รีวิวสกินแคร์ในกรุที่ใช้ 1 ปีที่ผ่านมา

72 15
สวัสดีค่ะ วันนี้เป็นการเขียนครั้งแรกของเรา หลังจากที่ชอบอ่านและดูรีวิวของคนอื่นมาก เป็นคนที่บ้าคลั่งกับสกินแคร์มาก เลยอยากแชร์ความรู้สึก/ผลลัพธ์สกินแคร์ที่ใช้ช่วง 1 ปีที่ผ่านมา (ตามความรู้สึกส่วนตัว) เผื่อเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจให้ใครที่มีตัวไหนที่ยังวอแวอยากตำนะคะ บางตัวทิ้งขวดไปแล้วไม่มีรูปขึ้นให้ ต้องขออภัยด้วยนะคะ
*เราเป็นคนผิวธรรมดา-แห้ง อายุกำลังจะเข้า 34 (ผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน อาจชอบหรือไม่ชอบอะไรไม่เหมือนกันเนอะ) ? 
เริ่มที่ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้า เราชอบใช้คลีนซิ่งออยล์ เลยจะพูดถึงแต่คลีนซิ่งออยล์นะคะ

La Mer Cleansing Lotion - วนรอบหน้าตอนหน้าเปียกแล้วทำความสะอาดดี ใช้รอบดวงตาได้ แต่เอาเครื่องสำอางค์กันน้ำไม่ค่อยออก ผิวหน้าหลังล้างน้ำออกชุ่มชื่น หน้านุ่ม เหมาะใช้วันที่ไม่ได้แต่งหน้าเยอะ (คิดว่ามีตัวอื่นที่ดีและคุ้มราคากว่า)

Kielh's Midnight Recovery Cleansing Oil - เป็นออยเนื้อบางใส กลิ่นอโรม่า ล้างหน้าไปเหมือนสปาหน้าไปด้วย ทำความสะอาดดีมาก เอาออกเกลี้ยงทุกอย่าง ใช้รอบดวงตาได้ ข้อเสียคือต้องกดอย่างน้อย 5-6 ปั๊มถึงจะวนทั่วหน้าได้แบบลื่นมือไม่ต้องถูหน้าแรง มีน้ำหอมระเหยหลายชนิดที่ระยะยาวอาจทำให้หน้าเรากลายเป็นระคายเคืองได้ง่ายขึ้นได้ (คิดว่าดีคุ้มราคา)

Tatcha One Step Camellia Cleansing Oil - เนื้อออยหนืด ต้องกดเยอะมากๆๆๆๆไม่งั้นฝืดวนไม่ไป ล้างหน้าไปเหมือนจะเพิ่มริ้วรอยให้หน้าไปด้วยเพราะความหนืดของตัวออย แต่ล้างสะอาด ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอมพาราเบน น้ำมันหอมระเหย ไม่ค่อยมีกลิ่น (ราคาแรง แต่เนื้อไม่ประทับใจ อาจไม่ซื้อซ้ำ)

Sulwhasoo Gentle Cleansing Oil EX - เนื้อออยใส ลื่น กดแค่ 2-3 ปั๊มก็วนรอบหน้าเบาๆได้ ล้างสะอาดเกลี้ยงทุกอย่าง กลิ่นโสมๆ โดยรวมชอบมาก แต่หักคะแนนที่ราคาแรงนิดนึง
ขั้นตอนโทนเนอร์?

Nacific Real Floral Toner Rose - โทนเนอร์กุหลาบจากแบรนด์เกาหลี ถูกและดี ชุ่มชื้นมาก แต่ไม่เห็นผลเรื่องอื่นนอกจากความชุ่มชื้น

Nacific Real Floral Toner Calendula - โทนเนอร์กลิ่นคล้ายๆเก็กฮวยอ่อนๆ ยี่ห้อเดียวกันกับตัวกุหลาบ สูตรนี้ช่วยให้รูขุมขนเล็กลง ลดการระคายเคือง ลดผด

Yehwadam Brightening Toner - กลิ่นหอมถูกจริต เนื้อไม่เหลวมาก ไม่ได้ซึมหายไปทันที ลงสเตปต่อไปไม่ได้ทันทีเหมาะกับมนุษย์แม่อย่างเราที่ต้องคอยจัดการชีวิตลูกไปด้วยระหว่างที่ทาสกินแคร์ ให้ความชุ่มชื้นดี เรื่องความกระจ่างใสไม่เห็นผลเท่าไร

