ลุคผิวดูโกลว์ๆ

ไฮไลต์และคอนทัวร์กรอบหน้าเพื่อเพิ่มมิติ *เทคนิคคือปัดไฮไลท์ตรงที่แสงและเงากระทบบนใบหน้า เราเองนั้นชอบปัดที่ตัวด้วยคือ กกหู ไหปลาร้า และหัวไหล่

ลิปสติกให้เลือกสีสดใสที่ไม่ จัดจ้านจนเกินไปควรเลือกที่เป็นสีเบสสีที่ใกล้เคียงสีปากเดิมมากที่สุด ไม่ควรใช้ลิปแมท เพราะจะทำให้ดูปากแห้งตึงไม่เป็นธรรมชาติ หากใช้ควรทาลิปกลอสหรือลิปมันทับอีกรอบ แล้วปิดฉากด้วยการฉีดสเปย์น้ำแร่ที่หน้าสักหน่อย แค่นี้เป็นอันเสร็จ 

และนี่ก็จบกันไปแล้วกับ การแต่งหน้ายังไงให้เหมือนไม่ได้แต่ง ลุคนี้เน้นงานผิวธรรมชาติดูโกลว์ๆ สุขภาพดี ซึ่งจริงๆลุคนี้เราสามารถครีเอทสีต่างๆบนใบหน้าได้ตามใจชอบเลย เพราะการแต่งหน้าไม่จำกัดเรื่องความชอบอยู่แล้ว สะดวกแบบไหนก็เอาแบบนั้น 

เอาแบบที่เราสบายใจและมั่นใจก็พอ  :)  Enjoy Makeup  :)

สำหรับวันนี้เราคงต้องขอตัวลาไปก่อนไว้พบกันใหม่โอกาสหน้านะคะ สวัสดีค่ะ

ติดตามกันต่อได้ที่

Instagram : emilymimmy

Facebook Page : จ้างร้อยเล่นล้าน 


emily mimmy

emily mimmy

- ชอบและรักการลองอะไรใหม่ๆ
- รีวิวไปเลื่อย ตามภาษา
- อะไรดีจะบอกว่าดี ไม่ดีก็ว่าไปตามนั้น
- ฝากผลงานไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ
- Line work only : emilymimmy. (มีจุดด้วยค่ะ)

FULL PROFILE