ผมก็ถูกทำร้ายจากแดด รังสียูวีและความร้อนไม่ต่างจากผิว! Sunsilk Natural 2 ปรับสูตรใหม่ ตัวช่วยเปลี่ยนผมแห้งเสีย ให้กลับมาสุขภาพดี

120 61
รู้หรือเปล่า? นอกจากแดดจะทำร้ายผิวหน้าแล้ว เส้นผมของเราแดดทำร้ายได้ไม่แพ้กัน อาการผมแห้งกรอบ แตกปลาย ชี้ฟูนี่แหละเกิดจากรังสียูวีทั้งนั้น บอกเลยว่าร้ายแรงไม่ต่างจากผมเสียที่เกิดจากการโดนความร้อนจากยืด หนีบ หรือดัดเลย

และปัญหาผมอีกหนึ่งอย่างที่เจอบ่อยๆ คือผมเปรอะขาดง่าย ที่อาจจะเกิดจากผมโดนสารเคมี และความร้อนเยอะๆ เรียกได้ว่าแค่เพียงหวีผมเท่านั้น ก็เปราะขาดง่าย ช่างบอบบางซะเหลือเกิน!

โอ้โห รู้แบบนี้แล้วเราก็ใจบางตามเส้นผมไปด้วย เพราะบอกเลยว่าปัญหาผมเหล่านี้บางอย่างถ้าให้หลีกเลี่ยงก็คงยาก เพราะจะให้อยู่แต่บ้าน ใส่หมวกหลบแดดทุกวันก็คงทำไม่ได้! แต่คุณคะ อย่าลืมว่าเราสามารถดูแลได้ ด้วยการบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะอย่างตรงจุด

แสงแดดทำร้ายผมได้ยังไง?

หลายคนคงจะงงว่านอกจากผิวหน้าแล้ว เส้นผมเนี่ยโดนแดดแล้วอันตรายด้วยหรอ! จะบอกเลยว่าทั้งผม หรือผิวหน้านี่ควรได้รับการดูแลที่ไม่ต่างกันเลย

เพราะเขาบอกกันว่ารังสี UVA และ UVB จากแสงแดด จะเข้าทำร้ายเกล็ดผมของเรา ทำให้โครงสร้างของผมอ่อนแอลง จนผมสูญเสียสารอาหาร ผมจึงดูอ่อนแอ แห้งกรอบ ไม่มีชีวิตชีวา อาการหนักไม่แพ้ผมที่โดนสารเคมีเลย

และไม่ได้ทำร้ายแค่เส้นผมเท่านั้นนะ เพราะหนังศีรษะถ้าโดนรังสียูวีบ่อยๆ ก็จะถูกทำร้ายที่เซลล์ภายในที่เรามองไม่เห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่ผลลัพธ์ที่ได้รับรองว่าร้องกรี๊ด เพราะมันอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงได้ โอ้ย เรียกได้ว่าแสงแดดนี่เป็นอันตรายทั้งผิว และผมเลย

ผิวหน้ายังต้องทากันแดด เส้นผมจะใช้อะไรป้องกัน?

ไม่มีกันแดดสำหรับเส้นผม แล้วควรทำตัวยังไง จะใช้อะไรป้องกันผมได้บ้าง นี่คงคือคำถามที่หลายคนคิด เราจะบอกว่านอกจากป้องกันแล้ว การฟื้นบำรุงเส้นผมก็สำคัญ เพราะแดดแรงๆ ของประเทศไทย คงทำร้ายเส้นผมของเรามาอย่างยาวนานมาก

หลังสระผมทุกครั้ง ใช้ครีมนวดตาม

ครีมนวดยังไงก็สำคัญ หลังสระผมทุกครั้งควรใช้ครีมนวดตาม เพื่อให้ผมของเรานุ่มขึ้น ไม่พันกันง่ายๆ

