รวม #รีวิวมาส์ก ใช้ดีจริง ต้องมีแชร์

72 29

สำหรับเราการบำรุงหน้าไม่ได้มีแค่ใช้ครีมหรือเซรั่ม


" มาส์กหน้า " 


ก็มีส่วนช่วยเสริมให้ผิวดีขึ้นแบบไม่น่าเชื่อ เราคิดว่ามาส์กคือเพิ่มเลเยอร์ในการบำรุงให้เข้มข้นมากขึ้น แม้กระทั่งวันที่เราเหนื่อยกับทุกสิ่ง แบบอยากทิ้งตัวนอนเลย ขี้เกียจทาครีม แต่ก็ไม่อยากโทรม ก็ใช้มาสก์นี่ล่ะช่วยฮีลผิวให้สดชื่น พร้อมรับวันใหม่ เพราะหลายแบรนด์เลยค่ะ ที่เขาทำมาสก์ออกมารวมคุณสมบัติในจบในขั้นตอนเดียว

กระทู้นี้คือรวมมาสก์กระปุกและมากส์แบบหลอดนะฮะ ที่เลือกหยิบมาเล่าเพราะเท็กเจอร์เขาเห็นภาพง่ายมากกว่าชีทมาส์ก (ไว้ว่างๆจะมารวมกรุชีทมาส์กของเราน้าา ติดไว้ก่อน คิคิ) คิดว่าคนผิวมันต้องตำตามได้แน่นอน เพราะเราผิวมัน ช่วงนี้มีสิวขึ้นง่ายด้วย มาสก์เราก็เหมือนเซรั่มเลยค่ะ ต้องมีหลายๆคุณสมับติ เพราะผิวในแต่ละวันไม่เหมือนกันอ่ะ บางวันแพ้ บางวันปกติ ยังยึดคติเดิม มีไว้อุ่นใจกว่าค่ะ 555




ไทม์ไลน์การมาส์กของเราจะแบ่งเป็น 3 ช่วงเวลา


มาส์กเช้า
ก่อนไปทำงานหรือมีธุระข้างนอก ใช้เวลาไม่นาน 3-5  นาที เน้นเป็นมาส์กเนื้อครีมหรือเจลที่ล้างออกง่าย ช่วยให้ปลุกผิวพร้อมไปข้างนอก ถ้ามีแต่งหน้าวันนั้นหน้าจะฟูมาก ทาอะไรก็สวยไปหมด เพราะผิวเราแน่นมาแล้ว

มาส์กระหว่างวัน
เน้นเป็นมาสก์โคลน ใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที แล้วแต่โอกาส ที่ชอบมาส์กโคลนเพราะเขาช่วยให้ผิวกระชับขึ้น ทำความสะอาดตามรูขุมขน เหมาะกับคนผิวมัน เพราะหลังล้างหน้าตึงนิดนึง ผิวแห้งอาจจะไม่ค่อยชอบฟีลหน้าตึง สำหรับเราถ้าใช้มาส์กโคลนทุกครั้งต้องตามด้วยมอยเจอร์ไรส์เซอร์ทันที เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้หน้า

มาส์กนอน
เป็นมาสก์ที่เรามีเยอะสุด อย่างที่บอกข้างต้นว่า บางวันมันโครตจะเหนื่อย 555 อยากนอนลูกเดียว ถึงจะล้าแต่เราต้องไม่โทรมนะ ก็คว้าปุกมาสก์นี่ล่ะมาปลอบผิวแล้วนอนเลย เช้ามาไม่ต้องกลัวว่าโทรม เพราะมีมาส์กช่วยงัดผิวเราอีกแรง


