มัดรวมไอเทมเครื่องสำอางถูกและดี ผิวเข้มรอด บางตัวถึงกับต้องซื้อซ้ำ!

64 17

ผ่านมาครึ่งปี รู้สึกว่าทรายมีเมคอัพราคาถูกมากที่ใช้ประจำอยู่ บางตัวซื้อซ้ำ ใช้วนไปมาไม่รู้ตัว บางตัวรู้ตัวอีกทีเอ๊ะ ชอบนี่หว่า ชอบอะ ? ก็เลยตั้งใจรวบรวมมาแชร์ให้เพื่อนๆ เผื่อมีตัวไหนที่ชอบเหมือนกัน หรือมีตัวไหนที่เพื่อนๆชอบ แวะมาแนะนำกันได้นะคะ ❤️

รองพื้น


Deesay Nian Liquid Primer&Foundation SPF 30 PA+++   ราคา 290 บาท/15g.


ทรายใช้สีเบอร์ 03 Honey สีคือพอดีกับผิวทรายมาก โทนเหลือง ไม่วอก ไม่เทา ใช้แล้วผิวดูผ่องทั้งวัน ผิวเนียน เบลอรูขุมขนดีมากกก ตอนนี้คือใกล้จะขึ้นหลอดที่ 2 แล้วค่ะ ชอบมากจริงๆ ช่วงไหนที่ผิวขาดน้ำหนักๆ ก็ยังใช้ได้ ไม่แมตต์จนแห้งบนผิว


ตัวนี้ทรายทำรีวิวแยกไว้แล้ว ใครสนใจสามารดูได้ที่ https://www.jeban.com/topic/301961


Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation ราคา 399 บาท/30g.


ตัวนี้ตอนแรกทรายซื้อเบอร์ 05 Golden Beige สีคือไปทางโทนเหลืองถูกใจมาก แต่ทรายดันเลือกมาผิดเบอร์ ปรากฎว่าสีเข้มไปกว่าผิวหน้าทราย ด้วยความที่ทรายรู้สึกว่าระหว่างวันน้องมีการดรอปลงนิดนึง จากที่สีเข้มกว่าผิวอยู่แล้วเลยเข้มไปอีก ทรายก็เลยไปซื้อเบอร์ 03 Sand Beige แบบซองมาผสม เริ่ด ถูกใจค่ะ

เป็นรองพื้น2 ตัวที่ทรายหยิบใช้ในชีวิตประจำวันบ่อยมากกกกกกกก ชอบจริงชอบจัง สบายผิว ปกปิดดี เกลี่ยง่าย คุมมัน สีพอดีกับผิว ติดทน ไม่เหนียวหนะผิว และด้วยความที่ทรายเป็นผิวผสมไปทางมันขาดน้ำ บริเวณที่ขาดน้ำ ก็ไม่ทำให้ผิวแมตต์จนแห้ง ส่วนบริเวณทีโซนก็คุมมันได้ดีค่ะ 


2 ตัวนี้ทรายลงแป้งฝุ่นตามคือโอเคมาก  ระหว่างวันพอผิวเริ่มมันก็ซับหน้า เติมแป้งนิดหน่อยก็โอเคแล้วว

 

สำหรับทรายทั้ง2ตัวประมาณชั่วโมงที่ 4-5 ถึงจะมีการเติมแป้งค่ะ

แป้งผสมรองพื้น

Rebecca Smooth Silky Powder ราคา 690 บาท/13g. 


รุ่นนี้ทรายใช้เบอร์ R3  ตลับที่2แล้ว โทนสีจะไปทางเหลือง ใช้แล้วผิวผ่องค่ะ สีไม่ดรอป เป็นแป้งที่เนื้อแมตต์ จะให้ลุคที่ไม่มีความเงาของผิวเลย แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งรู้สึกแห้งอะไร ปกปิดดี เนื้อแป้งสำหรับทรายค่อนข้างหนา ทรายจะใช้ในวันที่ขี้เกียจลงรองพื้น ลงตัวนี้แล้วแต่งหน้าคือจบ คุมมันดี ติดทนอยู่ค่ะ ทรายใส่แว่น บริเวณจมูกจะมีรอยแป้งหลุดนิดหน่อย เติมแป้งก็โอเคค่ะ

Chaonang Perfect Bright UV 2-way Powder Foundation SPF20 PA+++ ราคา 399 บาท/10g. 


ตัวนี้ตลับที่ 3 แล้วค่ะ เบอร์ 03 พอดีผิว ตัวนี้เชื่อว่าเป็นลูกรักของหลายๆคน ปกปิดดี ติดทน คุมมัน ไม่รู้สึกหนักผิว ทรายชอบใช้เติมหน้าระหว่างวัน ไม่เป็นคราบ  ส่วนเบอร์02 ทรายชอบเอามาลงบริเวณใต้ตา ไม่ตกร่อง เริ่ดดดดดดดด

ส่วนของตัวพัฟ ทรายรู้สึกว่าแป้งทั้ง 2 ตัวคือพัฟเหมือนกัน ยืดหยุ่น ไม่แข็ง ใช้ได้จริงค่ะ แพคเกจจิ้งคือคล้ายกันมาก พกพาง่ายทั้งคู่ค่ะ

มาสคาร่าคิ้ว&อายไลเนอร์


Kate 3D Eyebrow Color ราคา 350 บาท/6.3g.


ตัวนี้ใช้มานานแล้วค่ะ ทรายใช้สี BR-1 Natural Brown สีธรรมชาติ ไม่เงา เคยเจอก่อนหน้านี้ลองใช้คือคิ้วเงา ยิ่งตอนถ่ายรูปคิ้วดูเงา ตลกมากกก ? ซึ่งตัวนี้ไม่เป็น หาซื้อง่าย ล้างง่าย ติดทนกลางๆ ตัวแปรงทำมาพอดีคิ้ว ปัดง่ายค่ะ

Cosluxe Wanderlust Eyeliner ราคา 259 บาท/ 0.55ml.


ทรายเป็นคนเขียนอายไลเนอร์ไม่เก่งเลย แต่ตัวนี้รู้สึกว่าเขียนง่ายที่สุดตั้งแต่ลองมา ที่สำคัญเลยคือติดทน กันน้ำกันเหงื่อดีมาก ตั้งแต่ใช้มา ตากแดดตากฝนยังไงไม่เคยไหลเลย ล้างออกง่าย ทรายใช้เป็นสีดำ ตอนเขียนสีไม่ขาดตอน ดำสนิท ตัวนี้ซื้อซ้ำจนลืมไปแล้วค่ะว่าแท่งที่เท่าไหร่

มาสคาร่าขนตา

Miniso Volumiser Waterproof Mascara ราคา 109 บาท/7.5g. 


ตัวนี้ไม่พูดเยอะ ทรายเคยทำรีวิวไว้แล้ว https://www.jeban.com/topic/302137

​ ใช้ในชีวิตประจำวันได้ ล้างออกง่าย ติดทน

Maybelline The Hypercurl Mascara Waterproof ราคา 149 บาท/9.2 ml.


มาสคาร่าในตำนาน จัดโปรบ่อยมากกกกก ทรายใช้สีดำ ติดทนลืมมมมมม ทรายชอบเอาทาปัดทับตัวมาสคาร่าตัวอื่น รู้สึกว่าจะช่วยให้ติดทนขึ้น

Maybelline The Falsies Push Up Drama Mascara ราคา 299 บาท/9.5 ml.


ตัวนี้คือปัดทีไร ขนตาหนา ดำ เด้งเห็นได้ชัดเลยค่ะ
เป็นสูตรกันน้ำ สำหรับทรายรู้สึกว่าถ้าใช้เดี่ยวๆ ไปเจออากาศที่ร้อนอบอ้าวจัดๆ จะมีอาการไหลเกิดขึ้น เลยเอา เจ้า Maybelline The Hypercurl Mascara Waterproof มาปัดทับ ติดทนลืมทั้งวันค่ะ แต่ข้อเสียมีอย่างนึงคือทรายรู้สึกว่าล้างออกยากนิดหน่อย

SIS2SIS Volumizing Mascara ราคา 49 บาท/2 ml.


