ผมสวยไปด้วยกัน! #รีวิวผลิตภัณฑ์บำรุงผม 11 ตัว ในราคาเอื้ออาทร🌹

52 11
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับการเปิดกรุรีวิว week4 กันนน...

สัปดาห์ที่แล้วเป็นโจทย์ที่มาส์กหน้า ใครยังไม่ได้อ่านก็สามารถจิ้มลิงก์นี้ได้เลยค่ะ https://www.jeban.com/topic/303595 จะบอกว่าจัดเต็มมากๆๆๆ

สำหรับสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้าย โดยโจทย์นี้เป็นโจทย์ “ผลิตภัณฑ์บำรุงผม” นอกจากการดูแลผิวแล้ว เส้นผมเป็นอีกหนึ่งที่ดูแลเช่นกันไม่แพ้ผิวหนังของเรา และเป็นอีกไอเทมที่ต้องมีติดบ้านไว้ อยากรู้ว่าของส้มมีผลิตภัณฑ์อะไรกันบ้าง โดยของส้มจะแบ่งเป็น 3 หมวดด้วยกันอีกเช่นเคย ดังนี้


สภาพผม

แทบจะทุกปัญหาเลยค่ะ มีทั้งโคนผมมัน ลีบแบน ปลายแห้ง ชี้ฟู ผมเสียจากการทำสี ขาดร่วงง่าย อีกทั้งยังมีไฟฟ้าสถิตย์ด้วย

หมวดที่ 1 Shampoo+Conditioner

ไอเทมที่แสนจะสำคัญมากๆๆๆๆ และต้องซื้อติดบ้านไว้ทุกคน อย่างแชมพู เป็นขั้นตอนแรกในการดูแลเส้นผมด้วยการเริ่มด้วยทำความสะอาดชำระล้างสิ่งสกปรกบนหนังศีรษะและเส้นผมของเราให้สะอาด หอมสดชื่น หลังสระผมควรนวดด้วยคอนดิชั่นเนอร์ทุกครั้ง เพื่อให้ผมนุ่มสลวย หวีง่าย ไม่พันกัน หอมติดผมยิ่งขึ้น สำหรับแชมพูและครีมนวดผม มีอย่างละ 2 ชิ้น ดังนี้ค่ะ

Sunsilk Natural 

Perfume Blossom:Rose Water&Mixed Berry (425ml./169.-)

คือตั้งใจจะฝากเพื่อนซื้อสีนี้ขนาดฝาเปิด-ปิดเหมือนกลิ่นเดซี่กับพีชที่ได้จากจีบันมา แต่ดันได้ขวดปั๊มมาซะงั้น555 แต่ก็คุ้มหน่อยนะ ใช้ได้นานเป็นเดือนกว่าๆ จนตอนนี้ใช้จวนจะหมดแล้ว ตัวนี้เป็นกลิ่นน้ำกุหลาบ ผสานกับมิกซ์เบอร์รี่ สูตรนี้เพื่อผมเด้ง ดูมีวอลลุ่ม ดีต่อใจคนผมลีบแบนเหมือนส้ม หอมหวานๆ แฝงความสดใสเหมือนอมยิ้มกลิ่นผลไม้ แต่มดไม่ขึ้นหัวนะ555 หอมติดหัวนานข้ามวันแบบไม่ต้องสระทุกวันเพราะเราเป็นคนขี้เกียจสระผมด้วย555 คือสระวันเว้นวันเอา แถมผมนุ่มลื่นทุกครั้งหลังสระด้วย เนื้อแชมพูไมเซล่าสีแดงใส สระรอบแรกเหมือนไม่ค่อยสะอาด พอสระครั้งต่อไปรู้สึกสดชื่นทุกครั้ง หอมฟินเวอร์ด้วย ส่วนครีมนวดใช้แล้วไม่เหนอะผม ล้างออกง่าย รู้สึกผมดูหนาขึ้น นุ่มลื่นขึ้นทุกครั้งหลังใช้ด้วยค่ะ 

Sunsilk Natural 

Perfume Blossom Daisy & Peach (320ml./139.-)

