[Review] JUV Water-Gel UV Protection กันแดดสายธรรมชาติ ราคาประหยัด + ความรู้สึกหลังลองใช้จะหมดขวด

136 35

สวัสดีค่ะทุกคนนน ช่วงนี้หลังจากได้พักเต็มที่แล้วก็พยายามจะกลับมาทำรีวิวเล็กๆ น้อยๆ บ้างตามเวลาว่างที่เหลือ และไอเทมที่เราหยิบมาวันนี้เหมือนจะเคยรีวิวไปบ้างเมื่อนานมาแล้ว วันนี้จะขอหยิบมาพูดคุยอีกครั้งหลังจากที่ได้ลองใช้จะหมดขวดแล้วว่าเป็นยังไงบ้าง และไอเทมนั้นก็คือออ  JUV Water-Gel UV Protection กันแดดสายออร์แกนิคที่เราใช้ตั้งแต่แพคเกจเก่า จนเปลี่ยนแพคเกจใหม่แน้ววว

JUV Water Gel UV Protection SPF 50 PA++++ (30ml/890.- มีโปรบ่อย)


ครีมกันแดดสำหรับสายออร์แกนิคจาก JUV จริงๆ เขามี 2 รุ่น คือ Matte-Fluid (สีส้ม) ผสมรองพื้น และ สูตร Water Gel (สีฟ้า) ไม่ผสมรองพื้น ก็คือเจ้าตัวนี้ เขาเคลมว่า ให้การปกป้องผิวจาก 5 อย่าง คือ รังสี UVA + รังสี UVB + แสงสีฟ้า Visible Light + IR คลื่นรังสีความร้อน + มลภาวะ รวมถึงช่วยบำรุงผิวเน้นต้านอนุมูลอิสระด้วย Superfruit Active Ingredients ปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง 10 ชนิด ซึ่งโดยรวมถือว่า ตอบโจทย์ผิวระคายเคืองง่าย + มองหากันแดดที่สามารถกันแสงสีฟ้าเนื้อเบาๆ ไว้ใช้อยู่บ้านได้แบบเราเลย 


แพคเกจ : เป็นขวดปั๊มสุญญากาศพลาสติกสีขาวทึบ ใช้งานง่าย ดีไซน์น่ารัก ส่วนตัวเราชอบแพคเกจแบบนี้ เพราะโอกาสที่เนื้อครีมจะสัมผัสอากาศน้อยกว่าแบบอื่นๆ จากที่เคยเห็นครีมกันแดดส่วนใหญ่จะทำเป็นหลอดบีบ ซึ่งแบบนั้นเวลาที่หลอดคืนตัวหลังเราบีบครีมออกมา อากาศจะถูกดูดเข้าไปแทน ทำให้สัมผัสกับเนื้อครีม


ส่วนประกอบ : มีสารกันแดดหลักๆ ประมาณ 4 ตัวคือ Titanium Dioxide + Zinc Oxide เป็นกลุ่ม Physical ที่ไม่ตกค้าง+อุดตันน้อย และอีกตัวคือ SunCat DE กลุ่ม Chemical ที่ผ่านการ Encap ให้อยู่ในแคปซูลขนาดนาโน ช่วยทั้งดูดซับและสะท้อนกลับ นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบจาก Melanin ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และบางเกรดสามารถป้องกันผิวจากรังสีได้ด้วย (ส่วนตัวไม่มั่นใจว่าแบรนด์นี้ใช้เกรดไหน) 

กลุ่มบำรุง ว่านหางจระเข้ช่วยเรื่องชุ่มชื้น +  [ กีวี+โกจิเบอร์รี่+แครอท ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ] + ชาเขียวซ่อมแซมผิวลดการอักเสบ รวมถึงเสริมการดูดซับรังสี 

ปราศจากสาร 10 ชนิด เช่น ซิลิโคน พาราเบน แอลกอฮอล์ น้ำหอม ฯลฯ รวมถึงสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวอื่นๆ โดยรวมถือว่า ค่อนข้างครบทั้งการปกป้องผิวจากรังสี + มี Anti-Oxidant + ลดการอักเสบ

 

เนื้อสัมผัส : เนื้อไม่ได้ออกแนวเจลจ๋า ประมาณว่า กึ่งเจลกึ่งโลชั่นมากกว่า ให้ความชุ่มชื้นเบาๆ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปาดแล้วไม่นานจะแห้ง สีมีความอมเนื้อนิด ช่วยให้ผิวผ่องหลังทานิดนึง ไม่วอก ลงเครื่องสำอางทับแล้วไม่เพี้ยน แต่ก็ต้องระวังนิดนึงคือ ต้องค่อยๆ เกลี่ยเบาๆ ไม่งั้นอาจจะมีคราบขุย หรือไม่สม่ำเสมอ


 ความรู้สึกหลังใช้ :  ส่วนตัวเราชอบที่เป็นกันแดดบางเบา ไม่อุดตัน ไม่เหนอะหนะเลย สบายผิวมากๆ ปกป้องผิวได้ค่อนข้างครบถ้วน ไม่วอก เวลาทาควรค่อยๆ เกลี่ยจะได้ไม่เป็นคราบ ตอบโจทย์คนที่ต้องการกันแดดสำหรับคนทำงานที่ต้องอยู่หน้าจอบ่อยแบบเรามากๆ เราจะมีกันแดดสำหรับไว้ออกนอกบ้าน-ทาอยู่ในบ้าน-วันที่ต้องออกแดดแรงๆ ซึ่งเรารู้สึกว่าตัวนี้ตอบโจทย์กับวันที่อยู่บ้าน และออกนอกบ้านในวันปกติ เช่น เข้าออฟฟิศ ไปเที่ยว ฯลฯ มากกว่าต้องเจอแดดแรงแบบไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือไปทะเล ส่วนเรื่องกันแดด หรือรังสีต่างๆ เราว่า ทำได้ค่อนข้างดี หน้าไม่หมองลง เหมือนลงก่อนแต่งหน้าแล้วช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนขึ้นนิดนึงด้วย

สรุป เราว่าตอบโจทย์ทุกสภาพผิว คนผิวอุดตันง่าย และระคายเคืองง่ายสามารถใช้ได้ เพราะเนื้อไม่อุดตัน และไม่มีสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง ปกป้องผิวดี แพคเกจดี ราคาคุ้มค่า หนึ่งในกันแดดที่ดีมีสารปกป้องผิว + ต้านอนุมูลอิสระ + ลดการอักเสบหลังจากเจอแดดในตัว


ถ้าใครสนใจแนะนำให้หาข้อมูลเพิ่มเติม + ลองไปเทสเนื้อที่ร้าน หรือสอยขนาดเล็กมาลองจาก All About You , Watsons หรือ Lazada ก่อนก็ได้เด้อ (แต่ส่วนตัวชอบ All About You มากกว่า เพราะมั่นใจว่ามีของ+เทสต์เนื้อได้) และก็ถ้าตั้งใจจะสอยจริงๆ ให้รอช่วงโปรจะได้ราคาที่คุ้มมากกก บางทีลดครึ่งนึงไรงี้ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า

สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE