Review ยาสีฟัน HONEYDENT ที่ทำมาจากน้ำผึ้งมานูก้า!!

49 17

สวัสดีค่ะทุกคนนนน ขอเกริ่นก่อนว่า เราเป็นคนนึงที่มีปัญหาเหงือกอักเสบจ้า เพราะปกติเวลาแปรงฟัน เลือดจะชอบไหลตามไรฟันบ่อยมากกกกก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเราแปรงแรงไปหรือเหงือกเราบางอยู่แล้วก็ไม่รู้ แล้วพอถึงช่วงเวลาที่ต้องไปขูดหินปูน เราเลยถามคุณหมอเลยค่ะว่าเหงือกเรามีปัญหาอะไรรึเปล่า และสรุปคุณหมอก็บอกว่าเรามีปัญหาเหงือกอักเสบค่ะ ทุกคนคิดภาพตามนะ คนที่เหงือกอักเสบ คือ คนที่แปรงฟัน ขูดหินปูน หรือมีอะไรกระแทกเหงือกเราแรงๆเลือดก็จะไหลตรงไรฟันเราแบบซิบๆ ประมาณว่ามีของแข็งๆมากระทบเหงือกเราอยู่นั่นเองจ้า เราเลยลองเสิร์ชหายาสีฟันเจ๋งๆมาลองใช้ดู จนมาเจอตัวนี้ ยาสีฟัน Honeydent จะบอกก่อนว่า เราไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนเลย แต่เราว่ามันน่าใช้มากกกก เพราะทำมาจากน้ำผึ้งมานูก้า เนี่ยยย!! ฟังแค่ชื่อก็น่าสนใจแล้วววววว

ที่เราเลือกตัวนี้มาใช้อย่างแรกเลย คือ เป็นยาสีฟันที่ทำมาจากน้ำผึ้งมานูก้า ซึ่งตอนแรกเราก็งงนะ ว่าไอมานูก้าเนี่ยมันคืออะไร? แต่เราชอบตรงที่ทำมาจากน้ำผึ้ง เพราะโดยส่วนตัวเราชอบดื่มน้ำผึ้งมะนาวเป็นประจำอยู่แล้ว 5555555  พอมาเจอยาสีฟันที่ทำจากน้ำผึ้งแบบนี้ เราก็เลยไม่พลาดจ้า 

First Impression ของเจ้าตัวนี้ คือ ตอนบีบยาสีฟันออกมา กลิ่นน้ำผึ้งหอมละมุนมากกกกก คือ หอมคลุ้งห้องน้ำเลยจ้า 555555555 ตกใจมาก เพราะปกติไม่เคยเจอยาสีฟันที่หอมน่าดมขนาดนี้มาก่อน ปกติเวลาเราใช้ยาสีฟัน ก็จะเป็นพวกกลิ่นมินต์ๆ สีขาว ฟ้า น้ำตาลอ่อนบ้าง แต่กลิ่นมันไม่ได้หอมละมุนบริสุทธิ์อ่ะ มันจะหอมต่อเมื่อเราแปรงเข้าไปในปากแล้ว นึกออกใช่ม่ะ แต่ยาสีฟันอันนี้ คือ หอมละมุนฟุ้งกระจายตั้งแต่บีบออกมาเลยยยย เอาไป 10/10 เลยจ้า สำหรับ คะแนนในส่วนของ First Impression เพราะชั้นประทับใจมาก 55555555 

ความรู้สึกระหว่างใช้ คือ ยิ่งแปรงยิ่งชอบบบบบบ!! เพราะด้วยกลิ่นและเนื้อสัมผัสที่มันเบากับฟันมากกก มีความชุ่มชื่นของน้ำผึ้งแบบเต็มเปี่ยม ทำให้เวลาเราแปรงเสร็จแล้วสดชื่นมากกกก เพราะไม่ได้เป็นครีมๆเหมือนยี่ห้ออื่น! ที่รสชาติก็เหมือนๆกันหมด ยิ่งแปรงยิ่งเบื่อ แบบรสเดิมๆ

