3 เซรั่มที่ใช้แล้วชอบ ได้ผลไม่เสียดายตังค์

46 8
สวัสดีครับวันนี้เวฟตั้งใจจะมารีวิวเซรั่มที่ใช้จริงในช่วงนี้ ขอรีวิวแบบ 3 ตัวรวดเดียว ขี้เกียจอ่านก็เลือกอ่านตามผู้เข้าประกวดที่ชอบกันเลยครับ เนื่องด้วยวันนี้ว่างจากงานและมีพลังที่จะมาเขียนรีวิว รีวิวรอบนี้มาแบบ Miss International มีทั้งแบรนด์เกาหลี อเมริกัน และ สเปนครับ รักใครชอบใครก็ลองหามาใช้ ใครอยากแชร์ความเห็นก็ลงโลด มาแบ่งปันข้อมูลกันครับ
ทุกตัวเวฟใช้เองเจ็บเอง ชอบคือชอบนะ ผิวเวฟใช้แล้วดีไม่ได้เป็นตัวการันตีว่าท่านอื่นจะใช้แล้วรอดปลอดภัย ดังนั้นมีสติในการอ่าน พิจารณาตามแต่สมควรนะครับ
มาเริ่มที่ตัวแรกกันเลย Ageless Barrier Rejuvenating Serum จาก dermArtlogy สกินแคร์จากแดนโสม คิดว่าหลายคนรู้จักกันดีจากคำแนะนำของมาดามเกรียน ดังมากจนราคามีปรับขึ้นเร็วราวกับทองคำ แย่งกัน CF ราวกับแจกฟรี เวฟเองก็สงสัยทำไมคนถึงกล่าวถึงเซรั่มตัวนี้กันหนาหู ความสงสัยกลายเป็นการ CF และต้องมีมาครอง
ก่อนอื่นเวฟขอพูดกันตรงๆเลยว่า เซรั่มขวดนี้ไม่ได้หวือหวา ไม่ได้เห็นผลลัพธ์ทันตา จำเป็นต้องใช้เวลา เรื่องส่วนผสมต้องยอมให้ เพราะใส่สารบำรุงที่ดีมาหลายตัวจริงครับ
เนื้อสัมผัสเซรั่มเป็นน้ำเหลวมีความหนืดเล็กน้อย เนื้อสีขาวขุ่น ไม่มีกลิ่นครับ ซึมผิวได้ค่อนข้างดีแต่ให้ความชุ่มชื่นแบบระยะสั้นๆ ตัวนี้เคลมมาว่าช่วยสร้างเสริมเกราะป้องกันผิวที่เรียกว่า Skin Barrier และมีส่วนในเรื่องของการลดเลือนริ้วรอยครับ
ส่วนผสมเด่นของเซรั่ม Ageless ได้แก่
Centella Asiatica Extract หรือ สารสกัดจากใบบัวบก มีฤทธิ์ยับยั้งอนุมูลอิสระ ช่วยสมานแผล ทำให้แผลหายเร็ว รอยแผลเป็นมีขนาดเล็กลง ยับยั้งกระบวนการเกิดแผลเป็นชนิดนูน มีส่วนในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียด้วยครับ
Niacinamide หรือ วิตามินบี 3 ช่วยลดรอยสิว ให้ความชุ่มชื่น ต่อต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการทำงานที่ดีของชั้นเกราะป้องกันผิว
อาร์จินีน (Arginine) หรือ กรดแอมิโนเข้มข้นที่สำคัญ ช่วยป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระ ไม่ให้คอลลาเจนและอิลาสตินถูกทำลาย
Hydrolyzed Hyaluronic Acid หรือ กรดไฮยาลูรอน สารที่ให้ความชุ่มชื่น ลดการขาดน้ำในผิว และสร้างความแข็งแรงให้ชั้นผิว
Zinc Gluconate แร่สังกะสี ซึ่งช่วยทำให้เซลล์ผิวที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ๆ มีสุขภาพดีแข็งแรง ช่วยรักษาสมดุลของปริมาณไขมันผิวหนัง และควบคุมปัญหาการเกิดสิวจากการอุดตันของไขมันบนผิวหน้าได้
Macadamia Ternifolia Seed Oil หรือน้ำมันแมคคาดีเมีย ที่มีคุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื่นกับผิว อีกทั้งยังช่วยรักษาน้ำหล่อเลี้ยงในผิวได้ดี
Hexacarboxymethyl Dipeptide-12 ตัวนี้มีชื่อทางการค้าว่า Aquatide ซึ่งเป็นเปปไทด์ เชื่อว่าช่วยในการเสริมเกราะป้องกันชั้นผิว ต่อต้านการระคายเคืองของผิวอันเนื่องจากมลภาวะจากสิ่งแวดล้อม และปัจจัยอื่นที่ทำให้ผิวเสื่อมโทรม
Cetearyl Alcohol แม้ชื่อนี้จะเป็นกลุ่มแอลกอออล์ แต่เป็นชนิดที่ปลอดภัยกับผิวครับ เป็นแอลกอฮอล์ชนิดไขมัน สกัดจากน้ำธรรมชาติ ได้แก่ น้ำมันมะพร้าว น้ำมันปาล์ม เป็นต้น ผสมเข้ามาเพื่อเพิ่มความข้นให้เนื้อเซรั่ม ทำให้เซรั่มเกาะผิวได้ดี แม้ว่าจะเป็นแอลกอฮอล์ที่ค่อนข้างปลอดภัย แต่หากผิวบอบบาง ระคายเคืองได้ง่าย ก็มีโอกาสที่จะแพ้ และอุดตันได้ครับ
เซรั่มตัวนี้ถ้าดูจากส่วนผสม เวฟว่าดีเลยทีเดียว ใช้เพื่อถนอมผิวแบบระยะยาว สร้างผิวแข็งแรงได้ สามารถใช้ทั้งเช้า-เย็นได้
แม้ส่วนผสมจะดี แต่เซรั่มตัวนี้ใช้เดี่ยวๆก็ไม่เพียงพอครับ ยังต้องเพิ่มสกินแคร์บำรุงตัวอื่นๆเข้าไปด้วย สำหรับเวฟ เวฟชอบนะ ไม่ชอบที่หาซื้อยาก และระยะหลังราคามีการปรับสูงขึ้นเพราะความต้องการที่มากขึ้นของผู้ใช้ครับ ใครที่อยากจะหาเซรั่มเสริมสร้างชั้นเกราะป้องกันให้ผิว เวฟก็แนะนำให้ลองดูครับ
******************************************************************