La Mer the Tonic - โทนเนอร์ยาสามัญประจำบ้านที่ส่วนตัวต้องมี เป็นน้ำใสๆ ไม่หวือหวาด้านไหนเป็นพิเศษ แต่ช่วงไหนมีผดขึ้นหน้า ใช้ตัวนี้แล้วช่วยให้ผดหาย

Mamonde Rosewater Toner - โทนเนอร์กุหลาบที่ได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างเรื่องความชุ่มชื่น กลิ่นหอมเลยอยากลอง ใช้แล้วทำความสะอาดดีมาก เช็ดตอนเช้าหลังตื่นนอนคือเอาสิ่งสกปรกตกค้างจากสกินแคร์กลางคืน ฝุ่นจากอากาศติดสำลีออกมาเลย แต่ใช้ที่หน้าแล้วแพ้สิวขึ้น เลยใช้เช็ดคอกับแขนหลังตื่นนอน (ไม่ซื้อซ้ำ คนที่ผิวบอบบางอาจแพ้ได้)

Estee Lauder Perfect Clean Toner - โทนเนอร์กลิ่นอธิบายไม่ถูก กลิ่นไม่แย่แต่ก็ไม่ได้ถูกจริต ผลัดเซลล์ผิวอ่อนๆทุกครั้งที่ใช้ หน้านุ่ม เนียนหลังใช้ แต่ใช้ได้แค่อาทิตย์ละครั้งสองครั้ง ไม่งั้นสิวขึ้น เพราะการผลัดเซลล์ผิวบ่อยไปทำให้หน้าแห้งขึ้น แล้วผิวพยายามผลิตน้ำมันเพิ่มทำให้อุดตันสิวขึ้น (ไม่ซื้อซ้ำ คนผิวแห้งอาจไม่เหมาะ)

Kielh's Ultra Facial Toner - เนื้อไม่เหลวมาก มีความหนืดนิดนึง เช็ดแล้วหน้าชุ่มชื้นดี ซึมช้า ไม่ช่วยเรื่องอื่น
มาถึงบรรดาสารพัดน้ำตบกันค่ะ

La Mer Treatment Lotion - น้ำตบยาสามัญประจำบ้านที่ควรมี น้ำไม่เหลวมาก กลิ่นดี หน้านุ่มชุ่มชื่น ผิวฟูเด้งขึ้น ไม่ช่วยเรื่องรูขุมขนหรือความกระจ่างใสอะไร แต่ผิวพังมานางช่วยได้ ตอนเช้าลงตัวนี้ตัวเดียวก่อนแต่งหน้าได้เลย ถ้าใครอยากลอง miracle broth ของลาแมร์ แต่ไม่อยากถอยครีม ตัวน้ำตบคือดี

L'Occitane Immortelle Divine Lotion - กลิ่นแนวสปาๆ น้ำเหลวเลยแต่ซึมช้า ผิวกระจ่างใสขึ้น ชุ่มชื้นดี ขวดใหญ่มาก ทาแขนขาด้วยได้เลย

Fresh Black Tea Kombucha Treatment Essence - เนื้อเป็นน้ำใสๆ ซึมเร็วมาก ใช้ตอนเช้ารีบๆได้ กลิ่นโอเค ให้ความชุ่มชื่นดี คำเคลมเค้าบอกป้องกันมลภาวะ ทำให้ผิวแข็งแรง ใช้แล้วไม่ค่อยมีผดขึ้น ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น

ZA True White Essence Lotion - น้ำตบถูกและดีมาก สมกับอยู่ในเครือชิเชโด้ กลิ่นดี ผิวชุ่มชื้น หน้านุ่ม ผิวกระจ่างใส ควรตำ

Origin Mega Mushroom - น้ำตบเห็ด ใช้แล้วผดไม่ขึ้น แต่ก็ไม่เห็นผลด้านไหนเป็นพิเศษ นอกจากกลิ่นที่ชอบใช้ตอนเช้าแล้วตื่นดี คนชอบเยอะแต่คนแพ้ก็เยอะมาก ควรหาเทสเตอร์มาลองก่อนสอย ส่วนตัวไม่ซื้อซ้ำเพราะมีตัวอื่นที่ช่วยเรื่องผิวแข็งแรงที่ช่วยเรื่องอื่นด้วยได้ดีกว่า(เช่นเซรั่มAesop)

