[Review Series] : korean drama 10 อันดับที่ต้องพูดว่าดูวนไปค่ะ!

44 11
[Review Series] : Korean drama ♥  10 อันดับซีรีส์ของเค้าที่ชอบมาก ๆ แบบดูไปลุ้นไปประดุจว่าตัวเองเป็นตัวละครในหลักในเรื่อง บางเรื่องก็ดูจบไปประมาณแปดสิบล้านรอบแต่ก็ต้องวนกลับมาดูใหม่ดูได้เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อ เลยจ้า จะมีเรื่องไหนที่ตรงกับใจของเพื่อน ๆ บ้างมั้ยน้าา✿ ✿
[Sky castle] : โอ้ยยย หมดคำจะอวยคือที่สุดของซีรีส์ ฉายในปี 2018 แต่ดูวนไปประมาณสิบล้านรอบจนปีนี้ 2020 แล้วก็ยังดูอยู่ ครบรสมาก ๆ มีหลากอารมณ์รวมในซีรีส์เรื่องเดียว ทั้งดราม่าแบบจัดเต็ม ทั้งความตลกร้ายของแต่ละครอบครัว เนื้อเรื่องเดินเร็วไม่น่าเบื่อ
[เรื่องย่อ] : เป็นเรื่องเกี่ยวกับคนในหมู่บ้าน Sky castle ซึ่งอารมณ์คล้ายๆหมู่บ้านจัดสรรในบ้านเรานี่แหละจ้ะ แต่หมู่บ้านนี้จะรวมแบบพวกคนรวยมีชาติตระกูล ส่วนใหญ่จะเป็นครอบครัวที่มีอาชีพเป็นหมอ แล้วเนื้อเรื่องจะโฟกัสที่ลูก ๆ ซึงเป็นเด็กมัธยมปลายที่เตรียมสอบเข้ามหาลัยกันเพื่อที่จะกลายเป็นหมอต่อจากพ่อแม่ของตัวเองอีกที พ่อแม่ของคนในหมู่บ้านก็สรรหาครูพิเศษตั่ง ๆ ให้พวกนาง ไม่สปอยต่อแง้วไปดูกันเองสนุกมากจริง ๆ ตีแผ่ให้เห็นเลยว่านักเรียนเกาหลีนี่เค้าเรียนเครียดกันมากจริง ๆ 5/5ไปเลยจ้ากับเรื่องนี้ ดารารุ่นใหญ่คือประชันบทบาทกันสุดฤทธิ์สุดเดช รุ่นเล็กก็ใช่ย่อยบอกเลยเป็นเรื่องที่ทำให้เราหมั่นไส้ คังเยซอ แบบสุด ๆ (ถึงตอนนี้จะรักนางมากก็ตาม)
**มีให้ดูที่เว็บ VIU Netflix ❀ 
[Itaewon Class ] : ซีรีส์ที่สร้างจาก webtoon ของเกาหลี คือแกมันดีมากเค้าสร้างออกมาดีมากกกก แต่มีหลายคนอาจจะไม่พอใจเพราะเถ้าแก่ของเราไม่ได้คู่กับซูอา (แต่ส่วนตัวเค้าเชียร์อีซอ555) เป็นซีรีส์ที่แสดงให้เห็นว่าการที่เราจะทำอะไรถ้าเราไม่มีมิตรที่ดีก็ยากที่จะประสบความสำเร็จดูแล้วได้แรงบรรดาลใจพร้อมกับหันหน้าไปมองหน้าเพื่อนตัวเองที่นั่งแคะขี้มูกอยู่เห้อทำได้แค่ถอนหายใจจ〜
