ได้เวลาปลุกผิวที่อ่อนล้า แห้งกร้าน และลดการอักเสบของสิวด้วย Dii SUPER THIN SILK FIBER MASK SHEET

75 21
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
ในช่วงที่ผ่านมาด้วยสภาพอากาศ มลภาวะ และวิกฤตไวรัสโคโรน่าที่ยังคงส่งผลมาถึงตอนนี้ เราเชื่อว่าหลายคนคงประสบปัญหาผิวเสียสมดุล แห้งกร้าน เป็นสิวอย่างใดอย่างหนึ่ง(หรืออาจจะทั้งหมดแบบเรา) ซึ่งก็ไม่ใช่อะไรที่น่าอภิรมย์เท่าไหร่นัก เพราะด้วยความที่เราต้องใช้ใบหน้าในการทำงาน ดังนั้นเราจำเป็นต้องหาวิธีรักษา และ maintain ให้ผิวกลับมาแข็งแรงให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้

ในแต่ละปัญหาผิวที่เราเผชิญ จำเป็นต้องใช่สกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่แตกต่างกันไป ครั้นจะเลเยอร์ทุกอย่างลงไปบนหน้าก็เสี่ยงที่จะเกิดการอุดตันขึ้นมาได้อีก ดังนั้นเราจึงแทรกขั้นตอนการดูแลผิวแบบง่ายๆ แต่ทรงประสิทธิภาพด้วยการมาส์กหน้าโดยครั้งนี้เราเลือกใช้ Dii SUPER THIN SILK FIBER MASK SHEET สูตร ACNE DEFENSE TIGHTENING COLLAGEN เพื่อลดการอักเสบของสิว และบูสต์ความชุ่มชื้นในชั้นผิวอย่างเร่งด่วน ซึ่งผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรนั้นเราไปชมกันเลยฮะ...

Dii SUPER THIN SILK FIBER MASK SHEET สูตร ACNE DEFENSE TIGHTENING COLLAGEN (1 Sheet/220.-)

ต้องท้าวความก่อนว่าที่จริงแล้วทาง Dii เค้าทำ Sheet mask ออกมาด้วยกัน 4 สูตร แต่ที่เราเลือกสูตร Acne Defense เพราะว่าใกล้เคียงกับสภาพผิว และปัญหาผิวของเราในตอนนี้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิวแห้งขาดน้ำ รวมถึงสิวอักเสบที่กำลังขึ้นพอดิบพอดี ดังนั้นสูตรนี้จึงเหมาะกับผิวเราในช่วงนี้มากที่สุดนั่นเองครับ...

Sheet Mask / Scent / Essence

  • Sheet Mask : แผ่นมาส์กถูกทอออกมาด้วยความหนาที่กำลังดี ไม่หนาและไม่บางจนเกินไป สามารถโอบอุ้ม Essence ได้ค่อนข้างดี แถมแผ่นมาส์กก็ค่อนข้างใหญ่พอสมควรเลยหละ ในเรื่องความยืดหยุ่นอาจจะไม่ได้ยืดหยุ่นมากเท่าไหร่นัก 
  • Scent : กลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย กลิ่นไม่แรงจนเกินไป เบลนด์มากำลังดี แน่นอนว่าเค้ามี Fragrance Component แต่ส่วนตัวแล้วเรายังไม่เจออาการแพ้จากการใช้มาส์กแผ่นนี้ครับ
  • Essence : อีกจุดที่เราขอชื่นชมคือการใส่ Essence มามากถึง 20 มล. เรียกว่าชุ่มฉ่ำ เต็มแผ่นมาส์ก แถมยังสามารถนำส่วนที่เหลือมาทาคอ ทาตัวได้อีกต่างหาก