และพอบ้วนปากเสร็จแล้ว คือ ฟันจะลื่นๆนิดนึง ประหนึ่งได้รับความชุ่มชื่นจากน้ำผึ้ง 555555 และที่สำคัญเลย คือ ปากหอมมากกกกก!! หอมยาวนานต่อเนื่องถึงเช้าเลยอ่ะ เหมือนเว่อร์นะ แต่คือไม่มีกลิ่นปากเหมือนเวลาเราใช้ยาสีฟันยี่ห้ออื่นๆที่เราเคยใช้อ่ะ เพราะคืนแรกที่เราแปรง เราตั้งใจเลยว่าจะลองดูตอนเช้าอีกทีว่าปากยังหอมอยู่ไหม เพราะปกติเวลาตื่นเช้ามาน้ำลายเราจะบูดตอนกลางคืน ทำให้ตื่นมาแล้วมีกลิ่นปาก แต่ตัวนี้บอกเลยว่า ชนะเลิศศศ เพราะไม่มีกลิ่นปากเลยจ้า!! 

ส่วนประกอบหลัก

Manuka Honey ราชินีแห่งผึ้ง / นมผึ้ง / ว่านหางจระเข้ / สารสกัด Allantoin / Rosehip / ใบฝรั่ง / ใบข่อย / ใบสะเดา / เกลือ


มาพูดถึงคุณสมบัติตัวนี้กันหน่อยดีกว่า 

1. ลดการอักเสบของเหงือก

2. ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย

3. ต้านไวรัส

4. ป้องกันฟันผุ

5. ลดการเสียวฟัน

6. ลมหายใจหอมสดชื่น


จากคุณสมบัติที่ว่ามานั้น เป็นยาสีฟันที่เหมาะสมกับเรามากกกก เพราะเราไม่มีปัญหาฟันเหลืองจนถึงขนาดที่ต้องใช้ยาสีฟันที่เน้นทำให้ฟันขาว หรือพวกยาสีฟันที่มีสารฟอกฟันขาวเยอะเกินไป แต่เราอยากเน้นด้าน ช่วยลดการอักเสบของเหงือก ลดการสะสมของแบคทีเรีย และทำให้ปากหอมนานๆจนถึงเช้า แค่นั้นเอง ส่วนคุณสมบัติอื่นๆก็มี ช่วยต้านไวรัส ป้องกันฟันผุ และช่วยลดการเสียวฟัน ที่เป็นผลพลอยได้สำหรับเราจ้า 

สรุป เราให้คะแนน 10/10 สำหรับ Honeydent  เพราะเราไม่มีอะไรจะติเลย ว่าใช้แล้วไม่ประทับใจ หรือมีปัญหาอื่นๆตามมาหลังการใช้ อีกทั้งเรายังประทับใจและชอบมากๆๆๆอีกด้วย ที่คิดในใจตอนนี้ก็คือ ทำไมชั้นเพิ่งมารู้จักยี่ห้อนี้นะ นี่ชั้นไปอยู่ไหนมา 5555555 หลังจากใช้หลอดนี้หมดก็จะซื้อต่ออย่างแน่นอน แบบไม่ลังเล!! เพราะถ้าให้กลับไปใช้ยาสีฟันยี่ห้อเดิมๆก็ไม่ประทับใจเท่าตัวนี้อยู่ดี 


เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่กำลังลังเลอยู่ว่าจะซื้อดีไหม? ขอแนะนำเลยจ้าว่า ซื้อเถอะ!! ลองใช้สักหลอดแล้วจะรู้ว่า ความฟินในการแปรงฟันมันเป็นยังไง!!! ความรู้สึกที่ยิ่งแปรงยิ่งชอบอ่ะ <3 


ขอแปะรายละเอียดและพิกัดในนี้นะจ๊ะ เผื่อใครจะไปตำตามกัน 

ขนาด 100 กรัม ราคา 200 บาท

FB : honeydenttoothpaste

Line : @honeydent


ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้าจ้า จะสรรหาไอเท็มเจ๋งๆมารีวิวให้ทุกคนได้รู้จักกันอีกกกกก <3


Gife Juntharat

Gife Juntharat

สวัสดีค่าทุกคน ชื่อกิ๊ฟนะคะ
ชอบสรรหาของใหม่ๆมาลองใช้ 55555555
ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยน้า เม้ามอยคุยกันได้นะคะ :-)

FULL PROFILE