แต่งหน้าใส่แมสทุกวันจนสิวเห่อ! มาดูเคล็ดลับลดสิวที่ต้นเหตุ พร้อมเทคนิคแต่งหน้าใส่แมสยังไงให้ติดทน

121 26
New Normal ทำชีวิตยากขึ้นไปอีกหนึ่งระดับ ต้องใส่แมสตลอดเวลา ฉีดแอลกอฮอล์ทุกสิบวิ ล้างมือทุกครั้งเมื่อมีโอกาส ถึงจะปรับตัวเก่งแค่ไหนแต่ทำใจให้ชินคงยาก โดยเฉพาะคนรักเมคอัพอย่างเรา เพราะแมสก็ต้องใส่ หน้าก็ต้องแต่ง จะให้หน้าโล้น แป้งไม่ทาออกมาเจอผู้คนมันก็ยังไงอยู่ใช่มั้ยล่ะ โอ้โห.. ดับเบิ้ลความยากในการใช้ชีวิตเข้าไปอีก!
แต่ปัญหาของคนแต่งหน้านี่สิ พอใส่แมสแล้วเครื่องสำอางดันติดอยู่บนแมสซะงั้น!  ทำเอาเราเสียเซล์ฟก็มี เพราะถ้าถอดออกมามีเครื่องสำอางติดอยู่บนแมสเยอะๆ ก็เขินแน่ๆ แง วันนี้เราเลยมีเทคนิคแต่งหน้ายังไงให้ติดทน แต่ติดแมสให้น้อยที่สุดมาฝาก!


แต่งหน้ายังไงให้ติดแมสน้อยที่สุด?

มีหลายเทคนิคมากๆ บางคนอาจจะเลือกแต่งหน้าแค่ครึ่งเดียว คือทาแค่ช่วงตาเท่านั้น แต่ถ้าบางคนจำเป็นจะต้องแต่งทั้งหน้า แนะนำตามนี้เลย

ใช้บลัชออนเนื้อแมตต์ หรือครีมบลัช

ถ้ามีบลัชออนแบบเนื้อฝุ่นให้ใช้เป็นเนื้อแมตต์ เพราะจะมีความติดทนมากกว่าพวกเนื้อชิมเมอร์ หรือใช้บลัชออนแบบครีมบลัชก็จะดีมาก เพราะให้การติดทนที่มากกว่าแบบฝุ่น แต่ถ้าเพื่อความเป๊ะและแน่นที่สุด แนะนำว่าให้ใช้ทั้ง 2 อย่างไปเลย ด้วยการลงครีมบลัชก่อน แล้วจึงตามด้วยการใช้บลัชออนแบบฝุ่น รับรองว่าอยู่ทนทั้งวันแน่นอน!

ลิปสติกเนื้อแมตต์

ลิปสติกก็เป็นไอเทมที่หลุดง่ายมากกก แนะนำที่สุดให้ใช้เป็นลิปสติกเนื้อแมตต์ โดยเฉพาะถ้าจะลิปแท่งแบบจิ้มจุ่มจะมีความแมตต์ และแห้งติดทนกับปากมากกว่า
แต่.. เมื่อต้องแต่งหน้าแล้วใส่แมสนี่สิ ยิ่งใส่ยิ่งเป็นสิวหนักขึ้นไปอีก โดยเฉพาะช่วงกรอบหน้า ทั้งสิวที่เกิดจากเมคอัพที่อุดตัน และสิวจากหน้ากากอนามัยที่อับชื้น กลายเป็นปัจจัยคูณสอง ทำเอาเราต้องใช้ตัวช่วยอย่างคอนซีลเลอร์มากลบสิว ก็ยิ่งเป็นสิวเห่อมากขึ้นไปอีกไม่รู้จบ! โอ้ยย หลีกเลี่ยงก็ไม่ได้ เพราะแมสก็ต้องใส่ หน้าก็ต้องแต่ง สิวจากหน้ากากอนามัยก็ขึ้น แล้วแบบนี้จะหายกันได้ยังไง?
รู้หรือเปล่าว่าจริงๆ แล้วปัญหาสิว ไม่ว่าจะสิวจากหน้ากากอนามัย หรือสิวต่างๆ ที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากเราทำความสะอาดเมคอัพออกจากหน้าไม่หมด หรือคลีนซิ่ง กับไอเทมทำความสะอาดผิวยังไม่ดีพอ ทำให้เราต้องเป็นสิววนลูปไปเรื่อยๆ ดังนั้นจึงต้องมาดูแลผิวตั้งแต่สาเหตุเริ่มต้น คือการทำความสะอาดหน้าให้สะอาดนั่นเอง