ตัวนี้ได้รางวัลจากจีบันมา ตอนที่กดรับสิทธิ์ลุ้นจนตัวโก่งว่าจะได้มั้ย สุดท้ายก็ได้มาแฮะ รู้สึกดีใจมากๆๆๆๆๆ ที่ได้ลองซันซิลสูตรใหม่แว้ววว ของส้มได้เป็นสูตร Daisy & Peach สูตรเพื่อผมนุ่มลื่น ไม่ลีบแบน บวกกับตัวส้มเป็นคนที่มีโคนมัน ปลายแห้ง กลิ่นหอมฟุ้งตั้งแต่แกกล่องพัสดุมาเลย ตัวนี้กลิ่นจะไปทางสดชื่นจากดอกเดซี่ ผสานกับความหอมหวานสดใสจากลูกพีช ใครที่เป็นทาสพีชเหมือนส้มไม่ควรพลาดทุกประการใดๆ เลย เนื้อแชมพูสีส้มพีช เนื้อครีมนวดบางเบา ล้างออกง่าย รู้สึกหอมสดชื่นข้ามวัน ผมนุ่ม ไม่พันกันทุกครั้งหลังใช้ด้วยค่ะ สีนี้หอมมากๆๆ หลายคนชอบกันเยอะด้วย เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ Must Have เลยค่ะ

หมวดที่ 2 Hair Treatment/Hair Mask

สำหรับคนที่มีปัญหาผมแห้ง ผมเสียหนักมากๆๆ แค่คอนดิชั่นเนอร์อาจบำรุงไม่พอ อีกหนึ่งไอเทมสำคัญอย่าง ทรีทเมนท์บำรุงผม หรือ ครีมหมักผม ที่มีเนื้อเข้มข้นพิเศษที่ให้การบำรุงล้ำลึกยิ่งกว่าคอนดิชั่นเนอร์ และใช้เวลาหมักทิ้งไว้นานกว่าครีมนวด เช่น 3 นาที 5 นาที หรือ 10 นาที เป็นต้น ขึ้นอยู่กับครีมหมักผมของแต่ละรุ่น/แบรนด์ที่ระบุบนสลากไว้ แต่มีข้อเสียอย่างคือล้างออกยาก และใช้เวลาล้างนานกว่าครีมนวดธรรมดา ไม่เหมาะกับเวลาเร่งด่วน ไม่จำเป็นต้องใช้ทุกวัน คือควรใช้อาทิตย์ละครั้งก็พอค่ะ สำหรับทรีทเมนต์ของส้มที่มีอยู่ทั้งหมด 3 ชิ้นด้วยกัน ดังนี้

Lolane Natura 

Hair Treatment for Color Care 

(250g./ประมาณ40-49.-)

ส้มใช้ทรีทเมนท์เนทูร่ามาทุกสีแล้ว คือดีย์ตรงที่ใช้แทนครีมนวดทุกวันได้เลย แถมหมักเร็วกว่าทรีทเมนท์ทั่วไปที่หมักประมาณ 3-10 นาที แต่สำหรับโลแลนเนทูร่าบนฉลากบอกว่าให้หมักทิ้งไว้ 1 นาทีแล้วล้างออก ใช้มาตั้งแต่แพคเกจเก่าจนแพคเกจปัจจุบันคือหน้าตาแบบนี้เลย ราคาถูกมากๆๆๆ หาซื้อง่ายมากๆๆๆ ตามซูเปอร์ หอมทุกสี ฟินทุกครั้งที่หมักจนอยากจะใช้ทุกวันเลย แต่ในนี้เป็นสูตร color care กระปุกสีเหลือง เพราะส้มทำสีผมแล้ว จึงต้องเลือกสูตรที่เหมาะกับสภาพผมทำสีโดยเฉพาะ ด้วยน้ำมันดอกทานตะวัน ช่วยฟื้นบำรุงผมแห้งเสียจากการทำสีให้ผมนุ่มลื่น สีสวยติดทน และไบโอติน ช่วยให้ผมแข็งแรง สำหรับส้มใช้แล้วสีผมดูสวยชัดขึ้น ติดทนนานจนถึงตอนนี้คือยังไม่หลุดเลย แม้ไม่ได้ย้อมเพิ่มเพราะกลัวผมเสีย ส่วนเรื่องความนุ่มลื่นรู้สึกเฉยๆ ผมยังมีความแห้งๆ หวียากหน่อยยิ่ง แต่กลิ่นหอมติดผมนาน หอมแบบสดใสๆ รู้สึกมีชีวิตชีวา แถมล้างออกง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วยจ้า

Mooi Keratin Hair Treatment (300ml./490.-)

ทรีทเมนท์หมักผมสุดฮิตขายดีอันดับ 1 ที่บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังได้รีวิวไว้ เพื่อนๆ ลองแล้วรึยัง? ช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสียได้ดีด้วยส่วนผสมต่างๆทั้ง เคราติน, อาแกนออยล์และทองคำภายใน 5 นาที เนื้อครีมสีออกน้ำตาลทองๆ เข้มข้นแต่ไม่เหนะหนะผม ซึมไว ล้างออกง่าย สำหรับตัวนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ทุกวัน คือใช้อาทิตย์ละครั้งก็พอ ผลลัพธ์คือช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสียได้ดี สีผมสวยเวลาโดนแดด ไม่หลุดด้วย แต่รู้สึกเฉยๆ กับกลิ่น ราคาไม่แพง กระปุกใหญ่ใช้งานได้นานด้วย