Key Ingredients 

  • Niacinamide : หรือวิตามิน B3 เป็นวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิวในหลายด้าน อาทิ ช่วยลดริ้วรอย ลดรอยแดง/ดำ(hyperpigment) เพิ่มความชุ่มชื้น ด้วยการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน และเซราไมด์ (ceramide) และยังทำให้ผิวแข็งแรง ต่อสู้กับการระคายเคือง (irritants) ต่างๆได้ดีขึ้น รวมถึงสามารถลดความมันบนใบหน้า (sebum excretion) และยังเป็น Whitening อีกด้วย 
  • Hydrolyzed Collagen : ไฮโดรไลซ์คอลลาเจน หรือบางคนอ่านว่า ไฮโดรไลเซทคอลลาเจน ทางผู้ผลิตเคลมว่ามีคุณสมบัติในการเสริมความแข็งแรงให้กับคอลลาเจนในชั้นผิว ช่วยให้เซลล์ผิวมีความยืดหยุ่น อุ้มน้ำ และผิวดูเต่งตึงขึ้น
  • Camellia Sinensis Leaf Extract : สารสกัดจากชาเชียวมีคุณสมบัติในการกำจัดอนุมูลอิสระ จึงสามารถป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวหนังได้ ในสารสกัดจากชาเขียวช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวหนังชั้นนอก ทำให้เซลล์ผิวมีการผลัดเปลี่ยน จึงช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี และอ่อนวัย ทั้งยังมีผลในการยับยั้งการอักเสบของผิวหนัง 
  • Caulerpa Lentillifera Extract : สารสกัดจากสาหร่ายสีเขียวหรือที่รู้จักในนาม "สาหร่ายพวงองุ่น"  ทางผู้ผลิตเคลมว่ามีฤทธ์ช่วยเพิ่มการทำงานร่วมกันและส่งผ่านของสารอาหารระหว่างผิวหนัง นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นการสร้าง Glycosaminoglycans (GAGs) และ คอลลาเจน เป็นการเพิ่มเนื้อเยื่อผิว(Extracellular matrix) ทำให้ผิวหนาแน่นและแข็งแรงขึ้น ลดริ้วรอยร่องตื้นได้
  • Boswellia Serrata Extract : สารสกัดจากเรซินของ Boswellia Serrata (กำยาน) ประกอบด้วย Boswellic Acid และ 3-O-Acetyl-11-Keto-Beta-Boswellic Acid ทำหน้าที่ยับยั้งการระคายเคือง  และช่วยยึดโยงโครงสร้างผิวให้มีความยืดยุ่น (elasticity) 
นอกจากนี้ยังมีสารอีกหลายตัวที่ไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยนัก เช่น Colloidial Silver (ซิลเวอร์คอลลอยด์) ซึ่งเป็นสารออกฤทธิ์ตัวหนึ่งที่ไปทำลายเชื้อไวรัส เชื้อรา และแบคทีเรียไม่ให้ทำอันตรายต่อเซลล์ผิว และอีกตัวที่เราว่าน่าสนใจคือ Glucosylceramide สารตัวนี้เป็นตัวที่ดูจะธรรมดา แต่ไม่ธรรมดาเพราะเมื่อซึมเข้าสู่ผิวจะโดนผิวย่อยให้เป็น Glucose ที่เป็นตัวอุ้มน้ำให้ผิว และ Ceramide ที่ช่วยเรื่อง Barrier function ช่วยให้เซลล์ผิวมีความควบแน่นกันมากขึ้น ลดช่องว่างระหว่างเซลล์ส่งผลให้ลดการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิวได้ดีทีเดียวฮะ แถมยังใส่สารลดการระคายเคือง ต่อต้านอาการแพ้อย่าง Allantonin มาในลำดับต้นๆ อีกด้วย


Let's Try...

หากมองภาพด้านบนจะสังเกตุว่าแผ่นมาส์กนั้นค่อนข้างใหญ่ๆ และโอบรับกับใบหน้าเราได้ดีทีเดียว แถมยังมีความหนาที่กำลังดี พอทีจะโอบอุ้มตัว Essence ไว้ได้ค่อนข้างเยอะ แต่ทั้งนี้เราเชื่อว่าที่เพื่อนๆ ที่อ่านมาถึงจุดนี้คงไม่ใช่แค่อยากรู้ว่าแผ่นมาส์กเป็นอย่างไร แต่อยากรู้ว่าผลลัพธ์หลังใช้เป็นยังไงบ้างต่างหาก เอาเป็นว่าเราไปชมกันเลยฮะ....

Result...