Laneige Skin Refiner - น้ำใสแต่ลงหน้าแล้วทิ้งความหนืดบนหน้า คือความชุ่มชื้นดีมาก ไม่ช่วยอะไรอย่างอื่นนอกจากให้ความชุ่มชื้น ใช้ช่วงหน้าหนาวหรือไปเมืองหนาวดี
พรีเซรั่ม และ เซรั่ม จ้าาาา

L'Occitane Immortelle Reset Oil in Serum ขวดม่วงเหลือง - พรีเซรั่ม ให้ความชุ่มชื้นดี กลิ่นสปาๆ ริ้วรอยเส้นบางๆตื้นขึ้น ไม่ค่อยเห็นผลอะไรเด่น แต่ช่วงนอนน้อยๆนอนดึกๆใช้แต่ตัวนี้ตื่นมาหน้าไม่โทรมเหมือนนอนมาเต็มอิ่มจริง (ใช้คู่เอสเต้ ANR แล้วดี)

Lancome Advance Genifique Youth Activating Face Serum - พรีเซรั่ม ผิวเนียน ฟู มีส่วนผสมจุลินทรีย์เหมือนในยาคูลท์ที่มีในผิวเด็ก ทำให้ผิวเด้ง ซึมเร็วมาก เพราะมีแอลกอฮอล์ (เพราะมีแอลกอฮอล์เลยไม่แนะนำคนผิวแห้ง) ผิวมันสอยโลด

Sulwhasoo First Care Activating Serum - พรีเซรั่ม คนแพ้ก็แพ้ไปเลย คนชอบก็ชอบไปเลย ส่วนตัวชอบ กลิ่นโสมสะใจมาก ให้ความชุ่มชื้น ผิวละเอียด รูขุมขนเล็กลง

Shiseido Ultimune Power Infusing Concentrate Serum -พรีเซรั่ม ซึมเร็ว ผิวเนียนละเอียด กระจ่างใสขึ้น

La Mer the Lifting Intensifier - เป็นเนื้อเจล ทาตรงร่องแก้ม หน้าผาก เส้นข้างร่องแก้มและหน้าผากตื้นขึ้น แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่จำเป็นต้องมีเมื่อเทียบกับราคา

Estee ANR - เซรั่มตัวดัง เนื้อใส ซึมเร็ว ผิวฟู เด้ง ชุ่มชื้น ผิวแข็งแรงขึ้น ไม่ได้ช่วยเรื่องรูขุมขน ใช้สักพักเหมือนผิวชินต้องคอยสลับใช้กับตัวอื่น ใช้คู่ Yehwadam ของ the face shop ดีมาก

Estee ANR Concentrate - เนื้อจะเป็นครีมๆหน่อย ทิ้งความมันบนหน้าหลังทานิดนึง ไม่ต้องใช้ทุกวัน ใช้วันที่หน้าพัง นางเอาอยู่

Clarins Double Serum - เซรั่มผสมออย กลิ่นหอมๆ ให้ความชุ่มชื้น ผิวละเอียด รูขุมขนกระชับขึ้น

Kielh'sPowerful Strength Line Reducing Concentrate (vit C) - วิตามินซี เนื้อกึ่งเจลกึ่งครีม ช่วยเรื่องริ้วรอยเส้นเล็กๆได้ ผิวเนียนกระชับ กระจ่างใส เทคนิคเวลาลง วอร์มที่มือแล้วแปะๆทั่วหน้า ส่วนตัวทาแบบใช้นิ้วทาปกติแล้วสิวขึ้น

La Mer the Concentrate - เนื้อเจลคล้ายซิลิโคนเคลือบผิว วันไหนหน้าแหก ผดขึ้น ลงตัวเดียว จบ เอาอยู่ แต่ลงตัวนี้แล้วลงตัวอื่นทับสิวขึ้น อาจเป็นเพราะมันเป็นเนื้อซิลิโคน ด้วยราคาคิดว่าไม่จำเป็นต้องมีขนาดนั้น

