ธารธาดาโฮมสเตย์ พักใจในป่าที่ราชบุรี

50 11
หวัดดีฮะ หนีกรุงเทพ มานอนพักผ่อน "ธารธาดาโฮมสเตย์" ที่พักเปิดใหม่เอาใจสายแคมป์ปิ้ง โดยพิมพ์ก็ต้องบอกก่อนว่า เป็นครั้กแรกเลยเหมือนกัน กับการเตรียมอุปกรณ์หลายๆอย่างมาเอง เพราะในทุกๆครั้งที่เราไปเที่ยว เราแค่ทำการจองห้อง และเมื่อเช็คอินก็เข้าพักได้เลย แบบสบายใจเฉิบ
แต่เมื่อเรามาพักผ่อนแบบสไตล์ป่าๆ แบบนี้เเล้ว งานยากก็มาถึง เราต้องลงมือตั้งแคมป์ กางเต๊นท์ จัดของ เตรียมอาหาร ทั้งหมดต้องทำเอง แต่ก็เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆนะ สนุกดี มีพลาดบ้าง และมีสำเร็จไปในตัว
เอาล่ะที่พักของคุณลุง นั้นมีค่าบริการ คนละ 100 บาท ห้องน้ำมีแยก ชาย หญิง สะอาดหายห่วง ส่วนเรื่องเตาถ่าน นั้นทางที่พักก็มีให้บริการนะ สถานที่ก็จะเป็นดินโล่งๆ จับจองเอาตามใจชอบ ใครไปไกลหน่อย ก็ไฟไม่ถึงนะ
แต่ทางเราก็เตรียมมาพร้อม สายไฟพร้อม ปลั๊กยาว 30 เมตร เราก็ต้องแบกกันมา เพื่อความสะดวกสบายแก่ตัวเอง พัดลมก็เอามานะ แต่ถ้าใครมาช่วง บ่ายแก่ ๆ ต้องยอมร้อนนะ อากาศจะอบอ้าว แต่ดึก ๆ บอกได้คำเดียว หนาวมากกกกกก
และจะมีน้องหมาสุดน่ารัก 1 ตัว คอยมาเป็นยามเฝ้าตอนกลางคืนให้ด้วย นอนไปเห่าไป กลางคืนจะได้ยินเสียงน้ำตกไหล กล่อมให้นอนหลับง่าย ตื่นเช้ามา ก็มาทอดไข่ อาหารมื้อง่ายๆ แหละ ก่อนจะลงเล่นน้ำแบบเพลินๆ ที่พักก็มีแพให้เล่นด้วย น้ำไม่ลึก เล่นได้เลย
เอาเท้าจุ่มน้ำก็เพลินดีนะ
อาหารก็จะสนุกสนานหน่อย ๆ เพราะปิ้ง ย่าง จุดไฟ กันเอง บอกเลยว่าเหนื่อยหน่อยแต่อร่อยนะ เพราะหิวกว่าจะจุดไฟติด กว่าจะก่อไฟ กว่าจะเตรียมอาหารเสร็จ มันคล้าย ๆ การเข้าค่ายสมัยเด็กเลยแหละ
สุดท้ายละ ใครชอบความดิบๆ หน่อยก็อยากให้มานอนพักที่นี่ดู ธรรมชาติดีดี แสงแดดอุ่นๆ ตกดึกอากาศหนาวแบบงงๆ อย่าลืมมาน้า บ๊ายบาย
?ที่ตั้ง : ตำบลตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
โทร 087 156 7039



Paiimkdeed

Paiimkdeed

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน ขอแนะนำตัวก่อนชื่อพิมพ์ดีดนะคะ เป็นสาววัย 27 ปี (1995 ) ที่ชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ขึ้นเหนือ ลงใต้ หรือจะเที่ยวแบบลุย ๆ ชอบเล่าประสบการณ์ของตัวเองแบ่งปันกันเพื่อน ๆ ช่วงนี้แอบอินคาเฟ่นิดหน่อย ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ
IG : paiimk.deed
Youtube : paiimlk deed

FULL PROFILE