รีวิวครีมมะขามสมุนไพร สมุนไพร100% ของยี่ห้อ Picha herb +เล่าเหตุการณ์ผิวแพ้แดดเพราะใช่สครับที่มีสารเคมีเยอะ

50 12
สวัสดีค่า อันนี้เป็นการเขียนรีวิวครั้งแรกของเราเลย วันนี้เราจะมารีวิว ครีมมะขามสมุนไพร ของยี่ห้อ Picha herb นะคะ ผลิตภัณฑ์ไม่เน้นน่าตา เนื้อเข้มข้น เนื้อเนียน และ ธรรมชาติ100% แบบที่เราต้องการด้วยค่ะ 
ยาวหน่อยนะคะ ขอนอกเรื่อง เล่าเรื่องผิวตัวเองหน่อย มีประวัติการขัดผิวมานาน55555

ปกติเราเป็นคนชอบขัดผิวมากกกก ขัดมานานมาก ปีนี้เข้าปีที่8ในการขัดผิวแล้ว เราเป็นคนผิวไม่คล้ำแต่ดำตอนเด็กเพราะตากแดดเยอะ เริ่มโตเลยเริ่มขัดผิว มันก็ดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ ผิวใสขึ้นเรื่อยๆ เราว่าขัดผิว มันไม่ค่อยขาวนะ ออกแนวไปทางผิวใสมากกว่า เมื่อก่อนตอนเริ่มขัดผิว เราชอบใช้ มะขาม น้ำผึ้ง นมสด ขมิ้น มาผสมกันละก็ขัดค่ะ ชอบขโมยมะขามมาจากครัว555555 ผสมใช้อยู่งี้มาประมาณ1ปีค่ะ

พอเริ่มโต เริ่มมีตัง ก็เริ่มซื้อพวกสครับที่มีเกลือมาใช้ จะบอกว่า เราหลงกับการใช้ สครับที่มีเกลือมาก เวลาขัด ผิวมันนุ่ม มันลื่น แลขาวขึ้นแบบชัดเลย เราก็หลงใช้มาหลายปีมากค่ะ จนวันหนึ่ง ผิวเรารับต่อไม่ไหว เวลาใช้สครับที่มีเกลือไม่ว่าจะยี่ห้อไหนผิวจะแดงเป็นจ้ำๆเลยค่ะ เสียใจมากตอนนั้นเพราะชอบขัดผิวมากๆเลย

ละสิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือ แพ้แดด โดนแดดละ ผื่นขึ้น เต็มเลย คันมากด้วย ไปหาหมอ หมอบอกแพ้แดดค่ะ ผิวบางมากตอนนี้ ให้งดขัดผิวไปเลย เพราะผิวระคายเคืองมาก

จากนั้นเรากลับมาดูส่วนผสมที่บ้าน คือ เห็นแล้วตกใจมากค่ะ เพราะไม่เคยดูส่วนผสมเลย เห็นว่าเป็นยี่ห้อที่ขายในห้าง เลยไม่ดู
บางตัวคือ มีสารทำให้เกิดฟอง สารให้ความชุ่มชื่น ประมาณนี้ค่ะในสครับเกลือที่เราใช้ และบางตัว มีสารกันเสียใส่ถึง2ตัวเลย

เราไปหาอ่านข้อมูล คือสารเคมีบางตัว มันไม่ควรมาอยู่ในผิวของเราเลยอะคะ มันส่งผลร้ายต่อผิว ในระยะยาว ซึ่งก็ยาวจริงๆ เราก็หลงใช้มาตั้งนาน ใช้มาเยอะมากด้วย ละที่ใส่กันมาเพราะ เหมือนเป็นการลดต้นทุนในการขาย เราอ่านข้อมูลจากหลายๆเว็บมา แล้วเสร็จ คือเจ็บใจมาก เราแบบมิหน่าละ มันไม่แพง5555555 คือเราใช้บ่อย เพราะไม่แพงด้วย

!!เลยอยากจะเตือนเพื่อนๆนะคะ ว่า เวลาเราซื้ออะไรควรดูส่วนผสมจริงๆให้ดีค่ะ อย่าคิดว่าเป็นของในห้างละจะดีไปหมด

เราเลยงด ขัดผิวไปเลย1ปีเต็ม แต่ใจเราอะอยากขัดมาก เพราะชอบขัดผิวจริงๆ แต่ก็กลัว เพราะตอนมีอาการแพ้แดด มันทรมานมาก T-T
เราก็รอให้ผิวเราแข็งแรง ขึ้น ละก็กลับมาใช้วิธีขัดผิวแบบตอนเด็กค่ะ ใช้สมุนไพรทาผสมกัน ละก็ขัด จากนั้นอาการแพ้แดดก็ไม่มีอีกเลยค่ะ

เราทำงี้มาสักพักใหญ่ๆ แบบขัดทีต้องล้างห้องน้ำที ตอนเด็กเราใช้เสร็จก็เปิบตูดหนีเลยไม่ต้องล้าง555 พอโตต้องล้างเอง ละเวลาผสมคือ มะขามเปียกน้ำแยกน้ำ ทำยากมาก กว่าจะคั่นเอาน้ำมะขามแต่ละที เราแยกกากออกนะคะ เพราะกลัวมันเหมือนมีอะไรมีเสียดสีผิวเยอะละจะ ผิวบาง แพ้แดดได้อีก

