Everydaykmkm | Cafe de Paris 🥣✨ my fav. vanilla scent

71 17
# Café de Paris 

น้องคือกลิ่น vanilla ที่ละมุนที่สุดแล้ว ไม่หวาน หรือ smoky เกินไป เป็นกลิ่นผสมระหว่างทับทิม + วานิลา + กาแฟ เป็นความหอมแบบนุ่มๆ เหมือนอยู่ในคาเฟ่สาย minimal โปร่งๆ กำลังดีมากๆสำหรับเรา ดมแล้วสบายใจ เราว่าเค้ามีกลิ่นแป้งๆ ผสมเข้ามานิดนึง บางครั้งรู้สึกเหมือนกลิ่นหอมของผ้าอ่อนๆ ที่พึ่งตากแดดจัดมา เป็นกลิ่นที่ทำให้เรานึกถึงร้านรสนิยมที่เจเจ ซึ่งเป็นกลิ่นที่เรารู้สึกจำได้ขึ้นใจ . .


มาพูดถึง product ทั้งหมดที่เราซื้อมาดีกว่าว่า function น้องต่างกันยังไง เหมาะกับการใช้งานแบบไหน ทำไมถึงเหมามาหมด ?✨

Room Diffuser Set
# Café de Paris
970.- | 500 ml
——

ตัวนี้เป็น diffuser อันแรกในชีวิตเลยก็ว่าได้ สืบเนื่องจากที่เราชอบกลิ่น Café de Paris มากๆ เลยอยากได้กลิ่นนี้มาตั้งไว้ ให้มีกลิ่นติดบ้านตลอด 〰️ ซึ่งบอกเลยว่าประทับใจไม่แพ้กัน ตั้งไว้แล้วกลิ่นฟุ้งกำลังดี ทั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ก็คือเราลองย้ายไปหลายๆจุด อยากรู้ว่าน้องเค้าจะดับกลิ่นได้ดีด้วยหรึป่าว . . ซึ่งกลิ่นเค้าจะฟุ้งไม่เท่าเทียนนะ จะเป็นแนว ambience scent ตอนนั่งอยู่อาจจะไม่ได้กลิ่นที่เตะจมูก แต่ถ้าพึ่งเดินเข้าห้องที่มีน้องเค้าตั้งไว้ จะได้กลิ่นน้องเค้าโชยเข้าจมูกมาทันที ซึ่งมันฟีลกู้ดมากๆ ?


ข้อดีของเค้าเลยคือดูแลรักษาง่าย ตั้งไว้เฉยๆก็หอม ไม่ต้องดูแลอะไรเลย ไม่ต้องนั่งจุด - นั่งรอ burn แบบเทียน ที่บางครั้งก็ต้องคอยดูกลัวไฟจะไหม้ 〰️ เหมาะสำหรับใครที่อยากให้ห้องหอมตลอดเวลา แต่ไม่ค่อยมีเวลา ถ้าอยากให้กลิ่นหอมขึ้น แค่กลับตัวไม้ก็จะได้กลิ่นที่แรงขึ้น


ตัวนี้ราคาจะสูงกว่าอันอื่นๆ แต่เราว่าเค้าใช้ได้นานเลยนะ ขวดใหญ่เลยทีเดียว ถือว่าคุ้มอยู่ สำหรับกลิ่นที่หอมแบบอ่อนๆ + การดูแลรักษาที่ไม่ต้องทำอะไรเลย + ราคาต่อปริมาณที่ได้มา ตัวนี้สำหรับเราก็ให้ 10/10 นะ แต่ยังไม่แน่ใจมากนัก เพราะเราไม่เคยลอง diffuser ของแบรนด์อื่นมาก่อน อาจจะมีตัวที่ดีกว่านี้ก็ได้ . .

Tin Candle
# Café de Paris , # Sweet Gourmet
245.- | 60 g
——

ตัวนี้จุดแล้วกลิ่นฟุ้งดีมากๆ ฟุ้งเหมือนเทียนไซส์ใหญ่ปกติเลย burn หน้าเทียนไวในระดับปานกลาง อาจจะนานนิดนึงเพราะเค้าหน้ากว้าง กว่าจะครบวงอาจจะประมาณ 1 ชม.ได้ ย้ายไปไหนมาไหนได้ง่ายมาก trim ไส้เทียนก็ง่ายด้วย แถมราคาน่ารักไปอีก 〰️ ถือว่าเป็นเทียนอีกตัวที่เราอยากแนะนำมากๆ ทำได้ดี ทั้งตัวกลิ่นเอง + ความฟุ้ง + ระยะเวลาการ burn ครบวง + พกพาสะดวก + ราคา ให้ 10/10 เลย !