**ทั้งนี้ขึ้นกับความสะดวก + วินัยในแต่ละวัน 

แต่อย่างน้อยต้องมีมาส์ก 1 ครั้ง/วีคค่ะ**





_____ มาส์กเช้า  _____

Origins Drink Up 10 Minute Hydrating Mask

with Apicot & Swiss Glacier Water

พูดถึงออริจินส์เขาจะดังเรื่องมาส์กนอนหลอดเขียว แต่มาส์กหลอดเหลืองก็ดีไม่แพ้กันเลยนะ ตอนที่เขาออกมาใหม่เราตรงไปที่เคาน์เตอร์เลยเพราะอยากลองมาก ประมาณว่า มาส์กแค่ 10นาที หน้าดูอิ่มน้ำไปทั้งวัน คนผิวขาดน้ำต้องชอบแน่นอน

ผลลัพธ์หลังใช้
ตอนเช้าเวลาเราน้อยค่ะ อย่างเวลาไปทำงาน ถ้าคืนไหนลืมมาสก์นอนก็มีอันนี้ล่ะที่เติมน้ำให้ผิวแบบเร่งด่วนได้ กลิ่นของเขาจะเป็นหอมแอพพริค็อทอ่อนๆ สดชื่นจริงๆ มีส่วนผสมจากวิตามินเอ ให้ผิวนุ่มฟูด้วย

ปริมาณ/ราคา
75 ml /1,000 บาท

Vichy Mineral Mask Soothing Aloe Vera Mask


เป็นคนแพ้คำว่า ปลอบประโลม มากๆเพราะเรามาสังเกตุแอบแพ้ง่ายเหมือนกัน บางวันไม่รู้มีรอยแดงอะไร เลยต้องมีสกินแคร์ที่ช่วยในเรื่องปลอบประโลมไว้ฮีลผิวยามฉุกเฉิน ซึ่งวิชชี่มีไลน์มาสก์ที่น่าสนใจไม่แพ้น้ำแร่ที่โด่งดังของเขาเลย มาสก์เขียวนี้ขอเรียกว่าน้องสังขยาละกัน 5555 น้องช่วยเรื่องปลอบผิวจากแสงแดดได้ดี หรือลดการระคายเคืองจากการใส่แมสก์ได้ด้วยนะ


ผลลัพธ์หลังใช้
ถ้าตื่นมาหน้ามีรอยแดงไม่ว่าจะสาเหตุอะไรก็ตาม เราจะพอกด้วยน้องสังขยาปุกนี้ให้ไวเลย เพราะอย่างที่บอกเขาช่วยปลอบประโลมผิว มีส่วนผสมจากน้ำแร่วิชชี่ด้วยนะ ช่วยปรับสมดุลผิว เนื้อจะมีความหนึบๆเหมือนสังขยาแท้เลย เวลาล้างออกจะเกาะหน้านิดนึง ไม่แห้งตึงด้วย

ปริมาณ/ราคา
75 ml / 800 บาท




_____ มาส์กระหว่างวัน  _____

Soap & Glory The Fab Pore 2-in-1 

Facial Mask And Peel


เป็นสครับมาส์กกลิ่นเหมือนยาสีฟัน 5555 เนื้อนุ่มเหมือนมาชเมโลว์เลย มีความเย็นตอนใช้ เป็นดีท็อกซ์เบาๆด้วย สบายผิวมาก


ผลลัพธ์หลังใช้
ช่วยในเรื่องทำความสะอาดรูขุมขน เหมาะกับคนหน้ามัน มีสิวเสี้ยน เพราะเป็นทั้งสครับได้ด้วย หลังล้างจะมีความตึงนิดๆเย็นๆที่ผิว รูขุมขนกระชับขึ้น หน้าเกลี้ยงดีค่ะ

ปริมาณ/ราคา 
50ml/720 บาท

Dii Time Reversal Clay Mask 


อีก1มาสก์โคลนที่เราชอบมาก เคยรีวิวในไอจีไปแล้ว จัดมาตอนโปรลด 50% คือคุ้มมาก Dii นี่เขาจะเด่นเรื่องกลิ่นที่ทำออกมาเหมือนๆกัน คือมีความผ่อนคลายแบบฉบับทำสปาที่คลีนิคเขา มาส์กเขียวนี้มีคุณสมบัติที่ช่วยดีท็อกซ์ผิว ผลักสิ่งอุดอันหรือตกค้างที่ผิวออกมา เนื้อมาสก์มีความเนียนนุ่ม และหอมมว้ากก

