จากเรื่องของขนมาถึงเรื่องของหน้า ขอต่อไม่อยากชักแต่อยากสวย จากประสบการณ์ส่วนตัว

58 12

สวัสดีค่ะ วันนี้มีอีกเรื่องหนึ่งที่เกี่ยวกับเรื่อง ไม่อยากชักแต่อยากสวย บทความที่ผ่านมาของลูกไม้มาแบ่งปันกับทุกคนค่ะ จากที่บริเวณที่ข้างจมูกของลูกไม้เป็นขุย สะเก็ด และรอยแดงซึ่งเป็นผลกระทบจากยากันชัก 

ซึ่งคือ โรคเซ็บเดิร์ม (Seborrheic Dermatitis)  


            โรคเซ็บเดิร์ม (Seborrheic Dermatitis)  เป็นโรคที่มีภาวะผิวหนังอักเสบจากต่อมไขมันในชั้นผิวหนัง ถือเป็นโรคเรื้อรัง ที่มีสาเหตุหลายอย่างด้วยกัน เช่น ระดับของฮอร์โมนที่แปรปรวน หรือจากเชื้อยีสต์ เชื้อราบางตัว รวมถึงจากพันธุกรรม และสิ่งแวดล้อม เป็นโรคเรื้อรังที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้และส่งผลต่อชีวิตประจำวัน โดยจะส่งผลต่อจิตใจโดยตรงทำให้ขาดความมั่นใจจากโรคผิวหนังเรื้อรัง ทั้งนี้การทำความเข้าใจต่อตัวโรครวมถึงการควบคุมก็มีส่วนในการรักษา (ข้อมูลนี้ถามพี่ Google มานะคะ) 

             อยากจะขอเล่าก่อนว่าที่ผ่านมาผิวหน้าของลูกไม้จะไม่ค่อยเป็นอะไรเท่าไหร่ค่ะ ผิวหน้าไม่ได้ดีแต่ก็ไม่ได้เป็นสิวหรืออะไรมากมายจะเป็นบ้างนิดหน่อยตอนเป็นประจำเดือนเหมือนคนอื่น ๆ เลย และก็ไม่เคยรู้จักอาการของ โรคเซ็บเดิร์ม (Seborrheic Dermatitis) เลยแต่เคยดูบิ้วตี้บล็อกเกอร์พูดกันอยู่และเนื่องจากตอนนั้นเหตุการณ์ยังไม่เกิดกับตัว :( เลยปิดไป ไม่ได้สนใจอะไร แต่เมื่อเหตุการณ์มาเยือน เจอกับตัวเองแล้วนั้นก็ทำการพึ่งพี่ Google และไปปรึกษาเเพทย์โดยทันที ด้วยความคิดตามประสาผู้หญิงคนหนึ่งที่ว่าหน้าไม่สวยก็ได้ขอหนังหน้าอย่าเป็นอะไรเลย 555

  • ช่วงแรกได้ sebclair cream โดยตัวนี้ช่วยลดอาการคัน เป็นขุย แสบ แดง จากอาการโรคเซ็บเดิร์ม ได้ ทาเช้าและก่อนหน้า โดยทาบริเวณที่เป็นค่ะ ตัวเนื้อครีมเป็นสีขาวค่อนข้างหนัก หนา เลยทีเดียวแต่ไม่ถึงกับเหนียวค่ะ ทาแล้วรู้สึกว่าครีมมีความมันอยู่ ตัวนี้เห็นรีวิวเยอะอยู่เหมือนกันค่ะ (:



