How to... แต่งหน้าไปทำงาน

55 8

สวัสดีค่ะ สาวๆ วันนี้พบกันอีกแล้วเช่นเคย... 

วันนี้ก็มีไอเท็มเด็ดในการทำ How to…

มาฝากจ้าสาวๆ สกินแคร์ และเครื่องสำอางที่ใช้มีเท่านี้จ้า และขั้นตอนไม่ยุ่งยากเลย สำหรับใครที่เร่งรีบหรือมีเวลาน้อยในการแต่งหน้ามาชมพร้อมๆ กันจ้า.....

 ขั้นตอนที่ 1

เตรียมผิวหน้าด้วยสกินแคร์ที่ใช้เป็นประจำ คือเจลอโลนามิ หรือเจลว่านหางนั่นเองจ้า ตัวนี้บอกเลยพริ้งค์บำรุงทุกเช้า-เย็นเลยล่ะ เพราะนางช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ฉ่ำน้ำ และช่วยให้แผลเป็นจากสิวดูจางลงจ้า และยังผลัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำออกอย่างอ่อนโยน ช่วยให้ผิวดูสว่างกระจ่างใส และทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น ราคาไม่แพงเลย 49 บาทเอง มีขายที่ 7-11 ทั่วประเทศเลยไม่หาตำกันจ้าของถูกและดี ต้องลองเด้อ.....

เนื้อสัมผัส

 เป็นเนื้อเจลใส เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนะผิว และไม่หนักผิว แห้งไว

วิธีใช้

ทาบำรุงผิวหน้าและผิวกายเป็นประจำทุกช้า เย็น หลังจากที่ทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว

ขั้นตอนที่ 2 

พริ้งค์เลือกใช้มูสแป้งซับมัน เป็นครีมรองพื้นหรือที่เรียกกันว่ารองพื้นซองเขียวตัวนี้นางมีคุณสมบัติเด่นๆ เลยคือช่วยเบลอรูขุมขนและปกปิดจุดด่างดำ พวกรอยสิวต่างๆ และริ้วรอยได้อย่างเรียบเนียนมาก และยังกันน้ำ กันเหงื่อ คุมมันยาวนานตลอดวันเลยจ้า...ตัวนี้ราคาซองละ 49 บาท มีขายใน 7-11 ทั่วประเทศจ้า ของถูกและดีรีบไปตำกัน....

เนื้อสัมผัส

เนื้อมูสบางเบา นุ่ม ลื่น เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ  และยังเนียนเป็นแป้งไปกับผิว ไม่มันวาว

 วิธีใช้

เกลี่ยเนื้อครีมให้ทั่วใบหน้าและลำคอก่อนออกแดดหรือก่อนการแต่งหน้า

ขั้นตอนที่ 3

เพื่อผิวเป๊ะตลอดวัน พริ้งค์จะลงเจ้าตัว BBซองดำนามิ หรือ BB Cream เพื่อล็อคผิวให้เป๊ะกว่าเดิม ความเด่นของเจ้าตัวบีบีซองดำนามินี้เนื้อครีมจะเปลี่ยนเป็นแป้งเนื้อแมทต์ ทันทีที่เราทาเลยล่ะ และตัวนี้เขาเป็นสูตรใหม่คือคุมมันมากขึ้น ปกปิดมากขึ้น และกันแดดมากขึ้น ราคาเพียง 49 บาทเท่านั้น มีขายใน 7-11 ทั่วประเทศเลยจ้า...ของถูกและดีรีบไปตำจ้าสาวๆ..

เนื้อสัมผัส

เนื้อครีมเหลวๆ เกลี่ยง่ายพร้อมกลายเป็น “แป้งเนื้อแมตต์” ทันที เนื้อเบาไม่หนักหน้า เนื้อครีมเบาสบายผิว ไม่เหนอะหนะ ไม่เป็นคราบ

วิธีใช้ 

เกลี่ยเนื้อครีมให้ทั่วใบหน้าก่อนออกแดดหรือก่อนการแต่งหน้า

ขั้นตอนที่ 4

หลังจากที่เราลงแป้งเสร็จสับเรียบร้อยแล้ว ต่อมาเริ่มวาดโครงคิ้วกันค่ะ สาวๆ คิ้วคือมงกุฏของใบหน้า จากนั้นก็ใช้แปรงปัดคิ้วปัดตกแต่งคิ้วให้เรียบร้อย

ขั้นตอนที่ 5

พริ้งค์เลือกใช้คู่ใจเป็นอายแชโดว์ของ Canmake Perfect Stylist Eyes  เป็นเบอร์ #02 เบบี้ เบจ จะมีทั้งหมด 5 สีด้วยกันออกโทนหวานน้ำตาลๆ หน่อยๆ  เป็นเบสครีมประกายชิมเมอร์วิ้ง และยังติดทนนาน ไม่ดรอประหว่างวัน 

เริ่มแต่งตากัน พริ้งค์จะเริ่มจากการทาหางตาหรือคัดเบ้าก่อนใช้สีเข้มๆ และตรงกลางพริ้งค์จะลงสีที่อ่อนๆ และลงสีที่เป็นซิมเมอร์เพื่อให้ดาวตาเป็นวิ้งๆ ลุคดวงตาใสๆ

ขั้นตอนที่ 6

จะปัดแก้มด้วย ZA Cheeks Groovy Blush เบอร์ 02 Strawberry  pink ปัดตรงพวงแก้มให้นัวๆ

ขั้นตอนที่ 7

วาดเส้นไลเนอร์ตามรูปตา เพื่อให้ดวงตาดูคมโต ด้วย ZA Marker Eyeliner BK999 อายไลน์เนอร์ ตัวนี้นางใช้ง่ายด้วยเพราะ ออกแบบทรงปากกามาร์คเกอร์หัวตัด เส้นดำ หนา คมชัด ปรับได้ทุกการใช้งานเลยล่ะ เส้นคม เขียนง่าย ไม่เลอะ

ขั้นตอนที่ 8

ปัดมาสคาร่าให้ขนตายาว สวยได้แบบไม่ง้อขนตาปลอม มาสคาร่ากันน้ำถูกและดี  Maybelline new york Hypercurl พริ้งค์เลือกใช้เป็นสีน้ำตาล เนื้อมาสคาร่าเป็นสูตรเจลบางเบา ไม่หนักขนตา ช่วยทำให้ขนตาหนาและโค้งงอนได้ยาวนานถึง 24 ชม.เลยจ้า และยังล้างออกง่าย มาสคาร่าสูตรกันน้ำ ไม่เลอะเปรอะเปื้อน

ขั้นตอนที่ 9

 เติมเต็มริมฝีปากด้วย Daiso Soft Matte Lip Cream สี Excited pink ลิปแมทท์เนื้อครีม สัมผัสนุ่มลื่น มอบลุคแมทท์ เม็ดสีเข็มข้น ติดทน ผสานคุณค่าการบำรุงจาก Grape seed oil และอนุพันธ์ของวิตามินอี ช่วยคงความชุ่มชื้น ให้กับริมฝีปาก อิ่มเอิบ เรียบเนียน แลดูสุภาพดีจ้า...ราคาก็ถูกด้วย

finish look ในวันนี้  ได้ลุคใสๆ ไปทำงานแล้วจ้า แต่งแบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก แถมหาง่ายและไม่แพงด้วย เป็นยังไงกันบ้างค่ะสาวๆ รอดหรือพังกัน5555 ใครชอบลุคนี้ไปแต่งตามกันได้น้า....สามารถแต่งได้ทุกสีผิวเลย เน้นความเรียลๆ ฉบับที่เราถนัด ใครชอบลุคนี้หรือมีข้อแนะนำตรงไหนเม้นมาคุยกันน้า วันนี้ขอตัวไปทำงานแล้ว ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันน้าค่ะ บ้ายยยยย....


PrinkPround

PrinkPround

สวัสดีค่ะชื่อพริ้งพราวนะคะ
ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ
เดี๋ยวจะมารีวิวของถูกและดีให้ดูกันเรื่อยๆ นะคะ ฝากติดตามด้วยจ้ะ

FULL PROFILE