Update สกินแคร์กลางปี 2020 ใช้อะไรผิวถึงแข็งแรง "ห่างไกลสิว"

102 33
WITH <strong>Fyne</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

แปปๆก็เข้าสู่กลางๆปี 2020 แล้วน้าาทุกคน

เวลาเดินไวม้ากก  ><


ออฟแวะมาอัพเดตสกินแคร์รูทีนที่ใช้อยู่ตอนนี้ค่า จะเน้นครอบคลุมปัญหาผิวหน้าที่เราเจอ หลักๆก็คือ "ผิวมัน รูขุมขนกว้าง และมีสิว" โดยจะสลับหมุนเวียนกันไปนะคะ แล้วแต่อารมณ์ของแต่ละวัน 5555 ซึ่งก็มีที่ใช้แล้วถูกกับผิวหน้าจริงๆเลยอยากมาแชร์ ดีต่อผิวทั้งวันที่มีสิว และวันที่ผิวปกติ 

ปีนี้เราตั้งใจว่าจะพยายามนอนให้พอมากกว่าเดิม จากที่ปีที่แล้วค่อนข้างหนักหน่วงเลยฮะ แล้วผิวแย่ลงแบบไม่รู้ตัว การใช้สกินแคร์เป็นอีกพาร์ท ที่ช่วยพยุงผิวเราได้ แต่ทุกอย่างต้องออกมาจากภายในอีกทีเนอะ ผิวถึงจะสวยสมบูรณ์ ^^

มะ มาดูกันว่าออฟใช้อะไรบ้าง :)




cleanser




เจลล้างหน้าที่โด่งดังของแบรนด์ อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว กลิ่นออกไปทางแตงกวาอ่อนๆ เนื้อมีความเจลๆหยุ่นๆ ตัวนี้ไม่มีฟองนะคะ หลังล้างหน้าไม่แห้งตึง ไม่เอี๊ยด จะมีความเคลือบบนผิวหน่อยๆเป็นปกติ ไม่ใช่ล้างไม่หมดนะคะ 555 เราชอบใช้ตอนเช้า เหมาะกับผิวช่วงหลังตื่นจริงๆ

ส่วนผสมหลัก: 
  • กรดอะมิโนจากโปรตีนถั่วเหลือง ช่วยคงความยืดหยุ่นของผิว ทำให้ผิวดูสุขภาพดี 
  • น้ำสกัดจากดอกกุหลาบ ช่วยปลอบประโลมและรักษาสมดุลของผิว
  • สารสกัดจากแตงกวา ช่วยปลอบประโลมผิว
  •  โบราจ ซีด ออยล์ ช่วยบำรุงผิว

150 มล. / ราคา 1620 บาท



ช่วงที่มีสิวจะหยิบขวดนี้มาใช้บ่อยสุด เพราะเขาคือเจลล้างหน้าที่อ่อนโยนที่สุดของจริง สูตรนี้เป็นสูตรใหม่นะคะ คือเป็น Sulfate Free ด้วยล่ะ กลิ่นอ่อนมากก ฟองกำลังดี ไม่เยอะมากค่ะ หลังล้างหน้าไม่ตึงเลย เขาจะรักษษความชุ่มชื้นได้ดี ใช้อันนี้เช้าเย็นได้เลยค่ะ เรารู้สึกว่าสิวแห้งลง จากที่บวมๆตุ่ยๆจะค่อยๆดีขึ้นเลย ถ้าผิวแพ้ง่ายเราว่าอันนี้เหมาะจริง ไม่อุดตันด้วยค่ะ

ส่วนผสมหลัก :
  • Allantonin ช่วยลดอาการแพ้ การระคายเคือง
  • Glycerin ชดเชยความชุ่มชื้น

100 กรัม / ราคา 390 บาท
250 กรัม / ราคา 690 บาท



toner



เมื่อปีที่แล้วมีโอกาสได้ไปร่วมงานครบรอบ 6 ปีในไทยของทรี เลยพาน้องขวดนี้กลับมาด้วยค่ะ เขาเป็นโลชั่นช่วยในเรื่องปรับบาลานซ์ให้กับผิว ให้ความชุ่มชื้นได้หลังจากผิวโดนแดด ปรับอุณหภูมิให้ผิวเย็นสดชื่น เป็นน้ำใสๆนะ เราติดใจกลิ่นมากก แบบหอมอะโรม่าตามฉบับทรีเลยค่ะ ใช้ได้ทั้งใส่สำลี และตบเบาๆเข้าผิว หลังใช้แล้วหน้านุ่มขึ้นเยอะเลย

ส่วนผสมหลัก :
  • Prunus Mume Fruit Water เพิ่มความชุ่มชื้น / มอบผิวนวลนุ่ม
  • สารสกัดโปรเพน สารให้ความชุ่มชื้นให้กับเซลล์ผิว ช่วยกักเก็บน้ำหล่อเลี้ยงจากบรรยากาศสู่ผิว

