[Review Series] ชวนดู it's okay to not be okay ที่สุดจะ Psycho

50 13
ต้อนรับเดือน กรกฎาคมด้วย
'It's okay to not be okay เรื่องหัวใจไม่ไหวอย่าฝืน'
ซีรีส์สัญชาติเกาหลีที่สุดจะมาแรง ทาง Netflix ซึ่งสร้างจาก Studio Dragon ซึ่งเป็นที่เดียวกันกับที่สร้างเรื่อง crash landing on you หรือผู้ให้กำเนิดสหายผู้กองของเรานั่นเอง ซึ่งการันตีได้เลยว่า It's okay to not be okay ก็จะกระแสแรงไม่แพ้กัน ซึ่งทาง Netflix ฉายไปแค่ 4 Ep เรียกว่าคนติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง เค้าเองก็ทนกระแสไม่ไหวก็จะเปิดไปดูเล่น ๆ โอ้โหดูเล่นไม่ได้แล้วหละ คือมันทั้งสนุกทั้งแปลก ด้วยตัวเรื่องที่เปิดมาด้วยฉากอนิเมชั่นนิทานสุดจิตป่วยแต่ภาพสวยไม่ไหวใครนึกไม่ออกให้นึกถึง อนิเมชั่นเรื่องเจ้าสาวศพสวย อารมณ์เดียวกันเลย ซึ่งยอมรับว่ากะจะปิดแล้วเพราะเค้าเป็นคนกลัวการ์ตูนอะไรแบบนี้แต่พอดูไปได้สักพักเออมันมีที่มาที่ไปนี่นา ตอนนี้มีแค่ 4 ตอน แต่ปมเยอะไม่หมด ขอบอกเลยว่าเป็นเรื่องแรกที่เปิดปุ๊ปได้แต่พูดว่า นางเอกสวยไปไหนวะ คือทั้งลึกลับ มืดมน จิต ๆ แบบเหมือนถอดคาแรคเตอร์มาจากอนิเมชั่นคุณหญิงคุณนายจิตป่วยเลย 
ต้อนรับการกลับมาของ คิม ซู-ฮย็อน หลังจากออกจากกรม นี่เค้าอยากรู้มากค่ายทหารเกาหลีนี่เค้ามีอะไรให้กินออกมานี่จากหล่ออยู่แล้วหล่อกว่าเดิม อกอีแม่จะแตกให้ได้แล้วจะบอกว่าเรื่องนี้ หนุ่ม ซู-ฮย็อนของเรา Service คนดูได้ดีเชียวหละไหนจะฉากนั้นฉากนี้โอ้โห ในเรื่อง it's okay to not be okay ซู-ฮย็อนรับบทเป็น
 'มุนคังแท' นักบำบัดผู้ป่วยจิตเวชที่ชีวิตโครตจะรันทดประสบการณ์ทำงานมากกว่า 10 ปีแต่ก็โดนย้ายมากว่า 15 ที่เหมือนกันด้วยเหตุผลอะไรไปดูเอา มุนคังแท ต้องทำงานเลี้ยงพี่ชายตัวเองคือ มุนซังแท (โอ จอง แซ) ที่มีอาการออทิสติก แต่ถ้าใครได้ดูจะรู้ได้เลยว่าคุณพี่มุนซังแทนี่เค้าฉลาดมากนะคะ รู้เรื่องมากเลยแต่แค่จะมีอาการที่เรียกว่าควบคุมตัวเองไม่ได้ ซึ่งมุนคังแทดูแลและรักพี่ชายเค้ามากแต่จะมีปมอะไรออกมาอีกมั้ยต้องรอไปรอชมพร้อมกันค่า
หลายคนอาจจคุ้นหน้าคุ้นตาออนนี่ ซอเยจี  จากซีรีส์เรื่อง ฮวารัง อัศวินพิทักษ์ชิลลา
ในเรื่อง It's okay to not be okay คุณพี่ ซอเยจีของเรารับบทเป็น 'โกมุนยอง' นักเขียนนิทานเด็ก ทั้ง ๆ ที่ตัวเองเป็นโรคต่อต้านสังคมแต่กลับเขียนนิทานเด็กจนโด่งดัง แต่นิทานแต่ละเรื่องของคุณพี่นี่ถ้าใครได้ดูแล้วจะรู้เลยว่าสุดจะน่ากลัวแต่ก็แฝงไปด้วยข้อคิด โกมุนยอง ที่มีแม่เป็นนักเขียนชื่อดังที่เสียชีวิตไปแล้วกับพ่อที่เป็น
สถาปานิกชื่อดังที่ตอนนี้กลายเป็นผู้ป่วยความจำเสื่อมที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ คือ ปมคุณพี่เยอะมากทั้งในเรื่องวัยเด็ก และ อาการจิตอ่อน ๆ ของคุณพี่ที่มีเกนฑ์เข้าข่ายโรคซึมเศร้า มาก ๆ การไม่แสดงสีหน้าทางอารมณ์หรือแม้แต่การที่ไม่กระพริบตาเวลาเจอเรื่องที่ทำให้ตกใจ คือกลายเป็นเรื่องที่เค้าอยากรู้มากว่าปมจะถูกเฉลยไปในทางไหน กลายเป็นว่าเหมือนตัวละครนางเอกที่ดูจะเข้าใจง่ายที่สุดกลายเป็นยากที่สุดไปเลยจ้าา 