ต่อด้วยเซรั่มตัวที่สอง ผู้เข้าประกวดจากสเปน ตัวนี้ดังมากในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ไม่รู้จักคงไม่ได้แล้ว Aox Ferulic จาก Mesoestetic ตัวนี้เป็นเซรั่มที่เคลมมาว่าช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย เป็นเซรั่มกันแก่ อุดมด้วยวิตามินซีเข้มข้น และ กรด Ferulic การดำเนินชีวิตในปัจจุบันเผชิญมลภาวะจากสิ่งแวดล้อม ความเครียด ไลฟ์สไตล์ อาหารการกิน ดังนั้นผิวจึงมีความเสี่ยงที่จะถูกทำลายได้ตลอดเวลา ซึ่งเซรั่มขวดนี้ได้ถูกพัฒนาเพื่อมาซ่อมแซมผิวที่ถูกทำลาย สำหรับเซรั่มตัวนี้ เวฟไม่แนะนำสำหรับผู้ที่แพ้กลุ่มวิตามินซีและไวท์เทนนิ่งร่วมด้วยครับ เพราะปริมาณวิตามินซีที่เข้มข้นมีโอกาสสร้างความระคายเคืองต่อผิวได้ เวลาใช้ เวฟแนะนำให้ใช้เพียง 3-4 หยดพอครับ มากไปจะทำให้ผิวแห้ง ลอกได้ ลงเซรั่มแล้วทิ้งไว้สัก 15 นาทีเพื่อให้ค่า pH มีการปรับค่าความเป็นกรดให้มีความเป็นกลางก่อนลงด้วยสกินแคร์ตัวอื่นๆตามครับ
ส่วนผสมของเซรั่มตัวนี้ ได้แก่ Ascorbic Acid 15% ถือว่าเป็นความเข้มข้นที่สูง มีส่วนในการต่อต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิวใหม่ได้ รวมทั้งช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นครับ
Propanediol เป็นสารสกัดจากข้าวโพด มีประสิทธิภาพในการให้ความชุ่มชื่นและได้รับการยอมรับว่าเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ชนิดอ่อนโยนต่อผิว
Tocopheryl Acetate หรือ วิตามิน E มีคุณสมบัติเป็นตัวต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการเสี่ยงการเกิดมะเร็งผิวหนัง ช่วยรักษาแผลเป็น และให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้ดี
Protech-Cell Complex 1.5% ประกอบไปด้วยวิตามินอี (Vitamin E) และสารแอนตี้ออกซิแดนต์อื่นๆ ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะที่เป็นสิทธิบัตรของแบรนด์ mesoestetic มีผลการวิจัยว่า สามารถช่วยป้องการผิวจากมลภาวะ ป้องกันการเกิดริ้วรอยแห่งวัยอันเนื่องมาจากรังสีอินฟราเรดและแสงจากเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น หลอดไฟ หน้าจอคอมพิวเตอร์ เป็นต้น
Ferulic Acid 0.5% กรดเฟอรูลิก จะป้องกันผิวจากอันตรายของรังสียูวี ช่วยฟื้นบำรุงผิวที่คล้ำเสียที่ถูกทำลายจากแสงแดด เสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่สุขภาพดี กระตุ้นให้ผิวหนังมีการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้เร็วขึ้น และช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิว สำหรับกรดเฟอรูลิกตัวนี้สกัดจากธัญพืช ใครที่มีประวัติการแพ้ธัญพืช ได้แก่ รำข้าวสาลี รำข้าวโพด ข้าวโอ๊ต ก็มีโอกาสแพ้กรดเฟอรูลิกด้วยเช่นกัน เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่สกัดมาจากธัญพืชกลุ่มนี้โดยตรงครับ
สำหรับเวฟ เวฟใช้แล้วไม่ระคายเคืองผิว สิวไม่ขึ้น ไม่อุดตัน เบาสบายผิว ยกเว้นกลิ่น ที่เหม็นขมคอมากๆ นอกจากนี้ทุกครั้งที่ลงเซรั่มลงบนผิว เวฟรู้สึกว่าหน้ามีการเคลือบด้วยสารสีเหลืองที่มาจากเซรั่ม ตั้งแต่ใช้เซรั่มขวดนี้ เวฟเช็ดหน้าด้วยสำลีกับคลีนซิ่งก่อนล้างหน้าที่ไร เหมือนมีคราบสีเหลืองๆติดมาทุกทีครับ
สำหรับการใช้วิตามินซีเวฟแนะนำให้ใช้ร่วมกับกลุ่มให้ความชุ่มชื่นแบบไฮยาลูรอนครับ หน้าจะได้ไม่แห้งจนเกินไปครับ อย่าลืมเก็บให้พ้นจากแสง วางในกล่องทึบแสงได้จะยิ่งดีครับ เพื่อลดปัญหาการเสื่อมคุณภาพของเซรั่มกลุ่มวิตามินซีครับ
*****************************************************************