ผลลัพธ์หลังใช้
ถ้าวันหยุดจะหยิบมาใช้บ่อยสุดค่ะ เนื้อมาส์กที่เนียนนุ่ม เราจะมาส์กประมาณ 15นาที ปกติมาส์กโคลนจะแห้งตึงตอน5นาทีไปแล้วใช่มะ แต่อันนี้คือไม่แห้งเลย ชอบอ่ะ ถ้ามีสิวก็คือไม่แสบที่หัวสิวเลย เหมือนเขาดันให้หนองออกมาไวๆ หลังล้างออกหน้าจะลื่นๆนิดนึง แนะนำบำรุงด้วยคอลลาเจนของเขา คือสดชื่นฝุดๆ

ปริมาณ/ราคา
100 ml/ 1,500 บาท

Kose Sekkisei

 Clear Whitening Mask


แต่ก่อนเราชอบลอกสิวเสี้ยนมากๆ จนมาช่วงหลังไม่ค่อยลอกแล้ว ไปสครับแทน ถ้าให้แนะนำมาส์กสิวเสี้ยนในตำนานต้องมาส์กดำหลอดนี้เลย ดูดออกทุกสรรพสิ่งจริงๆ 5555 เหมาะกับคนผิวมันมากกว่า แต่หลังลอกคือหน้าเคลียร์จริง ตามชื่อรุ่น ตอนนี้ก็มีนานๆทีลอกบ้าง หยิบมาใช้ตรงช่วงคางเฉพาะจุดค่ะ

ผลลัพธ์หลังใช้
เราชอบเนื้อมาส์กที่นุ่ม กลิ่นหอมสมุนไพรอ่อนๆ หลังทิ้งตัวไว้สัก 20นาทีแล้วลอกออก คือเขาดูดออกมาหมดจริงๆ ขนอ่อนก็ออก สะใจมาก555 เนื้อมาส์กตอนแห้งเกาะหน้าดี ลอกออกแล้วคือเกลี้ยงเป็นปลิดทิ้ง

ปริมาณ/ราคา
80g /780 บาท 

Sulwhasoo 

Clarifying Mask Ex


มาส์กชนิดลอกออกอีกยี่ห้อที่ชอบมากคือsulwhasoo ตอนแรกที่ได้มาคือไม่ค่อยชอบกลิ่น เริ่มจากใช้เทสเตอร์ แต่ใช้ไปใช้มาดันชินซะงั้น 555 เลยจัดไซส์จริง กลิ่นเหมือนกับเฟิร์สแคร์เซรั่มของเขาเลยค่ะ (แอบคิดว่าเหมือน ยาแก้ไอตราเสือดาว 55555)

ผลลัพธ์หลังใช้
ช่วยดึงสิ่งสกปรกตกค้างออก แรงดูดของมาส์กอาจจะไม่แน่นเท่า Kose ไม่เจ็บหน้าด้วยตอนลอก และหลังลอกออกผิวใสเหมือนกัน กลิ่นโสมติดหน้าเลย 555

ปริมาณ/ราคา
150 ml / 1400 บาท



_____ มาส์กนอน _____ 



L'Oreal Pure Clay Mask Anti-Blemish


มาส์กรุ่นนี้จะมี 4 สูตร ที่สามารถเอามาmixกันได้ตามปัญหาของผิว เราชอบสูตรสีฟ้ามากเพราะช่วยเรื่องสิว เหมาะกับคนผิวมัน เป็นสิวง่าย ช่วยดูดซับความมันได้ดี

