แชร์ตัวช่วยลดรอยแผลเป็นที่ใช้เอง

53 12
แผลเป็น อาจจะเป็นสิ่งที่บางคนไม่ได้สนใจ แต่สำหรับเรามันเป็นเรื่องใหญ่มากเลยค่ะ เราเป็นคนซุ่มซ่าม และผิวแพ้ง่าย ทำให้มีรอยช้ำ รอยแผลจากการเกา ทั้งแผลเล็กและใหญ่ตามตัวหลายจุดมากๆๆๆ ยิ่งบนใบหน้า ถ้าเวลาสิวขึ้นจะทิ้งรอยไว้ รอยแดงรอยดำตรึม ตั้งแต่ต้นปี 2020 เราตั้งมั่นว่าจะบำรุงผิวให้ดีค่ะ! เทรนด์ผิวสวยกำลังมานี่เนอะ ทั้ง2ตัวที่เอามาแนะนำเราก็ซื้อตามรีวิวค่ะ เค้าบอกว่าดีเลยซื้อทันที5555555 และผลคือ ดีจริงงงงง

มาเริ่มกันเลย วันนี้เราคัดมาแนะนำ2ตัวค่ะ Scar Silicone Gel ของแบรนดังอย่าง Smooth E และเจลตัวดังอย่าง Puricas Dragon's Blood Scar ที่ฮิตกันมากๆ
เริ่มตัวแรกนะคะเป็น Smooth E SCAR SILICONE GEL อันนี้เราชอบตรงที่มีลูกกลิ้งมากเลยค่ะ


(คุณสมบัติตามที่ระบุไว้)

ตัวเจลจะป้องการการเกิดแผลเป็นชนิดนูน ส่งเสริมขบวนการซ่อมแซมบาดแผลตามธรรมชาติของร่างกาย ทำให้แผลหายเร็วขึ้น ช่วยให้แผลเป็นนุ่มลง เรียบเนียน ลดรอยแดง รอยดำจากแผลเป็น และยังลดอาการคันอีกด้วย อ่อนโยนเลยตามแบบฉบับแบรนด์เวชสำอาง ตัวนี้เห็นรีวิวในTwitterเยอะมาก มีแต่รีวิวแผลหาย คีลอยด์ยุบ
ตัวเจลอยู่ในขวดหัวปั้มนะคะ เราชอบขวดแบบปั้มมากๆๆเพราะว่าใช้ง่าย ไม่ต้องบีบ ตั้งได้ด้วย มี Roller สำหรับนวดแผลเป็น เป็นแท่งพลาสติกนะคะ ส่วนที่นวดเป็นวัสดุคล้ายยางนิ่มๆ หมุนได้ค่ะ
เนื้อเจลเป็นสีใส ไม่เหลวมาก ไม่มีกลิ่นด้วยค่ะ พอทาไปแล้วจะซึมไวมากๆ บริเวณที่ทาจะให้ความรู้สึกนิ่มๆลื่นๆเหมือนมีฟิลม์เคลือบแผลไว้ เวลาเอาอะไรไปโดนก็ไม่ทำให้เจลหลุดจากแผลด้วย ชอบจุดนี้มากๆ