ทรายใช้เบอร์ 01 Jet Black ให้ขนตาที่ดูเป็นธรรมชาติ ติดทน ล้างออกง่าย ตัวแปรงซอกซอนขนตาได้ดี ตัวนี้ทรายชอบเอามาปัดขนตาล่างโดยเฉพาะค่ะ ไม่ไหล ปัดง่ายมาก

บลัชออน

Daiso Cheek & Eye Pearly Blush ราคา 60 บาท/5g.

  • เบอร์ 03 Aragonite จะเป็นสีส้มอมทอง สีคือสดใสมากค่ะ สีแบบเหมาะกับซัมเมอร์มากๆ

  • เบอร์ 05 Spinel จะเป็นโทนสีน้ำตาลอมส้มๆ สีนี้สวยมากกกก ทรายรู้สึกว่าที่เหมาะกับผิวเข้ม คือเริ่ด

ส่วนตัวทรายชอบเอาทั้ง2 สีมาผสมกัน สีสวยมาก ชิมเมอร์ละเอียด รู้สึกว่าไม่ดูรูขุมขนกว้างจนเกินเรื่อง สำหรับทรายรู้สึกสีไม่ได้ติดทนทั้งวัน แต่สีสวย ปัดแล้วไม่เป็นก้อน ราคาถูกให้อภัยได้ ใช้บ่อยมาก ใช้ได้นานมากกกก

ลิป

OH MY TINT Velvet and Smooth OMT13 ราคา 99 บาท 3 ml.

 Glitteratics MATTEMATICS Lip&Cheek Souffle' N05 Barite Sack ราคา 390 บาท/8 ml.


สีนี้เป็นสีออกไปโทนแดงๆ ชมพูๆสวยมากกก

Myca Long Lasting Ultra Matte Lip Creme 17 Oak xxx/4ml.


ปล. เจ้าตัวนี้ทรายไม่แน่ใจว่าสีนี้รุ่นนี้ยังผลิตอยู่ไหม สีนี้ทรายใช้จนหมด เคยทักไปถามจำไม่ได้ว่าตอนนั้นของหมดหรือเลิกผลิตไปแล้ว ใครสนใจลองเช็คกับแบรนด์ดูอีกทีนะคะ 


 Naree Velvet Matte Creamy Lip Colors 805 Appealing ราคา 99 บาท/3 ml.

พอมาสังเกตุดูสีที่ชอบคือสีโทนเดียวกันหมดเลยค่ะ ? ทั้งหมดนี้ที่ชอบหลักๆเลยคือ ทรายเป็นคนปากแห้งมากกกกกก คือปากลอกเป็นแผ่นบ่อยมาก แต่ชอบใช้ลิปแมตต์ ถ้าลิปเนื้อแมตต์แห้ง ปากทรายคือไม่รอดค่ะ แต่ 4 ตัวนี้คือเป็นแมตต์ที่ไม่แห้ง เกลี่ยง่าย สบายปาก ส่วนเจ้าตัวทิ้นท์ของ OH MY TINT Velvet and Smooth OMT13 ทรายมาใช้บ่อยช่วง New Normal ค่ะ ด้วยความที่ต้องใส่แมสบ่อย ไม่อยากให้ลิปเลอะแมสเยอะ แต่ก็อยากให้ปากพอมีสี ใช้ทิ้นท์ตัวนี้คือติดแมสน้อยมาก ติดทน กลายเป็นตัวโปรดอีกตัวเลยค่ะ


ส่วนของการกลบสีปาก เม็ดสีแน่น กลบสีปากได้ดีทุกตัวค่ะ จะมีตัวทิ้นท์ตัวเดียวที่กลบสีปากทรายได้ประมาณ 90% ถือว่าทำได้ดีมากเลยค่ะ

ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้านะคะ ❤️


Sainattakarn

Sainattakarn

FULL PROFILE