Review: Le Labo Another 13

57 10
It’s composed of ambrosian, a synthetic animal musk, making Another 13 an addictive dirty potion blended with twelve other ingredients such as jasmine, moss and ambrette seeds absolute - which gives it spike and shine. (From lelabofragrances.com)
ค่อนข้างใช้เวลาในการเขียนรีวิวมาก เพราะเราอธิบายกลิ่นที่ชัดเจนไม่ได้ เนื่องจากกลิ่นเบลนด์เข้ากันไปหมด อธิบายอะไรไม่ค่อยได้นอกจากคำว่า “หอม” ซึ่งกลิ่นนี้เราได้ทำการ blind buy มา (ใช่ค่ะ ทำการ blind buy มาทั้งสองกลิ่น รวมไปถึง Santal 33 ด้วย) พอได้มาแล้วไม่ผิดหวังเลย ว่ากลิ่นหอมมาก หอมจริงๆ ถือว่าเป็น must have อีกกลิ่นเลยก็ว่าได้ (เดี๋ยวพอไปนานๆเข้า must have ก็จะมาอีกเรื่อยๆ)
เราว่ากลิ่นนี้เป็น unisex ทุกเพศใช้ได้ เราว่ากลิ่นนี้ไม่สามารถแยก top, heart ได้ กลิ่นจะมาไล่ๆเรียงๆกัน อาจจะ basic สำหรับหลายๆคน สำหรับเรา คือ มีความผสมผสานของ animallic musk ที่หอมมาก, amber ที่ไม่ powdery เกินไป ซึ่งสองอย่างนี้เบลนด์ออกมาได้ดี บางจังหวะอาจจะได้กลิ่นอื่นๆของส่วนผสมแต่ไม่ได้มากเท่าไหร่ค่ะ หลายคนบอกว่า กลิ่นนี้บางจังหวะก็เหมือนกลิ่นของกระดาษใน fashion magazine 

Another 13 อาจจะไม่ใช่กลิ่นที่ friendly หรือว่าใครๆจะรักได้ ถ้าให้เราดมตอนที่เราเข้าวงการน้ำหอมแรกๆอาจจะไม่ค่อยเข้าใจ อาจจะต้องใช้เวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ได้ลองดมหลายๆกลิ่นแล้วถึงจะมา settle down กับกลิ่นนี้ได้ พอมาถึงตอนนี้เราอยากจะบอกว่าหอมมากๆ ถึงจะไม่ได้สัมผัสถึงกลิ่นไหนที่ sharp โดดออกมา แต่เราว่าเขาเบลนด์กันออกมาได้ดี มีความเข้ากับผิว เป็นกลิ่นน้ำหอมที่เรารู้สึกว่าใช้เป็น formal ก็ได้ หรือจะ everyday ก็ได้ ไม่ใช่กลิ่นที่จะแกล้งๆหอม เพราะยังไงก็ synthetic, animalistic ค่ะ  
ส่วนเรื่องความติดทน เราให้ติดทนมาก ฉีดประมาณ 3 ก็คือกลิ่นตลบอบอวลพอใช้ได้แล้ว ติดทนตั้งแต่เช้ายันเย็น หรืออาจจะนานกว่าเย็นด้วยซ้ำ จะทำกิจกรรมอะไร ก็ยังติดทนอยู่ค่ะ

 ส่วนตัวเราเชียร์ เทียบเคียงกับ Santal 33 ได้เลย ถือว่าเป็นกลิ่นที่เราอยากหยิบมาใช้ทุกวันจริงๆค่ะ 


withpeachy

withpeachy

Visual Content
WPC Management
Bangkok, Thailand

For work: st@syncup.co.th (096-462-6955)

FULL PROFILE