MY SKINCARE 2020 : เปิดกรุสกินเเคร์ของตัวเองปีนี้ใช้อะไรบ้าง

89 27
WITH <strong>FYNE</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

        สวัสดีค่ะทุกคน , ครั้งก่อนเรามีโอกาสเปิดกรุโลชั่นบำรุงผิวกายไปเเล้ว กระทู้นี้ขอเปิดกรุสกินเเคร์ที่ตัวเองได้ใช้ไปในปีนี้บ้างนะคะ (คัดมาหมดเเล้วที่ใช้เเล้วชอบจริงๆเเบบเห็นการเปลี่ยนเเปลงเเละซื้อมาใช้ซ้ำ) ซึ่งมีทั้งราคาหลักร้อยถึงหลักพันเลยค่ะ บางตัวก็เคยตั้งกระทู้รีวิวไปเเล้วเเบบเดี่ยวๆ บางตัวก็ยังไม่เคยรีวิว เลยขอเอามาใส่ในนี้เลยละกันน้าาาา 

       

เดิมสภาพผิวหน้า : เป็นคนผิวเเห้งมากกว่า มีสิวผด สิวอุดตัน ส่วนสิวอักเสบจะขึ้นเยอะช่วงใกล้ประจำเดือน มีรอยสิวบ้าง ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่จึงเน้นการให้ความชุ่มชื้นเเละลดสิวต่างๆเป็นหลักค่ะ :3


* เราไม่ใช่คนผิวเเพ้ง่าย เเต่เรายังคงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรเเละอ่อนโยนต่อผิวอยู่น้าาา

                   มาเริ่มกันที่

     ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า

1.Purifect micellar cleansing water (ขวดซ้าย)  เป็นคลีนซิ่งที่ใช้เทคโนโลยีไมเซล่าทำให้สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกสุดๆ ไมเซล่า คือ สารทำความสะอาดชนิดหนึ่ง ที่มีคุณสมบัติคล้ายกับแม่เหล็กที่ดึงดูดน้ำมันและสิ่งสกปรกต่างๆ ให้เกาะกลุ่มเป็นโมเลกุลเดียวกัน ตัว Micelles (ลักษณะคล้ายลูกบอลลูกจิ๋วๆ ที่อุ้มโมเลกุลของน้ำมันทำความสะอาดผิวไว้) จะช่วยดักจับเมคอัพ สิ่งสกปรก และน้ำมันส่วนเกินออกจากผิวโดยที่ไม่ไปยุ่งกับความชุ่มชื้นในผิว เพราะฉะนั้นเช็ดเเล้วผิวเราก็ยังคงความชุ่มชื้นนอกจากนี้เรายังไม่จำเป็นต้องเช็ดเเรงๆให้ผิวระคายเคืองอีกด้วยเพราะได้เทคโนโลยีตัวนี้มาช่วยดูดเมคอัพออกได้อย่างเบาสบาย

นอกจากใช้เช็ดเมคอัพออกเเล้วตัวนี้ยังใช้เช็ดบำรุงผิวก่อนแต่งหน้าได้อีกด้วยเพราะเขามีมอยเจอร์ไรเซอร์ที่คอยบำรุงผิวของเราให้ชุ่มชื้นไม่ทำให้ผิวหน้าเเห้งกร้าน คลีนซิ่งเป็นเนื้อน้ำใส ตัวนี้ต้องเขย่าก่อนใช้เสมอ


ผลลัพธ์ : เช็ดเมคอัพกันน้ำออกได้ดีมากก มาสคาร่าก็เช็ดออกง่าย รู้สึกผิวหน้าสะอาดจริงๆ ใช้เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าตอนไม่มีเมคอัพก็ได้ฟิลประมาณร้อนๆหน้ามันเหงื่อเยอะใช้คลีนซิ่งตัวนี้เช็ดหน้าเเทนการล้างหน้าผิวหน้าก็หายมัน เเถมสดชื่นอีกทั้งยังคงความชุ่มชื้นเเก่ผิวให้เราได้ดี ไม่มีกลิ่นปรุงเเต่ง เราดมไปไม่ค่อยได้กลิ่นเลยย เช็ดบริเวณขอบตาเเล้วไม่เเสบด้วยยย เป็นคลีนซิ่งที่เป็นทุกอย่างให้เราเเล้วจริงๆ 55555555 ลูกรักเลย อันนี้อยากให้ทุกคนลอง คะเเนนให้ 9.5/10


ราคา 840 บาท / พิกัด facebook page : Purifect thailand

 
..