เชื่อว่านี่คือไอเทมที่ทุกคนคุ้นหน้าคุ้นตากันดี นั่นคือโฟมล้างหน้าลดสิว และคลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะอย่าง Biore Acne Care Solution
สำหรับใครที่อยากเช็ดเมคอัพให้สะอาด และมั่นใจชัวร์ๆ แนะนำให้ใช้คลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิว Biore Perfect Cleansing Water Acne Care สูตรน้ำเกลือ และชิโซะมิ้นท์ เขาเป็นคลีนซิ่งน้ำเกลือที่จะลดสาเหตุสิว ไม่ว่าจะสิวที่เกิดจากเมคอัพ สิวหน้ากากอนามัย หรือจากปัจจัยต่างๆ ด้วยนวัตกรรมล่าสุดจากญี่ปุ่น ที่อุดมไปด้วย Micelllar ที่จะดูดจับคราบเมคอัพ และสิ่งสกปรกอุดตัน
เอาล่ะเรามาลองดูกันเลยดีกว่าว่าจะเช็ดทำความสะอาดได้ดีแค่ไหนกัน ขั้นตอนแรกแนะนำให้ทุกคนเทคลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิว Biore Perfect Cleansing Water Acne Care ลงบนสำลีที่ใช้สำหรับการเช็ดทำความสะอาดผิวโดยเฉพาะให้น้ำคลีนซิ่งชุ่มฉ่ำไปทั้งสำลี
หลังจากนั้นให้เช็ดทำความสะอาดตามรูขุมขน ซึ่งคลีนซิ่งนี้เราสามารถเช็ดเมคอัพได้ทั้งบริเวณผิว ปาก และรอบดวงตาเพราะอ่อนโยน
  • ผ่านการทดสอบว่าอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้
  • ผ่านการทดสอบโดยจักษุแพทย์ว่าอ่อนโยนใช้บริเวณดวงตาได้
  • ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน
  • ค่า pH เทียบเท่ากับผิวหน้า 
  • ไม่ใส่แอลกอฮอล์, ไม่ใส่สี, ไม่ใส่น้ำหอม
แต่สำหรับบริเวณรอบดวงตา แนะนำให้ทุกคนแปะคลีนซิ่ง และสำลีแช่ค้างทิ้งไว้ประมาณ 10 วินาที แล้วจึงดึงออกในลักษณะรูดลงเพื่อให้เมคอัพอย่างมาสคาร่า อายไลเนอร์ หรืออายแชโดว์ออกหมด และถนอมผิวบริเวณรอบดวงตาด้วย
เช็ดออกจนกว่าจะรู้สึกว่าสำลีของเราไม่เหลือสีจากเมคอัพ หรือสีจากสิ่งสกปรกบนหน้าแล้ว จะรู้สึกได้ว่าคลีนซิ่งไม่ได้ทิ้งความมันไว้บนผิวด้วย สมกับเป็นคลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิว หลังจากนั้นอย่าลืมใช้โฟมล้างหน้า หรือคลีนเซอร์ทำความสะอาดผิวต่อด้วยน้า 
ส่วนใครที่เป็นสายสะดวกชอบล้างเมคอัพ และสิ่งสกปรกทีเดียวจบ แนะนำโฟมล้างหน้าลดสิว Biore Speedy Micellar Cleansing Foam - Acne Care โฟมล้างเมคอัพแบบ 2in1 ในหลอดเดียว ทำความสะอาดเมคอัพ สิ่งสกปรก ความมัน และมลภาวะ พร้อมลดสาเหตุของการเกิดสิวที่เกิดจากเมคอัพ สิวหน้ากากอนามัย และสิวจากปัจจัยต่างๆ ได้ในขั้นตอนเดียวเท่านั้น!
เขามาพร้อมกับนวัตกรรมไมเซล่าในโฟมจากญี่ปุ่น พร้อมกับ Jelly Foam ผสาน Anti-bacteria และใบ Shiso Mint จากญี่ปุ่น ที่มีส่วนช่วยในการลดแบคทีเรีย ความมันส่วนเกิน และเมคอัพตกค้าง ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวได้ ทำให้เขาได้ชื่อว่าเป็นโฟมล้างหน้าลดสิวนี่แหละ
มาลองใช้กันเลยดีกว่า เนื้อของโฟมล้างหน้า Biore Speedy Micellar Cleansing Foam Acne Care จะเป็นเนื้อเจลใสๆ แต่เมื่อผสมกับน้ำจะกลายเป็นฟองสีขาวนุ่มๆ
ย้ำอีกรอบว่าเราสามารถใช้โฟมล้างหน้านี้ได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องใช้คลีนซิ่งก่อน เพราะเขาสามารถล้างเมคอัพได้เลยน้า
วิธีใช้ล้างหน้าให้เปียกก่อน แล้วจึงบีบโฟมแตะลงบนใบหน้า แนะนำให้นวดฟองโฟมวนไปเรื่อยๆ จนทั่วหน้าอย่างช้าๆ อย่าลืม! นวดไปในบริเวณตามร่องจมูก หรือตามซอกผิวด้วยน้า เพราะบริเวณนั้นเราก็ใช้เมคอัพด้วยเหมือนกัน

