รีวิว ‘คูชั่น J24’ ออกใหม่ล่าสุด! แพคเกจจิ้งน่ารัก แถมพัฟในซอง ปกปิดได้ระดับไหน ต้องมาดู!

53 9


สวัสดีค่าสาว ๆ ทุกคนนน ^^ วันนี้เจอไอเทมดี ๆ ที่อยากมีรีวิวให้ฟังกันอีกแล้วล่ะค่ะ คือต้องเกริ่นก่อนว่าปกติแล้ว เราเป็นคนที่ใช้รองพื้น กับเบส เป็นประจำ ซึ่งบางครั้งการใช้รองพื้นเนี่ยก็เกิดปัญหาว่าทาแล้วหนักหน้า เหนอะหนะ ก็เลยอยากลองหาไอเทมใหม่ ๆ มาช่วยปกปิดผิว ให้ผิวเนียนสวยแบบไม่หนักหน้าบ้าง เราเองก็รู้ว่ามีไอเทมที่เรียกว่า ‘คูชั่น’ อยู่ เพราะมันเป็นไอเทมฮอตฮิตที่มาแรงมากเธอจ๋า แต่ตัวเรานั้นก็ไม่ยอมซื้อมาใช้ซะที ส่วนนึงเพราะว่า ราคามันสูงนั่นเอง! [ฮา]



แต่ระหว่างที่กำลังหาไอเทมเมคอัพมาเติมเต็มความสวยให้ใบหน้านั้น เราก็ไปสะดุดกับคูชั่นตัวหนึ่งค่ะ ความน่ารักของแพคเกจจิ้งคูชั่นที่มาในรูปแบบซอง มันสะดุดตาเรามาก ที่สำคัญ เขาแถมพัฟมาในซองเพิ่มความสะดวกสบายในการแต่งหน้าไปอีก ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาแล้ว ราคาถูก คุ้มค่าจนต้องสอยค่ะทู๊กคนนนน 


ที่สุดแล้ว เราก็เลยสอย Lucky Item คูชั่นตัวแรกในชีวิตมาลองใช้ นั่นก็คือ คูชั่น J24 BB MATTE CUSHION SPF50 PA+++’ ตัวนี้มี 2 เฉดสีนะคะ เราซื้อสี MEDIUM BEIGE จากเซเว่นแล้วก็ได้สี FAIR BEIGE จาก Karmart Shop เพราะยังไม่แน่ใจว่าเฉดสีไหนจะเข้ากับเรา เราเลยซื้อมา 2 ตัวกันไว้เลย ซึ่งคูชั่น J24 BB MATTE CUSHION SPF50 PA+++’ ตัวนี้ใช้แล้วจะเป็นยังไง เนื้อจะดีไหม แล้วปกปิดได้ระดับไหน ลองมาดูกันเลยค่ะ !




สำหรับ คูชั่น J24 BB Matte Cushion ตัวนี้แพคเกจจิ้งน่ารักน่าใช้ มาในรูปแบซองหัวหมุน ๆ เปิดง่ายค่ะ เป็นคูชั่นออกใหม่ล่าสุดที่แถมพัฟคูชั่นเนื้อนุ่มในซองมาด้วย! สะดุดตา สะดุดใจมากค่ะซิส เพราะการมีพัฟคูชั่น จะช่วยให้ทาสะดวกมากขึ้น โดยไม่ต้องเลอะมือ เรียกว่า ง่ายต่อการแต่งหน้าของเราอย่างยิ่ง 


และเราว่าเหมาะมากสำหรับสาว ๆ ที่ต้องเดินทางบ่อยนะ เพราะ ถ้าวันไหนเราต้องแต่งหน้าข้างนอก  ก็คือไม่ต้องพกแปรงรองพื้นไปแล้ว แค่เอาซองนี้ไปด้วย ก็มีครบทั้งคูชั่นและพัฟในซองเดียวแล้วล่ะค่ะ  




ส่วนเฉดสีของน้องคูชั่น J24 BB Matte Cushion ก็ออกมาทั้งหมด 2 เฉดสีด้วยกัน ซึ่งเราว่าเหมาะกับสีผิวของสาวไทยเลยล่ะ 


              · สี FAIR BEIGE โทนสว่าง เหมาะกับสาวผิวขาว ผิวขาวเหลือง 

· สี MEDIUM BEIGE เหมาะกับสาวผิวเข้ม ผิวสองสี




คูชั่น J24 BB Matte Cushion ตัวนี้ก็จะเป็นคูชั่นเนื้อแมทท์บางเบา กันน้ำ กันเหงื่อได้ ที่มาพร้อมสารกันแดด SPF 50+++ พร้อมให้เราสู้กับแดดเมืองไทยแบบสุด ๆ  เป็นคูชั่นที่จะช่วยปกปิดรูขุมขน จุดด่งดำ ให้ผิวเนียนสวย กระจ่างใสเป็นธรรมชาติ แต่ก็ยังบำรุงผิวไปด้วยในตัว เพราะมีส่วนผสมของวิตามินอี 