[เรื่องย่อ] : เรื่องของพระที่เป็นเด็กมัธยมปลายธรรมดาที่ดันไปมีเรื่องกับลูกของประธานบริษัทธุรกิจอาหารที่ใหญ่โตในเกาหลี จนทำให้พ่อของเค้าต้องโดนบีบออกจากงานซ้ำอีกลูกเวรของอีประธานก็มาขับรถชนพ่อของเขาจนต้องเสียชีวิต แล้วก็เกิดเรื่องขึ้นจนตัวเขาต้องโทษจำคุก เขาเก็บความแค้นเปลี่ยนเป็นพลังที่นำมาซึ่งร้านอาหารเล็ก ๆ ในย่านอีแทวอนถ้าเป็นบ้านเราก็อารมณ์ถนนข้าวสาร แล้วก็ได้เจอกับมิตรภาพที่ดีที่นำพาเขาไปสู่ความสำเร็จ และที่สำคัญตัวเขาได้แสดงให้เราเห็นว่าเขาเป็นลูกผู้ชายพูดแล้วไม่คืนคำ!!หนังโครตดีไปดู (พัคซอจุนหล่อมากก)
**ดูได้ที่ Netflix นะจ้ะ❀ 
[Ctash Landing on you] : ปักหมุดรักฉุกเฉิน〜〜 ใครไม่ได้ดูเรื่องนี้คือพลาดดมากเป็นซีรีส์โรแมนติกที่ดูเอาเพื่อความฟินจริง ๆ ทั้งบทพูดการดำเนินเรื่องฉากBGแสงสีที่เค้าใช้ในการถ่ายทำคือมันลงตัว เคมีพระนางคือ Oh my goddd น้องคิดว่าเค้าเป็นแฟนกันจริง ๆ ไปพักใหญ่เค้าเล่นเข้ากันมากกก ปังแบบสุดปังไปเลยจ้า
[เรื่องย่อ] : นางเอกของเรื่องเป็นประธานบริษัทแฟชั่นที่ใหญ่มาก ๆ ของเกาหลีคือ
พี่เค้ารวยมาก แล้วเรื่องเกิดตอนที่คุณพี่เค้าจะไปลองชุดใหม่เป็นคล้าย ๆ ชุดกีฬากระโดดร่มแล้วตอนนั้นดันเกิดพายุคุณพี่เค้าเลยข้ามฝั่งจากใต้ไปเหนือไปพบสหายผู้กองของเรา (ของพวกเราจริง ๆใช่มั้ยค้า) แล้วคุณพี่เค้าก็ใช้ชีวิตแบบสาวเหนือไปครึ่งเรื่องอะจ้า ที่เหลือไปดูเอาเอง แต่คาดการณ์ว่าทุกคนคงดูหมดแล้วว (ฮย็อนบินคือกลายเป็นอปป้าที่เค้าอยากได้เป็นสามีไปพักหนึ่งเลยอะค่ะคุณผู้ช๊มมมมม)
**ดูได้ที่ Netflix นะคะ ❀


[hotel del luna] : รอรัก โรงแรมพันปี〜  เป็นเรื่องที่ก่อนดูได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาช้านานว่าสนุกมาก ๆ ๆ ๆ แต่ก็ยังไม่ได้มีเวลาได้กดเข้าไปดูจนแบบเออซักหน่อยว่าคือตัวเค้าเองก็เป็นติ่งไอยูอยู่แล้วพอดูไปได้แค่ 1ep รู้ตัวอีกที เอ้าฉันดูจบทัั้งเรื่องแล้วแก แล้วดูจบฉันก็ไม่สามารถมูฟไปไหนได้ดูวนไปวนมาหลายรอบมาก
[เรื่องย่อ] : ก็คือนางเอกของเราเป็นคนในยุคโบราณเหมือนคุณพี่เค้าโดนสาปจากต้นไม้ให้กลายเป็นเจ้าของโรงแรมพันปีคอยต้อนรับเหล่าวิญญาณตั่ง ๆ แล้วบังเอิญได้ไปเจอกับพ่อพระเอกที่เด็ดดอกไม้จากต้นไม้ของตัวเองเลยทำสัญญากันว่าถ้าลูกคุณพ่อโตคุณพ่อต้องส่งเค้ามาให้หนูนะคะโอเคมะ ประมาณนี้เวลาก็ผ่านไปจนพระเอกโตแล้วนางก็เจอกันจบเดี้ยวจะหาว่าสปอยย (จะบอกว่าขำพระเอกมากแบบไอต้าวกลัวผีไปหลบหลังพี่ลี่นัลรักก)
