HOW TO แต่งหน้าสวยในงบ 1,000 บาท

52 12
สวัสดีค่ะเพื่อนๆวันนี้บุ๊คกลับมาอีกแล้วค่ะ^^
สถานการณ์ช่วงนี้ทำให้บุ๊คอยากเก็บเงินเยอะขึ้น และประหยัดมากขึ้นเลยค่ะ
แต่เรื่องความสวยเนี้ยเราก็ยังต้องใส่ใจกันใช่มั้ยหละคะ 
วันนี้บุ๊คเลยจะมาทำ how to ด้วยงบ1,000 บาท
บุ๊คจะใช้เครื่องสำอางค์อะไรและแต่งออกมาได้ลุคแบบไหนเพื่อนๆรอชมกันได้เลยค่ะ~
วันนี้บุ๊คใช้อุปกรณ์ตามนี้เลยค่ะเพื่อนๆ
1. Smooto Tomato Collagen White Serum
2. Sistar Sakura Aura BB Cream
3. Srichand bare to perfect translucent powder
4. Mistine Fairy Dolly Bunny Eyebrow
5. SIS2SIS EYE SHADOW no.01
6. Cosluxe Trust Me auto pencil eyeliner #Dark Chocolate
7. BQ Cover Revolving Mascara
8. NAREE VELVET MATTE, CREAMMY LIP COLORS No.814
9. AOA wonder baked highlighter
ขั้นตอนแรกบุ๊คจะบำรุงผิวหน้าด้วย Smooto Tomato Collagen White Serum เพื่อให้ผิวของเราชุ่มชื่น ทำให้เราแต่งหน้าได้ง่ายและงานผิวของเราจะสวยขึ้นด้วยค่ะ เซรั่มตัวนี้มีส่วนประกอบของมะเขือเทศเข้มข้น10เท่า ทำให้ผิวเราแลดูกระจ่างใสขึ้น เปล่งปลั่ง มีออร่า สุขภาพดีค่ะ
ราคา: 39 บาท 
ขั้นตอนต่อมาบุ๊คจะลง Sistar Sakura Aura BB Cream เพื่อปรับผิวหน้าให้เรียบเนียนกระจ่างใสค่ะ บีบีตัวนี้ใช้แล้วผิวจะใสดูมีออร่า เนื้อครีมบีบีบางเบาแต่ปกปิดดีค่ะ แถมมี SPF30 ด้วยนะคะ ซองเดียวครบจบผิวสวยเนียนเลยค่ะ
ราคา: 39 บาท
หลังจากลงบีบีแล้วบุ๊คจะลงแป้งฝุ่น Srichand bare to perfect translucent powder เพื่อเป็นความเรียบเนียนขึ้นอีก1ระดับ แต่ยังคงความเป็นงานผิวอยู่ค่ะ โดยบุ๊คจะเว้นแค่บริเวณแก้มบนไว้ เพื่อเอาไว้ลงบลัชออนเนื้อครีมค่ะ บุ๊คชอบแป้งตัวนี้มากค่ะ เพราะเนื้อแป้งนุ่มเนียนละเอียด บางเบา เบลนเข้ากับผิวได้ง่ายมากเลยค่ะ แถมยังช่วยควบคุมความมันได้ทั้งวัน ส่วนพัฟของเค้าก็นุ่มมากอย่างที่หลายๆคนบอกเลย จริงๆแป้งศรีจันทร์ ไม่ใช่ครั้งแรกนะคะ บุ๊คใช้มาตั้งแต่รุ่นก่อนนี้ จนพอเค้าออกรุ่นใหม่ แป้งม่วงgen2นี้มา ก็เลยสอยมาลอง ผลลัพธ์ที่ได้กับราคาแล้วนั้นจัดว่าคุณภาพดีเกินราคามาก ใช้แล้วรักเลยค่ะ
ราคา: 320 บาท (ไซส์10g) 
ถัดมาบุ๊คจะเขียนคิ้วด้วย Mistine Fairy Dolly Bunny Eyebrow โดยเขียนตามรูปทรงคิ้วเลยค่ะ บุ๊คชอบคิ้วแบบตรงๆก็วาดตามโครงคิ้วเดิมเลย บุ๊คซื้อเจ้าแท่งนี้มาเพราะหัวตุ๊กตาน้องกระต่ายน่ารักนี่แหละค่ะ แต่พอได้ใช้ เนื้อดินสอเค้านุ่มลื่น เขียนง่ายมากๆค่ะ แถมมีแปรงปัดคิ้วที่ช่วยให้ขนคิ้วเรียงสวยด้วย ไม่ได้มีดีแค่น่ารักใช้ดีด้วยคุ้มเลยค่ะ