ราคา 2,200 บาท



sunscreen



ครีมกันแดดที่หยิบมาใช้บ่อยสุดตอนนี้ คือให้น้องคนนี้เลยค่ะ เป็นเนื้อเจลมาพร้อมกับ essense บำรุงผิวที่แตกตัวเป็นน้ำเบาๆ กลิ่นมีความแอลกอฮอล์เด่นมาเลย สัมผัสคือดีค่ะ ตัวนี้ทาแล้วไม่มันเยิ้มมาก คุมมันค่อนข้างดี ทน้นำ ทนเหงื่อด้วย หลังลงแล้วเราว่าผิวสวยอ่ะไม่รบกวนเมคอัพเราด้วย คือเราใช้แล้วไม่คราบเลย ใช้เวลาเกลี่ยเล็กน้อย แนะนำให้บีบทีละนิดแต่ให้ครบทั้ง 2 ข้อนิ้วนะคะ

ส่วนผสมหลัก :
  • Zinc Oxide
  • Ethylhexyl Triazone

ราคา 850 บาท 



moisturizer



สิ่งนี้ที่ได้มาจากไปร่วมกิจกรรมของจีบันค่ะ เป็นเจลที่มอบความชุ่มชื้นให้ผิวสุดๆ เราชอบใช้ตอนเช้า รีเฟรชผิว แต่งหน้าต่อคือผิวสวยมาก รู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ทา มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยเรื่องริ้วรอย และเสริมการป้องกันมลภาวะจากภายนอกได้ มีกลิ่นหอมมาก เปิดใช้แล้วต้องรีบใช้หน่อย เพราะอายุใช้งานน้อย


ส่วนผสมหลัก :
  • GLYCERIN กักเก็บความชุ่มชื้นในกับผิว
  • METHYLSILANOL MANNURONATE ช่วยทำให้ผิวแน่นขึ้น  

50 มล. /  ราคา 2,400 บาท



สกินแคร์ที่มีคำว่า Soothing นี่ได้เงินจากเราตลอด 555 เจลครีมที่เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนผิวมัน ทาลงผิวแล้วเย็นนิดๆ สดชื่นดี มีกลิ่นหอมไปทางสมุนไพรอ่อนๆ ทาที่ผิวแล้วซึมค่อยข้างดี ชอบใช้กลางคืน เขาช่วยในเรื่องปลอบประโลมผิวจากการอักเสบต่างๆ ไม่ว่าจะแห้ง คัน หรือผื่น ด้วยราคามิตรภาพเราจะควักหนาๆหน่อย โปะเป็นสลีปปิ้งมาส์กไปเลย เช้ามาอาการอักเสบต่างๆดีขึ้นค่ะ

ส่วนผสมหลัก ::
  • Centella Asiatica Leaf Water สารสกัดจากใบบัวบก  มีฤทธิ์ลดการอักเสบ
  • Glyceryl Glucoside ซึ่งดูแลระดับความชุ่มชื้นให้กับผิว เพื่อให้ผิวมีระดับความชุ่มชื้นที่เหมาะสมอยู่เสมอ  

50 กรัม / ราคา 495 บาท


serum



พอเข้าสู่ช่วง 20 (ปลายๆ)เราต้องดูแลผิวเพิ่มมากขึ้น ริ้วรอยเอย ความกระชับเอย เป็นสิ่งที่โหยหาเหลือเกินค่ะ เซรั่มที่มาดามเกรียนมอบมงทองให้นี้มีสารต้านอนุมูลอิสระอันนี้คือจัดว่าดีเลย ด้วยราคาไม่ถึงพัน ไม่แพงเป๋าฉีก เป็นเหมือนด่านหน้าที่ปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ ชะลอริ้วรอย ระยะสั้นยังไม่เห็นชัด พอใช้ต่อเนื่อง เลยรู้ว่าผิวดีขึ้น ไม่ได้แบบเวอร์วังทันตา มันคือการป้องกันระยะยาว แต่ค่อยๆสัมผัสได้ว่าหน้ามันแข็งแรง หน้าไม่ค่อยแดงเวลาเจอแดด ไม่คล้ำด้วย ส่วนกลิ่นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เวลาใช้อาจไม่ค่อยอภิรมย์ 555 สีคล้ายๆกับ First Care ของ Sulwhasoo (ซึ่งหอมกว่าเยอะ) และทำหน้าที่เดียวกันคือ Fist Step เราใช้ตอนเช้า ช่วยป้องกันมลภาวะต่างๆได้ด้วย มีสลับใช้กับเซรั่มอื่นด้วย ไม่ได้ใช้ต่อเนื่องทุกวันนะ

