My acne skincare update🧢👀สกินแคร์สำหรับคนเป็นสิว!

55 12
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

มาแล้วจ้ะพี่จ๋าอย่าพึ่งตีหนู โพสเฉพาะกิจ เพราะมีคนเรียกร้องเยอะมากๆๆ เลยจะมาอัพเดทรูทีนให้ดูสั้นๆ นะ (สั้นละเรอะ)

[CLEANSE]

หมวดล้างหน้า ขั้นตอนแรก สำคัญมาก บางคนเป็นสิว เอาแต่ประโคมๆๆ ยาแต้มสิว แต่ลืมสิ่งที่สำคัญมากอย่างนึง คือการล้างหน้าให้สะอาด เพราะผิวเราเจอมลภาวะเยอะมาก ถ้าล้างไม่สะอาดอาจทำให้สิ่งสกปรกตกค้างแล้วเกิดสิวได้ คลีนเซอร์สำหรับเราใช้ตัวไหนก็ได้ที่อ่อนโยน และเลือกเนื้อที่เหมาะกับตัวเอง ส่วนตัวใช้วิธี double cleanse แล้วเห็นผล ช่วงนี้เราใช้บาล์มตามด้วยโฟม เวิร์คมาก

@enatureofficial cleansing balm เนื้อบาล์มที่ไม่ข้นเกินไป ล้างทำความสะอาดดี แต่เมคอัพอาจจะไม่ออกมาก ถ้าใครแต่งหน้าเบาๆ ตัวนี้โอเคเลย

@innisfreeofficial blueberry cleanser โฟมล้างหน้าที่ดังมากในหมู่คนเกาหลี หญิงก็ใช้ได้ชายก็ใช้ดี แต่ติดนิดนึงที่เขาไม่มีขายในไทย และกลิ่นน้ำหอมค่อนข้างแรง กลิ่นแนวๆ rosemary lavender lemon ผสมๆ กัน แต่เราใช้แล้วไม่แพ้ ล้างหน้าสะอาดแต่ไม่เอี๊ยด

ใดๆ ก็คือสองตัวนี้หายาก ไม่มีในไทย ต้องพรี แต่จริงๆ ใช้ตัวไหนก็ได้ที่หาซื้อได้ แต่ท่องไว้ว่าเลือกส่วนผสมที่อ่อนโยน ล้างให้สะอาด เลือก texture ที่เหมาะกับผิว แค่นั้นเลย

[TONE & SERUM]

ล้างหน้าเสร็จอย่าปล่อยให้ผิวแห้ง เราลงโทนเนอร์ต่อเลยเตรียมผิวลงสกินแคร์ขั้นต่อไป

@dr.wu_thailand toner ตัวนี้เป็น toner & essence ในขวดเดียว คือเขาให้ความชุ่มชื้นด้วย กระชับรูขุมขนด้วย ซึ่งเนื้อลื่นหนึบๆ แต่ไม่เหนียว ทาแล้วซึมไว เหมาะมากกับคนผิวมัน เป็นสิว แพ้ง่าย ช่วยให้ผิวดูอิ่ม อุ้มน้ำดีมาก

@the_labatorian agness serum เซรั่มที่ตอนแรกใช้แล้วก็เฉยๆ เพราะสิวไม่ยุบ แต่ทุกคนต้องตั้งสติ ไม่มีสกินแคร์ตัวไหนใช้คืนเดียวแล้วเห็นผล พอทนใช้ไปสักพักผลลัพธ์คือปังอยู่นะ เพราะสกินแคร์ที่ใช้ทาสิวเราใช้ตัวนี้อยู่ตัวเดียวเลย สิวมันไม่ได้ยุบแบบวันสองวันนะ เราใช้ประมาณ 2-3 เดือนเลย แต่คุ้มทนมาก แถมเนื้อทาแล้วไม่แห้ง ให้ความชุ่มชื้นกับผิวด้วย ทาทั้งหน้าก็ได้ไม่มียิบผิว

@missmellowcosmetics serum สองสกินแคร์ยืนพื้นที่ใช้มาร่วมสามเดือนเหมือนกัน ขวดฟ้าช่วยให้ผิวกระชับ ลดสิว ลดแบคทีเรียเพราะมีทีทรี ส่วนขวดแดงมีวิตซีช่วยให้ผิวกระจ่างใส ตัววิตซีว้าวมาก ชอบมากกกกก ใช้แล้วรู้สึกรอยแดงจางลง สิวดีขึ้นแบบเห็นได้ชัดเลย แล้วผิวดูสุขภาพดีขึ้นด้วย แบบจริงจัง แถมอ่อนโยนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ เลิ้บมากมาย

[MOISTURE & PROTECT]

