SWATCH 9 ลิปสีซอฟ ราคากรุบกริบถึงพรีเมี่ยม สวยใสแบบ I woke up like this!

61 16

เปลี่ยนจาก Stay Home เริ่มออกมาทำงาน ก็เริ่มเปลี่ยน Way การแต่งหน้าให้มันซอฟลง เพราะต้องใส่แมสตลอดเวลา ไม่อยากให้แป้ง รองพื้น ลิป บรัชออนเลอะแมสหนัก เลยเน้น “ลิปสีโกลว์ๆ” คอมพลีท ลุคซอฟซอฟ แบบ New normal ได้เริ่ดสุด เปิดแมสออกมาดูดชานมไข่มุกหน้าจะได้ใส สวยธรรมชาติแบบ I woke up like this!  (แอคเซ่นแบบญาญ่า) วันนี้เลยจะรีวิว 5 แบรนด์ 9 เฉดสี ที่โดนตกช่วงที่ผ่านให้ดู แอบบอกก่อนว่ามีตั้งแต่ราคาหลักร้อยจนถึงพัน สีใกล้กันมากแม่ พูดจริงงงงง

ปาดสีแบบรวมมิตรให้ดูกันก่อน

บางอันคือสีใกล้กันมาก ทั้งถูกทั้งแพง เสียเงินหลายแท่งทำไมอ่ะ งงใจ 5555

กะทู้นี้ก็เผื่อทุกคนไม่ต้องเสียเงินแพงเหมือนเรา


และอันนี้คือสีปากธรรมชาติเรานะคะ

มาเริ่มปาดกันโล้ดด

Dior  : ลิปคัลเลอร์บาล์มที่ทาแล้วให้ลุคใสๆ ลูกคุณๆ เป็นลิปที่เค้าบอกว่ามันจะเปลี่ยนสีตามอุณหภูมิ ซึ่งระหว่างวันเราก็สังเกตนะ ตอนเช้าที่ทาอากาศแบบอุณภูมิห้อง สีปากจะอ่อนๆ แต่ถ้าไปที่อากาศร้อนๆ หรือระหว่างวัน สีปากจะเข้มขึ้นนิดนึง ส่วนเนื้อลิปก็ชุ่มชื่นนานเหมือนกัน ตอนทาจะรู้สึกว่าเย็นๆ สบายดี (ราคา 1,390 บาท)

Dior Addict LIP Glow สี 001 Pink

สีนี้เป็นสีชมพูใสๆ สไตล์คุณหนู เป็นสีที่ทาได้ทุกวัน ไม่แต่งหน้าก็ทาได้ หยิบมาทาได้ทุกตอน แต่อย่าบ่อยเพราะว่าแพง ฮ่าๆ ให้ลุคปากสุขภาพดี เงาๆ ฉ่ำๆ น่ารักดี กุ๊กกิ๊ก กระดิ่งแมวดี

Dior Addict LIP Glow สี  008 Ultra Pink

ต่อมาสีชมพูเฉดเข้มขึ้นมาหน่อย ให้ลุคที่ดูโตขึ้นมานิด แต่ก็ยังคงความซอฟใส สไตล์คุณหนูอยู่เช่นเคย ซึ่งเราชอบนะตอนที่ทาตอนแรก แต่พอระหว่างวันอยู่ในอากาศที่ร้อนๆ รู้สึกว่าปากมันเปลี่ยนเป็นชมพูเกิ๊นนน แต่ถ้าใครชอบแบบนี้ก็คือเริ่ดนะ แต่เราต้องเอากระดาษซับออก เพราะมันทำให้ปากดูลอยไปหน่อย

LipIce Magic Color : ตัวนี้เป็นลิปสีซอฟๆ ทาแล้วรู้สึกว่าให้ลุคปากสุขภาพดี เฉดสีชัด ไม่อ่อนไป ไม่เข้มเกิน กำลังดี ออกแนวคุณหนูๆ สายเกาเบาๆ ฟีลตอนทาเหมือนของแพงตัวอื่นๆ แต่ค่าตัวไม่ถึงเศษเสี้ยวอ่ะจ้า (ราคา 105 บาท)


