โฟมล้างหน้าที่ช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิวแห้งและบอบบางแพ้ง่าย

80 25
WITH <strong>Curel</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
การดูแลผิวหน้าของคนเราในแต่ละวัน นอกจากสกินแคร์ดีๆที่เราเลือกใช้บำรุงหน้าเราแล้ว การทำความสะอาดหน้าก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญมากๆ บางคนให้ความสำคัญกับครีมบำรุงมากกว่า แต่สำหรับเราถ้าย้อนไปเมื่อ 2-3 ปีก่อนเราเป็นคนที่ไม่เคยบำรุงหน้ามาก่อน เคยคิดว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าอะไรก็ได้ ไม่เคยใส่ใจเลยว่าผิวตัวเองเป็นผิวแบบไหน เหมาะกับผลิตภัณฑ์ตัวไหน ผิวหน้าแห้งแต่ก็ชอบใช้โฟมล้างหน้าที่ล้างแล้วหน้าเอี๊ยด เพราะรู้สึกว่าหน้าสะอาดดี แต่พอมาปัจจุบันอายุที่เข้าใกล้ 35 มากขึ้นทุกวัน เรารู้เลยว่าการดูแลผิวหน้าที่ดีเริ่มจากการทำความสะอาดหน้าจริงๆ เราเคยมีสิวเสี้ยนและสิวอุดตันเยอะมาก เพราะไม่ใส่ใจกับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ว่าไม่เข้ากับผิวหน้าตัวเอง

ยิ่งในสภาพปัจจุบันนี้ไม่ว่าจะการแต่งหน้า ฝุ่น มลภาวะ PM2.5 และโควิด-19 ที่ทำให้เราต้องใส่หน้ากากกันตลอดเวลาที่ออกนอกบ้าน ยิ่งทำให้สภาพผิวเราแย่ ฝุ่น มลภาวะต่างๆ ถ้าล้างไม่สะอาดอาจจะสะสมบนหน้าเราทำให้เป็นต้นเหตุของริ้วรอยได้ ส่วนการใส่หน้ากากเราว่าปัญหาที่หลายๆคนเจอคือสิวขึ้นเพราะความชื้นและความอับภายใต้มาส์ก สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ตอกย้ำจริงๆว่าการทำความสะอาดหน้าเป็นสิ่งที่ทุกคนควรให้ความสำคัญมากๆ

วันนี้เราเลยจะมารีวิวโฟมล้างหน้าแบรนด์ดังจากญี่ปุ่นที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายอย่างเรา เป็นแบรนด์ที่เวลาเห็นเพื่อนๆในจีบันรีวิวแล้วอยากลองทุกอย่างเลย ผลิตภัณฑ์ที่เราจะมารีวิวในวันนี้ คือ Curel INTENSIVE MOISTURE CARE Foaming Wash เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ
เราว่าหลายๆคนรู้อยู่แล้วว่าคนญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับการดูแลผิวหน้ามากกว่ากว่าแต่งหน้าเพื่อปกปิดร่องรอยต่างบนใบหน้า   

ก่อนที่เราจะพูดถึงผลิตภัณฑ์นั้น เราควรที่จะมาพูดถึงแนวความคิดของแบรนด์ Curel ก่อนว่าแบรนด์นี้เน้นการบำรุงผิวเราอย่างไรบ้างและเหมาะสำหรับผิวแบบไหน

แบรนด์Curel เป็นแบรนด์ที่ KAO Japan พัฒนาขึ้นเพื่อคนที่มีผิวแห้งและผิวบอบบางแพ้ง่าย ไม่ใช่แค่เรื่องความอ่อนโยนของตัวผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่ Conceptของแบรนด์และสิ่งที่แบรนด์ให้ความสำคัญมากๆ คือ Ceramide หรือที่เรารู้จักกันว่าเป็น “Skin Barrier” ทำหน้าที่เป็นเกราะที่ช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากสิ่งแปลกปลอมหรือสิ่งเร้าจากภายนอกร่างกาย เซราไมด์ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในตัวเราสามารถลดลงได้ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น หรือจากการการโดนแดด มลภาวะต่างๆ   ซึ่งเมื่อผิวของเราขาดเซราไมด์ผิวก็จะแห้ง อ่อนแอ แพ้ง่าย ริ้วรอยและจุดด่างดำต่างๆก็จะเกิดได้ง่ายขึ้น   การใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของเซราไมด์จะเข้าไปช่วยซ่อมแซมและเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวของเรา ทำให้เกราะป้องกันผิวของเราแข็งแรงขึ้น


“Moisture is Key” 


เพราะเซราไมด์มีความสำคัญกับผิวมาก ผลิตภัณฑ์ Curel Intensive Moisture Care จึงมี Curel Ceramide ที่จะช่วยเติมและเก็บกักความชุ่มชื้นให้กับผิว ให้ผิวเราดูสวยสุขภาพดี   ไม่แห้งและเกิดริ้วรอยก่อนไว เมื่อเกราะป้องกันผิวแข็งแรงสามารถช่วยลดอาการแพ้ต่างๆหรือผิวแห้งได้ และผิวไม่กลับไปแพ้ง่ายอีกด้วย


โฟมล้างหน้าสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ที่ช่วยรักษาระดับเซราไมด์ในผิว ทำให้ผิวแข็งแรงดูสุขภาพดี


