เพราะผิวชั้นต้องไม่แพ้!!! ดูแลผิวแพ้ง่ายด้วย “ครีมเขียวคาโมมายล์” จากอีฟ โรเช่

55 22
ใครว่าคนแพ้ก็ต้องดูแลตัวเอง? ไม่จริ๊ง ไม่จริงงงง วันนี้โรสจะมาเห่อเซ็ตสกินแคร์ตัวช่วยสำหรับคนผิวแพ้ง่าย ที่ช่วยให้หน้านุ่มชุ่มชื้น เนียนใส ผิวแข็งแรง

ออกตัวก่อนว่าโรสเป็นคนผิวแห้งและแพ้ง่ายมาแต่ไหนแต่ไร ยิ่งช่วงมหาลัยที่เริ่มแต่งหน้าใหม่ๆ ลองผิดลองถูกกับสกินแคร์และเครื่องสำอางหลักสิบ หลักร้อย คือพัง พัง พังงง!! ถ้าใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์หรือน้ำหอมจะรู้สึกคันยุบยับที่หน้า มีผื่นผดแดงขึ้นทันที ลามไปถึงการเกิดสิวที่ทิ้งรอยแดงไว้อย่างชัดเจน ทำให้ต้องระมัดระวังในการเลือกสกินแคร์และเมคอัพอยู่ตลอดเลยค่ะ

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โรสรู้สึกว่าตัวเองผิวแห้งมาก อยากได้สกินแคร์ที่เพิ่มความชุ่มชื้น ลดความระคายเคือง เลยไปปรึกษาเพื่อนที่มีลักษณะผิวคล้ายกัน จนได้มารู้จักกับ

 “Sensitive Camomille The Corrective Green Cream” 
หรือเรียกสั้นๆว่า
 “ครีมเขียวคาโมมายล์” 
ครีมเขียวคาโมมายล์ : 40 ml

 
เจ้าครีมเขียวคาโมมายล์ตัวนี้ เป็น Day Cream จะใช้ทาช่วงเช้าก่อนแต่งหน้า หรือจะใช้เฉพาะจุดก็ได้เหมือนกัน ไม่เป็นคราบ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันค่ะ เพราะมีสารสกัดจากธรรมชาติ 100%

โดยส่วนประกอบหลักจะเป็น Wild Camomille ที่มีคุณสมบัติด้านการปลอบประโลมผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นในระยะยาว และที่สำคัญ ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ ไม่มีส่วนผสมของ Mineral Oil, Silicone, Parabens, Colorants, Alcohol, Perfume

 
เนื้อครีมมีสีเขียวอ่อน มีลักษณะเป็นทินต์บางๆ เกลี่ยง่ายสบายผิว ไม่เหนอะหนะไม่หนักหน้า
มีกลิ่นหอมสมุนไพรอ่อนๆ
ก่อนหน้านี้โรสจะมีอาการคัน แสบ แดงตรงข้างๆจมูกและร่องแก้มเวลาเจอมลพิษฝุ่นควันหนักๆ
เลยลองป้ายเจ้าครีมเขียวคาโมมายล์ไปดู ความรู้สึกหลังใช้คือ มันดียยยยยยยย์ ตัวครีมสามารถลดรอยแดงได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียวค่ะ โรสรู้สึกว่าผิวหน้าตัวเองแข็งแรงขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังช่วยปรับสีผิวให้ดูเป็นธรรมชาติ หน้าดูใสไบรท์ขึ้น และยังให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ในทันทีอีกด้วยค่ะ

สรุปว่าเลิฟมั๊กกกกก ❤ จากที่ซื้อมาใช้แค่ตัวเดียว ตอนนี้โรสไปตำ Sensitive Camomille ตัวอื่นๆ มาอีก แบบว่ายกเซ็ต!!กันเลยทีเดียวค่ะ เลยจะถือโอกาสนี้รีวิวน้องๆที่เหลือทั้ง 3 ให้เพื่อนๆดูกันต่อเลยนะคะ
โรสขอเริ่มการรีวิวโดยเรียงตามลำดับการใช้งาน จากซ้ายไปขวานะคะ

