แชร์เคล็ด(ไม่)ลับ ทำยังไงให้เครื่องสำอางติดทนนานนน

71 18

สวัสดีค่ะเหล่าคนสวยทั้งหลาย วันนี้นิ้งชาลี่จะมาแชร์เคล็ดลับที่ไม่ลับให้เพื่อนๆได้รู้ หลายคนมีปัญหาแต่งหน้าไม่ติด เครื่องสำอางไม่ติดทนเลย สาเหตุเหล่านี้เกิดจากเราให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวไม่เพียงพอ ดื่มน้ำน้อยต่างๆนั่นเอง แต่นิ้งมีเคล็ดลับที่ทำให้การแต่งหน้าของนิ้งติดทน อยากรู้ไหมล่ะฉันจะบอกให้!!

เริ่มจากการเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าให้ปัง คือนิ้งจะฉีดสเปรย์น้ำแร่ก่อนลงสกินแคร์ทุกครั้งเพื่อเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับลงสกินแคร์ขั้นต่อๆไป เพื่อนๆจะใช้สเปรย์น้ำแร่ของยี่ห้ออะไรก็ได้ แต่นิ้งใช้ของ Idolo Mist Off Mineral Spray แพ็คเกจสีฟ้าพาสเทลด้านน่ารัก ปุ๊กปิ๊ก เป็นสเปรย์ที่ถูกและดี พกพาสะดวก ละอองฟุ้งกระจายดีมากอ่ะ สเปรย์บางตัวฉีดแล้วจะเป็นแบบหยดๆน้ำไม่ฟุ้งกระจายเป็นละอองละเอียดแบบนี้
นางราคา 189 บาท

ตำได้ที่ Lazada , Shopee  

ในตัวสเปรย์นี้มี Hyalutonic Acid ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื่น ผิวตึงฟู พร้อมสำหรับการแต่งหน้าหรือลงสกินแคร์ต่างๆ

หลังจากฉีดสเปรย์น้ำแร่แล้ว นิ้งก็จะรอให้แห้ง แล้วก็เริ่มลงสกินแคร์หรือมาส์กหน้าก็แล้วแต่วันว่าวันนี้ใช้หน้ามากน้อยแค่ไหน ถ้าจะลงสกินแคร์นิ้งก็จะลงแค่ไม่กี่ตัว เป็นน้ำตบแล้วก็เอสเซ้นส์ก็พอค่ะ เพราะว่าบางทีเราลงครีมเนื้อมันจะหนักจนเกินไป ทำให้เวลาเราแต่งหน้าแล้วหน้าเราจะเมือกระหว่างวันทำให้รองพื้นไม่ติดหน้าได้
ส่วนถ้ามาส์กหน้าก่อนแต่งหน้า นิ้งจะมาส์กเฉพาะในวันที่แบบวันนั้นนอนดึกจริงๆหน้าโทรมจริง หรือวันที่ต้องใช้หน้าถ่ายงานสกินต่างๆ ต้องเน้นงานผิวงี้ ในคืนนั้นนิ้งก็จะมาส์กหน้าก่อนนอน แล้วตอนเช้าก็จะมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้าอีกที งั้นวันนี้ก็มาส์กให้ดูเลยแล้วกัน เตรียมผิวให้ดูกันไปเล้ย~

จะใช้มาส์กของ Mirae เพื่อนๆจะใช้มาส์กยี่ห้ออะไรก็ได้นะคะ แต่ที่นิ้งใช้ตัวนี้เพราะเนื้อเอสเซ้นส์ซึมไวไม่เหนอะหนะหน้า แนะนำให้ใช้มาส์กที่เนื้อไม่หนักหน้าจนเกินไป เพราะจะไม่ทำให้หน้าเรามันง่ายค่ะ

นางราคา 499 บาท

1กล่องมี 5แผ่น

ตำได้ที่ pagefacebook: MIRAE

หลังจากมาส์กหน้าเสร็จนิ้งก็จะรอให้เอสเซ้นส์ซึมเข้าสู่ผิวสักพักนึงแล้วก็ฉีดสเปรย์น้ำแน่อีกรอบ แล้วก็เริ่มแต่งหน้าได้เลยค่ะ แค่นี้ก็เป็นขั้นตอนการเตรียมผิวที่ชุ่มชื้นพร้อมสำหรับการแต่งหน้าแล้ว เทคนิคนี้จะทำให้เครื่องสำอางค์ติดหน้า ลงรองพื้นก็จะไม่ตกร่องด้วยค่ะ

แต่งหน้าเสร็จแล้ว ว้าวววววสวยไปเลย นิ้งก็จะฉีดสเปรย์น้ำแร่เพื่อล็อคเมคอัพให้ติดทน สเปรย์ตัวนี้ทำให้เมคอัพเราสวยฉ่ำขึ้นด้วยนะคะ
ฉีดห่างจากใบหน้า 15-20 ซม. ส่วนตัวนิ้งชอบฉีดวนทั่วๆเลย แนะนำให้แช่ตู้เย็นฉีดหน้าแล้วจะเย็นสบายฟินมากเว่อร์

หลังฉีดหน้าก็จะฉ่ำๆแบบนี้รอให้แห้งงานผิวก็จะสวยมากๆเลย 

พอแห้งแล้วรู้สึกเลยว่าหน้าตึงฟู ชุ่มชื่นมาก เพียงแค่นี้เครื่องสำอางเราก็ติดทนมากขึ้นแล้วค่ะ ควรเอาสเปรย์น้ำแร่พกไปฉีดระหว่างวัน เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้ใบหน้าด้วย หากต้องการเติมแป้งหรือรู้สึกหน้ามัน ให้ฉีดสเปรย์น้ำแร่ แล้วเอากระดาษทิชชู่ซับให้แห้ง แล้วก็เติมแป้งสวยๆ แค่นี้หน้าก็กลับมาเด้งแล้วแม่เอย



จบไปแล้วสำหรับเคล็ดลับดีๆที่นิ้งเอามาฝากกัน ลองไปทำตามกันดู ดีไม่ดียังไงคอมเม้นท์มาเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ


 
สำหรับวันนี้นิ้งชาลี่ต้องลาไปก่อนแล้ว หวังว่าการรีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านจบมาถึงตรงนี้ค่ะ ไปแล้วเด้อ บ๊ายบายยยยย!



Ningchary

Ningchary

สวัสดีจ้า✨
ชื่อ นิ้ง หรือจะเรียกว่า นิ้งชาลี่ ก็ได้จ้า
ชอบแต่งหน้ามากๆ
อยากรีวิวสิ่งที่ใช้แล้วดีใช้แล้วปังให้เพื่อนๆได้รับชม
เป็นกำลังใจให้ด้วยนะจ้ะ
ฝากกดติดตามกันด้วยนะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนจ้า

FULL PROFILE