How to ลุค Smart casual แต่งไปประชุมที่ไหนก็ปัง

57 13
WITH <strong>Nami</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

ช่วงนี้หลายๆบริษัทเริ่มกลับมาทำงานกันตามปกติแล้วใช่ไหมคะ อดหน้าสดอยู่บ้านแล้ว วันนี้เจย์เลยมาทำ How to ลุค Smart casual  กึ่งทางการ  ลุคนี้เหมาะกับคนรุ่นใหม่ ที่ไม่จำเป็นต้องใส่เชิ๊ตกับกระโปรงไปทำงาน ดูทะมัดทะแมง และสมาร์ทค่ะ 

เริ่มต้นด้วยการบำรุงเลยค่ะ เจย์ใช้เป็น Nami I’m Fresh Jeju Vitamin C Brightening Gel เป็นเจลส้ม บำรุงผิว ช่วยลดจุดด่างดำได้ดี เจย์ชอบตรงเค้าไม่มีส่วนผสมของพาราเบน แอลกอฮอล์ และซิลิโคน ไม่อุดตันผิวหน้า เป็นของถูกและดีในเซเว่นด้วยค่ะ

ต่อด้วยครีมกันแดด วันนี้เจย์ลองของใหม่ จาก Eglips All day sun matte SPF50 PA++++ เป็นกันแดดเนื้อโลชั่น ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นด้วย เนื้อเค้าบางเบา ซึมเร็วระดับสิบเลยค่ะ ซึมไวมากกก ไวจนแบบ เห้ย หายไปไหนอ่ะ ซึมแล้วหรอ ให้ความชุ่มชื้นกับผิว แต่ไม่ทิ้งความมันไว้บนใบหน้าเลย ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะกับอากาศร้อนอบอ้าวบ้านเราสุดๆค่ะ อีกทั้งยังช่วยป้องกันรังสียูวี และแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อผิวด้วย

รองพื้นวันนี้ใช้ของถูกและดีในเซเว่นเช่นกัน เป็นบีบีซองดำนามิ ในตำนาน  Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA+++ เจย์ใช้ตั้งแต่สมัยเรียนจนทำงาน ตัวนี้เขาเป็นสูตรปรับปรุงใหม่ #ปกปิดมากขึ้น #คุมมันมากขึ้น #กันแดดมากขึ้น เป็นครีมรองพื้นที่ให้การปกปิดดี เหมาะกับลุคทำงานที่ต้องการความเป๊ะ เนื้อครีมเบาสบายเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่เหนอะหนะค่ะ 

 

ต่อด้วยการลงแป้ง วันนี้ใช้ของ Eglips ซึ่งเป็นแป้งคุมมันที่เจย์รักมากๆ ใช้มานาน ตอนนี้เค้าออกแพคเกจใหม่ Eglips cover powder Pact plus สี23 ตัวแป้งมีความละเอียดและปกปิดมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆค่ะ โดยเจย์จะใช้แปรงปัดแป้ง แล้วเกลี่ยทั่วใบหน้าเลย

ต่อด้วยงานคิ้ว วันนี้ใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นของ Ashley Brow fix brow kit 01 เขียนคิ้วทรงตรง ให้ความปังแบบธรรมชาติ ตัวนี้เนื้อเกลี่ยง่าย และติดทนด้วย คิ้วไม่จางระหว่างวันแน่นอนค่ะ และยังมีที่เก็บแปรงด้านล่างด้วยนะ ใช้ง่าย พกพาสะดวก จากนั้นปัดคิ้วด้วย 4U2 Brow coat ให้คิ้วตั้งๆ พร้อมลุยงานค่ะ

งานตาวันนี้ไม่เน้นอายชาโดวค่ะ เราทาสีน้ำตาลเบาๆพอเพราะเราจะไปเน้นที่อายไลน์เนอร์ วันนี้จะใช้เป็นอายชาโดวของ 4U2 Look at me 05 Brow addict โดยใช้สีน้ำตาลแมททาทั่วเปลือกตาและไล่มาที่หางตาล่าง จากนั้นกรีดหางตาให้ยาวออกมาเล็กน้อย สร้างความมั่นใจในการทำงาน โดยใช้ Ashley 24HR Black Eyeliner ซึ่งบอกเลยว่าเป็นอายไลน์เนอร์ที่ติดทน ไม่หลุด ไม่แพนด้า  อยู่ทั้งวันจริงๆค่ะ  ปัดมาสคาร่าที่ตาบนและตาล่างของ Loreal voluminous lash paradise ซึ่งเป็นมาสคาร่าที่เน้นความหนาและความงอนเด้ง ใช้แล้วขนตางอนทั้งวันเลยค่ะ ไม่รู้ไปโกรธใครมา ผ่าม!

แก้มและปากวันนี้จะใช้ของ NAMI MAKE UP PRO SEOUL CHIC MOISTURE MATTE LIP & CHEEK เป็นมอยส์เจอร์ลิป เนื้อแมตต์ #เนื้อแมตต์นุ่มลื่น #สีชัดจัดเต็ม เป็นลิปที่เม็ดสีชัด และบางเบาสบายปากมากๆ เจย์ชอบเพราะใช้ได้ทั้งแก้มและปาก ติดทนนาน  ไม่แห้งเป็นขุยระหว่างวัน  แถมหาซื้อได้ง่าย ตาม7-11 ถูกและดีอีกตัวที่มีติดกระเป๋าตลอดค่ะ ตัวแก้มเจย์ใช้สี 02 Brick brown ส่วนปากจะใช้ สี 02 Brick brown(ปากด้านนอก) และ 01 wild rose (ปากด้านใน) ผสมกัน แล้วเกลี่ยขอบปากให้เบลอๆ ดูเซกซี่นิดๆ

จบด้วยการคอนทัวหน้าด้วย NYX Matte bronzer สี light คอนทัวไปตามสันกราม และสันจมูก และไฮไลท์ที่โหนกแก้มด้วย Wet n wild highlighting powder สี 321B


Jaylato Channel

Jaylato Channel

สวัสดีค่า เจย์ลาโต้
สูง 172 หนัก 55
ชอบหาของที่ใช้แล้วคุ้มค่า ราคากันเอง ชอบดูแลผิวหน้า และแต่งหน้าค่ะ จะมีอัพเดทบทความใหม่ๆเรื่อยๆนะคะ

ติดตามไลฟ์สไตล์ได้ที่ IG: jaylato.swu
Youtube channel : Jaylato Channel
Facebook page : Jaylato
ติดต่องาน Line : jaysnw

FULL PROFILE