มาถึงผู้เข้าประกวดตัวสุดท้าย มาไกลจากอเมริกาครับ ตัวนี้เวฟคิดอยู่นานว่าควรจะรีวิวดีไหม เพราะไม่เคยรู้จักเลย เวฟได้มาก่อนช่วงโควิด เพื่อนหิ้วมาให้ลอง พอรู้ว่าเราชอบสกินแคร์ก็ไปหิ้วมาฝาก เริ่มแรกก็ไม่กล้าใช้ นึกว่าเซรั่มผีบอก แต่พอดูส่วนผสม หาข้อมูลในอินเตอร์เนต เออมันมีแบรนด์นี้อยู่จริง Tone and Texture Rejuvenation Anti Aging Serum จาก Restoor Skin Essentials ชื่อจะยาวอะไรขนาดนี้ ส่วนผสมใส่มาไม่ซับซ้อน มีแอลกอฮอล์ให้ระแวงใจ แต่ที่ผ่านมาไม่เคยแพ้ครับ ตัวนี้เป็นน้ำใสๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ซึมง่ายซึมไว ไวเพราะแอลกอฮอล์ทำให้ระเหยไปไหมหว่า แอบคิดนะ แต่ใช้มาสักพักเวฟชอบ เลยขอมารีวิว ทางแบรนด์เคลมว่า ใช้แล้วจะช่วยลดเลือนรอยแผล ลดการติดเชื้อแบคทีเรีย ทำให้ผิวดูสุขภาพดี ต่อต้านอนุมูลอิสะ ช่วยเรื่องความยืดหยุ่นของผิว ชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย รวมทั้งมอบความชุ่มชื่นให้กับผิว
สาร Active ของเซรั่มตัวนี้คือ Matrixyl 3000 เป็นเปปไทด์ที่วงการสกินแคร์ เชื่อว่ามีคุณสมบัติช่วยชะลอริ้วรอยผิวราวกับไปฉีดโบท็อกซ์ อันนี้ดูเวอร์ไปหน่อย อันที่จริงก็คือเปปไทด์ ที่มีคุณสมบัติในการเสริมสร้างคอลลาเจน ให้ความชุ่มชื่น เพิ่มความยืดยุ่นของผิว ช่วยทำให้ผิวแข็งแรงดูสุขภาพดี
Hyaluronic Acid สารตัวนี้ไม่อยากจะพูดเยอะ เพราะเวฟกล่าวถึงบ่อยมาก ผิวมันขาดน้ำแบบเวฟ รักแล้วรักอีก ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื่น ปรับสมดุลของต่อมไขมันบนใบหน้าให้ผลิตน้ำมันส่วนเกินน้อยลง
Grape Seed Extract สารสกัดจากเมล็ดองุ่นเป็น Super Antioxidant ที่หลายคนรู้จักกันดี มักพบในกลุ่มอาหารเสริม แต่เซรั่มตัวนี้เอามาผสมอยู่ด้วย แปลกแต่ดีต่อผิว ซึ่งสารสกัดจากเมล็กองุ่นจะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสะ กักเก็บความชุ่มชื่น ผิวดูสดใส ไม่ดูโทรมครับ
Argireline คือเปปไทด์ ทำหน้าที่ลดการยึดตัวของกล้ามเนื้อในชั้นผิว ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดริ้วรอยโดยเฉพาะบริเวณหน้าผากและรอบดวงตา สารนี้มีความอ่อนโยนและปลอดภัยสูงสุด ใช้กระตุ้นให้ผิวสังเคราะห์คอลลาเจนในตัวเองได้
Aloe Barbadensis หรือ สารสกัดจากว่านหางจระเข้ ช่วยสมานแผลและบำรุงความชุ่มชื่นให้กับผิว
จากการที่เวฟใช้มาสักระยะ จะบอกว่ารอยแผลสิวหายเร็วขึ้น ไม่ได้ทำให้แผลสิวไหม้หรือดำ ส่วนตัวบีบสิวหรือไปกดสิวมา พอลงตัวนี้แผลแห้งเร็วดีครับ ความชุ่มชื่นอาจจะทำได้ไม่ดีนัก แต่เรื่องความแข็งแรงของผิวเวฟคิดว่าดีเลยทีเดียว

