ผมจะร่วงหมดหัวแล้วแม่!! มาร่วมแชร์วิธีต่อสู้กับผมร่วงของคน 30 + กันค่ะ

54 9

แก่ลงอยู่ทุกวันชีวิตนะคะ เราขึ้นหลักสามแล้วค่ะ ต้องสารภาพเลยว่าผมบางลงไปมาก ๆ ๆ จากตอนอายุ 20 นี่ผมเต็มหัวเลยค่ะ แต่พอ 30 ขึ้นมาเท่านั้นแหละ ผมร่วงเอาๆ เห็นกระจุกผมที่ร่วงแล้วอึ้งไปเลยค่ะ จากที่เรื่องผมไม่เคยดูแล ก็ต้องมาหมั่นดูกลายเป็นคนจริงจังกับการเลือกแชมพู อะไรพวกนี้ไปเลย 


วันนี้จึงกึ่งอยากจะมาแชร์ และกึ่งขอคำแนะนำเพิ่มเติม ว่าใครมีตัวไหน ดีๆกว่านี้ก็มาแนะนำกันได้นะคะ จะวิตามินอะไรพร้อมเปย์หมด เพราะเรื่องผมสำหรับเราสำคัญมากจริงๆ รีวิวนี้จะเน้นไปที่ส่วนผสมหนักหน่อยนะคะ เพราะเราชอบอ่านหลังขวดมาก อยากรู้ว่าเขาใส่อะไรมาบ้างค่ะ 

ประเดิมตัวแรกกับแชมพู Bergamot Detoxify Shampoo เป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการบำรุงผมและผมร่วงอยู่แล้วค่ะ เบอร์กามอทเนี่ย แชมพูสูตรนี้เขาชูเรื่องนวัตกรรมแชมพูประจุ+ ที่เส้นผมและหนังศรีษะของเราเป็นประจุ - จึงทำให้พวกประจุ + มีประสิทธิภาพในการเกาะทำความสะอาดหนังหัวเราได้มากกว่าค่ะ ด้วยความที่เราเป็นคนผมมันจึงอยากซื้อมาลองดูค่ะ เพราะดูทำความสะอาดได้ล้ำลึกดี แต่อาจไม่ได้ช่วยเรื่องผมร่วงเท่าไรนักค่ะ

*คุณสมบัติต่างๆ : มีค่า pH เป็นกลาง ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน และสารเคมีรุนแรง


*เนื้อและกลิ่นผลิตภัณฑ์ : เป็นเนื้อเจลหนืดๆข้นเหนียว เหนียวมากๆเลยค่ะ


*ความรู้สึกและผลลัพธ์ : อย่างที่บอกว่าเนื้อเจลมันเหนียวมาก เลยทำให้รู้สึกว่าล้างออกยากนิดนึงค่ะ มีอยู่ครั้งนึงล้างไม่ดีหรืออย่างไรไม่ทราบผมเป็นก้อนๆแข็งๆเลยค่ะ ทั้งที่กลิ่นก็โอเค นวัตกรรมในการผลิตก็ดูน่าสนใจ ราคาก็จับต้องได้เลยรู้สึกเสียดายนิดนึงค่ะ แล้วก็ไม่ได้ช่วยเรื่องผมร่วงอะไรมากนักค่ะ


*เหมาะกับใคร : คนที่หนังศรีษะแพ้ง่าย 

ตัวต่อมาคือ Smooth E Purifying Anti Hair Loss Shampoo โดยปกติเราเป็นคนชอบแบรนด์สมูทอีอยู่แล้วค่ะ มีสินค้าอะไรก็จะซื้อมาใช้ เพราะราคาโอเค และเห็นผลเช่นครีมทาหน้า เป็นหลอดๆเราก็ใช้ของสมูทอีค่ะ พอทราบว่าเขาทำแชมพูก็สนใจเลย โดยที่แชมพูตัวนี้เป็นสูตรอ่อนโยนค่ะ  


โดยที่จุดเด่นคือแชมพูมีส่วนผสมของ Omega 3 และ Omega 9 ที่เป็นส่วนประกอบของรากผม ทำให้เพิ่มการยึดจับของโปรตีนที่ผม ให้ผมแข็งแรงขึ้นค่ะ

*คุณสมบัติต่างๆ : มีส่วนผสมต่างๆเช่น Organic Argan Oil ช่วยให้ผมและหนังศรีษะแข็งแรงขึ้น ไม่มีซิลิโคนและพาราเบน