Yehwadam Revitalising Serum ขวดชมพู - เนื้อหนืดๆลงทับเซรั่มตัวอื่นเป็นตัวสุดท้ายก่อนสเตปครีม ให้ความชุ่มชื้นดีมาก กลิ่นหอม ผิวละเอียด รูขุมขนเล็กลง กระจ่างใสนิดนึง ใช้คู่ ANR ดีมาก

Aesop Parsley Seed Serum - เซรั่มเนื้อใสมีความหนืดนิดๆ มีแอนติออกซิแดนท์สูง ผิวเนียนแน่นกระชับ ชุ่มชื้น รูขุมขนเล็กลง ช่วยให้หน้าแข็งแรงขึ้นมาก ผดหาย กลิ่นแนวสมุนไพร ขวดใหญ่ใช้ได้นานมาก คุ้มราคา

Innisfree Green Tea Seed Serum - ใช้แรกๆสิวขึ้น หยุดพักไปแปปนึง เปิดใจลองใช้อีกครั้งไม่แพ้ กลิ่นหอมดี น้ำหอมล้วนๆ55 ให้ความชุ่มชื้นดี ลงก่อนแต่งหน้าดี นอกจากนั้นไม่เห็นผลเรื่องอื่น เหมาะกับคนวัยเยาว์ เลข3+อย่างเราไม่ค่อยอินเท่าไร

Kielh's Dark Spot - ใช้ทั่วหน้าให้ความชุ่มชื่น ฟูดี ใช้เฉพาะจุดที่มีรอยแดงรอยสิว รอยอะไรหายเร็วดี แต่ไม่ช่วยให้รอยฝ้า/กระจากแดดจางลง

La Mer Whitening Intense - ผิวลื่นฟู กระจ่างใสขึ้น แต่ด้วยราคาที่แรง คิดว่ามีตัวอื่นที่ให้ผลลัพธ์แบบนี้ในราคาย่อมเยาว์กว่าอีกเยอะ
L'Occitane Immortelle Divine Youth Oil - ออยใสๆ ซึมเร็ว กลิ่นสปาๆ ให้ความชุ่มชื้น ผิวละเอียด กระชับรูขุมขน หยดผสมรองพื้นช่วยให้ฟินิชรองพื้นสวยขึ้น

La Mer the Renewal Oil - เคลมว่าทาได้ทุกส่วน ทั้งผม หน้า ข้อศอก เข่า แต่ด้วยราคาทาแค่หน้าก็พอ กลิ่นละมุนมาก ต้องเขย่าขวดก่อนใช้ เนื้อใสซึมเร็ว ผิวละเอียด
มาถึงบรรดาไอเทมรอบดวงตากันค่ะ

Origin Ginzing Refreshing Eye Cream - ให้ความชุ่มชื้นดี ลดแพนด้าใต้ตาดี แต่ไม่เห็นผลเรื่องอื่น

Estee ANR Eye Cream - เนื้อกึ่งเจลๆ ให้ความชุ่มชื้นดี ช่วยเรื่องรอยตื้นๆ แต่ส่วนตัวใช้ตัวนี้แล้วใต้ตาเหี่ยว ไม่กระชับ

Clinique All About Eye Serum - ให้ความชุ่มชื้นใต้ตาดี ซึมเร็ว ลูกกลิ้งเย็นๆคลึงเบาๆนวดตาลดบวมตอนเช้า

Yehwadam Hwangsaenggo Eye Cream - เป็นอายครีมที่ปริมาณเยอะที่สุดเท่าที่เคยเห็น กระปุกใหญ่มาก ริ้วรอยจางลง ทาหน้าผาก ทาร่องข้างแก้ม ทายันคอได้เลยเพราะปริมาณเยอะมาก แต่เนื้อหนา เกลี่ยใต้ตายากมาก กลิ่นโสมๆ

La Mer Eyes Concentrate - เนื้อเจลคล้ายเนื้อ anr ใช้ไม้ลูกกลิ้งคลึงรอบตาเบาๆให้ความรู้สึกเย็นๆ ให้ความชุ่มชื้นดี ลดรอยเล็กๆรอบตา แต่ไม่ช่วยลดแพนด้า