ตั้งแต่เวฟใช้ 3 ผลิตภัณฑ์นี้มา สิวอักเสบลดลง การอุดตันบนใบหน้ามีประปรายครับ ถามว่ามันเห็นผลแบบหน้าใส ดูเด็กลงมากไหม เวฟตอบตรงๆว่าไม่ได้ช่วยริ้วรอยมากนัก แต่หน้าดูอิ่มขึ้น ไม่อิดโรย ไม่ค่อยมีสิว ไปกดสิวมาก็เหมือนจะขาดทุน เพราะมีสิวอุดตันให้กดน้อยลงครับ ใครสนใจตัวไหนก็ไปลองศึกษากันดูนะครับ เวฟใช้กับผิวเวฟแล้วชอบ ไม่ได้มาการันตีว่าจะดีกับทุกสภาพผิวนะครับ ศึกษาก่อนซื้อใช้กันนะครับ ด้วยความห่วงใย
ขอบคุณที่ติดตามผลงานรีวิวกันนะครับ


Wave1992

Wave1992

สวัสดีครับ ชื่อ เวฟ ครับ เวฟชอบสกินแคร์ มีความสุขกับการดูแลตัวเอง เวฟเชื่อมาตลอดว่า เราทุกคนมีความสวยหล่อในแบบของเรา สามารถดูแลและพัฒนาความงามกันได้ แค่เราใส่ใจ เข้าใจการดูแล การมีใบหน้าและผิวพรรณที่สุขภาพดีจึงไม่ไกลเกินเอื้อมครับ การดูแลผิวคือจริตที่ทุกคนพึงมี ปัญญาจะเกิดเมื่อเราหมั่นศึกษา ความงามจะมาเมื่อเรารักสกินแคร์ ????

FULL PROFILE