แถมๆมาอีกคือให้ความชุ่มชื่นนานมากก ทาแล้วรู้สึกว่าว่าปากนุ่มๆ ไม่แห้ง ไม่ลอกด้วย คุ้มนะจะว่าไป มี 3 สี เลยลองหมดเลย 5555

LipIce Magic Color สี Coral Peach

สีแรกจะเป็นโทนส้มอุ่นๆ ตัวนี้มีกลิ่นส้มๆ ด้วย เราไว้ทาตอนที่ใส่เสื้อผ้าสีเบจ ปัดแก้มสีส้มนมๆ จะได้ลุคนัวๆ ดูเป็นผู้หญิงอบอุ่นๆ อยากคุยด้วยประมาณนี้ มโนเอาเอง 55555 จริงๆ ลองเล่นละ เอาสีนี้มาทาผสมกับสีชมพูตัวอื่นของเค้าก็จะได้ ชมพูอมส้มอ่ะอ่ะ สีจะออกแนวๆ Bobbi Brown Bare Punch แบรนด์ต่อไปที่จะรีวิวเลยยย

 LipIce Magic Color สี Soft Pink

ต่อมาเป็นชมพูอ่อนๆ ให้ลุคสาวซอฟ แต่ไม่ใส เพราะน่าจุ๊บุ ทาสีนี้ไปเพื่อนจะชอบถามตลอดว่าทาลิปไรมา ดูชมพูใสๆ เนียนฉ่ำๆ เหมือนสีปากดี สีมีความใกล้กับ Dior lip glow 001 Pink อยู่นะจะว่าไป

LipIce Magic Color สี Bright Pink

ส่วนสีนี้ก็จะเป็นเฉดที่เข้มกว่าตัวบน เฉดสีจะมีความคล้าย Dior 008 Ultra Pink มากกก เหมือนเป็นพี่น้องฝาแฝดกัน แต่ตัวนี้ทาตอนเช้าสีเป็นยังไง ตอนบ่ายก็ยังคงสีอย่างนั้น ชอบตรงนี้แหละ

Bobbi Brown : ตัวนี้เค้าบอกว่าเป็น Tint ใสๆ บางเบา แบบเงาๆ ฉ่ำๆ ชุ่มชื่นแบบมงลง ช่วยบำรุง (ราคา 1,450 บาท)

Bobbi Brown Extra Lip Tint สี Bare Punch

สีที่แท่งอาจจะดูชมพูแป๊ดดดด แต่ตอนทาบอกเลยว่าบางเบามากกกก สีปากดูชมพูสุขภาพดีแบบเหมือนตื่นมาก็สีปากนี้เลย 55555 จริงๆ ต้องปาดหลายๆ รอบหน่อยถึงจะเห็นสีชัด แต่ถ้าอยากได้ลุคแบบเบาๆ แค่อยากให้ปากมีสี ไม่ป่วย ก็ปาดแค่ 2 ทีพอ กำลังดี ซึ่งตัวนี้ให้ความชุ่มชื่นนานเช่นกัน แต่เวลากินอะไรก็หลุดง่ายนีสนึง และสีจางหายเร็ว เน้นความชุ่มชื่นตัวนี้ๆ

Laneige : ตัวนี้เค้าบอกว่าเป็นเทคโนโลยีเดียวกับ Lip Sleeping Mask  ให้ความชุ่มชื่นนาน และให้สีปากแบบธรรมชาติ (ราคา 800 บาท)

Laneige Stained Glow Lip Balm no.3 Mandarin Coral

สีนี้จะออกส้มๆ ใสๆ แต่ไม่ส้มมาก ให้ความเป็นธรรมชาติสูงอยู่ และก็ให้ความชุ่มชื่นนานอยู่เหมือนกัน แต่สีจะเลือนหลุดง่ายไปหน่อย แต่เราก็ชอบทานะ แบบทาวันสบายๆ ไม่แต่งหน้า เน้นทาแบบให้ปากซีด