La Mer the Lifting Eyes Serum - เนื้อเจลใส ใต้ตากระชับ แต่ไม่ช่วยเรื่องริ้วรอย

La Mer Eye Balm Intense - เนื้อบางซึมเร็ว เกลี่ยง่าย ให้ความชุ่มชื้น ลดบวมใต้ตา
Clinique Moisture Surge 72 Hour Auto-Replenishing Hydrator - ครีมเนื้อเจล ซึมเร็ว เติมน้ำให้ผิวดีมาก ใช้ได้ทุกสภาพผิว ขุยๆข้างแก้มหายเกลี้ยง ผิวนุ่มเด้ง ทาก่อนแต่งหน้าได้ไม่เป็นคราบ

Kielh's Calendula Serum-Infused Water Cream - ครีมเนื้อเจลลงผิวแล้วเนื้อครีมแตกเป็นน้ำ ชุ่มชื่น กลิ่นโอเค ผิวเนียนนุ่ม ช่วยลดการระคายเคือง ปกป้องผิวจากมลภาวะรอบข้าง หน้าแข็งแรงขึ้น

Creme de La Mer - ทาลงสเตปอื่นๆมาหลายตัว ลงตัวนี้ทับอาจสิวขึ้น ใช้วันที่ผิวแหก ผดขึ้น เอาอยู่ ให้ความชุ่มชื้นดี ผิวเด้ง ฟู ไม่เหมาะกับคนหน้ามัน คนผิวมันอาจดูเป็นเนื้อสัมผัสแบบอื่น

Bobbi Brown Vitamin Enriched - ครีมที่เต็มไปด้วยวิตามินต่างๆ ลงตอนเช้าก่อนแต่งหน้า เป็นทั้งมอยส์เจอไรเซอร์ และ ไพรเมอร์ไปในตัวได้เลย กลิ่นออกแนวส้มๆ ละมุนๆ

Sulwhasoo Concentrated Ginseng - เนื้อข้นมาก ข้นกว่าลาแมร์อีก กลิ่นโสม เหมาะช่วงหน้าหนาว ผิวฟูแน่น ตื่นมาหน้านุ่ม
La Mer Intensive Revitalising Mask - นอกจากให้ความชุ่มชื้น ไม่เห็นผลอะไรอย่างอื่น คิดว่ามีตัวอื่นดีกว่าในราคาที่ถูกกว่า

Laneige Sleeping Mask สีฟ้า - ทาแล้วเหมือนมีซิลิโคนเคลือบผิวไว้ ผิวเนียนแต่ไม่ได้รู้สึกว่าชุ่มชื้นจากในผิว แต่มีอะไรเคลือบไว้ มีน้ำหอม คนผิวบอบบางระวังแพ้ได้

Clinique Moisture Surge Sleeping Mask - เนื้อค่อนข้างข้น ตื่นมาหน้ามันนิดนึงแต่ผิวนุ่มชุ่มชื่นดีค่ะ

Innisfree Jeju Orchid Sleeping Mask - ทนแรงบิ้วท์ BA ไม่ไหว ใช้แล้วตื่นมาชุ่มชื้น หน้านุ่มๆดี แต่ไม่เห็นผลอะไรอย่างอื่น คิดว่ามีน้ำหอม
La Mer the Mist - ละอองละเอียด ใช้ก่อนหรือหลังแต่งหน้า ระหว่างวันได้ ให้ความชุ่มชื้นดี แต่มีสเปรย์น้ำแร่ที่ราคาน่าคบหาที่ดีเหมือนกันตัวอื่นที่น่าลองอีกเยอะ

Jurlique Rosewater Balancing Mist - กลิ่นหอมมาก ละอองไม่ละเอียดเท่าลาแมร์ แต่โดยรวมชอบมากกว่า พกพาสะดวก

Laneige Lips Sleeping Mask - แทบไม่ต้องพูดอะไรเยอะ เป็นลิปมาร์สตัวดัง ทาก่อนนอน ตื่นมาปากนุ่ม รอยแตกหายไป หน้าหนาวเอาอยู่

La Mer the Lip Balm - กลิ่นออกมิ้นท์ๆ เย็นๆปาก ราคาแรงแต่ใช้ดีมาก โปะก่อนนอน ตื่นมาปากนุ่ม หายแตก 
จบแล้วค่ากับมหากาพย์สกินแคร์ในกรุที่เราเคยใช้ และกำลังใช้อยู่ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้ใครที่กำลังลังเลอยากสอยตัวไหนอยู่บ้างนะคะ ข้อมูลผิดพลาดตรงไหน ขอโทษด้วยน้า ?


Pun Penny

Pun Penny

FULL PROFILE