ผลลัพธ์หลังใช้
คุณสมบัติตามชื่อรุ่นเลย คือช่วยเรื่องสิวทุกชนิดค่ะ สิวเสี้ยน สิวอุดตันนี่ดันหัวออกมาเลย เนื้อมาส์กสีฟ้าแปลกตาดี ตอนมาส์กขยับหน้าได้อยู่ ไม่ตึง ไม่เอี้ยด กลิ่นดีตามฉบับลอรีอัล หน้าเกลี้ยงตามประสามาส์กโคลนฮะ

ปริมาณ/ราคา
50 ml / 399 บาท

Huxley Sleep Mask Good Night​


ถ้าอยากหน้านุ่ม ต้องตัวนี้เพราะเนื้อมาส์กเข้มข้น และที่สำคัญคือกลิ่นหอมมากก กลิ่นซิกเนเจอร์ของเขาเลยค่ะ  รีวิวตาแตกมากในทวิต ทางนี้สอยเทสเตอร์มาจาก Lazmall ตอนเขาเปิดตัวในลาซาด้าเมื่อเมษา คือขายดีมาก แปปๆหมดอ่ะ

ผลลัพธ์หลังใช้
เราชอบกลิ่นละมุนแบบชวนผ่อนคลายของเขานะ ในเรื่องความชุ่มชื้นทำได้ดี โบกไปฉ่ำๆตื่นมาคือหน้านุ่มจริง เรื่องความกระจ่างใสยังไม่เห็นผล แต่หมดหลอดนี้เราต่อไซส์จริงแน่นอน 

ปริมาณ/ราคา
30 g /290 บาท
120 g /925 บาท

Coreana Ample N VC Shot Sleeping Pack 


มาส์กสูตรเดียวกับเซรั่มตัวดังของแบรนด์ ผสมวิตามินซีจากส้ม เน้นเรื่องความกระจ่างใส ลดความหมองคล้ำ และให้ความสดชื่น

ผลลัพธ์หลังใช้
มาส์กกลิ่นส้มคือช่วยให้ผิวสดชื่นจริงนะ แบบผ่อนคลาย ใครที่ชอบมาส์กกลิ่นผลไม้ต้องลองตัวนี้ ถึงจะมีส่วนผสมวิตซีแต่ไม่แสบหน้าเลย ตื่นมาหน้าบลิ๊งๆเลย

ปริมาณ/ราคา
100 ml/ 880 บาท

Biotherm Life Plankton Mask

 

อันนี้ได้ลองเทสเตอร์แล้วติดใจ เห็นปุกเท่านี้แต่ใช้ได้หลายหน้า ไซส์จริงราคาจะอ่วม แต่เราชอบที่เขาทำมาในไลน์น้ำตบแพลงก์ตอน ฉะนั้นกลิ่นแพลงตอนจะชัดมาก ใครที่เป็นสาวกแพลงตอนต้องไม่พลาดมาส์กอันนี้ด้วย  

ผลลัพธ์หลังใช้
ชอบความไฮโดรเจลของมาส์กเขา แนะนำให้ใช้คู่กับน้ำตบ ผิวจะอุ้มน้ำมากๆ ปลอบผิวที่แดงๆให้หายเลย ลดความเห่อแดง ลดการระคายเคืองได้ดี ถ้ามีสิวที่แกะแล้วจะมียิบๆนิดนึง สไตล์แพลงก์ตอนอะเนอะ เป็นความยิบที่เรารับได้ 555 หลังล้างออกคือหน้าเนียนมากขึ้น 


ปริมาณ/ราคา
15 ml/ N/A
75 ml/2,100 บาท

Cute Press Full Night Sleep Overnight Mask


ถ้ามาส์กนอนแบบตื่นมาละหน้าฟู ฉ่ำๆในราคาที่ถูกและดี เราแนะนำCute Press ตัวนี้เลย ออกมา 4 สูตร สูตรสีฟ้าคือช่วยเรื่องเติมน้ำให้ผิว เพราะหลักเขาคือ ไฮยาลูรอน ไม่ใส่สารที่เป็นอันตรายกับผิว ผิวดูเหมือนนอนมาพอ ราคาไม่แรงด้วย