2. Biore Make up Remorer 3 tusion Milk Clensing สูตร Pure Hydration (ขวดขวา)

 เป็นคลีนซิ่งเนื้อน้ำนม มีกลิ่นหอม เป็นสูตรช่วยเติมความชุ่มชื้น ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ เเละเหมือนเดิมค่ะเขย่าก่อนใช้เสมอ


ผลลัพธ์ :  ให้ความชุ่มชื้นหลังเช็ดเมคอัพออกได้ดีสมเเล้วที่ให้เป็นสูตรให้ความชุ่มชื้น มีกลิ่นหอม เมคอัพปกติออกได้ดีเลยค่ะ เเต่มาสคาร่าจะเช็ดหลายรอบหน่อย เช็ดเเล้วผิวนุ่มม คะเเนนให้ 8/10


ราคา 299 บาท / พิกัดตอนนั้นเราซื้อที่วัตสันค่ะ

3.Low ph good morning gel cleanser เป็นคลีนเซอร์ล้างหน้าเนื้อเจลที่อ่อนโยนต่อผิว ด้วยค่า PH5-6 ที่ใกล้เคียงกับผิวสุดๆเเละยังมีส่วนผสมหลักๆ อย่าง

  • Saccharomyces Ferment เป็นสารสกัดจำพวกยีสต์หมักที่ส่วนใหญ่จะพบใน Essence treatment หลายๆ แบรนด์ ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น และความสบายผิว

  • Tea Tree Leaf Oil ช่วยฆ่าเชื้อโรค และรักษาสิวได้ดี ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกตกค้างที่อาจสะสมอยู่ในรูขุมขน


ผลลัพธ์ : กลิ่นผ่อนคลายมากๆ (ชอบกลิ่นเป็นการส่วนตัวคือ ไม่ใช่กลิ่นที่หอมเเต่มันเป็นกลิ่นที่ให้ความผ่อนคลาย) ล้างเเล้วผิวไม่ให้ตึง บรรเทาการอักเสบได้ดีในตอนที่เราเป็นสิวอักเสบ ตัวนี้ไม่ค่อยมีฟองนะคะ ค่อนข้างฟองน้อย ตอนล้างผิวหน้าจะลื่นๆหน่อย โดยส่วนตัวเราไม่ชอบโฟมเเบบมีฟองเยอะๆเพราะล้างเเล้วจมูกเราลอกหนักทุกที เเต่ตัวนี้ทำจมูกเราไม่ลอกค่ะ ใครมีปัญหาเหมือนเราเเนะนำเลยยย คะเเนนให้ 9/10


ราคา 410 บาท / พิกัด IG : Shugarshugarth

(บางที่เขาก็มีลดราคานะคะอาจจะเหลือ 290 บาท)

4. Calendula Toner  เป็นโทนเนอร์สูตรอ่อนโยนที่ปราศจากแอลกอฮอล์ มีคุณสมบัติในการช่วยปลอบประโลมผิวและปรับสภาพให้ผิวนุ่ม สดชื่นและรู้สึกผ่อนคลายหลังใช้ มีการคัดสรรส่วนผสมจากสมุนไพรที่เหมาะสำหรับปลอบประโลมผิว อย่างกลีบดอกคาเลนดูล่า (ดอกดาวเรือง) ที่เป็นส่วนผสมหลัก 


ผลลัพธ์ : กลิ่นผ่อนคลาย เช็ดเเล้วสดชื่น รูขุมขนกระชับ ลดการอักเสบของสิวอักเสบได้ดีมากๆ (ใช้เเล้วรู้สึกเเผลสิวหายเร็วขึ้น) ตอนนี้ก็เป็นลูกรักไปเเล้วค่ะ ให้คะเเนน 9.5/10


ราคา : 250 ml ราคา 1500 บาท / พิกัด : ตามร้านเเบรนด์เลยค่ะ หรือ สามารถสั่งออนไลน์ก็ได้

5. Dr.somchai spot touch gel เป็นเจลเเต้มสิวอักเสบให้บรรเทาลงค่ะ ตัวนี้เรานานๆใช้ทีเห็นผลกับสิวอักเสบที่ไม่ใหญ่มากพอหายให้อยู่ค่ะ เเต่ถ้าเเต้มกับสิวอักเสบหนักๆใหญ่ๆยังไม่เห็นผลเท่าไหร่ (ยังไงนางก็ช่วยเหลือเราได้ ในช่วงที่กำลังมีสิวอักเสบกำลังจะขึ้นพวกเล็กๆ เเต้มเเล้วหายให้ได้ค่ะ) ให้คะเเนน 8/10