ทั้งนี้ทั้งนั้น it's okay to not be okay: เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน ยังประกอบไปด้วยนักแสดงที่สุดแสนจะมากฝีมือ เช่น คุณ โอจองเซ ที่มารับบทเป็น มุนซังแท พี่ชายที่เป็นออทิสติกของพระเอกซึ่งอปป้าโอจองเซ พึ่งได้รับรางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยม จากซีรีส์ When the Camellia Blooms ซึ่งการันตีฝีมือการแสดงของอปป้าได้เลยว่าจะต้องสุดมาก ซึ่งถ้าใครได้ดู 4 ตอนที่ผ่านมาแล้วจะรู้ได้เลยว่าสุดจริงคือเค้าดูละอินมากร้องไห้ตามเลย

It’s Okay to Not Be Okay

เรื่องหัวใจไม่ไหวอย่าฝืน
ยังประกอบไปด้วยนักแสดงมากฝีมือต่าง ๆ ที่ขนมาทำให้พวกเราได้อินจนต้อง Psycho ตามตัวละครในเรื่องแน่ ๆ  พัคคิวยัง กวังดงยอน (จะขอบอกว่าเป็นตัวละครที่เราขำไม่หยุด555) และนักแสดงท่านอื่น ๆ อีกมากมายที่เราจำไม่ได้ TT
ท้ายที่สุดนี้ไหน ๆ ก็จะอวยอวยให้สุด เพลงประกอบคือสุดแสนจะดีงาม
ทั้ง Sound ประกอบ ทั้งเพลง OST คือสุดมากอยากให้ทุกคนได้ไปตามหาฟังกัน
1 Because I Love You More 공기남 
2 You're Cold 헤이즈 
3 Goodbye 펀치 
4 Breath 샘김 


Pinpanda

Pinpanda

⏰ ปิ่นเกล้าจะ review ทุกอย่างที่อยู่บนโลกใบนี้
? เค้าเป็นคนผิวผสม และ ขอบตาที่แพนด้ายังต้องบอกว่าไปทาครีมเถอะขอล้องง~~
? เป็นเด็กซิ่วที่มีความสุขที่สุดในโลก มีชีวิตอยู่ด้วยการกิน อ่านการ์ตูน ดูหนัง
? ฝากติดตามน้องด้วยนะคะ
? IG : P.PINDA
Line ID : pinkrowlokjit ?

FULL PROFILE