Samourai Woman 

White Rose Treatment (200g./250.-)

ตัวนี้ส้มซื้อจากร้าน @cosme ตอนไป workshop เรียนแต่งหน้ากับแบรนด์นึง เป็นทรีทเม้นท์น้ำหอมกุหลาบขาวจากญี่ปุ่น จะบอกว่าหอมมากๆๆๆๆ หอมเหมือนฉีดน้ำหอมบนเส้นผมเลย กลิ่นออกกุหลาบหวานๆ ดูเป็นผู้ญิ๊งผู้หญิงแบบเรา ไม่ใช่แค่หอมเพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยฟื้นบำรุงผมแห้งเสีย ด้วยสารสกัดเข้มข้นจากดอกไม้ธรรมชาติถึง 11 ชนิด เนื้อครีมสีขาว เข้มข้น พอมาลูบที่ผมมีความรู้สึกบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทิ้งไว้ 2-3 นาที แถมล้างออกง่ายมากด้วย ผลลัพธ์คือผมนุ่ม ไม่พันกัน สีผมสม่ำเสมอ ไม่หลุดง่าย ใครที่มีผมทำสีสามารถใช้ได้ค่ะ นอกจากนี้ยังมีแชมพูซีรี่ส์เดียวกัน ถ้ามีโอกาสไป @cosme อีกจะสอยแชมพูกลับมาด้วย เอามาใช้คู่กัน ผมยิ่งหอมนุ่มสลวยขึ้นกว่าเดิมและใช้ได้ทุกครั้งหลังสระแทนครีมนวดได้ด้วย ราคาไม่ถึง300 ด้วยนะตัวเองงงง

หมวดที่ 3 Hair Serum/Hair Cream/Leave on

ไอเทมบำรุงผมที่นอกจากคอนดิชั่นเนอร์และทรีทเม้นท์แล้ว อีกหนึ่งไอเทมสำคัญสำหรับผมแห้งชี้ฟูแบบเราอย่าง ลีฟออน เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมแบบไม่ต้องล้างออก คือเราใช้มาตั้งนานยังเรียกไม่ถูกเลย บ้างก็มอยซ์เจอร์บำรุงผมเอย ครีมนวดแบบไม่ต้องล้างออก บ้างก็เรียกว่าเซรั่มบำรุงผม มันเรียกได้หลายอย่างงเลยค่ะ ใครบอกว่าลีฟออนไม่จำเป็น ไอเทมนี้จำเป็นเช่นกัน ต้องมีติดบ้านไว้ ถ้าอยากมีผมสุขภาพดี และเป็นขั้นตอนสุดท้ายสำหรับการดูแลเส้นผมด้วยค่ะ ส่วนใหญ่มีขนาดกะทัดรัด พกไปเติมระหว่างวันได้ โดยของส้มมี 4 ชิ้น แต่ละตัวตุนบ่อยเพราะราคาไม่แพง ได้แก่

Sunsilk Healthier & Long

Leave on Cream (40ml./35.-)

ส่วนตัวชอบซันซิลสีเขียวที่สุด เพราะกลิ่นหอมกว่าเพื่อน แถมยังช่วยให้ผมยาวในระดับนึง นอกจากแชมพูและครีมนวดผมแล้ว ยังมีลีฟออนครีมแบบไม่ต้องล้างออกเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการบำรุง เนื้อครีมเข้มข้น แต่บางเบา ไม่ทำให้ผมมัน ผลลัพธ์รู้สึกผมนุ่มลื่น หวีง่ายขึ้น หอมนานติดผมทั้งวันได้นานขึ้น ขนาดกะทัดรัด เหมาะกับพกไปเติมระหว่างวัน ราคาน่ารักด้วย

Lolane Natura

Daily Hair Serum:Magic in One (50ml./82.-)

นอกจากทรีทเมนท์หมักผมในซีรี่ย์ natura แล้ว ยังมีลีฟออนเซรั่มบำรุงผม อาหารผมเข้มข้นแบบไม่ต้องล้างออก ส้มได้ซื้อมาลองเพราะยังไม่เคยลองเซรั่มว่ามันเป็นยังไง จึงหยิบสีเขียวรุ่น original ที่เป็นสูตร 7in1 มีทั้งผมนุ่มสลวยทันที ไม่ขาดร่วงง่าย ปกป้องผมจากมลภาวะ ผมเรียบลื่นเงางาม ซึมไว หวีง่ายไม่พันกัน และยังช่วยปกป้องผมไม่ให้แตกปลายถึง 5 ชม. แหนะ ผลลัพธ์หลังใช้มันซึมไวมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำให้ผมมัน ส่วนเรื่องความนุ่มลื่นรู้สึกเฉยๆ ใครที่มีผมสีดำหรือไม่เคยทำสีเลยอาจมีผลลัพธ์ดีกว่านี้ คนที่ทำสีต้องเปลี่ยนไปใช้สีเหลืองที่เป็นสูตรทำสีโดยเฉพาะ กลิ่นหอมละมุนติดผมได้ดี ราคาไม่แพง หาซื้อง่ายตามซูเปอร์

