แชร์ประสบการณ์ลองใช้ยาสีฟันสมุนไพรครั้งแรก

52 11

สวัสดีค่ะทุกคน ขอเม้าท์มอยที่มาของการต้องมาลองใช้ยาสีฟันสมุนไพรก่อน คือช่วงโควิด 19 อิชั้นได้เกิดอาการปวดเหงือกปวดฟันและเสียวฟันขึ้นมา แต่ด้วยความที่ไม่กล้าออกจากบ้านไปหาหมอฟัน เพราะมันแลดูมีความเสี่ยงโรคเสี่ยงภัย จึงโทรปรึกษาคุณนายแม่ที่บ้าน ก็เลยโดนนางไล่ไปหายาสีฟันสมุนไพรมาใช้ แต่คุณขายาสีฟันสมุนไพรในความทรงจำวัยเด็กมันช่างขมขื่น  เคยไปแอบดมยาสีฟันยายที่มันจะเป็นตลับกลมๆอ่ะ คือบ่ไหวมาก กลิ่นตีเข้าจมูก รู้สึกถึงความมีอายุ ซึ่งอนุมานไปเองเลยว่ามันจะต้องมีความเผ็ดและเฝื่อนแน่ๆ อิชั้นเลยไม่คิดจะแตะเลย ส่วนตัวใช้ยาสีฟันที่หอมๆ หวานๆ มาตลอด แต่วันนี้เป็นวันดี เป็นวันที่จะลองใช้เป็นครั้งแรกก็เลยถือโอกาสมาทำรีวิวให้เพื่อนๆ ดูด้วยเลย อิอิ  


ด้วยความเป็นช่วงโควิด 19 อิชั้นเลยต้องช้อปออนไลน์ ได้ยาสีฟันสมุนไพรสกัดมิสทินหลอดนี้มาจาก Shopee ในราคา 69 บาท เค้าบอกว่าสมุนไพรสกัดเข้มข้น อัดแน่นเต็มหลอด ช่วยดูแลสุขภาพเหงือกและฟันให้แข็งแรง ลดการสะสมของแบคทีเรียด้วย เรามาลองกันเลยค่ะ

ก่อนใช้ก็ต้องจัดการดึงฟรอยด์ที่ปิดหลอดออกก่อน พอบีบออกมากลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ ก็โชยมาเลย ชอบที่กลิ่นมันเย็นๆ หอมๆ ไม่ฉุนไม่เหม็นเขียว ถือว่ายอมรับได้ ส่วนตัวเนื้อยาสีฟันละเอียดมาก สีออกครีมๆ เนื้อดูข้นๆดีค่ะ

อันนี้บนกล่องเขาบอกมาว่าให้ใช้ปริมาณน้อยมากเท่าเมล็ดถั่วเขียวเอง ซึ่งถ้าเทียบกับยาสีฟันที่ใช้ปกติถือว่าน้อยมากๆๆๆๆ ในใจก็คิดว่าใช้น้อยขนาดนี้ฟองมันจะเยอะมั้ย แค่นี้มันจะทั่วปากรึป่าว แต่พอเอาเข้าปากเท่านั้นแหละ ฟองมาอลังการเลยจ้า สำหรับรสชาติจะจืดๆ ไม่เผ็ด ไม่เฝื่อน ไม่แสบร้อนปาก หลังจากบ้วนฟองทิ้งจะรู้สึกเย็นๆ ทั่วปากเลยค่ะ สดชื่นดี

ด้วยความที่รู้สึกถึงความเข้มข้นของสมุนไพรก็กลัวว่าจะติดปาก ปรากฎว่าไม่เลยค่ะ เพราะกลิ่นมันอ่อนมากๆ พอแปรงเสร็จรู้สึกแค่ว่ามันทิ้งไว้แค่ความเย็นเท่านั้นแหละจ้ะ ใครที่มีอคติกับยาสีฟันสมุนไพรแบบอิชั้น แนะนำให้ลองเปิดใจ ลองใช้ตัวนี้ดูได้นะ เพราะด้วยสรรพคุณของสมุนไพรสกัดที่อัดแน่นเต็มหลอดมันช่วยให้สุขภาพปากสุขภาพฟันของเราดีขึ้นได้จริงๆ ยาสีฟันสมุนไพรสกัดมิสทิน หลอดนี้ขนาด 40 กรัม ดูแล้วน่าจะใช้ได้นานเลยค่ะ เพราะใช้ครั้งละนิดเดียวเอง ตอนนี้ครบอาทิตย์แล้ว อาการปวดเหงือกปวดฟันและเสียวฟันดีขึ้นค่ะ ต้องขอบคุณคุณนายแม่ที่แนะนำให้ลองใช้ยาสีฟันสมุนไพรนะคะ อิอิ


JUBUJIBI

JUBUJIBI

เป็นอย่างที่เป็นค่ะ ฮ่าๆๆ นั่งหายใจง่วงๆ ไถลจีบันไปวันๆ ถ้าเบื่อก็ทักทายกันมาได้เด้อ

FULL PROFILE