*เนื้อและกลิ่นผลิตภัณฑ์ : เป็นเนื้อออกครีมๆ สีขาว กลิ่นค่อนข้างฉุน


*ความรู้สึกและผลลัพธ์ : ตอนใช้รู้สึกว่าแชมพูมีความเข้มข้นมากค่ะ จนอาจจะต้องโปะลงบนหัวก่อนแล้วเอาฝักบัวสาดๆนิดหน่อบก่อน เนื้อแชมพูถึงเกิดฟองค่ะ ไม่งั้นฟองจะน้อยถึงน้อยมาก พอใช้ติดต่อกันประมาณ 1 อาทิตย์ก็รู้สึกว่าผมเริ่มร่วงน้อยเล็กน้อยค่ะ


*เหมาะกับใคร : คนที่ผมร่วง แพ้แชมพูง่าย

ยังอยู่กันที่แชมพู ดอกบัวคู่ แชมพูสมุนไพร สูตร มะกรูด เป็นแชมพูที่ช่วยลดความมันและอาการคันค่ะ เพราะตัวเราเองก็มีอาการคันหัว ผมมัน และผมร่วงค่ะ โดยมีส่วนผสมจำพวก ZPT มะกรูด ตะไคร้  ขี้เหล็ก และว่านหางจระเข้ ค่ะ เรียกว่ามีสมุนไพรไทยๆครบถ้วนเลยค่ะ ซึ่งเราเป็นคนที่ชอบแชมพูที่มีส่วนผสมของมะกรูดอยู่แล้วเพราะว่ากลิ่นหอมน่าใช้ค่ะ

*คุณสมบัติต่างๆ : มีสมุนไพรหลากชนิด ไม่มีสาร SLS


*เนื้อและกลิ่นผลิตภัณฑ์ : เป็นเนื้อหนักสีขาว กลิ่นน้ำหอมค่อนข้างแรง


*ความรู้สึกและผลลัพธ์ : เนื้อแชมพูข้นแต่เหลว มีกลิ่นน้ำหอมเยอะเลยค่ะ แต่พอใช้คิดว่าจะล้างออกยาก แต่กลับไม่ล้างออกยากอย่างที่คิด เป็นแชมพูขจัดรังแคที่ไม่แรงจนเกินไปค่ะ เพราะยังคงความเป็นสมุนไพร และด้วยความที่เนื้อแชมพูเป็นแบบข้นๆ เลยไม่ทำให้ผมชี้ฟูค่ะ แม้ไม่ใช้ครีมนวดแต่ผมก็ยังมีน้ำหนักประมาณนึง


*เหมาะกับใคร : คนมีรังแค ผมมัน

ยังอยู่กับแชมพูพวกสมุนไพรๆ อย่าง Falles Hair Reviving Shampoo โดยฟอลเลส ต่างจากดอกบัวคู่ตัวข้างบนคือ มีน้ำมันสกัดจากผิวมะกรูด โดยวิธีการ สกัดเย็นค่ะ ก็อย่างที่พอทราบกันกับพวกน้ำผลไม้สกัดเย็นที่ วิธีสกัดเย็นจะไม่ทำให้เสียคุณค่าของผลไม้ค่ะ วิธีของฟอลเลสก็ใช้วิธีนี้ค่ะ .. เราเห็นว่าน่าสนใจก็เลยลองซื้อมาใช้ค่ะ

*คุณสมบัติต่างๆ : ใช้น้ำมันสกัดเย็น หาซื้อง่าย สูตรเหมาะกับคนผมมัน


*เนื้อและกลิ่นผลิตภัณฑ์ : เนื้อใส เบาสบาย กลิ่นมะกรูดที่ดูมะกรูดจริงๆค่ะ


*ความรู้สึกและผลลัพธ์ : ใช้แล้วเบาสบายหัวมากค่ะ ล้างออกง่าย ตีฟองง่าย แต่ถ้าพูดในแง่ของการช่วยลดผมร่วงโดยส่วนตัวคิดว่าช่วยค่อนข้างน้อยค่ะ ถ้าเทียบกับ Smooth E คิดว่าสมูทอีมีส่วนผสมต่างๆที่เป็นรูปธรรมในการลดผมร่วงอย่างจริงจังมากกว่าค่ะ แต่น้องสาวได้เอาไปลองใช้เขาบอกว่าใช้แล้วรังแคลดลงค่ะ


