How to (แอบ) แต่งหน้าไปฝึกงาน

50 11

สวัสดีสาวๆจีบันทุกๆคนนะคะ ช่วงนี้เป็นช่วงฝึกงานของใครหลายๆคน วันนี้เราเลยจะมาแชร์ ลุคแต่งหน้าไปฝึกงานแบบเบาๆ ให้เพื่อนๆทุกๆคนนะคะ เป็นไอเดียที่สามารถเพิ่มเติมเองได้ค่ะ (เพราะว่าลุคนี้เบามากจริงๆค่ะ)

ตัวเราเองเป็นนักศึกษาที่เริ่มฝึกงานในยุคโควิด 19กำลังระบาด ในลุคนี้เราจะเน้นแต่งเบาๆ ไม่ให้ติด maskมาก และไม่ใช้รองพื้นเลยนะคะ เพื่อนๆสามารถเพิ่มstepรองพื้นหรือคุชชั่นได้เองค่ะ ที่เราไม่ลงเนื่องจาก เราใส่maskตั้งแต่เช้าจนถึงเลิกงานค่ะ ลุคนี้ทำให้สิวไม่เกิด หรือเกิดน้อยมากๆค่ะ เพราะผิวเรายังได้หายใจบ้างค่ะ?

STEP

: ทาลิปบำรุง

หลังจากเราลงสกินแคร์แล้ว ด้วยความที่ปากแห้งมากๆระหว่างการแต่งหน้าจะลงลิปบำรุงพอกไว้เพื่อเตรียมก่อนลงลิปสี

STEP

: กันแดดก็สำคัญนะ

หลังจากเราลงบำรุงเสร็จแล้ว กันแดดเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ ด้วยความที่เราไม่ได้ลงพวกรองพื้นต่างๆหรือผลิตภัณฑ์ที่มีค่าป้องกันแสงแดด (แต่เราลืมบ่อยมากๆช่วงนี้หน้าก็จะหมองๆหน่อย) ตัวนี้เป็นกันแดดที่เราชอบมากๆ ซึมง่าย ผิวฉ่ำๆหลังทา แต่งหน้าสวยขึ้นมากๆ ไม่ทำให้เป็นคราบ

STEP

: ลงแป้งฝุ่น

ขั้นตอนนี้เราใช้พัฟที่ให้มาแทปบนหน้า ตัวนี้ทำให้ผิวหน้าเรียบขึ้น ปรับสีผิวให้สมูธขึ้น คุมมันระดับหนึ่ง ที่สำคัญคือไม่ค่อยอุดตัน ถึงแม้ว่าเราจะใส่maskทั้งวันก็ตาม

STEP

: แต่งตาเบาๆ เดี๋ยวทกคนรู้ว่าเราแต่งหน้ามา

เราใช้คอนทัวร์ลงแทนอายแชร์โดว์ให้ลุคเบาๆ สีน้ำตาลแมตช์ๆ หรือใครอยากแต่งหนักขึ้น ดูขั้นตอนต่อไปนะคะ

STEP

: ลงตาแบบมีสีสัน

เราใช้นิ้วทา ถ้าต้องการสีที่แน่นๆ แต่ถ้าลงเบาๆ เราแนะนำใช้แปรงทาตานะคะ เราใช้เป็นสีที่ 4 ลงก่อน แล้วถ้าต้องการความกลิตเตอร์จะลงสีที่3 ทำให้วิงคึมากยิ่งขึ้นค่า

STEP

: ดัดขนตากัน

ขนตานี่มีปัญหากับเรามากๆ เพราะน้องชอบหลุดลงตามากๆ จนเรามาเจอเจ้าที่ดัดขนตามูจิ ก็ทำให้ดัดง่าย เก็บค่อนข้างหมด งอนเด้งสุด (ตัวนี้เป็นตัวแบบพกพานะคะ พกง่ายไม่ต้องกลัวน้องหักหรือพังเลยค่ะ)

STEP

: ปัดขนตา

ปัดขนตาเพื่อความคงทนและเสริมให้เราดูมีขนตามากขึ้นค่ะ เราเน้นขนตางอนงามมากๆในลุคนี้

STEP

: ลงแก้มกันเถอะ

เราใช้แปรงลงแก้ม สีที่เราใช้จะออกส้มๆ พีชๆ มีกลิตเตอร์ สีจะออกค่อยข้างน้อยแต่ให้ลุคน่ารักใสๆ โดยจบที่บรัชออนตัวนี้ตัวเดียวไม่ต้องพึ่งไฮไลท์เลย ส่วนตัวเราค่อนข้างชอบให้หน้าเงาอยู่แล้ว ตัวนี้ตอบโจทย์มาก ทั้งมีสีนิดๆและเงาสุด เราปัดลงหน้าช่วงโหนกแก้มที่แสงตกกระทบ และปลายจมูกนิดหน่อยพอกรุบกริบ ตัวนี้ที่เราใช้คือ Meilinda happy brush bar lสี 01 pretty peach

STEP

: ลงสีปากกันเถอะ

ไม่แต่งหน้าได้ แต่ไม่ทาลิปไม่ได้ กับลุคนี้เราจะใช้ลิปสองตัวนะคะ สีที่เป็นพื้น เราใช้ Bacca ลงเป็นเบส สี Petal

STEP

: ลงทินท์เพิ่อเพิ่มสีสันนิดหน่อย

ลงทินท์ให้ปากดูน่าจุ้บ เติมสีสันให้ปากดูเหมือนเด็ก ไม่ดูซีดจนเกินไป เราจะลงแค่ปากด้านในแล้วใช้นิ้วเบลนให้เบลอๆนะคะ สี winsome

เพื่อนๆคนไหนมีอะไรเพิ่มเติม หรือชอบตัวไหน มีความคิดเห็นอย่างไรกับลุคนี้ คอมเมนต์มาด้านล่างเลยนะคะ รออ่านอยู่นะคะ​


Iyayoaieye

Iyayoaieye

ชอบกลิ่นหอม ลิปสติก การแต่งหน้า และไลฟ์ไตล์

FULL PROFILE