มาแชร์วิธีรักษารอยแผลเป็นด้วยตัวเอง.

52 12

สวัสดีค่าา ทุกคนน วันนี้จะมาแชร์วิธีการรักษารอยแผลเป็นด้วยตัวเองนะคะ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะว่าอันนี้เป็นวิธีที่เรารักษาแผลเป็นด้วยตัวเอง และมันดีมากๆ เลยอยากจะมาบอกต่อเล่าสู่กันฟังแชร์ประสบการณ์ค่าา
ถ้าหากๆเพื่อนๆสนใจอยากจะลองนำตัวไหนไปลองใช้ดูก็ได้ค่ะวันนี้ที่เราจะมารีวิวให้ดูกันก็จะเป็น 3 ตัวนี้เลยนะคะ
- Milday Papaya Qintment
- Smooth E Silicone Gel
- Ezerra Cream
มาลองดูคุณสมบัติสรรพคุณของแต่ละตัวกันเลยนะคะว่าเป็นยังไงกันบ้างค่ะ

ตัวแรกเลย Milday Papaya Qintment
ตัวนี้จะเป็นสีผึ้งมะละกอหมักอเนกประสงค์เหมาะกับทุกสภาพผิว อ่อนโยนใช้ได้แม้ผิวที่บอบบางตัวนี้เขาเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ Papaya Fruit Ferment Extract ของเขาจะเป็นนวัตกรรมเทคโนโลยี Nano-Niosomes ช่วยห่อหุ้ม Antioxidant และสารสำคัญให้ซึมผ่านสู่ผิวได้ดีและยังเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ Vitamin A,B,C,E ช่วยลดเลือนรอยแผลเป็นสดๆหรือรอยแผลเป็นที่แห้งตกสะเก็ดแล้วให้จางลงฟื้นฟูให้ผิวเรียบเนียนชุ่มชื่นขึ้น
วิธีใช้ : ทาแผลก่อนนอนค่ะ เพราะจะเนื้อหนักนิดนึง ทาได้ทั่วตัวเลย ตัวนี้เด็กทารกก็ใช้ได้
ให้คะแนน 4/5

ตัวที่2 Ezerra Cream
Ezerra cream ครีมสำหรับทาแก้อาการผิวหนังอักเสบ ผื่นแดงคันภูมิแพ้ตัวนี้ใช้เด็กทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลย ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อ่อนโยน ลดอาการคันผดผื่นใช้ทาได้หน้าและตัวหรือส่วนมากคนส่วนให้นิยมใช้ตัวนี้ทาเพื่อรักษาสิวสเตียรอยด์ทั่วไปคือ Ezerra cream เป็นครีมที่ไม่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ และตัวนี้ก็ยังสามารถนำมาตัวหรือบริเวณที่เป็นรอยแพ้เป็นได้เช่นกันจ้าก็ถ้าบ้านใครมีอยู่แล้วก็ลองเอามาทาดูนะคะน่าจะดีขึ้นค่ะ
วิธีใช้ : เราเอามาทาแผลในช่วงแรกด้วย และไม่ให้แผลที่ตกสะเก็ตคัน อ่อนโยนด้วย
ให้คะแนน 4/5

ตัวที่3 Smooth E Scar Silicone Gel
ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวหนึ่งเลยที่แนะนำเหมือนกันใช้ดีช่วยเรื่องรอยแผลเป็นโดยเฉพาะเลยและยังช่วยป้องกันการเกิดคีลอยด์ด้วยไม่ว่าจะเป็นแผลเป็นผ่าตัดแผลเป็นนูนๆหรือรอยแผลเป็นใหม่หรือรอยแผลเป็นเก่าอันนี้ซื้อมาจากในร้านขายยาแพทย์กับเภสัชก็แนะนำมา เพราะรอยแผลเป็นของเราจะเป็นรอยแผลเป็นที่นูนตรงแขน ได้ปรึกษาเภสัชก็แนะนำตัวนี้มาค่ะ เราใช้มานานหายเดือนแล้วแหละ และชอบมาก ในกล่องนอกจากมีเจลแล้วก็ยังมีตัว Roller มาให้ด้วยเป็นลูกกลิ้งค่ะ
ตัวนี้คือจะช่วยลดอาการคันที่แผลด้วยและทำให้แผลอ่อนนุ่มไว เนื้อเจลก็บางเบาเลย ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น แห้งไว(ชอบๆ)อิอิ ไม่เหนอะหนะ ใช้ได้กับแผลทุกชนิดเลย แผลเก่าแผลใหม่ไรงี้ก็ได้นะ ช่วยลดรอยดำ รอยแดงของแผลเป็น และช่วยเคลือบแผลเป็นที่แข็งนูนๆได้ให้จางลง ผิวเรียบเนียนขึ้นด้วย ตอบโจทย์เรามากๆ
วิธีใช้: ก็ง่ายๆคือบีบแค่ 1 ปั๊ม ใส่ลงบนRoller กลิ้งนวดบริเวณแผลเป็นวันละ2ครั้งเป็นประจำทุกวันจ้า
ให้คะแนน10/5 ไปเลย

อย่างในกรณีแผลแบบของเราเราใช้ระยะเวลาอยู่ประมาณ2-3เดือนกว่าแผลเป็นนูนที่เราเป็นจะค่อยๆจางหายและเรียบเนียนขึ้น(อันนี้ผลลัพธ์ที่ได้ก็ขี้นอยู่กับรอยแผลเป็นของแต่ละบุคคลด้วยจ้า)
ก็หวังว่าจะพอเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆกันบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ
สามารถซื้อใช้ตามได้ ไม่หวงวิธีเลย
เป็นรีวิวสั้นๆที่อยากมาบอกต่อ อิอิ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ        


Pimnara Radamaneethitiworada

Pimnara Radamaneethitiworada

Nice to meet you guys?
I’m Bella
Instagram:Bellpimnara

FULL PROFILE