Purete Rice Milk Smooth Cream (220ml./95.-)

เมื่อก่อนส้มเคยใช้เพียวเต้มาหลายตัว หลายสีและหลายแบบทั้งเอสเซนต์สเปรย์ฉีดผม ทรีทเมนท์ และครีมบำรุงผม เพราะมีทั้งราคาถูกมาก มีโปรบ่อยแถมหาซื้อง่ายมากตามซูเปอร์ แต่ในนี้เป็นครีมบำรุงผมแบบไม่ต้องล้างออก สูตรน้ำนมข้าว เพราะส้มเป็นคนผมแห้ง ชี้ฟูและขาดร่วงง่าย เฮ้อๆ สารพัดปัญหาผมทั้งหลายของส้ม เยอะแยะไปหมด ตัวนี้ก็เช่นกัน ส่วนใหญ่ส้มไว้ทาเซ็ตหลังไดร์เสร็จแล้ว ใช้แค่หยดเดียวก็พอไม่ต้องใช้เยอะ จะทำให้ผมเหนียวหงิกงอได้ ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ ผมนุ่มลื่น มีน้ำหนัก ไม่ชี้ฟู หอมติดผมนาน แถมราคาเอื้ออาทรด้วย

Kurobara Rosenor

Rose Oil Hair Cream

ครีมบำรุงผมสูตรน้ำมันจากดอกกุหลาบ ซื้อมาจากญี่ปุ่น ยังไม่มีขายในไทย กลิ่นจะเหมือนตัวทรีทเมนท์ Samourai Woman ตัวตามข้างต้นนี้ทุกประการเลย ถ้าใช้คู่กันคือพูดเลย ฟินมากๆๆๆๆ เพราะเป็นกลิ่นเดียวกันด้วย เนื้อครีมเข้มข้น มีส่วนผสมของ Botanical Oil น้ำมันสกัดจากพฤกษาธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนที่มีผมแห้ง ชี้ฟู ตัวนี้คือตอบโจทย์เลย ผลลัพธ์ใช้แค่หยดเดียวรู้สึกผมมีน้ำหนักขึ้น ชี้ฟูน้อยลง สีผมสวยติดชัด ไม่หลุด ผมหอมนานทั้งวัน แต่ข้อแนะนำคือไม่ต้องใช้เยอะ เพราะทำให้ผมเหนียว ผมมัน ดูหงิกงอได้เลยน้าา ใครที่มีสภาพผมมันอาจไม่เหมาะ ส่วนใครเห็นแล้วน่าสนใจ ก็ต้องเพิ่ง pre-order อย่างเดียวค่ะ แต่ใจจริงอยากให้เข้าไทยมากๆๆๆ จะได้ไม่ต้องบินไปซื้อถึงญี่ปุ่น

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ กับหมวดผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมทั้งหมดในกรุนี้ เพื่อนๆ ชอบตัวไหนในนี้บ้าง และมีไอเทมตัวไหนที่เห็นแล้วน่าลอง มาบอกกันหน่อยๆๆๆ 

หวังว่าเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนนะคะ สำหรับ week4 ก็หมดหน้าที่แล้ว ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาดูกระทู้รีวิวทั้งหมด 4 week จ้าา 

วันนี้ไปแล้ว บ๊าย บาย จ้าา


iamsomsom

iamsomsom

สวัสดีค่ะ เราชื่อส้ม หรือ ส้มส้ม
เกิดปี 2537/1994 (อายุให้ไปคำนวณเอาเอง)
สีผิวขาวเหลือง-สองสี
สภาพผิวผสม-มัน-ขาดน้ำ
ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ บ้างก็มีสิวขึ้น รอยดำจากสิวหายช้า
เส้นผมหยักศก
ฝากกดติดตามช่องทางของส้มให้ด้วยน้าาา
YouTube: iamsomsom
Fanpage: Iamsomsom
Twitter: @iamsomsom94
IG: @iamsomsom94 และ​ @iamsomsom​_review

ติดต่องาน
FB: Som​ Nopparat​
line: zomnewline
e-mail: som.nopparat@gmail.com
nongsom.np@gmail.com
099-016-8640

FULL PROFILE