**ดูได้ที่ VIU กับ Netflix นะค้าา❀ 
[goblin] : เก่าหน่อยแต่เก๋าอยู่ ฉายปี 2016 คือดูแล้วอยากตายอยากเจอยมทูตแบบดงอุคอปป้ามารับมาก ๆ ๆ เรื่องนี้ทำให้เค้าโดน ยูอินนา(คู่รอง) ตกแบบเต็ม ๆ คือส่วนตัวรักกงยูอปป้าอยู่แล้ว แต่พอดูไปดูมาแกรเอ้ยย ฉันรักคู่รองมาก มันทั้งตลกทั้งสงสารในเวลาเดียวกัน คู่พระนางก็คือดืออ โกอึนนางน่ารักมากเป็นคนที่เรียกกงยูว่าลุงได้แบบน่าเอ็นดูอยากเอามือไปหยิกแก้มงุ้ยย
[เรื่องย่อ] : พระเอกของเราเนี่ยเค้าเป็นทหารที่เก่งมาก ๆ ในสมัยโครยอของเกาหลีแต่แบบเก่งไปจนชาวบ้านจะบูชาเทียบเท่ากษัตริย์ในตอนนั้นขุนนางที่คอยเป่าหูกษัตริ์ย์เลยสั่งให้ฆ่าเขาซะ แต่เหมือนเขาไม่ตายกลายเป็นก็อบลินตามหาเจ้าสาวที่จะมาถอนคำสาปไรงี้ จนมีเหตุการณ์ที่ต้องมาอยู่ร่วมบ้านกับยมทูตเรื่องราวฮา ๆ ของลุง ๆ โลวเทคก็เกิดขึ้นมันเป็นอะไรที่ดูแล้วดูไปขำไปจริง ๆ อะทุกคน
**ดูได้ที่ VIU และ Netflix นะจ้ะ❀ 
[Touch Your Heart ] : รักข้ามขั่ว ชัวร์ว่าใช่ ก็ต้องชัวร์ปะรักกันมาตั้งแต่ชาติก่อนอะคู่นี้มาชาตินี้เลยเป็นแฟนกันเลยแก เนื้อเรื่องสนุกมาก ๆ เกี่ยวกับทนายกับดาราสาวที่กำลังตกอับ คือดูได้แบบเพลิน ๆ ยอมรับเลยว่าเปิดดูตอนกินข้าวบ่อยมาก ๆ ความสวยของยูอินนานี่ตกเค้าได้แบบโอ้ย ไอต้าวน่ารักก〜〜
[เรื่องย่อ] : นางเอกเป็นดาราที่เคยโครตดังเป็นอันดับต้น ๆ ของเกาหลีแต่มีเรื่องทำให้เธอต้องโดนพักงานแล้วบังเอิ๊นนมีหนังที่นางอยากเล่นแต่ต้องเล่นเป็นทนายนางเลยเข้าไปศึกษาที่สำนักงานทนายความจนได้เจอพระเอก (หล่อมากหล่อไม่ไหวยิ่งตอนยิ้มคือฉันยิ้มตามเค้าทุกฉาก) แล้วก็เกิดเป็นเรื่องราวเป็นเรื่องที่น่ารักโครต ๆ มีตอนเครียด ๆ ให้ไม่เกิน 3 ตอนนอกนั้นคือน่ารักปุ๊กปิ๊กมากก
