บอกต่อวิธีการล้างหน้าที่ถูกวิธีหน้าใส ไร้สิว

49 10
WITH <strong>Smooto</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

      สวัสดีค่า .... กลับมาอีกแล้วหลังจากโดนพิษโควิค หน้าพังเพราะแมส สิวขึ้นแล้วขึ้นอีก จนต้องพักหน้ายาวๆเลย แต่หลังจากการกักตัวก็ทำให้เราได้เริ่มหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น มีโอกาสได้ลองสกินแคร์หลากหลายตัวที่บางครั้งได้มาก็ลืมบ้าง ใช้บ้าง ไม่ค่อยได้ใช้อย่างต่อเนื่อง 

       วันนี้ไม่ได้จะมาแชร์แค่ประสบการณ์การเปลี่ยนจากโฟมล้างหน้ามาลองใช้สบู่อย่างเดียวนะคะ เมย์จะมาแชร์ขั้นตอนการล้างหน้าที่ถูกต้องด้วย เชื่อว่าหลายๆคนคงจะล้างหน้าผิดวิธีทำให้น้องสิวบุกกันอยู่แน่ๆ เพราะเมย์ก็เป็นอีกคนนึงที่ล้างหน้าด้วยวิธีผิด ๆ มาตลอดเลย

ขั้นตอนการล้างหน้าที่ถูกวิธี

  1. ควรล้างมือให้สะอาดก่อนการล้างหน้านะคะ บางครั้งมือเราสกปรกแล้วนำมาถูหน้าเลย เพราะคิดว่าไหนๆก็ล้างหน้าแล้วก็เหมือนล้างมือแบบนี้ผิดน้า...เพราะเชื้อโรคจากมืออาจจะมาถูกหน้า
  2. เช็คเครื่องสำอางค์ด้วยคลีนซิ่งก่อนโดยให้เช็คเบาๆนะคะ ไม่ต้องถูหน้ารุนแรงเพราะจะทำให้เกิดริ้วรอย สำหรับการเช็ครอบดวงตา เมย์จะใช้สำลีแปะไว้ก่อนให้คลีนซิ่งชุ่มๆแล้วค่อยๆปาดเช็คออกมา โดยจะค่อยๆคลึง ไม่ได้ปาดออกมาแบบรุนแรงนะคะ เพราะจะทำให้เกิดการบาดเจ็บบริเวณดวงตาได้นะ (ต้องระวังมากๆเลย ที่สำคัญต้องเช็คให้สะอาดนะคะ เมย์เช็คจนสำลีไม่มีคราบเครื่องสำอางค์แล้วค่อยไปล้างหน้าอีกรอบนะ)
  3. เลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผิวตัวเองเพื่อการดูแลผิวหน้าที่ถูกต้อง หมั่นสังเกตุอาการแพ้ของตัวเองกันด้วยนะคะ เพราะบางคนแพ้แอลกอฮอล์ ซิลิโคน น้ำหอมต่างๆที่ใส่มาในผลิตภัณฑ์ (ต้องระวังมากๆนะ)
  4. ล้างหน้าตามแนวขนจะช่วยลดอาการเกิดสิว และช่วยหมุนเวียนโลหิต ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส
  5. ทาครีมบำรุงทันทีหลังการล้างหน้าเพื่อคงความชุ่มชื้นของผิวหน้า

     หลังจากที่รู้สึกว่าตัวเองเปลี่ยนโฟมล้างหน้าบ่อยแต่สิวก็ยังไม่หาย เลยลองเปลี่ยนจากโฟมล้างหน้ามาใช้สบู่แทน เมย์เลือก “สบู่สมูทโตะ อโล-อี” เพราะรู้สึกว่าอยากเลือกผลิตภัณฑ์ที่ธรรมชาติให้ผิวฟื้นฟูหน่อย 

     สบู่สมูทโตะ อโล-อี ตัวนี้มีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ใบบัวบก ทีทรีออยล์ และวิตามินอี  เรียกได้ว่า อัดแน่นอยู่ในสบู่ก้อนเดียว เมย์เลยรู้สึกว่า โอเค มันต้องดีแหละ เพราะโดยส่วนตัวก็ใช้เจลว่านหางจระเข้แบบซองของแบรนด์นี้อยู่แล้วด้วย 

สรรพคุณของเจ้าสบู่ก้อนอโล-อี

  • บำรุงผิวแห้งกร้าน
  • รอยสิว รอยดำ ดูลดเลือน
  • ทำความสะอาดสิ่งสกปรก ขจัดความมัน 
  • ผิวชุ่มชื้น
  • ผิวกระจ่างใส 

   สำหรับใครที่กลัวว่ามันจะพกยากรึเปล่าเพราะเป็นแบบสบู่อาจจะไม่สะดวกเวลาไปต่างจังหวัด เมย์แนะนำให้หาถุงซิปหรือกล่องใส่สบู่ขนาดเล็กมาค่ะ จะสะดวกสำหรับการพกพามากเลย แล้วจะติดใจการใช้สบู่ก้อนนะ สำหรับเจ้าตัวอโล-อีนี้สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เรียกได้ว่า พกแค่สบู่ก้อนตัวนี้ตัวเดียวก็เอาอยู่

ขั้นตอนการตีฟอง

  • ใส่สบู่เข้าไปในถุงตาข่าย
  • พรมน้ำเล็กน้อยบนสบู่
  • ถูวนไปวนมาสักพักก็จะมีฟองขึ้นมาแบบในภาพแล้วนะคะ ซึ่งเป็นอะไรที่ง่ายมากๆเลย 

“ฟองที่ได้ก็นุ่มมาก สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยนะ”

ความรู้สึกหลังการใช้

  • ล้างหน้าสะอาด ไม่แห้งตึง
  • มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย
  • ผิวดูใสขึ้น รอยดำต่างๆดูจางลง

บอกพิกัด 

หาซื้อได้ง่ายที่ 7-11 ก้อนละ 59฿ 


 วันนี้ก็ขอตัวลาไปมาส์กหน้าก่อนนะคะ แล้วจะมาแชร์ประสบการณ์ใหม่ ๆ รอกระทู้หน้า จะมีวิธีการมาส์กหน้า สยบสิวมาฝากกันด้วย ฝากติดตามด้วยนะ )


Waraporn111

Waraporn111

สวัสดีค่ะ
เราชื่อ ''เมย์'' นะคะ เรียกสั้น ๆ ว่า ''เมย์''

* เป็นคนเจออะไรแล้วชอบเขียน เวลาหยิบมาอ่านจะได้จำได้
* ชอบลองใช้สกินแคร์ไปเรื่อย จนอยากจะมาเขียนรีวิวแบ่งปันประสบการณ์การใช้ให้คนอื่น ๆ อ่านบ้าง
* อยากแลกเปลี่ยนข้อมูลสกินแคร์ต่าง ๆ

Tw: @rukkumto
Fb: @rukkumto

ฝากติดตามอ่านงานเขียนของเราด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ : )

FULL PROFILE