และเนื่องจากเราชอบกลิ่น vanilla ของแบรนด์นี้จริงๆ เลยซื้อกลิ่น Sweet Gourmet มาด้วย ซึ่งตัวนี้จะต่างจาก Café de Paris ตรงที่ว่า เค้าเป็นวานิลา + คาราเมล กลิ่นจะหอมหวานกว่า แนวน้ำตาลคาราเมล ซึ่งเราก็ชอบเลยนะ แบบว่าหวานจริง แต่ก็ยังเป็นหวานที่กำลังพอดีอยู่ ไม่หวานเกินไป


ตัวนี้เค้าเนื้อเทียนจากไขถั่วเหลือง ไส้เทียนจากฝ้าย และผสมด้วยน้ำมันหอมเข้มข้น 8% ?✨ เค้าบอกว่าจะเหมาะสำหรับการจุดในพื้นที่ขนาด 20-25 ตรม. ส่วนตัวเราจุดทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น คือฟุ้งโอเคเลย หลังดับกลิ่นจะติดอยู่ในห้องราวๆ 2 ชม. จากนั้นก็ค่อยๆจางลงไป 

Hand Sanitizer Spray
# Café de Paris
320.- | 100 ml
——

ตัวนี้คือมาแบบม้ามืดมากกก ? เป็นสเปรย์แอลกอฮอล์ 75% มีสารสกัดจากเปลือกของต้นแมกโนเลีย ใบยูคาลิปตัส และพืชสมุนไพรทางการแพทย์จีน ฉีดแล้วมือไม่แห้งเลย แถมยังให้ความชุ่มชื้นอีกด้วย แล้วไม่มีกลิ่นแอลกอฮอล์ใดๆมารบกวนเลยสักนิด เหมือนฉีดน้ำหอมมากกว่า เดินไปฉีดไปแบบหอมๆอะ รักมาก ? เราไปสยามฉีดแทบทุกๆ 10 นาที คนข้างๆก็ไม่ตกใจใดๆ น้องเค้าสามารถลดการสะสมของเชื้อโรคได้โดยไม่ต้องล้างออก


ตัวนี้ถือว่าขวดใหญ่กว่าสเปรย์แอลกอฮอล์ทั่วไปๆ จะไม่ได้เล็กกระทักรัด พกพายากหน่อย หัวสเปรย์ฟุ้งกำลังดี กดง่าย ขวดจับถนัดมือ มนสวย ให้คะแนน 100/10 ไปเลย ? ชนะสเปรย์แอลกอฮอล์ทุกตัวที่มีอยู่ตอนนี้ ทั้งทางด้านกลิ่น + ฆ่าเชื้อได้ตามมาตรฐาน + มือไม่แห้ง แถมชุ่มชื้นอีก + ราคาไม่แรง !

Body Clean Gel Set
# Cafè de Paris
380.- | 490 ml.
——

ตัวนี้เป็นเจลอาบน้ำ อาบน้ำแล้วผิวไม่แห้งตึง รู้สึกสะอาด ไม่ได้เหมือนมีอะไรมาเคลือบผิวไว้ มีสารสกัดจากน้ำนมปราศจากมันเนย และกรดวิตามินซี ฟองนุ่มกำลังดี ตอนอาบจะได้กลิ่น แต่พอล้างออกแล้วไม่ได้มีกลิ่นฉุนๆติดผิวไว้นะ จะแค่หอมอ่อนๆ ขวดกดปั้มสะดวก ใช้งานง่าย ตกแล้วไม่แตก น้ำหนักเบา ทำมาขนาดกำลังดีเลย


ส่วนผสมเค้าจะมีดังนี้ ; Water(Aqua), Sodium Laureth Sulfate, Ammonium Lauryl Sulfate, Polysorbate-20, Perfume, Cocamidopropyl Betaine, Sodium Chloride, Sodium PCA, PEG-12 Dimethicone, Sodium Benzoate, Hydroxypropyl Methylcellulose, Tetrasodium EDTA, Citric Acid, Propylene Glycol, Methylchloroisothiazolinone, Nonfat Dry Milk Extract, Methylisothiazolinone .


ถือว่าเป็นเจลอาบน้ำอีก 1 ตัวที่ทำได้ดี ใช้แล้วผิวไม่แห้ง + มีกลิ่นหอมอ่อนๆ + ราคาต่อปริมาณถือว่าคุ้มอยู่ ! ให้คะแนน 8/10 ละกันน เพราะใช้แล้วผิวยังไม่นุ่มมเท่าไหร่ เหมือนจะเน้นหอม-สะอาด ไม่ได้เน้นบำรุงมากนัก ✨


เราว่า Everyday Karmakamet ถือเป็นแบรนด์ที่ทำทุกอย่างออกมากลมกล่อมมาก ทั้งตัว product + package + function + price เค้าคิดมาเพื่อตอบโจทย์ lifestyle ของเรา สร้างพลังบวกให้กับเรา ได้ aprpreciate ทุกๆ moment ในชีวิตตัวเอง ทำให้เรารักการใช้ชีวิตมากขึ้น 〰️ เค้าเขียนไว้ในไว้ใน topic - Live you life - ว่า ชีวิตจะต้องดำเนินต่อไป ทุกอย่างผ่านมาแล้วก็จะผ่านไป เกิดขึ้นอย่างมีเหตุและผลของมัน ชีวิตสมบูรณ์แบบในตัวของมัน เวลาของเรามีจำกัด จงใช้ชีวิตให้คุ้ม อย่างมีความสุข . .

พิกัด | Instagram @everydaykmkm
ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะ ◡̈
Instagram | Facebook | Twitter
@bareskindiary


bareskindiary

bareskindiary

👀✨👋🏻 นิ้งง╰ ֯ 📧 𖥦 1991 . beauty blog 𓂋 พื้นฐานผิวแห้ง-มันทีโซน แพ้ง่าย แพ้เก่ง ꕀ ₓ🥚

FULL PROFILE