ว่านหางจระเข้ และสารสกัดวิชฮาเซล 


ในตอนแรกเราก็ไม่รู้หรอกว่าวิชฮาเซลคืออะไร แต่พอได้ไปหาข้อมูลมา ก็คือต้องบอกเลยว่า ส่วนผสมนี้พรีเมี่ยมมากอ่ะเธออออ คือ เจ้าวิชฮาเซลเป็นพืชที่อุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิเด้นท์ ที่จะช่วยลดสิว ลดแบคทีเรีย เรียกว่าเป็นคูชั่นที่นอกจากจะช่วยเรื่องปกปิดผิวให้เนียนใสแล้ว ยังมีสารบำรุงในตัวด้วยค่ะ มันดียย์เหลือเกินที่ฉันซื้อมา! 55555



และในส่วนของพัฟที่แถมมาในซอง คูชั่น J24 ก็จ  เป็นพัฟนุ่ม ๆ ไม่บาดผิว ช่วยให้เราทาคูชั่นได้สะดวกขึ้น ไม่เป็นคราบ หลังจากลองใช้พัฟตัวนี้แล้ว เราว่าช่วยให้เกลี่ยเนื้อคูชั่นได้ง่ายขึ้น และช่วยทำให้เนื้อคูชั่นปกปิดผิวได้เนียน แนบสนิทมากขึ้นกว่าการใช้มือปกตินะคะ


ซึ่งพอลองทากับแขน ก็รู้สึกว่าผิวเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่วนเนื้อของคูชั่น และการปกปิดจะเป็นยังไง เราแนบภาพประกอบมาให้เห็นชัด ๆ มาด้วยค่า




หลังจากบีบ เฉดสี MEDIUM BEIGE ลองทาที่แขนดู เนื้อคูชั่นจะมีความเข้มข้น ทาแล้วเป็นคูชั่นเนื้อแมท์ที่มีความบางเบา ไม่หนักผิว และทาง่าย เกลี่ยง่ายมาก ที่สำคัญไม่เป็นคราบที่ผิวเลยล่ะค่ะ พอทาแล้วสังเกตเห็นเลยว่าผิวที่แขนเราเรียบเนียนขึ้นแบบใส ๆ ดูเป็นธรรมชาติ และ สี MEDIUM BEIGE นี้เราว่าช่วยให้ผิวดูสวยโกลว์ ๆ ขึ้นด้วยนะ แถมยังปกปิดรอยดำได้ดี โอเคมาก ๆ เลยค่ะ 


เราแนบภาพเปรียบเทียบก่อนและหลังทาคูชั่นมาด้วย ซึ่งลองดูการปกปิดจากเส้นเลือดที่แขนเราได้เลยค่ะ จะเห็นว่า คูชั่น J24 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ปกปิดได้เนียนกริบ ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอมากขึ้น และช่วยให้ผิวสวยกระจ่างใสขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ


หลังจากเราหยิบมาลองใช้ทั้ง 2 เฉดสี เราว่าคูชั่นเฉดสี FAIR BEIGE จะมีความสว่าง เหมาะกับสาว ๆ ที่มีผิวขาว ผิวขาวเหลือง แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนมีผิวสีเข้ม หรือผิวสองสี จะเหมาะกับโทนสี MEDIUM BEIGE มากกว่าค่ะ ส่วนตัวเราเป็นคนผิวขาวเหลืองก็เลยชอบโทนสี FAIR BEIGE เพราะเข้ากับสีผิวของเรามากกว่า แต่ก็จะใช้ MEDIUM BEIGE สำหรับเฉดดิ้งกรอบหน้าให้ดูคมเพิ่มความโกลว์มากขึ้น (ใช้ 2 ตัว ซื้อมาคู่กันนับว่าเริ่ด)



และ คูชั่น J24 ตัวนี้สามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้ด้วยนะคะ ลองเอาไปเทสต์ล้างน้ำมา เนื้อคูชั่นที่ทาบนผิวก็ไม่หลุด หรือไหลเป็นคราบแต่อย่างใด ยังคงปกปิดผิวได้เนียนสนิทสวย ๆ เหมือนเดิม นับว่าเป็นไอเทมเริ่ด ๆ ที่เหมาะกับอากาศเมืองไทยที่แดดแรง สลับกับฝนตกมาก ๆ จ้า




