🌻🌈💖 Mid Year Skin & Body Care : ครึ่งปีผ่านไปใช้อะไรไปบ้าง 🌻🌈💖

43 10


Hello Everyone!


สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ ทุกคน ครึ่งปีผ่านไปไวเหมือนโกหก รู้ตัวอีกทีก็ผ่านครึ่งปีไปอย่างโชกโชน ด้วยเหตุการตั้งแต่ต้นปีจนมาเจอน้องโควิด ปีนี้ถือว่าโหดมากเลยจริง ๆ ค่ะ
จับมือให้กำลังใจกันนะคะ ?

เอาละค่ะ เข้าเรื่องกันดีกว่า จั่วหัวกระทู้มาว่าเป็น Mid Year Skin & Body Care Routine ขนาดนี้แล้ว ออมเลยจะเอาสกินแคร์ที่ออมใช้ตลอดช่วงครึ่งปีแรกออกมาให้ดูกันว่าตลอดครึ่งปีที่ผ่านมาดูแลผิวกันยังไงบ้าง มาดูกันเลยค่า!!!

ลักษณะผิว: ผิวมัน มีรอยดำสิวเล็กน้อย 
และสิวขึ้นตามช่วงมีรอบเดือนประปราย
เริ่มจากของที่หมดแล้ว แต่ชอบมากกกกกก
2 ตัวนี้เลยค่ะ เป็น Lotion ที่ใช้ DAY n NIGHT เลยก็ว่าได้ 

Origins mega mushroom lotion 200ml + 100 ml
(1,800 THB + 1,000 THB From Sephora)
Hadajun  Skin Lotion Sappari 180 ml. 
(159 THB from Multy Beauty)

สองตัวนี้เป็นโลชั่นหรือน้ำตบที่ใช้ดีมาก 
เหมาะสำหรับคนหน้ามัน ช่วยให้ผิวแข็งแรง รอยดำจางลงทั้งสองตัว
ใครงบน้อยแนะนำ Hadajun ไม่มีแอลกอฮอล์และน้ำหอมด้วยค่ะ

เริ่มตั้งแต่ล้างเครื่องสำอางค์ออก 
Step 0 : Cleansing and Makeup remover
Faith to Face Cleansing water 500 ml (359 THB Watson)
Maybelline makeup remover eye & lip 70 ml (159 THB Watson)

ถึงแม้บางคนจะบอกว่าไม่ค่อยได้แต่งหน้าทากันแดดกับแป้งผสมรองพื้น เขียนคิ้ว ทาปาก จบ! (ออมเองแหละคะ 5555+) แถมต้องใส่แมสก์อีก สิวบุกแน่ ๆ ดังนั้นเราต้องเช็ดเครื่องสำอางค์ที่เกาะอยู่ที่ผิวเราออกให้หมดจดนะคะ คลีนซิ่งของ Faith to face เป็นคลีนซิ่งที่ออมชอบมาก เช็ดออกสะอาดหมดจด ไม่เหลือตกค้าง อ่อนโยนต่อผิวหน้า ไม่มีแอลกอฮอล์ เลิฟมากค่ะ >< ส่วนคลีนซิ่งออยของ Maybelline เช็ดสะอาดทั้งลิปที่ติดทนมาก ๆ และคราบมาสคาร่า ไม่ต้องบรรยายอะไรมาก เอาเป็นว่าต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้ค่ะ 


Step 1 : Toner
Klean & Kare 1,000 ml (45-55 THB ร้านขายยา)
ATREUS  24K Gold Moisturizing Toner 500 ml (310 THB From Beaitucool)

ออมไปดู Skin Care Routine ของแจฮยอน NCT มาหน้าเขาใสมากและไม่มีรูขุมขนเลย เขาแนะนำว่าหลังจากล้างหน้าเสร็จให้เช็ดโทเนอร์เลย ไม่ต้องซับน้ำออก เพราะผ้าขนหนูที่เราซับก็อาจจะมีฝุ่นเกาะอยู่ตั้งแต่แรก ใช้สำลีซับไปเลย ออมลองทำดูแล้วมันเวิร์กมากค่ะ! เลยใช้โทเนอร์ที่มีเช็ดโดยเริ่มจากเช็ดด้วยน้ำเกลือ Klean & Kare 2 แผ่น และตามด้วย Toner ATREUS  24K Gold Moisturizing 1 แผ่น ผิวจะลื่น ๆ พร้อมลงสกินแคร์ตัวต่อไปค่ะ 
Step 2: Pre-serum 

Dior Capture Youth New Skin Effect Enzyme Solution Age-Delay Resurfacing Water 50 ml (389 THB from Beauticool)

น้ำตบตัวดังของ Dior เพื่อผิวกระจ่างใสและลดเลือนริ้วรอย ออมเอามาใช้แทนเป็น Pre - serum แทน Origin กับ น้อง Hadajun ที่หมดไป ออมใช้แล้วรู้สึกผิวฟู ๆ เนียนกระจ่างใส ไม่จำเป็นต้องอายุเยอะถึงจะใช้ตัวนี้นะคะ เริ่มตั้งแต่ตอนนี้เลย เพราะความสวยรอไม่ได้ค่ะ ?