**ดูได้ที่ VIU กับ Netflix นะคร้าาาาาาา❀ 
[the last empress] : จักรพรรดินีองค์สุดท้าย! คือดูไปโกรธไปโมโหไปคืออะไรมันจะชั่วได้ขนาดนั้นวะ กว่าจะคิดได้ก็ใกล้จบแล้วแล้วทำไมชั้นต้องมาร้องไห้ให้คนชั่วอย่างแกด้วย เงง〜〜 คือหนังดีอีกเรื่องที่อยากให้ทุกคนดูดราม่าแบบจัดเต็มสงสารนางเอกมาก ตัวร้ายก็สวยไม่ไหวแต่ร้ายไม่ไหว แต่แม่มพีคในพีคมีพีคอีกมั้ย เห้อพิมพ์ไปเหนื่อยไป
[เรื่องย่อ] : ในเรื่องประเทศเกาหลียังมีการปกครองแบบจักรพรรดิอยู่แล้วเรื่องมันก็ทำให้จักรพรรดิชั่วของเราจับพลัดจับผลูมาแต่งงานกับนางเอกตัวน้อย ทั้ง ๆ ที่ตัวเองไม่ได้รักนางเอกเลยเพราะนางรักกับเลขาส่วนตัวของนางอยู่ แต่หม่อมแม่ไม่ปลื้ม แล้วเรื่องมันก็ยิ่งดราม่าขึ้นไปอีก เรื่อย ๆ สงสารตัวละครในเรื่องมากเป็นเรื่องที่ดูไปใช้พลังงานในตัวไปจนจะหมดลุ้นทุกตอน ใครยังไม่ดูไปดูเดี้ยวนี้!!!
**ดูได้ที่ VIU กับ Netflix แล้วมาเหนื่อยด้วยกันนะฮับบบ
[Doctor] : ตรวจใจเธอให้เจอรัก งุ้ยย ก็ต้องเจอมั้ยล้าสำหรับใครที่เป็นติ่งน้องผัก คือเท่าที่ดูเรื่องนี้น้องผักร้องไห้น้อยมากถ้าเทียบกับเรื่องอื่น ๆ เป็นซีรีส์หมอผู้หญิงที่
เลิปมากฝีมือการแสดงของน้องผักนี่ไม่ต้องพูดถึงคือเอาอยู่ทุกเรื่องแถมมาคู่กับรุ่นใหญ่อย่างป๋าแรว็อนยิ่งอบอุ่นไปใหญ่ฉันอยากมีแฟนเป็นอาจารย์หมอ(ฝันไปไกล) ตอนดูคือพูดตรง ๆ เลยว่ากลับมาตั้งใจเรียนเพราะซีรีส์เรื่องนี้เลย 55555
[เรื่องย่อ] : นางเอกก็เป็นเด็กมัธยมที่โดนพ่อเอามาปล่อยทิ้งไว้กับคุณย่า(ที่โครตน่ารักเห็นแล้วคิดถึงคุณย่าที่บ้านตัวเองนิสัยเหมือนกันเปี๊ยป) นางก็มาเรียนโรงเรียนใหม่มาเจอกับพระเอกที่เป็นครู แล้วก็เกิดเรื่องขึ้นทำให้คุณย่าเสียชีวิตนางเอกเลยสู้ชีวิตตั้งใจเรียนกลายเป็นหมดที่สวยเก่งโหดแล้วกลับมาเจอพระเอกอีกครั้ง แค่นี้พอไปดูเอง เรื่องนี้คือดีมากเราชอบเคมีน้องผักกับป๋ามาก อบอุ่นอยากมีแฟนเป็นอาจารย์หมอจริงๆนะเง〜〜
**ดูได้ที่ Youtube Viu และ netflix นะคะ❀

[doctor prisoner]  : แกกกกกกกก นัมกุงมินดุมาก ๆ เรื่องนี้คือแบบที่สุดเลยดูแล้วกลัวมากไม่กล้าป่วยเลย ชั้นรักเค้าตั้งแต่ที่เล่นเป็นตัวร้ายเรื่อง the girl who can see smell คือบับพอมาเล่นเรื่องนี้เป็นพระเอกเต็มตัวแบบชั้นกลัวเค้ามากสายตาน้ำเสียงเค้ามันดูไม่น่าไว้วางใจไปหมดเลย เนื้อเรื่องสนุกมากการรักษาแต่ละวิธีคือโหดมากดูไปได้แต่คิดว่าฉันจะไม่ทำชั่วชั้นจะเป็นคนดีของสังคมชั้นกลัวกุงมิน〜〜