Fresh  : ตัวนี้เป็นลิปบาล์ม มีส่วนผสมของน้ำตาลและน้ำมันสกัดจากผล Black Currant ซึ่งตัวนี้ช่วยกลบสีปากค่อนข้างดี เพราะว่าเนื้อสีจะเข้มกว่าตัวอื่นๆ ที่รีวิวมาด้านบน ทาแล้วรู้สึกว่าปากดูฉ่ำมง สุขภาพดีแบบฟาดเบาๆ

Fresh Sugar Tinted Lip Treatment  สี Coral

ตัวนี้จะสีออกเจือส้มๆ แดงๆ ซึ่งให้ความรู้สึกธรรมชาติดี คือมันไม่ได้เข้มเกิน แล้วก็ไม่ได้อ่อนเกิน คือเป็นด้วยเนื้อสีที่ฉ่ำๆ แดงแบบไม่แน่น มันเลยทำให้ดูกำลังดี

Sugar Tinted Lip Treatment  สี Cherry


ส่วนตัวนี้จะเป็นสีเชอรี่แดงๆ มีความเจือส้มเบาๆ ซึ่งตัวนี้และสีด้านบน พอทาออกมาแล้วสีคล้ายกันมากแม่ บางทีก็แยกไม่ออกว่าชั้นทาสีไหนอยู่นะ 555555

———


พอปาดไปปาดมารู้สึกว่ามัน “มีความเหมือนในความต่างกันอยู่” (ความเหมือนของเฉดสี และความต่างของราคา) ระหว่าง 3 แบรนด์ Dior 001 Pink / LipIce Magic Color Soft Pink/ Bobbi Brown สี Bare Punch บางทีพอปาดไปที่ปากแล้ว คือได้ลุค และฟีลเดียวกันเลย แต่ของ Bobbi Brown สีจะบางเบากว่าตัวอื่น


ส่วนเรื่องของราคา (Dior & Bobbi Brown 1,000+ ส่วน LipIce Magic Color 100+) ถ้าให้เลือกเฉดซื้อเฉดชมพูต่อ ก็คงดูที่ราคาแล้วแหละ หรือใครที่งบจำกัด อยาก DUPE และ Get look ฟีลนี้ เราเชียร์ LipIce Magic Color 

และสีที่ฝาแฝดกันแบบทดแทนกันได้เลย (ตอนปาดย้ำๆ หลายรอบ) ซึ่งเราว่า Dior 001 Pink กับ LipIce Magic Color สี Soft Pink ตอน finish look คือใช่เลย ทั้งความเน้นของเฉดสี และความชุ่มชื่นที่อยู่ทนทั้งวัน เรียกได้ว่า เหมือนกาสะลอง ซ้องปีบ มุนิน มุตา ได้เลย

———


และหลังจากที่ทาวนไปวนมาแบบสีเดี่ยวๆ เดียวๆ ก็เริ่มอยากจะลุคใหม่ สีใหม่บ้าง แต่จะซื้อใหม่ก็คงต้องพักก่อน เพราะแค่นี้ก็ทาจนปากเปื่อยแล้ว เลยเน้นเอามา Mix กัน 


อันนี้เป็น Fresh สี Coral ทาด้านใน แล้วทา LipIce Magic Color สี Soft Pink ด้านนอก มันก็จะเกาๆ อีกแบบเหมือนกัน เพื่อนๆ ลองหยิบลิปที่มีมา Mix กันดู สนุกมาก เพราะจะได้สีใหม่แบบว้าวซ่า  

ส่วนอันนี้เป็น LipIce Magic Color สี Coral Peach ทาทับกับ Dior 008

จบแล้วจ้าสำหรับรีวิวลิปสีโกลว์ๆ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะบอกว่ามันสวยทุกสีจริงงงง แล้วแต่ว่าใครชอบโทนส้ม หรือโทนชมพู หรือเน้นมา Mix กัน ก็จะได้ความปากสุขภาพดีแบบเกาหลีๆ ไปอีกแบบ ยังไงก็ดูกันนะค้า


ขอจบด้วยคำคม

“ถึงเราจะมีปากเดียว แต่เราจะมีลิปกี่แท่งก็ได้” 

ขอบคุณค่ะ 555555