Soothing Light Cream : 50 ml
ตัวนี้ใช้ทาหน้าเช้า-เย็น เนื้อครีมมีความบางเบา ซึมง่าย มีกลิ่นหอมละมุนของคาโมมายล์อ่อนๆ ใช้แล้วผิวนุ่มชุ่มชื้น ไม่มันเยิ้ม เพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวบางๆของโรสได้อย่างชัดเจน ใช้คู่กับครีมเขียวคาโมมายล์ทุกวันแล้วช่วยลดรอยแดงจากสิวและผื่นแพ้ได้ดีมาก ผิวเรียบเนียนขึ้นจริง ถือว่าเป็นเบสิคสกินแคร์สำหรับคนผิวแพ้ง่ายเลยค่ะ

Micellar Water : 390 ml
ก่อนหน้านี้จะกลัวการใช้คลีนซิ่งเครื่องสำอางก์มาก เพราะโรสเคยใช้ของยี่ห้ออื่นแล้วเกิดการแพ้
แสบหน้าขั้นรุนแรง น่าจะเป็นเพราะคลีนซิ่งยี่ห้อทั่วไปมักมีส่วนประกอบของ Mineral Oil หรือแม้แต่แอลกอฮอล์ และน้ำหอม แต่สำหรับคลีนซิ่งของอีฟ โรเช่ตัวนี้ โรสใช้แล้วไม่แพ้ ไม่แสบ ไม่คัน ทำความสะอาดเมคอัพได้หมดจด ไม่ว่าจะเป็นคราบรองพื้น ลิปสติก และสิ่งสกปรกต่างๆ อย่างเช่น ฝุ่นละอองที่เกาะอยู่บนผิวเรา แถมยังไม่ทิ้งความเหนอะหนะและแห้งตึงไว้บนผิว ชอบมากค่ะ

Nourishing Comfort Balm : 50 ml
ลูกรักตัวสุดท้ายเป็นบาล์มเนื้อนุ่ม โรสใช้ทาตอนกลางคืนก่อนนอนในวันที่อ่อนล้าหรือผิวหน้าต้องการพักผ่อนมากๆ ถึง Texture เขาจะเป็นเนื้อบาล์ม แต่ลองใช้จริงแล้วไม่หนักหน้าเลย ซึมซาบไว ให้ความชุ่มชื้น รู้สึกผิวหน้าแข็งแรง ลดอาการแพ้ง่าย ลดการระคายเคืองผิว คืนไหนพอกตัวนี้ทิ้งไว้ เช้าวันรุ่งขึ้นหนุ่มนุ่มเด้งเหมือนใช้ Sleeping Mask ราคาแพงเลยล่ะค่ะ

ทดลองใช้ Sensitive Camomille ทั้งเซ็ตมาได้สักพัก ต้องบอกว่าโรสเห็นความเปลี่ยนแปลงของผิวได้อย่างชัดเจน จากที่เคยเป็นคนผิวแพ้ง่าย นิดๆหน่อยๆก็มีผื่นแดง ระคายเคือง ตอนนี้คือผิวแข็งแรงขึ้นมากกก ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้นมากกก รอยแดงลดลงอย่างเห็นได้ชัด ปรับสีผิวให้ดูสว่างใสดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นทุกๆวัน
หากใครมีปัญหาผิวแห้ง แพ้ง่ายแบบโรส และสนใจอยากไปทดลองซื้อมาใช้ก็หาซื้อได้ง่ายๆที่ช็อปอีฟ โรเช่ทุกสาขานะคะ ขอบคุณทุกคนมากที่เข้ามาดูการรีวิวนี้ค่ะ บ๊ายบายยยย ?