[เรื่องย่อ] : คือพระเอกของเราเป็นคูมหมอที่เก่งมัก ๆ นางมีคนไข้ที่อยู่ในการดูแลเป็นสามีภรรยาที่พิการ แล้วทั้งสองคนดันเกิดอุบัติเหตจากเหตการณ์ไม่คาดฝัน พระเอกพยายามจะรักษาแต่โดนขัดขวางด้วยลูกคนใหญ่คนโตที่โครตน่าหมั่นไส้ในประมาณ3-4ep แรก ๆ (เพราะหลังจากนั้นนางจะกลายเป็นน้อน555) ทำให้ทั้งสองคนรวมถึงลูกในท้องเสียชีวิตพระเอกโดนจับติดคุกจนออกมาตามแก้แค้นสืบหาความจริงทั้งหมด คือแบบพระเอกเก่งมาก ดุมากชอบเวลาที่กุงมินพูดไปตาถลนไป อ้อโอซูอาจากอีแทวอนนางเล่นเป็นนางเอกนะคะเรื่องนี้ อาจจะไม่ได้คู่กันเลยซะทีเดียวแต่ใครคิดถึงนางที่นกจากเถ้าแก่มาดูเรื่องนี้ไม่ผิดหวังค่า นางเก่งไม่ไหวแล้วว
**ดูได้ที่ VIU และ Netflix เลยจ้ามาดูกึงมินด้วยกันงับบ ❀ 
[A Korean Odyssey] : ตำนานไซอิ๋วฉบับเกาหลี เราคิดว่าเป็นอีกเรื่องที่ควรค่าแก่การดูวนไปเนื้อเรื่องสนุกดำเนินเรื่องเร็วดี พระนางเคยเจอกันหลายเรื่องแล้ว อีซึลกี เรื่องนี้หล่อมาก Badboy มาก กวนโอ๊ยสมกับที่เป็นลิงจริง ๆ ดูง่ายดูได้ทุกเวลาดูแก้เครียดก็ได้
[เรื่องย่อ] : มันก็คือตำนานไซอิ๋วของจีนนั่นแหละค่ะทุกคนแต่ถูกดัดแปลงเป็นของเกาหลี นางเอกเป็นสาวน้อยเห็นผีที่มาพร้อมร่มเหลืองโดนปีศาจวัวหลอกให้เข้าไปหาของให้ในที่พระเอกของเราหรือโอกงโดนขังไว้อยู่แล้วนางดันไปปลดปล่อยพระเอกจึงโดนสาปให้กลายเป็นคนที่ปีศาจทั้งหลายต้องการหมั่ม ๆ แล้วหลายสิบปีนางก็กับมาเจอพระเอกจบพอการสปอย 555555 ไปดูเองเราว่าดูได้เรื่อย ๆ ไม่เครียดดูวนไปเวลากินข้าว ซักผ้าต่าง ๆ (หลงซึลกีมาก)
**ดูได้แค่ Netflix เท่านั้นนะจ้ะ ❀



Pinpanda

Pinpanda

⏰ ปิ่นเกล้าจะ review ทุกอย่างที่อยู่บนโลกใบนี้
? เค้าเป็นคนผิวผสม และ ขอบตาที่แพนด้ายังต้องบอกว่าไปทาครีมเถอะขอล้องง~~
? เป็นเด็กซิ่วที่มีความสุขที่สุดในโลก มีชีวิตอยู่ด้วยการกิน อ่านการ์ตูน ดูหนัง
? ฝากติดตามน้องด้วยนะคะ
? IG : P.PINDA
Line ID : pinkrowlokjit ?

FULL PROFILE