  • และเราก็ทา sebclair cream มาซักระยะหนึ่ง ไปพบแพทย์อีกครั้ง เราได้ลองเปลี่ยนมาใช้ Eucerin OMEGA plus Extra Soothig ตัวนี้มีขายเฉพาะในโรงพยาบาลเท่านั้นค่ะ โดยแพทย์จะจ่ายให้คนที่มีผื่นขึ้นหน้ามากๆ ค่อนข้างมีราคาเลยทีเดียวสำหรับเรา ทาบริเวณที่เป็นหรือทาทั้งหน้าก็ได้ค่ะ ตัวนี้เป็นตัวช่วยมาก ๆ สำหรับคนที่มีผิวหน้าแห้ง เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว หรือเป็น โรคเซ็บเดิร์ม ส่วนตัวทาเช้าและก่อนนอนริเวณที่เป็นและแอบมีบางครั้งเอามาทาใต้วงแขนบ้าง เห็นสรรพคุณดีขนาดนี้เราไม่อยากให้แค่หน้าดีอย่างเดียวเดียวค่ะ 555 โดยเนื้อครีมออกเป็นสีขาว แต่มีความใส เนื้อครีมเหลว ทาแล้วไม่เหนียว ไม่มัน ซึ่งถือว่าดีมากทีเดียว

            จากการทา sebclair cream และ Eucerin OMEGA plus Extra Soothig  ช่วงหลังเราได้เปลี่ยนมาทา Eucerin OMEGA plus Extra Soothig เพราะเเพทย์บอกว่าอยากให้ผิวได้รับความชุ่มชื่นมาก ๆ และส่วนตัวเรารู้สึกว่าอาการบริเวณจมูกของเราก็ดีขึ้นในระดับหนึ่ง ไม่ได้เป็นขุย หรือแดงมากเหมือนกับตอนแรกที่ยังไม่ได้ลองทาครีมอะไรเลย  และมีรูปมาฝากโดยรูปนี้เป็นสภาพผิวหน้าบริเวณจมูกปัจจุบัน รูปก่อนทาครีมนั้นลบออกไปหมดเเล้ว กลัวตัวเอง 555

        ประสบการณ์กับตัวเองนี้เลยอยากมาแบ่งปันกับทุกคน เผื่อเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจไปทดลองใช้กันค่ะ  ส่วนตัวเรานั้นน่าจะไม่หายเพราะจากผลกระทบของยา ที่หยุดกินน่าจะหายไปเอง แต่รู้สึกว่ามันไม่ได้แย่แบบตอนที่ยังไม่ได้ทาอะไรเลยค่ะ ไม่ได้แสบมาก คนอื่นที่ไม่ได้เป็นแบบเราน่าจะดีขึ้นมาก ๆ แต่ที่สำคัญก็คือช่วงไหนที่นอนดึก เครียด นี่มันจะมาเเบบไม่รู้ตัวนะคะ                  


                                                                    ด้วยความปรารถนาดีค่ะ (:



           และเราได้สนใจผิวหน้าตัวเองมากขึ้นไปเลยจากแต่ก่อนมีอะไรก็ใช้ ไม่ค่อยคิดอะไรเท่าไหร่  ป.ล. บทความนี้ไม่ได้เปรียบเทียบใด ๆ ทั้งนั้นค่ะ


lookmaiiilm

lookmaiiilm

lookmaiiilm :)
🌸 เลขสองปีสุดท้าย
สวัสดีค่ะ ลูกไม้ ค่ะ ปกติชอบเข้ามาส่องในเว็บ แต่ตอนนี้ชอบเขียนกระทู้บ้างเเล้วค่ะ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องประสบการณ์ที่ผ่านมานะคะ ชอบวาดรูปเล่นบ้าง ยินดีมากถ้ารูปของเราทำให้เกิดรอยยิ้มกับทุกคนได้
การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตัวเองจากเป็นโรคลมชักทำให้รู้ว่า ทุกส่วนของร่างกายสัมพันธ์กันหมด ยิ่งควรดูแลผิวหน้าให้มากขึ้น จากที่ไม่เคยดูเเลผิวหน้าเลยแต่ตอนนี้ไม่ได้แล้วค่ะ!!!!
- ผิวหน้าแห้งบางส่วน สีผิวขาวอมเหลือง
- ผมเส้นใหญ่ (หนามาก)
ฝากติดตามด้วยนะคะ
Line: iydlookmai 🙂
IG: lookmaiiilm
Tiktok: lookmaiiilm
Joox: lookmaiiilm 🎤🎧
E-mail: thanchanok.lookmai@gmail.com 📧
TU บัณฑิตอาสาสมัคร (บอ.49)
FOFA SWU jewelry design 13
RO 98
PSC 17 💐

FULL PROFILE