ราคา: 95 บาท
หลังจากเขียนคิ้วบุ๊คจะทา SIS2SIS EYE SHADOW no.01 บริเวณเปลือกตาเพื่อให้ดวงตาของเราดูโดดเด่นมากขึ้นค่ะ โดยพิกเมนท์ของเค้าเวลาปาดลงไป คือแน่นมากไม่ต้องปาดหลายครั้ง และสามารถใช้นิ้วมือหรือแปรงเบลนสีออกมาได้เลยค่ะ ปาดแค่สีเดียวก็สวยจบง่ายมากเลยค่ะ
ราคา: 49 บาท 
ต่อมาบุ๊คจะเขียนตาด้วย Cosluxe Trust Me auto pencil eyeliner เพื่อเพิ่มความเด่นชัดให้กับดวงตาค่ะ โดยบุ๊คจะใช้สี Dark Chocolate เพราะจะได้ไม่ดูดุจนเกินไป เนื้อเค้าเนียนนุ่ม กรีดง่าย เส้นเนียนเรียบ ติดทนนานค่ะ และก็ไม่เลอะใต้ตาด้วย บุ๊คเป็นคนเปลือกตามันมาก น้องเอาอยู่ไม่แพนด้าเลยค่ะ
ราคา: 120 บาท 
จากนั้นปัด BQ Cover Revolving Mascara ที่ขนตาเพื่อเพิ่มความหนา ยาว งอนเด้งให้ขนตาสวยตลอดวัน
ราคา: 95 บาท 
บุ๊คจะปัดแก้มด้วย NAREE VELVET MATTE CREAMMY LIP COLORS No.829 จริงๆแล้วเค้าเป็นลิปเนื้อครีมมี่ แต่บุ๊คนำมาปัดแก้มแทนบลัชออนเนื้อครีมค่ะ ซึ่งสีเค้ามีความสวยชัด และติดทนดีมากๆเลยค่ะ  บุ๊คจะใช้ฟองน้ำในการเบรนโดยแต้มนิดเดียวก็ได้ได้ทั่วแก้มแล้วค่ะ
ราคา: 99บาท 
บุ๊คจะใช้ NAREE VELVET MATTE CREAMMY LIP COLORS No.829 แท่งเดิมในการทาริมฝีปากค่ะ เนื้อลิปเค้าเนื้อเนียนนุ่มละมุน จะทาแบบฟุ้งๆก็น่ารักทาแบบเต็มปากก็สวยชัดเป๊ะค่ะ
ราคา: 99บาท 
เพิ่มมิติให้ใบหน้าด้วย AOA wonder baked highlighter ไฮไลท์บริเวณปลายจมูกและโหนกแก้ม ไฮไลท์ตัว นี้ราคาไม่แพง แต่เม็ดสีสวยให้ความประกายฉ่ำวาว ได้ผิวที่ดูมีมิติสวยมากๆเลยค่ะ บุ๊คใช้สี Cream puff ค่ะ
ราคา: 60 บาท 
ขั้นตอนสุดท้ายบุ๊คจะ SET ผิวให้สวยติดทนนานตลอดวันด้วยการใช้แป้ง Srichand bare to perfect translucent powder ซับเบาๆอีกครั้งทั่วใบหน้าค่ะ เพียงแค่นี้ก็เป็นอันเสร็จค่ะ
Finish Look เราก็จะได้ลุคหวานๆน่ารักแบบนี้เลยค่ะ
บุ๊คแต่งลุคนี้ด้วยบ 916บาท ไม่ถึง1,000บาทด้วยนะคะเพื่อนๆ เพื่อนๆคนไหนสนใจลองแต่งตามกันดูได้นะคะ วันนี้บุ๊คขอตัวลาไปก่อนละค่ะ ไว้บุ๊คมีอะไรเด็ดๆอะไรดีๆจะมาแนะนำเพื่อนๆกันใหม่นะคะ ^____^


bookdk24

bookdk24

สวัสดีค่ะทุกคน :)

ชื่อบุ๊คค่ะ เราชอบแต่งหน้าและรักการบำรุงผิว
เป็นคนผิวขาวเหลืองและผิวแห้งแพ้ง่าย สีรองพื้น NC20-25 ค่ะ

ฝากติดตามด้วยนะคะ ♡

FULL PROFILE