Step 3: Essence 
Senka White Beauty Lotion 200 ml (299THB Drugstore) 

เอสเซ้นส์บำรุงผิวในช่วงที่ผ่านมาออมใช้เป็นน้องเซนกะไวท์ตัวนี้เลยค่ะ เพราะช่วงเรื่องกระจ่างใสและรอยดำจากสิวที่ขึ้นบ่อย น้องเป็นเอสเซ้นส์ที่ทาแล้วซึมไปกับผิวไวมาก ที่สำคัญราคาไม่แพงเลยค่ะหาซื้อง่าย ถ้าได้โปรดีๆ ราคาเหลือแค่ 199 THB ถูกไปอี๊ก ? 


Step 4: Serum 
Rojukiss Gluta Poreless Serum 7 ml (39 THB from 7-11)
Rojukiss Hya Poreless Serum 6 ml (39 THB from 7-11)

คุณค่าาาา นี้มันของถูกและดีจริง ๆ ค่ะ ไม่อยากเชื่อว่ารอยดำจะจางลงเพราะเจ้าสองสิ่งนี้ สูตรสีชมพูช่วยเรื่องรอยดำ ส่วนสีฟ้าช่วยเรื่องผิวขาดน้ำ ขาดความชุ่มชื้น ใช้ดีมากจริง ๆ จนจะไปซื้อแบบขวดมาใช้แล้วค่ะ แนะนำตัวนี้เลย 
Step 5: Moisturiser and Vitamin E Cream 

CERAVE Moisturising Cream 50 Ml (150 THB from Shopee)
Medmarker Vitamin E Cream 50 g (70THB from Drugstore)

กว่าจะทาสกินแคร์จบแต่ละวันมันนานขนาดนี้เลยเหรอ 55555 ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนสุดท้ายแล้วค่ะ ลงครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของวิตามินอีต่าง ๆ เพื่อให้รอยสิวและรอยแผลเป็นต่าง ๆ จางลง และรักษาความชุ่มชื้นของหน้าตอนกลางคืนด้วย ตัวที่ออมชอบและใช้มาตลอดจะเป็น cerave เพราะทาไปแล้วให้ความรู้สึกแมตต์ไปกับผิวเลยเหมาะกับคนผิวแห้ง ดังนั้นตัวนี้จะอยู่เฉพาะ Night Routine เท่านั้นค่ะ ส่วนวิตามินอีครีมที่เลือกเป็นของ Medmarker เพราะปริมาณเยอะ ราคาถูกและเข้มข้นมากเหมือนกันค่ะ หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปเลย  
จบหมวดหน้า เข้าหมวดตัวกันบ้าง Body Care ของออมมีไม่เยอะ 
แต่รับประกับความหอมค่ะ ?  

Vanilla Sense ? 
Yves rocher Vanilla Bourbon Body Gel Shower 400 ml (249THB)
Yves rocher Vanilla Bourbon Body Lotion 400 ml (249 THB)
Dolce & Gabbana The Only One EDP 30 ml (2,500++ THB)

อยากเป็นผู้หญิงหวาน ๆ เลยสาดวานิลลาทุกอย่างเข้าตัวค่ะ เริ่มตั้งแต่ตัวครีมอาบน้ำ กลิ่นหอมวานิลลาไม่ได้แรงมาก บวกกับโลชั่นกลิ่นเดียวกัน ทาเสร็จก็คืออยากแทะผิวตัวเอง หอมวานิลลามาก ๆ เลยค่ะ กลิ่นวานิลลาไม่ได้แรงมาก แต่ติดผิวจาง ๆ ชอบมากกกกกกก  ส่วนน้ำหอมที่กลิ่นบวกกัน คือ น้อง D&G The Only One กลิ่นเป็นโทนคาราเมล วานิลลา กาแฟ หอมละมุนมากๆ combinnation ของสามอันนี้คือที่สุดของความหวานแล้วค่ะ ?  ออมไม่แน่ใจราคาในไทยของตัวน้อง D&G เพราะซื้อจากตปท.เลยประมาณราคาเอา คิดว่าที่เคาท์เตอร์น่าจะประมาณนี้ค่ะ 

Candy Sense ? 
VICTORIA'S SECRET Bombshell Paradise EDP 50 ml (2,500 THB)
VICTORIA'S SECRET Pure Seduction Bloom Lotion 236 ml (790 THB)

กลิ่นแห่ง Summer ต้องยกให้สองตัวนี้เลยค่ะ มีความผลไม้ Candy Fruity and Berry ต่างๆไปสุดมาก 55555+ วันไหนอยากได้ความสดใส หรือแต่งตัวสไตล์สดใสมาก ๆ ก็จะใช้สองตัวนี้เพิ่มความ summer ให้ตัวเอง หอมลูกกวาดเด็กน้อยมากจริง ๆ ค่ะ 
หมดแล้วค่ะสำหรับ Mid year Skin & Body Routine 
มีใช้ตรงกับใครบ้างคะ หรือว่าอยากแนะนำตัวไหน ออมพร้อมไปตำตามด้วยกำลังทรัพย์ที่มีค่ะ อย่าลืมมาแชร์สกินแคร์ของทุกคนนะคะ แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้าค่า ?? 


Bye.