*เหมาะกับใคร : คนผมมัน แพ้ง่าย มีรังแค

มาถึงพวกโฟมบำรุงและเซรั่มกันบ้างค่ะ นี่คือ Ricapil Rapid คือตัวจขกท.คิดว่าแค่พวกแชมพูอาจไม่พอต้องมีเซรั่มที่ไม่ต้องล้างออกพวกนี้ด้วยค่ะ ถามเพื่อนผู้ชายเขาก็แนะนำตัวนี้กับ Jserum มาค่ะ โดยที่ริคาพิลตัวนี้เป็นเนื้อโฟมเย็น ที่ใช้หลักการคล้ายๆกับฟอลเลสตัวข้างบน นั่นคือใช้ความเย็นค่ะ ส่วนผสมจะเป็นพวกสมุนไพร เช่น โสม ดอกคำฝอย ตังกุย พริก ขิง อะไรพวกนี้ค่ะ เห็นว่าน่าสนใจ

*คุณสมบัติต่างๆ : เป็นโฟมกระป๋องเย็นจากอิตาลี


*เนื้อและกลิ่นผลิตภัณฑ์ : เนื้อค่อนข้างเย็นมาก ทั้งที่กระป๋องก็ไม่ได้แช่ตู้เย็น กลิ่นเป็นพวกสมุนไพรหลายชนิด


*ความรู้สึกและผลลัพธ์ : ขณะใช้จะรู้สึกเย็นทั้งบนมือและบนหนังหัวค่ะ ผ่านไปสักแป๊ปโหมก็จะกลายเป็นเซรั่มซึมเข้าหนังศรีษะไป ส่วนตัวใช้กระป๋องนี้ 1 เดือน เห็นว่ามีลูกผมไรๆขึ้นมาช่วงหน้าผากค่ะ ตรงกลางหัวก็มีลูกผมขึ้นมาไรๆค่ะ


*เหมาะกับใคร : คนผมร่วง ผมบาง หัวล้าน

ต่อที่ เจ แฮร์เซรั่ม ของคุณจอนนี่บ้างค่ะ ตัวนี้เพื่อนคนเดิมแนะนำมาอีกเช่นกันค่ะ โดยที่เซรั่มตัวนี้จะเป็นแบบน้ำใช้หยดลงบนศรีษะค่ะ โดยมีส่วนผสมของรากมัลเบอร์รี่ ใบฝรั่ง เห็ดหลินจืออะไรพวกนี้ค่ะ นอกจากใช้กระตุ้นผมแล้วยังสามารถนำมาปลูกหนวดปลูกเครา และคิ้ว ได้ด้วยค่ะ แบรนด์นี้โฆษณาเยอะเหมือนกันค่ะก่อนจขกท จะไปซื้อก็เคยเห็นโฆษณาทางทีวีค่ะ

*คุณสมบัติต่างๆ : เป็นเซรั่มน้ำวิจัยจากญี่ปุ่น


*เนื้อและกลิ่นผลิตภัณฑ์ : เนื้อเป็นน้ำใสสีน้ำตาล กลิ่นเป็นแนวสมุนไพร


*ความรู้สึกและผลลัพธ์ : ขณะใช้จะรู้สึกเย็นหนังศรีษะเล็กน้อยค่ะ ตัวน้ำมีความใสจึงทำให้ซึมไวดีค่ะ ตัวนี้เราใช้ก่อนใช้ตัวข้างบนค่ะ ตัวนี้ก็ให้ผลน่าพอใจเช่นกันค่ะ ลูกผมขึ้นมาไรๆที่หน้าผาก กลางศรีษะผมมีความหนาขึ้น แต่เราอยากลองใช้สลับกันไปค่ะ ประกอบกับเจแฮร์มีราคาสูงกว่านิดหน่อยค่ะ 


*เหมาะกับใคร : คนผมร่วง ผมบาง หัวล้าน ต้องการปลูกหนวด คิ้ว





.
.



วันนี้ก็ขอจบการรีวิวครั้งนี้ไว้เท่านี้ สรุปแล้วการใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆก็เป็นความเหมาะสมของแต่ละคะนะคะบางคนอาจใช้แล้วเห็นผลดี หรือไม่ดี ไม่เหมือนเรานะคะ แต่รีวิวนี้เป็นสินค้าที่เราซื้อมาเอง สภาพของหนังศรีษะของแต่ละคนก็ต่างกัน ปัญหาก็ต่างกัน บางคนอาจผมร่วงจากความเครียดก็มี ตัวนั้นอาจจะต้องไปแก้ที่ต้นเหตุ แต่ในเคสของเราผมเราร่วงจากอายุที่มากขึ้นและกรรมพันธุ์ด้วยค่ะ ก็ขอให้ทุกท่านมีผมสุขภาพดีกันทุกคนนะคะ ใครมีความคิดเห็นอื่นใดก็มาแลกเปลี่ยนกันได้ค่ะขอบคุณค่ะ



peachypiich

peachypiich

“Forgiveness is a gift you give yourself.”

Email: rapeepatuth@gmail.com

FULL PROFILE