จากนั้นเราก็เริ่มเห็นจากสื่อโซเซี่ยล บางยี่ห้อที่ไม่ได้มีขายในห้าง น่าใช้มาก ใช้ส่วนผสมธรรมชาติแบบที่เราผสมเองเลย เราก็ซื้อมาลองหลายยี่ห้อเลยค่ะ ทั้งเจ้าใหญ่ที่มีผลิตเอง มีสินค้าหลายตัวมากเกี่ยวกับธรรมชาติ กับเจ้าเล็กที่ มีบริษัทผลิตให้ เราก็ลองซื้อมาค่ะ
ซื้อแบบมี อย. กับบอกส่วนผสมนะคะ ยี่ไหนไม่มีเขียนบอกส่วนผสมว่ามีอะไรบ้างเราไม่ซื้อค่ะ

! แต่พอได้ของมา ปรากฎว่ายี่ห้อส่วนใหญ่หลอกผู้ซื้ออย่างเราค่ะ ในการโฆษณา ในรูปถ่ายก็ถ่ายให้เห็นส่วนผสมแค่นี้ บอกธรรมชาติ100%
ส่วนผสมของแต่ละยี่ห้อส่วนใหญ่ก็ มี มะขาม น้ำผึ้ง นมสด ขมิ้น ประมาณนี้ค่ะ
พอเราดูส่วนผสมข้างขวดจริงๆ คือ มี สารกันเสีย มีสารให้ความชุ่มชื่น สารให้ความเหนียว สารทำให้เกิดฟอง ประมาณนี้ค่ะ แต่ละยี่ห้อ
ละบางคนที่เขาใช้ เขาก็เชื่อใจ ไม่ได้เช็คส่วนผสมให้ดี เรานี้โกรธมาก กล้าเขียนได้ยังไงว่า ธรรมชาติ100% ละก็ราคาถูกด้วยค่ะ เราซื้อมาอันหนึ่ง 500กรัม 100กว่าบาท ก็ว่าทำไมมันถูก มันใส่สารเคมีเยอะมาก มีส่วนผสมจากธรรมชาติมีอยู่3อย่าง -__-!! เราทิ้งเลยที่มีสารเคมีไม่ใช้เลย

แต่บางยี่ห้อก็ธรรมชาติ100% จริงๆค่ะ แต่ราคาจะอัพขึ้นมา แทบทุกยี่ห้อเลย บางยี่ห้อก็แพงมาก บางยี่ห้อก็ราคากลางๆค่ะ แต่ถูกๆแบบ ไอ500กรัม 100กว่าบาท ไม่มีค่ะ555555 ที่เราจะมารีวิววันนี้ ขอเลือกเป็นยี่ห้อที่ตอนนี้ใช้ละชอบมากที่สุดนะคะ
 
 นั้นก็คือ ครีมมะขามสมุนไพรขัดผิว ของ Picha herb ค่าา เราซื้อมา 280กรัม 350 บาท รวมส่งค่ะ ตอนเราสั่งมันมีโปรส่งฟรีค่ะ เลยเสียแค่ 350 บาท เราซื้อยี่ห้อนี้มาเพราะ ชอบส่วนผสม ที่บอกชัดเจน กับ ไม่มีสารเคมีใดๆเลยของเขาที่บอกไว้
 เราเห็นละแบบมันใช่เลย ยี่ห้อส่วนใหญ่จะบอกแค่ ไม่มีพาราเบน ไม่มีฟอง ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี ประมาณนี้ เราชอบที่ยี่ห้อนี้ไม่เน้น น่าตา เน้นเขียนเยอะค่ะ เน้นให้ ข้อมูลของผลิตภัณฑ์ค่ะ เราชอบตรงนี้
หลังจากที่ชอบการเขียน ข้อมูลของผลิตภัณฑ์เยอะแล้ว
เราชอบที่เนื้อเข้มข้นมาก ดูได้จากที่เราปาดที่แขน ปาดแค่ครั้งเดียว รู้เรื่อง55555
เรายังชอบอีกอย่างคือ เนื้อสัมผัสค่ะ นุ่มนิ่มสุดๆ เนื้อเนียนนุ่มมากกก มันแบบละมุนอะ55555 ผสมเองไม่มีทางได้เนื้อแบบนี้แน่นอน
ละกลิ่นคือสมุนไพรมาก กลิ่นมะขามมาก่อน ตามด้วย นมสด น้ำผึ้ง ละก็กลิ่นสมุนไพรอื่นๆตามมา
เราลองใช้ทาตรงรอยสิว แบบที่ยี่ห้อนี้รีวิวไว้ ปรากฎว่าดีมากค่ะ รอยสิวหายเร็วขึ้นกว่าใช้ครีมลดรอยอย่างเดียว แบบมันช่วยให้จางลงเยอะเลยนะ แต่เราไม่มีรูปตอนรอยสิวชัดๆไม่ได้ถ่ายไว้เลยไม่มีภาพเทียบให้ดู

ชอบอีกอย่างเลยคือ ผิวใสมาก ใสเหมือนตอนมานั่งผสมเองเลยค่ะ แต่อันนี้ไม่ต้องมาผสมเอง ใช้ง่าย เปิดปุบใช้เลย และเนื้อฟินมาก มันแบบเนียน นุ่ม ละมุน อะ

อันนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเลยค่ะ สำหรับคนที่ อยากเลี่ยงใช้สารเคมีแบบเรานะคะ เพราะทุกวันนี้สารเคมีรอบตัวที่เราใช้อยู่ก็เยอะแล้ว ใครชอบผสมมะขามเองแบบเราน่าจะชอบน. ยิ่งเนื้อนี้แบบฟินมาก
ใครมียี่ห้อไหน ธรรมชาติล้วน100% แนะนำกันมาได้น้า ขอบคุณที่อ่านจนจบค่า