เพิ่มความชุ่มชื่นด้วย Skincare น้องใหม่จากเกาหลี

40 7
เค้าแจกฟรี/ มีคนให้มาแหละ :)
วันนี้ได้สกินแคร์น้องใหม่มา จากการไปลงทะเบียนใน facebook เค้าให้มาเป็นตัวทดลองใช้ แบรนด์เค้าชื่อว่า tHermo Ceutical ติดว่าเจ้ายี่ห้อนี้น่าจะมาจากเกาหลี เพราะหลังซองมีแต่ภาษาเกาหลีทั้งหมด ก็อย่างที่รู้ๆกันว่าสกินแคร์เกาหลีนั้นเน้นเรื่องการให้ความชุ่มชื่นเป็นอันดับต้นๆ ให้หน้าดูเด้งดึง แบบเด็กลง 10 ปี อะไรแบบนี้ เค้าให้มาเป็นซองๆ มี 3 ชนิด อย่างละ 2 ซอง ซองละ 2 ml มีเซรั่ม ครีม และกันแดด
สภาพผิว : ตัวเราสภาพผิวค่อนข้างแห้งไปถึงแห้งมาก ผดขึ้นบ่อย  ชนิดที่ว่าถ้าใช้โฟมล้างหน้าติดกันสองวันผดก็ขึ้นแล้ว  รู้ว่าผิวขาดน้ำเหี่ยวอย่างชัดเจน นิสัยไม่ดีชอบแกะสิว ทำให้เป็นแผล เป็นรอยดำ ชอบจับหน้าจีบจมูก ทำให้หน้ามีรอยจากการถูกสัมผัสบางที่อย่างเช่นบริเวณจมูก เวลาถูกแดดจะรู้สึกว่าหน้าร้อนมากๆ ชนิดที่ว่ารู้สึกว่าอุณหภูมิสูงขึ้นชัดเจน

สิ่งที่หวังไว้ : รอยสิวรอยด่างดำบนใบหน้าจางลง ผิวเนียนขึ้น นุ่มเด้งขึ้น ชุ่มชื่นไม่แห้งไม่ขาดน้ำ
1. Ultra Hydracalming Serum  
คำเคลม : ตัวผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ความชุ่มชิ่น จัดอยู่ในกลุ่ม Hydra ได้ถูกคิดค้นมาเพื่อให้มีปริทธิภาพสูงสุดในการให้ความชื่น และล็อคน้ำให้ผิว ด้วย r-PGA สารสกัดจากธรรมชาติถั่ว Natto ที่สามารถรักษาความชุ่มชื่นได้ถึง 20 เท่า และส่วนผสมอื่นๆเช่น Collagen Ceramide ช่วยเติมน้ำและป้องกันการเสียน้ำ สำหรับผิวแห้งชาดน้ำ ผิวแพ้ง่าย เค้าใช้ส่วนผสมที่เป็น Antioxidant จากธรรมชาติที่มีคุณประโยชน์ ในการป้องกันผิวจากสิ่งแวดล้อมภายนอก ช่วยปลอบประโลม และให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว สุขภาพดี

ส่วนผสม : Polyglutamic Acid(r-PGA), Water Lily Extract, Portulaca Extract, Spirulina Extract, Centella Asiatica Extract

วิธีใช้ : ใช้ทาบริเวณผิวหน้า โดยเทใส่อุ้งมือ แล้วตบๆเบาๆบนใบหน้าให้ทั่ว หลังทำความสะอาด
เนื้อสัมผัส : เป็นน้ำสีขุ่นๆหน่อย เหลวๆเลย อารมณ์คล้ายกับ Biotherm ที่เป็น Essence ตัว Life Plankton  ทั้งเนื้อสัมผัสและกลิ่นเลย แต่ตัว Ultra Hydracalming Serum นี้กลิ่นจะดีกว่า Biotherm ไม่เหม็นเท่าแต่ก็ออกกลิ่นชื้นๆอยู่ดี แต่สำหรับเราคิดว่ามันไม่หอมอ่ะ
ความรู้สึกหลังใช้ : ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ พอทาไปแล้วก็ไม่ค่อยได้กลิ่นแล้ว ไม่แพ้

ซื้อต่อหรือไม่ : ตัวนี้สำหรับเราไม่ชอบกลิ่น อาจจะไม่ซื้อต่อ
2. Max HydraPlus+ Cream
คำเคลม : เป็นกลุ่ม Hydra เช่นเดียวกับตัวแรก ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นตลอด 24 ชั่วโมง ตัวครีมบำรุงมีคุณสมบัติที่มีความคล้ายคลึงกับความชุ่มชื่นของชั้นหนังแท้กับหนังกำพร้า ดังนั้นจึงช่วยให้ความชุ่มชื่นอยู่ได้นาน ช่วยลดอาการผิวที่แห้ง หรือระคายเคือง

ส่วนผสม : Iricalmin, Ceramide III, Phytosphingosine, Phyto Squalene, Triglyceride, Physavie