ส่วนผสมหลัก :
  • Sea Kelp
  •  Bioferment 
  •  Hyaluronic Acid 

30 มล. / ราคา  990 บาท






เซรั่มที่ช่วยในเรื่องของการของผลัดเซลผิว ลดสิวอุดตัน เป็น BHA ที่อ่อนโยนต่อผิว เล่าก่อนว่านี่คือ BHA ที่เราลองใช้แบบจริงจังคือเกือบเดือนที่อยู่กับน้องขวดนี้ หน้าที่ของเขาคือผลักสิวที่อุดตันข้างในค่อยๆออกมา แรกๆเราว่ายังไม่มีอะไร แต่พอใช้ไปจะดันสิวออกมา แต่ไม่ได้ตู้มพร้อมกันทีเดียวนะ หลังจากนั้นสิวจะสงบลง

เราสังเกตุว่าสิวเสี้ยนจะดีขึ้นด้วยแฮะ หน้าลื่นขึ้น แต่เราไม่ได้ใช้ทุกวันนะ มีสลับกับสกินแคร์อื่นๆร่วมกัน แนะนำว่าต้องงดวิตซีตอนที่ลองใช้น้องคนนี้ เพราะอาจจะรบกวนการทำงานกันและกันได้ ใช้ครั้งละปั้มแล้วเกลี่ยบางๆพอค่ะ เราจะใช้ตอนเย็นมากกว่า เนื้อเซรั่มเป็นใสๆ ไม่มีกลิ่นปรุงแต่งใดๆ ใครที่มือใหม่หัดใช้ BHA แนะนำเลย


ส่วนผสมหลัก :
  • Centella Extract ลดการระคายเคือง
  • Aloe Vera Juice สมานแผล เติมความชุ่มชื้น
  • Chamomile Extract ต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบ 
  • Green Tea Extract ต้านอนุมูลอิสระ ลดรอยแผลเป็น
  • Allantoin ลดการระคายเคือง 

30กรัม / ราคา 990 บาท


acne   gel

เรามีสิวประปราย โดยเฉพาะสิวอักเสบ จะมีมาหาเรื่อยๆ ถ้าเจลแต้มสิวที่ใช้แล้ว ผิวไม่ลอก ไม่ระคายเราจะใช้ตัวนี้ ปกติเราใช้อันอื่น ผิวจะชอบแห้งลอก เป็นขุยเลยอ่ะ แต่อันนี้คือไม่เลย สิวที่เต่งๆบวมๆจะค่อยๆยุบลงแบบอ่อนโยน แต่ถ้าเม็ดใหญ่ก็แต้มเยอะๆหน่อย  หลอดไม่จิ๋วมาก ใช้ได้นานเลย อันนี้เราพกมาแต้มที่ทำงานด้วย ถ้าวันไหนต้องใช้หน้าทำงาน ต้องการให้สิวยุบแบบด่วน ก็อาศัยแต้มบ่อยๆเอา เพราะอย่างที่บอก เขาอ่อนโยนจริงๆ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ผ่านเลยฮะ

ส่วนผสมหลัก ::
ทรีทีออยล์ ผลแพร์หมัก เปลืองมังคุด ว่านหางจระเข้ ถั่วเหลือง หัวหอม ใบสะเดา พลูคาว อึ่งงิ้ม ชวนหวงป้อ ใบฝรั่ง น้ำผึ้ง

10 กรัม / ราคา 290 บาท

ส่วนหนึ่งของสกินแคร์ที่ใช้บ่อยๆ(ณ ตอนนี้)จะตามนี้เลยค่ะ 

แต่เราเองก็ชอบเสาะหาของใหม่ๆมาลองอยู่เรื่อยๆ 5555 แต่คิดว่าครึ่งปีหลังนี้ จะมีสติในการช็อปปิ้งมากขึ้น 

มีใครสนใจร่วมแนวกับเรามั้ย อร๊ายย >< 


ใครสนใจตัวไหนลองดูข้อมูลของออฟประกอบการตัดสินใจก่อนตำก็ได้น้าาา มาเม้นท์คุยกันด้วยได้เลย


เผื่อใครจะมาป้ายยาเราต่อ ก็ไม่ติดจ้า อิอิ  




offochu

offochu

สวัสดีค่ะจีบันและเพื่อนๆ เราชื่อ ออฟ นะคะ ชอบสกินแคร์มากๆ ติดตามทุกอย่างเกี่ยวกับสกินแคร์ได้ก็เพราะจีบัน ส่วนเมคอัพนี่ของคู่กันค่ะ แต่งหน้าเป็นได้ก็เพราะจีบันนี่ละ อิๆ

นอกจากความสวยความงามแล้ว life style ที่ชอบคือ เรียนภาษา เป็นคลั่งเกาหลี สะสมต้นไม้

สภาพผิวหน้า : ผิวมันขาดน้ำ,รูขุมขนกว้าง,เป็นสิวบ่อย,มีรอยสิว,ริ้วรอยร่องแก้ม

สภาพผิวกาย : ผิวที่หลังค่อนข้างมัน เหงื่อออกง่าย มีสิว รอยสิวด้วย

สีผิว : NC 20-25

สภาพผม : ผมตรงเส้นเล็ก หนังศีรษะมันมาก ผมร่วง ผมทำสี

Contact Line: chutima_24

FULL PROFILE