และนี่คือผลลัพธ์ที่ได้หลังมาสก์หน้าด้วย Dii SUPER THIN SILK FIBER MASK SHEET สูตร ACNE DEFENSE TIGHTENING COLLAGEN 20 นาที ซึ่งจากที่เราลองสังเกตุความแตกต่างด้วยสายตา เราขอสรุปคร่าวๆ ดังนี้ :
  • อาการอักเสบ : จะเห็นว่าอาการอักเสบของสิวบริเวณจมูกบรรเทาลงในระดับนึงทีเดียว ซึ่งส่วนตัวแล้วคาดว่าน่าจะมาจากสารสกัดหลากหลายชนิดที่ใส่เข้ามาไม่ว่าจะเป็น Niacinamide, Allantonin, Camellia Sinensis Leaf Extract และ Boswellia Serrata Extract ที่ทำงานร่วมกันในการลดการอักเสบบนชั้นผิว และช่วยลดดารระคายเคืองได้ค่อนข้างดี
  • ความชุ่มชื้น : เราอยากให้ลองสังเกตุแอเรียข้างแก้มในภาพ Before จะเห็นว่ามีร่องรอยของผิวที่แห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ในภาพ After ความแห้งกร้านนั้นกลับหายไปในทันที จุดนี้เราขอชาบูให้มาส์กแผ่นนี้ 1 ที่เลยฮะ!!
  • ความกระจ่างใส : ต้องบอกว่าเราไม่ได้คาดหวังผลในเรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย แต่เมื่อนำภาพก่อน-หลังมาเทียบกัน พบว่าโทนผิวโดยรวมดูไบร์ทขึ้นเล็กน้อย ทั้งนี้ต้องบอกก่อนว่าเราควบคุมตัวแปรทั้งในเรื่องการตั้งค่ากล้อง และแสงแล้ว แต่อาจมีการคาดเครื่องจากมุมที่เราหันหน้าเข้ากล้องก็เป็นได้ แต่จะเห็นว่าผิวดูไบร์ทขึ้นจริงๆ หละ

Conclusion


โดยรวมถือว่าเราค่อนข้างพอใจในผลลัพธ์ของ Dii SUPER THIN SILK FIBER MASK SHEET มากทีเดียวทั้งในแง่ของการถักทอแผ่นมาส์กที่หนากำลังพอดี แผ่นมาส์กโอบรับใบหน้าเราได้ดี อีกทั้งส่วนผสมที่ค่อนข้างหลากหลาย และจากที่ดูเราคิดว่าความเข้มข้นที่ใส่เข้ามาสามารถคาดหวังผลได้จริง ซึ่งตอนนี้เท่าที่เราทราบทาง Dii ออก SUPER THIN SILK FIBER MASK SHEET มา 4 สูตรด้วยกันไม่ว่าจะเป็น :
  • Acne Defense Tightening Collagen : สูตรนี้คือที่เราใช้ไปด้านบน เน้นในเรื่องการลดการอักเสบ ลดการระคายเคือง ช่วยลดการเกิดสิวและยังช่วยให้ผิวนุ่มชื้มชื้นและแข็งแรงขึ้น
  • Ultra Filling Sensitive Collagen : มาส์กสูตรนี้เน้นในเรื่องการลดการระคายเคือง และผลกระทบจากปัจจัยภายนอกไม่ว่าจะเป็นรังสี UV มลภาวะ ความร้อน ฯลฯ
  • Triple Power Whitening Collagen : สำหรับสูตรนี้สารสกัดส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องความกระจ่างใส กระลดสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ รวมถึงช่วยยับยั้งเอ็นไซม์ Tyrosinase ที่เป็นสาเหตุหนึ่งของผิวหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส
  • Time Reversal Anti Aging Collagen : สูตรสุดท้ายเน้นหนักในเรื่องการเพิ่มความชุ่มชื้น กระตุ้นการสร้าง Collagen ในชั้นผิว ให้ผิวยืดหยุ่น กระชับ และช่วยลดริ้วรอยที่เกิดจากการขาดความชุ่มชื้นได้ดี
เอาหละครับนี่ก็เป็นส่วนนึงของ Dii SUPER THIN SILK FIBER MASK SHEET ที่เราได้ลองใช้ และค่อนข้างประทับใจ จนขอหยิบมาเขียนรีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชม และอย่างที่เรามักจะพูดเสมอว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ Based-on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ ผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ซึ่งแน่นอนว่าผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล

สำหรับใครที่อยากลองใช้เราแนะนำให้เลือกสูตรให้เหมาะกับความต้องการของผิว รวมถึงปัญหาผิวในขณะนั้นเพื่อผลลัพธ์ที่ตรงจุดและเกิดประสิทธิภาพสูงสุดนะครับ ส่วนคำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม สิวจะขึ้นหรือไม่ ? เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถตอบให้ได้ เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้/ระคายเคืองของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน ดังนั้นก่อนที่จะลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ต่าง อย่าลืมสังเกตุส่วนผสมที่เราเคยแพ้ รวมถึงลอทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน/ลำคอ ก่อนใช้จริงบนใบหน้านะครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE