รีวิวการสักครั้งแรกกับ Sweet home tattoo บางแสน

45 12

ส่วนตัวมองว่าการสัก มันคือศิลปะที่จะอยู่ไปกับเราตลอดชีวิต อยากจะแนะนำสำหรับใครที่อยากจะสักให้คิดดี ๆ ก่อน และเลือกร้านสักที่ไว้ใจได้ ลักษณะเหมาะกับงานที่เราอยากจะสัก เพราช่างสักแต่ละคนก็จะมีสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป แจมชอบสไตล์การสักแบบมินิมอล ลายเส้น จึงเลือกไปสักที่ร้าน SWEET HOME TATTOO  เพราะร้านนี้เมื่อดูผลงานที่หน้าเพจของเขา ลายเส้นเล็ก ๆ ของเขานั้นสวยและคมมาก

 

พิกัด : อยู่ในหมู่บ้านอรินสิริ @สุขุมวิท บ้านเลขที่ 600/38 ชลบุรี บางแสน

tel : 0649649790 ช่างแบ้ง

line id : @sweethometattoo

 

การเตรียมตัวก่อนสัก

การเตรียมตัวคือ ให้เราหาแบบที่ชอบ และตำแหน่งที่อยากจะสักส่งไปให้ร้านประเมินราคาก่อนทางไลน์หรือช่องทางการติดต่ออื่น ๆ เมื่อตกลงราคาอะไรกันได้แล้วก็นัดวันเวลาสำหรับการไปสักได้เลย ส่วนตัวแจมเลือกสักแบบ Font ขนาดไม่ใหญ่มาก มีความยาวประมาณ 6-7 เซนติเมตร ช่วงบริเวณใต้ราวนม ราคาที่แจมไปสักตอนนั้นแจมสักคู่กับเพื่อน ช่างจึงลดให้เหลือ  700 บาท จาก 800 บาท


เมื่อถึงวันสักจริง

ช่างจะปริ้นแบบพี่เราจะสักออกมา และลองทาบลงบนบริเวณที่เราต้องการจะสัก เมื่อโอเคกับขนาดของ Font แล้ว ช่างจะใช้เวลาลอกลายประมาณ 5-7 นาที แล้วจะนำเอาลายที่ลอกได้มาทาน้ำยาที่ทำให้ลายนั้นติดอยู่บนตำแหน่งที่เราจะสัก เหมือนเป็นการร่างแบบก่อนใช้เข้มสักจริง เมื่อโอเคกับตำแหน่งที่สักแล้ว เราก็เริ่มสักกันเลยค่ะ 

ถ้าถามถึงความเจ็บ แจมให้คะแนนอยู่ที่ 4/10 มันจะเป็นความเจ็บที่ทนได้ เหมือนคนเอาดินสอมาเขียนบนผิวหนังของเรา แต่บางจุดที่ช่างกดเข็มลึก ก็จะรู้สึกเจ็บเป็นพิเศษ แจมสักประมาณ 15-20 นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ เมื่อเสร็จแล้วช่างจะนำน้ำยาสำหรับทำความสะอาดมาเช็ดลงบนบริเวณแผล 


การดูแลรักษา

แผลที่เราได้ไปสักนั้นช่วงแรก ๆ จะแดงนิดหน่อย เวลาที่อาบน้ำพยายามหลีกเลี่ยงการโดนน้ำและห้ามสบู่โดนโดยเด็ดขาด มันจะเริ่มค่อย ๆ ตกสะเก็ด ถ้าคันก็ห้ามแกะเกา เพราะจะทำให้ลายที่ได้อาจจะแหว่ง หรือไม่สวยได้ อันนี้ห้ามโทษช่างโดยเด็ดขาดนะคะ แผลจะตกสะเก็ดหมดประมาณ 2 สัปดาห์  หลังจากนั้นเราก็ใช้ชีวิตตามปกติได้เลยค่ะ



JamDkm

JamDkm

สวัสดีค่าทุกคน :)
FOLLOW ME !
Ig : @freedomfrompainn
จะได้รู้จักกันมากขึ้นนะฮะ ♡

FULL PROFILE