หมักผมบ่อยๆ

ผมที่โดนแดดเผาให้เน้นการบำรุงหนักๆ ด้วยทรีทเม้นท์ที่เข้มข้น โดยอาจจะหมักผมเป็นประจำ อย่างน้อยสัปดาห์ละประมาณ 2 ครั้ง และเน้นใช้ทรีทเม้นท์ที่มาจากธรรมชาติ เพื่อให้ผมหลีกเลี่ยงสารเคมีด้วย

ไม่ใช้ไอเท็มที่มีแอลกอฮอล์กับผม

สายจัดแต่งทรงผมอาจจะต้องพักก่อน ทั้งพวกสเปรย์แต่งผม แว็กซ์จัดทรงต่างๆ มักจะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ซึ่งมันมักจะทำให้ผมแห้งกรอบได้ และหากใช้แล้วไปเจอกับแสงแดด รับรองเลยผมของเราคือกรอบแล้วกรอบอีกแน่นอน!

ใช้แชมพูที่ปกป้องผมจากแสงแดด

รู้มั้ยว่าเขามีแชมพูที่ปกป้องผมจากรังสียูวีได้ด้วย ซึ่งข้อนี้คือข้อที่สำคัญที่สุด! เพราะเราต้องสระผม (เกือบ) ทุกวัน ดังนั้นการเลือกใช้แชมพูดีๆ ที่ตอบโจทย์ปัญหาผมของเราก็จะช่วยให้เส้นผม และหนังศีรษะไกลจากปัญหาผมที่กังวล

อย่างแชมพูใส Sunsilk Natural Sakura & Raspberry Shine & Soft สูตรปรับใหม่ฟองโฟมละเอียดนุ่ม ช่วยทำความสะอาดได้ล้ำลึกกว่าเดิม พร้อม
ปกป้องเส้นผมจากรังสียูวี และการเผชิญความร้อน พร้อมฟื้นบำรุงให้ผมที่แห้งกระด้างของเรา กลับมามีชีวิตชีวา เงางาม และนุ่มสวยตลอดวัน

เพราะเขามีส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างซากุระ และราสเบอร์รี่ซีดส์ออยล์ ที่จะปกป้องเส้นผมจากการทำร้ายของรังสี UV ที่เราต้องเผชิญ เอาล่ะ ใครที่ไม่อยากให้ผมต้องเจอแดดแรงๆ ทำร้าย จัดสูตรนี้ด่วน!
นอกจากเดินตากแดดบ่อย เจอรังสียูวีทำร้ายผมแล้ว ปัญหาผมเปรอะขาดง่าย ก็เป็นอะไรที่แก้ไขยากไม่แพ้กัน! ซึ่งผมเปรอะขาดง่ายๆ นี่แหละ ถ้าดูแลบำรุงผมไม่ดี ก็เสี่ยงที่จะเกิดการหลุดร่วงได้ง่ายที่สุด ใครไม่อยากมีผมหลุดร่วง จนผมน้อย ผมบาง ต้องรีบจัดการดูแลด่วน

ผมเปราะขาดง่ายเป็นยังไง?

เคยเป็นมั้ยแค่จับผมมาเล่นๆ สางผมไม่กี่ที ก็มีปลายผมสั้นๆ ติดมือมาด้วย ซึ่งมันคล้ายกับอาการผมหลุดร่วง แต่มักจะเป็นผมเส้นสั้นๆ ที่ไม่ได้หลุดออกมาทั้งเส้น

ผมเปราะขาดง่าย เกิดจากอะไรบ้าง?

บอกเลยว่ามีหลายสาเหตุมากๆ ที่ทำให้ผมของเราขาดง่าย ทั้งการบำรุงผมจากภายใน และพฤติกรรมของเราที่ดูแลเส้นผมไม่มากพอ ลองเช็คลิสต์ดูว่าเรามีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่หรือเปล่า?