ราคา : ซื้อเมื่อนานมาเเล้วราคา 129 บาท / พิกัด 7-11

6. Acne Clear Serum (ฝาเขียว) เป็นเซรั่มบำรุงผิวหน้าสูตรเข้มข้นมีคุณสมบัติช่วยแก้ปัญหาเรื่องสิว ลดการเกิดสิวใหม่ ลดการอุดตันช่วงเเรกเราใช้ทุกวันเลยค่ะ เเต่หลังๆมาปรับเปลี่ยนการใช้ใหม่เพราะเห็นผลชัดเจนช่วงมีสิวอักเสบขึ้นตอนช่วงประจำเดือนใกล้จะมา เลยเลือกใช้เป็นช่วงๆเเทน


ผลลัพธ์ : เราใช้ช่วงที่สิวอักเสบกำลังจะขึ้นเเดงๆเรารีบใช้เลย ผลก็คือสิวไม่อักเสบเพิ่มขึ้นเเละยุบหายไปเองเลยค่ะ เราใช้เฉพาะจุดที่อักเสบเท่านั้นเพราะทาทั่วหน้ารู้สึกผิวตึงๆหน่อย ใช้ต่อเนื่อง 3-4 วัน สิวบรรเทาลงให้  ให้คะเเนน 9/10 


ราคา : 399 บาท / พิกัด : ร้านคิ้วเพรส หรือ สั่งทางออนไลน์ก็ได้ค่ะ



7.Hydrating Essence (น้องเล็กขวดจิ๋วตรงกลาง) เป็นเอสเซ้นซ์เติมน้ำหล่อเลี้ยงให้ผิวที่อ่อนแอ เก็บล็อคความชุ่มชื้นถึงผิวชั้นใน พร้อมปรับสถาพผิวและคืนความแข็งแรงให้ผิวของเราให้เนียนนุ่ม ตัวนี้ช่วยให้ความชุ่มชื้นเป็นหลักๆเลยค่ะ ใช้เเล้วหน้านุ่มชุ่มชื้นมาก (เรื่องสิวเรื่องรอยไม่เห็นผลน้าาา) คะเเนนให้ 8/10


ราคา : 395 บาท / พิกัด : facebook page : 

facelabs thailand


8. Job 's Tears Essence Intensive Soothing เป็นเอสเซนส์ลูกเดือย ในขวดนี้จะมีส่วนผสมจาก สารสกัดจากลูกเดือย ช่วยให้ผิวนุ่ม เนียนกระชับ,  ไบโอเบนิฟิติ้สารสกัดจากใบอาร์ติโชก รูขุมขนกระชับ ลดริ้วรอย, สารสกัดออร์แกนิคจากดอกคาโมมายล์ ลดการอักเสบ ระคายเคืองผิว   สรุปตัวนี้มีกลิ่นผ่อนคลายมากๆ เเถมผลลัพธ์ออกมาดีเลยค่ะ หน้าเรียบเนียนขึ้น รอยดำเล็กๆจางลง คะเเนนให้ 9/10

 

ราคา : 45 ml 550 บาท / พิกัด : facebook page : Plantstory

9. BHA Clarifying Serum เป็นเซรั่มเนื้อเจลใส มีคุณสมบัติช่วยรักษาสิวและผลัดเซลล์ผิว มีส่วนผสมของ BHA 2% ที่สามารถลดการอุดตัน ลดรอยดำรอยเเดงจากสิว และยังมีส่วนผสมสำคัญต่างๆอีกมากมายอย่าง

  • Centella Extract ลดการระคายเคือง

  • Aloe Vera Juice สมานแผล เติมความชุ่มชื้น

  • Chamomile Extract ต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบ 

  • Green Tea Extract ต้านอนุมูลอิสระ ลดรอยแผลเป็น

  • Allantoin ลดการระคายเคือง


ผลลัพธ์ : ไม่เเสบผิว หรือ ระคายเคืองใดๆ เมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง รู้สึกว่าเวลามีสิวอุดตันสิวหลุดออกเร็วขึ้น เเละเวลาบีบสิวออกก็คือหลุดออกง่ายมากๆไม่ค่อยเป็นเเผลช้ำเหมือนเเต่ก่อน เวลาเป็นเเผลก็หายไวดีค่ะ หายเร็วมากๆ เป็นปลื้ม (ปัจจุบันกำลังใช้อยู่เป็นประจำยาวๆเลยค่ะ เเต่เราใช้เเค่ช่วงกลางคืนนะคะ) คะเเนน 9.5/10


ราคา : 30g 990 บาท / พิกัด IG : fyne_skin


10.Skin Barrier+Prebiotic Serum - in - Cream เซรั่มที่มาในรูปแบบเนื้อเจลครีม เป็นเซรั่มที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงสุขภาพดีด้วย Prebiotic (อาหารที่จำเพาะเจาะจงต่อแบคทีเรียดี) ตัวนี้จะช่วยลดจุลินทรีย์ที่ไม่ดีต่อผิวเราได้ค่ะ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมสำคัญอย่างใบบัวบก ดอกคาโมมายด์ ว่านหางจระเข้ อัลลันโทอินที่มีคุณสมบัติลดอาการระคายเคือง การอักเสบ 


ผลลัพธ์ : เนื้อครีมดูเข้มข้นนะคะเเต่จริงๆทาเเล้วเบาบางดี เกลี่ยง่าย ใช้คู่กับ BHA Clarifying Serum ก็คือรู้สึกเหมือนโดนเคลือบผิว (ลง BHA  Clarifying Serum ก่อนเเล้วค่อยลงตัวนี้) หน้านุ่มมาก ปัจจุบันรู้สึกผิวหน้าเเข็งเเรงขึ้นค่ะ ผิวหน้าเรามีความชุ่มชื้นมากๆปกติเราเป็นคนมีสิวผดเยอะ ตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าจะบรรเทาลง ลูบหน้าก็เรียบขึ้นด้วย ตอนเเต่งหน้าลงรองพื้นก็คือรู้สึกผิวผ่องไปอีก ตัวนี้ทำเราผิวละเอียดมากๆเลยค่ะ ละมุนนน ใช้ไปเรื่อยๆน่าจะเห็นผลที่ดีขึ้นเรื่อยๆเลยค่ะ คะเเนน 9.5/10


ราคา : 50g 1390 บาท / พิกัด IG : fyne_skin

11.Cerave moisturizing cream ตัวนี้เป็นครีมที่ทาได้ทั้งผิวหน้าเเละผิวกาย ประกอบด้วยเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิด โดยสกัดจากพืชธรรมชาติ ผสานด้วยไฮยาลูรอนิกแอซิด เพื่อช่วยชดเชยความชุ่มชื้น เซราไมด์ที่ขาดหายไป และเสริมสร้างปราการปกป้องผิว พร้อมด้วยเทคโนโลยี MVE ลิขสิทธิ์เฉพาะของเซราวี 


ผลลัพธ์ : ตัวนี้เนื้อค่อนข้างหนักหน่อยค่ะ เเนะนำให้ทาในปริมาณที่เหมาะสมไม่ต้องทาเยอะมาก ส่วนตัวเราใช้ทาตรงจมูกเพราะจมูกชอบผิวลอกอยู่บ่อยๆ ผลลัพธ์ไปในทางที่ดี ให้ความชุ่มชื้นได้ดี จมูกหายลอก เราใช้ทาเเขนด้วยผิวนุ่มมากกก ซึมไวอยู่นะคะสำหรับเรา ทาปริมาณที่พอเหมาะก็ไม่เหนอะหนะ คะเเนน 9.5/10


ราคา : ของเราปริมาณ 454 กรัม 895 บาท ถ้าปริมาณ 50 กรัม ราคา 195 บาทค่ะ / พิกัด : IG : Ceravethailand

                  ไหนๆก็รีวิวเเล้ว

    ขอเสริมกันเเดดให้ทุกคนหน่อยนะคะ

1. KA UV Whitening soft cream spf 50+ / PA ++++ กันเเดดสูตรบางเบาคุมมัน ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน


ผลลัพธ์ : เนื้อซึมไวเกลี่ยง่ายมากกก เนื้อบางเบา ทาอยู่บ้านป้องกันเเสงจากหน้าจอโทรศัพท์ก็ได้ ทาออกข้างนอกออกเเดดร้อนๆ ก็คุมมันได้ดีเลยค่ะ ไม่เหนอะหนะ เราใช้มาเป็นเดือนเเล้ว ไม่อุดตันผิวด้วยไอเลิฟ คะเเนน 9.5/10


ราคา : 15 กรัท 95 บาท / พิกัด 7-11  , IG : Ka_thailand


2. Facelabs : Ultra sun protection ตัวนี้เราก็ใช้เป็นประจำเช่นกัน บางเบาเกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้เวลาซึมนิดนึง ให้คะเเนน 9/10


ราคา : 399 บาท / พิกัด : facebook page : 

facelabs thailand 

  สุดท้าย

 เป็นภาพวิวัฒนาการโดยรวมค่ะ

      " ก็จบกันไปเเล้วกับการรีวิวสกินเเคร์ลูกรักทั้งหลายที่ได้ใช้มา เป็นการรีวิวเเบบสรุปๆของเเต่ละตัวไป ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะทุกคน บ๊ายบายย "


Jutatip Orannaranon

Jutatip Orannaranon

สวัสดีค่ะทุกคน ชื่อโบว์นะคะ :3
อายุ : 24 ปี (1998)
ขอบคุณที่เข้ามาชมเเละคอยสนับสนุนกระทู้ของเรา

สามารถติดต่อหรือทักมาคุยเล่น ทำความรู้จักกันได้น้าา

Line ID : bowbie_ber (for review)

FULL PROFILE