วิธีใช้ : ใช้ทาบริเวณผิวหน้า โดยแต้มเป็นบริเวณ 5 จุด จากนั้นใช้นิ้วทาให้ทั่วใบหน้าที่สะอาดหลังจากลง Ultra Hydracalming Serum เรียบร้อยแล้ว
เนื้อสัมผัส : เป็นเนื้อครีมแบบบางเบาไม่ข้นไม่เหลวจนเกินไป สีขาว คล้ายกันพวกเนื้อเจลครีมแต่ข้นกว่านิดนึง กลิ่นหอมแบบอ่อน  มันกลิ่นคล้ายกับเซรั่มเลย แต่รู้สึกว่าหอมกว่า กลิ่นเหมือนพวกครีมของ Johnsonที่เป็นครีมฝาสีฟ้าๆ หอมดีนะ

ความรู้สึกหลังใช้ : เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วไม่หนักหน้า ซึมเร็ว

ซื้อต่อหรือไม่ : ตัวนี้สำหรับเราอาจจะซื้อต่อเพราะส่วนตัวชอบกลิ่นแบบนี้ เนื้อครีมก็ค่อยข้างถูกใจ อาจจะซื้อต่อ
3. SolarCare 90 Gel Fluid
คำเคลม : เป็นเจลตรีมกันแดดที่ได้ถูกออกแบบสำหรับทุกสภาพผิวคนเอเชีย และได้รับการรับรอง 3 ประสิทธิภาพการทำงานในเรื่องให้ความขาว สว่าง กระจ่างใส ปกป้องไม่ให้เกิดริ้วรอยและ ปกป้องแสงแดด เป็นเจลกันแดดที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ ช่วยปกป้องผิวทั้งแบบ Chemical และ Physical จากรังสี UVA/B เนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะแต่ยังคงคงให้การบำรุงกับผิว ด้วย SPF50+ UVA PA+++ ยังช่วยลดอุณหภูมิของผิว ต้นเหตุของผิวระคายเคืองเสียสมดุลสูงสุดถึง -4 องศาเซลเซียส

ส่วนผสม : Polypodium Leucotomos, Vitamin C&E, Ferulic Acid, Caffeic Acid, Phytosphingosine, Ceramide

วิธีใช้ : หลัง Ultra Hydracalming Serum และ Max HydraPlus+ Cream ซึมลงผิวเรียบร้อยแล้ว ก็ลงกันแดดได้เลย โดยแต้ม 5 จุดเช่นกัน แล้วลูบไล้เบาๆบนผิวหน้า ในตอนเช้าของทุกวัน
เนื้อสัมผัส : เป็นเนื้อเจลครีม ต่อนข้างบางเบา ไม่ข้นไม่เหลว สีขาว ไม่มีแอลกอฮอล์ กลิ่นค่อนข้างสดชื่น หอมอ่อนๆ ออกคล้ายๆดอกไม้ผสมส้ม อะไรประมาณนั้น

ความรู้สึกหลังใช้ : ทาแล้วสดชื่น เนื้อกันแดดบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วไม่หนักหน้า ซึมไว ป้องกันแดดได้ดี ระหว่างวันความมันบนใบหน้าลดลง เวลาถูกแดดรู้สึกว่าผิวไม่ร้อนแบบกันแดดตัวอื่น

ซื้อต่อหรือไม่ : อาจจะเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้แทน เพราะเนื้อซึมไว กลิ่นหอม หน้าไม่มันระหว่างวันแต่แต่งหน้าติดดีกว่าเดิม
อันนี้เป็นรูปก่อนใช้ สังเกตจากจุดเด่นๆ คือ รอยสิวที่ตรงแก้มซ้าย ค่อนข้างชัดเลยทีเดียว
ต่อไปเป็นรูปที่ได้ออกไปเที่ยวคาเฟ่ในรอบหลายวัน
สรุป
สิ่งที่ได้รับ : หลังใช้ทั้ง 3 ตัว มาได้ 4 วัน รู้สึกว่า ผิวหน้ามีความชุ่มชื่นมากขึ้น ไม่ขาดน้ำแบบแต่ก่อนแล้ว เวลาจับแก้มจะนุ่มกว่าเดิม หน้าดูฉ่ำขึ้น เวลาทารองพื้นทับเหมือนจะเนียนขึ้น แต่งหน้าติดง่ายขึ้น ช่วยให้ผิวกลับสู่สมดุล อุณภูมิที่ถูกต้อง รู้สึกได้จากเวลาอกแดด ส่วนเรื่องรอยด่างดำคิดว่าจางลงพอสมควรเลย ดูกระจ่างใสขึ้น ไม่รู้เพราะตามเวลาหรือเพราะหน้าไม่แห้งเลยไม่แกะเพิ่มไม่รู้ แต่ว่าเอาเป็นว่าผลลัพธ์ดีกว่าที่หวังเอาไว้มากอยู่

สุดท้าย คิดว่าแบรนด์ tHermo Ceutical จากเกาหลีตัวนี้ดีมาก เสียดายร่วมสนุกมาได้แค่อย่าละ 2 ซอง รู้สึกติดใจ คิดว่าคงต้องเสียทรัพย์แล้วงานนี้ แต่ยังไมรู้ว่าที่ไหนมีขาย เพราะพึ่งจะเข้ามาในไทย แต่เท่าที่หาดู เหมือนจะซื้อได้จาก Facebook ของเค้าเลย ลองทักไปถามเองเลยจ้าาาาา


dearnktc

dearnktc

FULL PROFILE