แต่แน่นอนว่าซื้อคูชั่นตัวแรกมาทั้งที เราจะไม่หยุดอยู่ที่การรีวิวเฉพาะแขนให้เพื่อน ๆ ดูเท่านั้นหรอก! เพราะเราได้ถ่ายรูปตอนใช้กับผิวหน้าไว้ด้วย โดยในภาพประกอบเราลองใช้ สี MEDIUM BEIGE ดูก่อนนะคะ จะเห็นว่าผิวหน้าเราก่อนใช้ คูชั่น J24 จะมีรูขุมขนกว้าง มีสิวแดงประปรายแต่ไม่เยอะ ส่วนใหญ่เราจะมีปัญหารูขุมขนกว้าง กับริ้วรอยตรงร่องแก้มที่เกิดจากการยิ้มเยอะมากกว่า 


ซึ่งพอลองปาดเนื้อคูชั่นลงบนผิว เรารู้สึกสบายผิวมากเลยนะ มันบางเบา และไม่หนักหน้า ที่สำคัญซึมไว ไม่เป็นคราบ ต่างจากรองพื้นปกติที่ใช้เลยล่ะค่ะ

 


หลังทาคูชั่น J24 แล้ว สังเกตได้เลยว่า ช่วยปกปิดผิวให้เนียนขึ้นเยอะมาก 

ช่วยพรางรูขุมขนได้ดีเลยล่ะค่ะ ส่วนอยแดง รอยดำก็ช่วยปิดได้ดีเหมือนกัน 

อาจจะมีให้เห็นรอยนิดหน่อย แต่ก็ปกปิดได้เนียนขึ้นเยอะ 

คุ้มค่าเกินราคามาก แถมที่สำคัญตอบโจทย์ความต้องการของเรา

ที่ช่วยปกปิดผิวได้เนียน เป็นธรรมชาติ แต่ไม่หนักหน้า หรือเหนอะหนะเลยค่ะ 

มันเริ่ดดดดด!



นอกจากนี้เราขอแนบ ทริคการทาคูชั่น J24 มาฝากเพื่อน ๆ ด้วยค่ะ วิธีทาก็ง่ายมาก ๆ แค่ 2 Steps เท่านั้น เพียงบีบเนื้อคูชั่นลงบนพัฟเนื้อนุ่มที่แถมมา แล้วตบลงบนผิวเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า ก็จะช่วยให้เนื้อคูชั่นเซ็ตลงบนผิวหน้าได้เนียนสนิท สวยใสเป็นธรรมชาติมากขึ้น 



สรุปแล้วตอนนี้เราเลิฟ คูชั่น J24 BB MATTE CUSHION SPF50 PA+++’ ซองนี้แล้วล่ะค่ะ เพราะช่วยปกปิดผิวได้เนียนใส เป็นธรรมชาติ ไม่หนักหน้า เฉดสีที่ได้มาก็เหมาะกับผิวเรา แถมใช้แล้วไม่เป็นสิวแต่อย่างใด เราเลยใช้คูชั่นตัวนี้แทนรองพื้นเลย และที่สำคัญราคาถูกดีงาม คุ้มค่ามาก เพราะ คูชั่น J24 BB MATTE CUSHION SPF50 PA+++’ ซองนี้ราคาแค่ 59 บาทเท่านั้น 


ซึ่งถ้าสาว ๆ คนไหนมีผิวสีเข้ม ผิวสองสี สามารถซื้อสี MEDIUM BEIGE ได้ที่ 7-11 ใกล้บ้านได้เลยนะคะ สะดวกสุด ๆ และสำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนน้า ไว้จะมารีวิวไอเทมใหม่ ๆ อีก หวังว่าจะชอบกันนะคะ แล้วเจอกันใหม่ค่าทุกคนนนน ^^



Dearzuffi

Dearzuffi

✨🌺Dearzuffi Content Writer, Blogger🌺✨
สวัสดีค่า เดียร์นะคะ
เดียร์เป็นนักเขียน ชอบรีวิวเครื่องสำอาง แฟชั่น
ชื่นชอบเครื่องสำอาง การแต่งหน้า ลุคแต่งตัว
รีวิวไอเทมถูกใจ ใช้แล้วดีจ้า ฝากตัวด้วยนะคะ ^^

ติดตามรีวิว และ ติดต่องานได้ตามช่องทางนี้เลยค่า :
💛 FB & IG : Dearzuffi
💛Twitter : Dearzuffi
💛Line : @Dearzuffi (มี @ ข้างหน้าค่ะ)
💛 Email: Dearzuffi@gmail.com

FULL PROFILE