รีวิวแป้งพัฟคุมมันเฟย์เม่ (Fayme) งานผิวสวยธรรมชาติ ปกปิดเนียน ♥

44 8
WITH <strong>Fayme</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
สวัสดีค่าาเพื่อน ๆ : ) วันนี้เจนนี่จะมารีวิวแป้งพัฟผสมรองพื้น ที่บอกเลยว่าถูกใจสาวไทยอย่างเรา ๆ แน่นอน เพราะเค้าเป็นแป้งพัฟคุมมัน กันน้ำกันเหงื่อ แถมมีความดีงามที่เพิ่มเข้ามาคือมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวอีกด้วย นั่นก็คือ แป้งพัฟผสมรองพื้น Fayme Elite Smooth Hyaluron Pressed Powder นั่นเองค่ะ ใช้แล้วผิวจะสวยเบอร์ไหน ไปดูรีวิวกันเลยค่าา

Fayme Elite Smooth Hyaluron Pressed Powder SPF 20 PA++
13 g. / 390 THB
 
บอกเลยว่าพอเห็นคุณสมบัติของแป้งพัฟของ Fayne แล้วคือน่าลองใช้มากกก เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่ให้การปกปิดแบบงานผิว อ่ะใครอยากได้ผิวหน้าเนียนสวย เบลอรูขุมขน ปกปิดรอยสิว และช่วยคุมมันระหว่างวันคือตอบโจทย์เลยแหละ

นอกจากนั้นเค้าก็มีความดีต่อผิวด้วยการใส่สารบำรุงผิวอย่าง ไฮยาลูรอน ช่วยบำรุงให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม ลดเลือนริ้วรอย และเค้าก็ไม่มีสารอาจก่อให้เกิดการระคายเคือง อย่างพาราเบนและแอลกอฮอล์ ช่วยลดเรื่องการอุดตันผิวด้วย สาว ๆ ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้น้า
แพ็คเกจของเค้าจะเป็นแป้งตลับกลม แยกชั้นระหว่างตัวแป้งและที่เก็บพัฟแบบเรียบร้อยเลย มีกระจกใช้ส่องเติมระหว่างวันได้ด้วย และที่ว้าวเลยคือ เค้ามี “ซองกำมะหยี่” ให้ด้วยจ้าาา พกใส่กระเป๋าไปด้วยก็ไม่ต้องกลัวตลับเป็นรอย หรือไปกระแทกกับนู่นนี่ในกระเป๋าจนตลับแป้งแตก (เพื่อน ๆ ต้องเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กันมาบ้างเนอะ กระซิก ๆ) แถมดูสวยหรูดูแพงเบา ๆ อิอิ

/ /

แป้งพัฟผสมรองพื้น Fayme Elite Smooth Hyaluron Pressed Powder เค้าจะมีทั้งหมด 3 เฉดสี ที่คิดมาแล้วว่าเหมาะกับโทนสีผิวของสาวไทย ตามนี้เลยค่า

F01 - IVORY เหมาะกับคนผิวขาวชมพู
F02 - BEIGE เหมาะกับคนผิวขาวเหลือง
F03 - HONEY เหมาะกับคนผิวน้ำผึ้ง หรือผิวสีแทน
เจนนี่เป็นคนผิวขาวเหลือง เลือกใช้เบอร์ F02 ถือว่าพอดีผิวเลยค่าา สีแป้งมีความเป็นโทนเหลือง เราใช้แล้วก็หน้าไม่ลอยค่ะ ที่นี่ก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่าหลังใช้เจ้าแป้งพัฟ Fayme แล้วผลลัพธ์จะออกมาเป็นยังไงบ้างน้าา

รีวิวความรู้สึกหลังใช้ : เนื้อแป้งเฟย์เม่ทาง่าย เราใช้วิธีเอาพัฟกด ๆ แป้ง ไม่เป็นคราบเลย ปกปิดรูขุมขนและรอยสิวได้ดีเลย ปกปิดได้ทั้งรอยแดงและรอยดำค่า ถ้าอยากได้ผิวเป๊ะขั้นสุด แตะ ๆ คอนซีลเลอร์ที่รอยสิวเข้มหนัก ๆ หน่อยก็โอเคแล้ว ซึ่งแบรนด์เค้าก็แนะนำว่าให้เวลาตัวแป้งเค้าเซตตัวสักแป๊บนึง แป้งก็จะกลืนไปกับผิวมากขึ้น หรือถ้าใครทาแล้วรู้สึกว่าแป้งสีสว่างกว่าใบหน้า ยังไม่ต้องตกใจน้า ให้เวลาเค้าหน่อย ซึ่งก็จริงตามที่บอกเค้าเลย ว่าพอเวลาผ่านไปเนื้อแป้งจะค่อย ๆ กลืนเข้ากับผิวมากขึ้น ประมาณ 10-15 นาที ผิวดูสวยขึ้นมากกก ให้ฟิลเหมือนทารองพื้นเลยค่ะ คือผิวจะดูไม่หน้าแป้งล้ะ งานผิวเนียนเด้งมาก ส่องกระจกแล้วรู้สึกประทับใจเลยอ่ะ!