วีธีใช้
สำหรับแผลเป็นใหม่ (น้อยกว่า 1 เดือน) บีบเจลประมาณ 1 ปั้มทาที่แผล 2 ครั้งเช้า-เย็น
ส่วนแผลของเราเป็นแผลเก่า จะต้องใช้ Roller ถูเบาๆบริเวณแผล แล้วทาเจลตาม 2 ครั้งเช้า-เย็นค่ะ
ก่อนใช้ (เราถ่ายไว้เพื่อตั้งใจอยากจะรีวิวถ้าได้ผล)                      หลังใช้มา5-6เดือนได้ค่ะ
ในส่วนของแผลเป็นของเรานะคะ เราเคยตัดติ่งเนื้อบริเวณต้นขาออกประมาณ 2-3 ปีที่แล้ว หลังตัดไหมเราไม่ได้สนใจมันมาก มันเลยเป็นแผลนูนขึ้นมา มีรอยเย็บเล็กๆด้วย เวลาใส่ขาสั้นมากๆหรือชุดว่ายน้ำเราจะไม่มั่นใจ เราใช้ Scar Silicone Gel มาประมาณ 5-6เดือนตั้งแต่ช่วงท้ายปี จะเห็นได้ว่า โดยรวมแผลดูจางลง ความนูนของแผลมันลดลงเยอะ ส่วนรอยเย็บเล็กๆรอบแผลหายไปแล้วค่ะ แง ดีใจ ปลื้มมากกกก
ตัวต่อมาเป็น Puricas Dragon's Blood Scar ตัวดัง ช่วงที่ฮิตมากๆนี่เราหาไม่ได้เลยค่ะ แต่โชคดีมีขายในเซเว่นแล้ว เลยหามาใช้ได้สะดวกเลยค่า อันนี้เราใช้เป็นไซส์เล็ก 8 กรัมนะคะ จริงๆมีกล่องด้วยแต่ว่าหายไปซะแล้ว  
(คุณสมบัติตามที่ระบุไว้) 
เป็นเจลรักษาแผลเป็นที่มีส่วนผสม สารสกัดเข้มข้นจากต้นดราก้อนบลัด  ทำให้รอยดำรอยแดงของแผลดูจางลง ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง สามารถใช้ทาลงบนแผลสดได้ทันที ไม่ต้องรอให้แผลตกสะเก็ด หรือแห้งก่อน
เนื่องจากสารสกัดดราก้อนบลัดช่วยสมานแผล ฟื้นฟูผิวได้ เจลตัวนี้จะเหลวๆ เป็นสีน้ำตาล ไม่มีกลิ่น พอเกลี่ยแล้วซึมไว ผิวหลังจากการทาจะรู้สึกชุ่มชื้นดีค่ะ แต่พอเอานิ้วไปลูบๆมันจะหลุดออกนะคะต้องปล่อยไว้ซักพัก

วีธีใช้ 
ให้ทาเจล และ นวดเบาๆ บริเวณแผลเป็น หรือบริเวณที่ต้องการ 3-4 ครั้งต่อวัน ใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง
ส่วนเรานะคะจะทาตอนเช้า กลางวัน แล้วก็ก่อนนอน 3 รอบค่ะ หรือตอนไหนรู้สึกแผลมันแห้งๆก็ทาซ้ำได้เลย
แผลที่เราจะใช้กับเจลนี้เป็นรอยดำรอยแดงจากสิวค่ะ เราสิวขึ้นซ้ำๆบริเวณคางบ่อยมากๆ บางแผลเป็นนานมากหลายเดือน พอใกล้ๆจะหายก็เป็นสิวขึ้นมาอีก ยิ่งช่วงที่ต้องใส่แมสสิวยิ่งขึ้นเยอะค่ะ เราทาเจลติดต่อกันประมาณ 2 เดือน ถ้ามีสิวที่เพิ่งหายเราก็ทาเลย ตรงรอยดำที่เป็นมานานหายไปเลยค่ะ ส่วนรอยใหม่ที่ขึ้นมาก็จางเร็วขึ้นเยอะเลยค่ะ
โดยรวมแล้วเราพอใจกับเจลลดรอยแผลเป็นทั้งสองตัวนี้ที่สุดแล้ว  เพราะเราลองมาหลายตัวมากๆ บางตัวใช้ได้ผลกับคนอื่น อาจจะใช้ไม่ได้ผลกับเรา เพราะฉะนั้นเราต้องลองไปเรื่อยๆจนเจอตัวที่ใช่ค่ะ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ เราต้องใช้อย่างต่อเนื่องนะคะเราถึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เราจะมาผิวสวยไปด้วยกันค่ะ <33