ผลลัพธ์หลังใช้
เนื้อแบบเจล มีความเย็นๆ หอมเบาๆไม่ฉุน โบกไปชุ่มๆไม่ต้องกลัวเปลืองได้ ตื่นมานี่คือหน้าเด้งจริง เนื้อเขาซึมไวด้วย 


ปริมาณ/ราคา

50 g/ 399 บาท

ตอนนี้เราเพิ่มขั้นตอนการมาส์กมาอยู่ในรูทีนด้วย


หลังจากเคยทำชาเลนจ์เอง มาส์กติดต่กัน 7 วันคือผิวดีขึ้นจริง ต้องอาศัยความสม่ำเสมอด้วย 5555 คิดอยู่ค่ะว่าถ้าทำได้จะลองทำมาส์ก 30 วันดู ท้าทายมากก แต่ผิวเสกได้จริงๆนะ 

ถ้าใครมีมาส์กนอนแนะนำเพิ่มบอกต่อด้วย ทางนี้ชอบมาส์กแล้วนอนไปเลย เพราะแต่ละวันเหมือนไปสู้รบข้างนอก 5555 หน้าต้องการบำรุงขั้นสุด 
ไม่อยากโทรม กลัวแก่ ><

ไว้เจอกันในโจทย์สุดท้ายนะคะ ขอบคุณที่ติดตามค่าา


My Clarins RE-CHARGE Relaxing Night Mask


ปิดท้ายด้วยมาส์กนอนลูกรักของเราตอนนี้ ใช้ก่อนนอนทุกวัน รีวิวมีไม่ค่อยเยอะ แต่ปุกนี้คือความดีงามของการบำรุงเลยค่ะ เนื้อมาส์กเนียนนุ่มมาก ส่วนผสมเน้นให้ผิวแข็งแรงจากสารสกัดมะพร้าว และอัลเพนโรส กลิ่นหอมมากตามสไตล์คลาแร็งส์ ไม่เวียนหัวใช้ได้ทุกสภาพผิวเลยค่ะ

ผลลัพธ์หลังใช้
น้องเขาทำให้หน้านิ่มและอิ่มน้ำมากๆ ตื่นมาด้วยความสดใสเลยเอาจริง เพราะกลิ่นนี่ล่ะ ที่ติดใจ จริงๆเขาเป็นไนท์ครีมได้ด้วยนะ ถ้าวันไหนขี้เกียจลงอะไรเยอะ ก็กระปุกนี้ล่ะ ปาดแล้วนอนเลย หน้าฉ่ำเงาพร้อมรับวันใหม่ หมดแล้วจะซื้ออีกก 555


ปริมาณ/ราคา​​
50 ml /1300 บาท


offochu

offochu

สวัสดีค่ะจีบันและเพื่อนๆ เราชื่อ ออฟ นะคะ ชอบสกินแคร์มากๆ ติดตามทุกอย่างเกี่ยวกับสกินแคร์ได้ก็เพราะจีบัน ส่วนเมคอัพนี่ของคู่กันค่ะ แต่งหน้าเป็นได้ก็เพราะจีบันนี่ละ อิๆ

นอกจากความสวยความงามแล้ว life style ที่ชอบคือ เรียนภาษา เป็นคลั่งเกาหลี สะสมต้นไม้

สภาพผิวหน้า : ผิวมันขาดน้ำ,รูขุมขนกว้าง,เป็นสิวบ่อย,มีรอยสิว,ริ้วรอยร่องแก้ม

สภาพผิวกาย : ผิวที่หลังค่อนข้างมัน เหงื่อออกง่าย มีสิว รอยสิวด้วย

สีผิว : NC 20-25

สภาพผม : ผมตรงเส้นเล็ก หนังศีรษะมันมาก ผมร่วง ผมทำสี

Contact Line: chutima_24

FULL PROFILE