ส่วนเรื่องคุมมัน ติดทนนาน สำหรับเจนนี่ที่เป็นคนผิวมันนะคะ ก็รู้สึกว่าแป้งพัฟเฟย์เม่คุมมันได้ดีเลยค่ะ หลังจากผ่านไป 5 ชั่วโมง จะเริ่มเห็นความมันที่จมูกบ้าง แต่แป้งก็ยังไม่ลอยเป็นคราบ ซับมันแล้วแป้งก็ยังไม่หลุด ยังดูเป็นผิว ผิวยังสวยอยู่ (ในรูป After เจนยังไม่ได้ซับมันน้า) แล้วก็เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่ยิ่งเหงื่อออกหน้ายิ่งเด้งอ่ะ เบอร์นั้นเลยคุณเอ้ยยย งานผิวดูเป็นธรรมชาติ แต่ปกปิด เนียน ไม่ดูหน้าแป้งด้าน ๆ จนเกินไปแม้จะใช้แป้งผสมรองพื้นตัวเดียว สุดปังค่าาา


ทางเราลองใช้แป้งเฟย์เม่ทัชอัพระหว่างวัน ก็ได้อยู่นะ เติมแล้วแป้งไม่เป็นคราบ พกใส่ถุงกำมะหยี่สวย ๆ ไว้เติมเพิ่มความเป๊ะได้ค่าาา >_<

อ้อ Fayme เองเค้าก็มีแปรงปัดแป้งของเค้าด้วยน้าา ด้ามแปรงสีสวยดีอ่ะ แปรงขนาดพุ่มใหญ่เบิ้มมากกก ขนแปรงนุ่ม ไม่ปาดหน้าเลย แต่ก็ยังจิกเนื้อแป้งได้ดีค่ะ ใช้ได้ทั้งกับแป้งฝุ่นและแป้งตลับเลย เราลองใช้คู่กับแป้งพัฟเฟย์เม่ก็ดีงาม จะได้ลุคที่เบาสบายผิวดูบางเบาเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่า เจนนี่ติดใจตรงที่ขนาดใหญ่นี่แหละ วน ๆ แป๊บเดียวก็ทั่วหน้ากลม ๆ ของเจนแล้ว ฮาาา

สำหรับแป้งพัฟผสมรองพื้น Fayme Elite Smooth Hyaluron Pressed Powder เจนนี่ชอบตรงที่เค้าปกปิดแต่ก็ยังให้งานผิวสวยอยู่ค่ะ ดูเนียนเป็นธรรมชาติ ช่วยคุมมันได้ดี ที่ชอบมากกกกกเลยคือยิ่งเวลาผ่านไป แม้จะเจออากาศร้อนเอยอะไรเอยหน้าก็ยิ่งเด้งเนี่ยแหละ อันนี้คือปังมากกกก ก็เป็นแป้งตลับที่ราคาไม่แรงเลย 390 บาท ส่วนแปรงเค้าก็ใช้คู่กันคือดีงามน้า ขนนุ่มไม่บาดหน้าในราคา 249 บาท กรุบ ๆ ส่วนใครที่สนใจตามไปซื้อได้ที่เฟสบุ๊คเพจ @FaymeCosmetics หรือ Shopee, Lazada ก็มีให้ตำค่าา



ครั้งหน้าเจนนี่จะมารีวิวไอเทมตัวเด็ดอะไรอีกก็ฝากติดตามกันด้วยนะค้าา วันนี้ไปก่อนแล้วบ๊ายบายค่า <3


jn_jenny

jn_jenny

ยินที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ;D เราชื่อเจนนี่นะคะ รักเกี่ยวกับเรื่องบิวตี้มากกกกกก ชอบเล่นทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ใหม่ ๆ แล้วมารีวิวแชร์ผลลัพธ์ค่ะ ขอฝากเนื้อฝากตัวกับชาว jeban ทุก ๆ คนด้วยนะค้า ^^

> สภาพผิว เป็นคนผิวธรรมดา-มัน เป็นสิวง่าย โทนผิวขาวเหลืองค่า

ขอฝากติดตามรีวิวในช่องทางอื่น ๆ ได้ที่ ♥
ig : @jnjenny.blog
twitter : @jnjennyblog
facebook / youtube : JnJenny Blog

มาเม้าท์เรื่องสวย ๆ งาม ๆ กันได้ที่ dm ig / twitter ของเราได้เลยนะค้า :3

FULL PROFILE