ส่วนบริเวณไหนที่ใช้เมคอัพติดทนแน่นๆ อย่างคิ้ว แนะนำให้นวดแช่บริเวณนั้นสักแปบเดียวก็สามารถทำความสะอาดได้หมดเช่นเดียวกัน
หลังจากใช้โฟมล้างหน้าลดสิวทำความสะอาดจนทั่วผิวแล้ว ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า จึงเช็ดผิวให้แห้ง แล้วจะรู้สึกว่าผิวของเราได้ทำความสะอาดอย่างหมดจดเลย!
แค่นี้ก็เป็นเทคนิคง่ายๆ ในการลดสาเหตุของการเกิดสิว เพราะอย่าลืมว่าเมื่อผิวหน้าของเราสะอาดแล้ว ไม่ว่าจะสิวจากปัจจัยไหนๆ ก็สามารถลดลงได้ โดยเฉพาะสิวจากเมคอัพ และสิวจากหน้ากากอนามัยตัวร้าย!

และอย่าลืมว่าถึงแม้บางวันเราอาจจะอยู่บ้านไม่ได้แต่งหน้า แต่ครีมกันแดดต้องทาทุกวัน ดังนั้นก็ต้องทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิว หรือโฟมล้างลดสิวให้สะอาดอยู่ดี ไม่อย่างนั้นอาจจะก่อให้เกิดสิวอุดตันได้น้า
รู้ว่าหลายคนยังปรับตัวกับ New Normal ใหม่ให้ชินไม่ได้ แต่เมื่อเราต้องดูแลตัวเองให้ปลอดภัยจากเชื้อโรคแล้ว ผิวของเราก็ต้องดูแลให้ห่างจากปัจจัยก่อสิวต่างๆ ด้วย เริ่มทำความสะอาดผิวด้วยสองไอเทมจาก Biore สำหรับคนเป็นสิว

คลีนซิ่ง Biore Perfect Cleansing Water Acne Care มี 2 ขนาด ขนาด 400 มล. ราคา 249 บาท และขนาด 90 มล. ราคา 89 บาท สามารถคลิปช้อปออนไลน์ได้ที่ Watsons, Tops, Lazada  ได้เลย

พร้อมกับโฟมล้างหน้า 2in1  Biore Speedy Micellar Cleansing Foam - Acne Care ขนาด 90 กรัม ราคา 120 บาท และขนาด 40 กรัม ราคา 60 บาท ได้ทางออนไลน์ Watsons, Lazada  หรือจะช็อปที่หน้าร้านค้าแล้วก็ได้ ที่ Watsons, Boost, Tops Super Market และห้างสรรพสินค้าชั้นนำค่า :)