จุดเด่นของผลิตภัณฑ์


1.ช่วยเสริมความแข็งแรงของเกราะป้องกันผิว จากสิ่งแปลกปลอมภายนอก ไม่ทำลายความชุ่มชื้นของผิวขณะที่เราล้างหน้า
2.เนื้อโฟมละเอียด ลดการเสียดสีโดยตรงกับผิวหน้าตอนล้าง สามารถทำความสะอาดได้หมดจด
3.ล้างออกง่าย ทำให้ผิวนุ่มชื้น ไม่แห้งตึง
4.ลดอาการระคายเคืองจากผิวลอกเป็นขุย ซึ่งเป็นปัญหาหลักของคนที่มีผิวแห้งและแพ้ง่าย
5.อ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย
6.สูตร pH-balanced รักษาค่า pH บนผิวหน้าไม่ให้เป็นกรดหรือเป็นด่างมากเกินไป ค่า pH ที่เหมาะสมคือ 5.5


  • pH ผิวอยู่ในระดับสูง มีความเป็นด่างมาก ทำให้ผิวแห้งกร้านขาดความชุ่มชื้น ผิวอ่อนแอจากการที่ผิวขาดน้ำ และให้เกราะป้องกันผิวไม่แข็งแรงพอ
  • pH ผิวอยู่ในระดับต่ำ มีความเป็นกรดสูง ผิวหน้าจะมันและเกิดสิวได้ง่าย
***ปราศจากน้ำหอม , สีและแอลกอฮอลล์***

***Dermatologically Tested ผ่านการทดสอบกับผู้ทีมีผิวแพ้ง่าย ภายใต้การควบคุมโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง***


เนื้อผลิตภัณฑ์ : เป็นเนื้อโฟมนุ่มละเอียดสีขาว




เริ่มกันด้วยหน้าของเราตอนตื่นนอน




วิธีการใช้ : 1-2 ปั๊ม นวดลงบ้นหน้าที่เปียก  ใช้ล้างทำความสะอาดหน้าเช้า-เย็น




จะล้างหน้าด้วยมือหรือล้างด้วยเครื่องล้างหน้าก็ฟินและสะอาดเหมือนกัน




หลังล้างหน้าตัวเราเองชอบที่จะใช้ทิชชู่ซับหน้าให้แห้งมากกว่าผ้าขนหนู แต่ถ้าใครจะใช้ผ้าขนหนูก็ได้ แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน




ความรู้สึกหลังใช้ :

 

หลังจากที่เราลองใช้มาเกือบ 2 สัปดาห์ เป็นโฟมล้างหน้าที่เรารู้สึกว่าล้างหน้าได้สะอาดมากจริงๆ แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงเลย ไม่รู้สึกเอี๊ยดหลังล้างหน้าเสร็จ พอซับหน้าแล้วกลับรู้สึกว่าผิวนุ่ม ฟินมาก ก่อนหน้าที่เราจะลองใช้เรามีปัญหาผิวลอกที่จมูก พอเปลี่ยนมาใช้โฟมล้างหน้าอันนี้ผิวลอกที่จมูกก็หายไป โฟมนุ่มกว่า Hi-end brand อีกตัวที่เราใช้อีก ส่วนเรื่องกลิ่นด้วยความที่เค้าไม่มีน้ำหอมก็จะไม่มีกลิ่นหอมอะไร ซึ่งเราว่าดีแล้วเพราะมีหลายๆคนที่แพ้น้ำหอม ตามที่แบรนด์ได้บอกว่าเป็นการล้างหน้าที่ไม่ทำร้ายเซราไมด์ของผิวหน้าเรา ไม่ทำให้หน้าแห้งตึง ข้อนี้เรารู้สึกได้เต็มๆ   ล้างหน้าแล้วรู้สึก Soft and Smooth มากๆ ไม่รู้จะหาภาษาไทยคำไหนที่อธิบายความรู้สึกนี้ได้จริงๆ รู้สึกว่าหน้าสะอาดมากแต่ไม่สูญเสียความชุ่มชื้นของผิว

 สำหรับเราแล้วต่อให้ทาครีมบำรุงดีแค่ไหน แต่ถ้าโฟมล้างหน้าไม่ดีผิวที่จมูกเราจะลอกชัดเจนมาก นั่นบ่งบอกถึงว่าโฟมล้างหน้าล้างเอาเซราไมด์และความชุ่มชื้นบนผิวของเราออกไปด้วย ฉะนั้นเราถึงให้ความสำคัญกับโฟมล้างหน้าที่ใช้เสมอ 


ราคา 500 บาท (150ml.)


สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติ่มได้ที่ Facebook Fanpage “Curel Thailand”
ช่องทางการสั่งซื้อ Lazada และ Shopee นอกจากนี้ยังมีที่ Watsons และ Beautrium ด้วยนะคะ


KathyC

KathyC

ชื่อเตยค่ะ อดีตแอร์โฮสเตสตัวอวบของสายการบินเมืองแขก รักการแต่งมากก แต่ฝีมือยังไม่ดีเท่าไหร่
ถ้าอยากรู้จักมากขึ้นเรามี FB Page : KathyC ถ้าอยากรู้เรื่องอะไรก็สามารถไปถามกันได้ค่ะ

YouTube Chanel : Kathy Chanpen
Instagram : kathychanpen

FULL PROFILE