@medileenthailand recovery cream มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่ใช้แล้วค่อนข้างว้าว เขาเคลมเรื่องช่วยลดผด ผื่น อาการแดง แสบๆ ไรงี้ด้วยนะ เราชอบที่เนื้อเขาชุ่มชื้นแต่ไม่หนักหน้าเลย ทาตอนเช้าก็ได้กลางคืนก็ดี เนื้อครีมสีขาวเข้มข้นแต่สบายผิว ทาแล้วรอพักนึงเขาจะวาปเข้าผิวไปเลย ไม่ทิ้งความมันด้วย เลิ้บมาก

@butterskincare sleeping mask สายเติมความชุ่มชื้นหน่อยมามุงตัวนี้เลย เนื้อดีม้าก ตัวนี้ใช้กลางคืน เนื้อเข้มข้นแต่ทาแล้วเย็นสบายผิว ให้ฟิลฉ่ำๆ ผิวอุ่มน้ำ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ รักมากเหมือนกัน

@nahathai.official ออยล์มะลินิลสุรินทร์ ช่วยเติมความชุ่มชื้นและสามารถทาสิวได้ เราเอามาใช้ทาสิวเพราะเขาช่วยลดการอักเสบของผิวด้วย ใช้แล้วโอเคมาก สิวไม่ปุดเพิ่ม ตัวนี้ขอเป็น extra add-on ละกันนะ แนะนำสำหรับคนผิวแห้ง แต่ผิวมันก็ใช้ได้นะ แต่ต้องค่อยเป็นค่อยไป เพราะผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน ใช้ไม่ต้องเยอะ แหมะสองแหมะ วอร์มแล้วแทบๆ

@kindnessskin sunscreen กันแดดคนดีคนเดียวที่เหมาะกับทั้งคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย และขี้ร้อนแบบเรา ใช้ในอากาศเมืองไทยได้สบายๆ เนื้อเบาหวิว เป็น watery texture ทาแล้วเป็นน้ำๆ ซึมเข้าผิว ส่วนผสมอ่อนโยน ไม่มีสารอันตราย ใช้แล้วไม่อุดตัน ไว้ใจได้สบาย

[ACNE TREATMENT]

@nahathai.official Kefir Mask มาสก์อันนี้ดีมากๆ ใครที่เป็นสิวอยู่ตัวนี้มีกรดแลคติกช่วยลดการเกิดสิว ลดการอักเสบ ใครเป็นสิวเอาตัวนี้ป้ายตรงสิวไว้ประมาณ 10 นาทีหรือนานเท่าที่เราจะทนไหว แต่แนะนำ 10 เพราะมันจะยิบๆ ถ้ามาสก์นานไปหน้าจะแดงที่ไม่ใช่เพราะเขินอายแต่เพราะเราระคายเคือง 5555 เราชอบใช้อันนี้มากๆ คือช่วงที่ใช้รู้สึกเลยว่าสิวมันสงบ มันยุบ มันหายไป ตอนเป็นสิวคือใช้ตลอด เพราะกลิ่นเหมือนชีส ชั้นหิว

Vitara acne tin-a 0.05% เจ้าหญิงแห่งวงการสกินแคร์ queen of anti-aging ควรค่าแก่การตำด้วยประการทั้งปวง เราอ่านเจอในคอนเทนต์คุณหมอ @drkengw ที่เขียนเรื่องสิวไว้ ตัวนี้ใครเป็นสิวอักเสบใต้ผิวคือเหมาะมาก แต่คนที่ไม่เคยให้ซื้อ 0.025% มาลองก่อนนะ ทาบางๆ ที่ผิวแล้วปิดไฟนอนเลยเพราะครีมไวต่อแสง เราใช้แล้วสิวเราดีขึ้นเรื่อยๆ เลย ผลลัพธ์โอเคมากเทียบกับราคา หาซื้อง่ายด้วยตามร้านขายยา

ใดๆ ก็คือเราว่าที่ผิวเราดีขึ้นได้มันเกิดจากการรวมตัวกันของทุกตัว ที่ช่วยส่งเสริมกัน และเข้ามาเจอกันในเวลาที่พอเหมาะพอเจาะพอดี อยู่ที่เราจะหยิบตัวที่ใช่มาใช้ในเวลาที่ถูกต้องด้วยรึเปล่าด้วย และที่สำคัญมากๆ คือ ต้องเข้าใจผิวตัวเอง


หวังว่าคอนเทนต์นี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคน

อยากให้ทุกคนมีผิวที่ดี แฮปปี้กับตัวเอง

With love from น้องเอมเอม aka น้องเหยาอิอิ??


MMM Cherry Coke

?Sustainably focused & try to live more conscious

i like myself sharing & exploring, served with love


สนใจดูคอนเทนต์อื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ Personal Blog

Instagram & Facebook : mmmcherrycoke

ขอบคุณมากนะคะ : )



mmmcherrycoke

mmmcherrycoke

?Sustainably focused & try to live more conscious
i like myself sharing & exploring, served with love
for work direct message ig @mmmcherrycoke

FULL PROFILE