หวีผมตอนเปียก

ใจร้อนจริงๆ รีบหวีผมตอนช่วงเปียก ซึ่งเป็นช่วงที่ผมอ่อนแอมากที่สุด ยิ่งจะทำให้ผมเปราะขาดได้ง่ายๆ แนะนำว่าให้ใช้มือค่อยๆ สางเบาๆ แล้วเป่าให้ผมแห้งก่อนจึงค่อยหวีผม หรือหากจำเป็นต้องหวีผมจริงๆ ขณะเปียก ก็ควรใช้หวีซี่ห่าง

มัดผมตึง รวบผมแน่น

อะไรที่ตึงไปก็ไม่ได้ดี การมัดผมเองก็เช่นกัน อาจจะเปลี่ยนจากการมัดผมสองทบมาเป็นแค่ทบเดียว เพื่อไม่ให้ผมแน่นเกินไป และเสี่ยงต่อการขาดง่ายๆ

พักการทำสีผม ดัด ยืด หนีบบ้าง

รู้นะว่ารู้ว่านี่คือตัวการดีของการทำร้ายผมเลย! แต่สายแฟทั้งนั้นจะให้หยุดการทำสีผม หรือจัดแต่งทรงผมได้ยังไงกันใช่มั้ยล่ะ เพราะนี่คือสาเหตุสำคัญที่ทำเอาผมเราพังเลย เพราะผมต้องเจอทั้งสารเคมี และความร้อน จนทำให้ผมเปราะขาดได้ง่ายมากๆ

ไม่ใช่แชมพูอะไรก็ได้ แต่ต้องอ่อนโยน

แชมพูบางแบรนด์คือสาเหตุหลักที่ทำร้ายผมเลย เพราะเราต้องสระผมทุกวัน ถ้าแชมพูที่ใช้มีสารเคมีที่ไม่อ่อนโยนกับเส้นผม ก็มีโอกาสทำให้ผมแห้ง เปราะขาดง่ายได้เช่นเดียวกัน

ดังนั้นใครที่มีผมเปราะขาดง่าย เพราะทำร้ายผมอย่างที่เราบอกไปด้านบน ทั้งหวีผมตอนเปียก หนีบผมทุกวัน ทำสีทุกเดือน ผมไม่เคยหยุดเจอความร้อน และสารเคมีเลย แนะนำให้รู้จัก

แชมพูใส  Sunsilk Natural Almond and Honey Anti-Breakage 
ที่มาพร้อมการปรับสูตรใหม่มีฟองโฟมนุ่มละเอียดขึ้น พร้อมกับแพ็คเกจใสเห็นเนื้อแชมพูสีเหลือง ที่จะช่วยฟื้นบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะอย่างล้ำลึก คืนความชุ่มชื้น และชีวิตชีวาให้กับเส้นผม ดูสุขภาพดี โดยเฉพาะเส้นผมที่มีเสียจากความร้อน และเคมี 

สูตรนี้เขาได้ส่วนผสมจากพลังธรรมชาติอย่างน้ำผึ้ง และอัลมอนด์ ซึ่งเป็นส่วนผสมที่จะช่วยบำรุง และปกป้องให้ผมแข็งแรงขึ้น ไม่เปราะขาดง่ายๆ
ไม่ว่าจะเจอศึกหนักแค่ไหน ก็ทำความสะอาด และบำรุงอย่างเข้มข้นด้วยแชมพูใส Sunsilk Natural ทั้ง 2 สูตร Sunsilk Natural Almond and Honey Anti-Breakage และ Sunsilk Natural Sakura & Raspberry Shine & Soft ด้วยพลังจากธรรมชาติก็จะช่วยให้เส้นผม และหนังศีรษะของเราได้รับการบำรุงให้แข็งแรง สุขภาพดี 
เพราะปัญหาผมเหล่านี้เราหลีกเลี่ยงได้เอง ทั้งผมเสียจากแสงแดดรังสียูวี และจากการทำสารเคมีที่ทำเอาผมเราแห้งกรอบ และเปราะขาดง่ายๆ

ถ้าอยากมีผมกลับมานุ่มสวย มีชีวิตชีวา อย่าพลาดที่จะลองแชมพูใส Sunsilk Natural มีวางจำหน่ายแล้วที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทุกสาขา :)