ภัตตาคารเสียวเสี้ยว ร้านอาหารที่เด็ดและดังที่สุดในนครราชสีมา

27 11

''ภัตตาคารเสียวเสี้ยว ร้านอาหารที่เด็ดและดังที่สุดในนครราชสีมา''

          สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ที่น่ารักทุกคน เนื่องจากเมื่อวานมีญาติมาหามูมินที่บ้าน มูมินก็เลยพาญาติไปรับประทานอาหารที่ภัตตาคารแห่งหนึ่งย่านนครราชสีมา มูมินก็ไม่ทราบว่าภัตตาคารแห่งนี้เปิดมาได้กี่ปีแล้ว แต่ว่าตั้งแต่จำความได้ก็ได้ยินชื่อภัตตาคารแห่งนี้แล้ว ซึ่งภัตตาคารที่มูมินพูดถึงนั่นก็คือ 'ภัตตาคารเสียวเสี้ยว' นั่นเอง ซึ่งในบทความนี้มูมินก็จะมาแนะนำเมนูอาหารที่รู้สึกว่าแซ่บมาให้เพื่อน ๆ ได้ชมกัน
เมนูแรกมีชื่อว่ากุ้งดอง เพื่อน ๆ อาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ!! ก็แค่กุ้งดองมั้ย หารับประทานง่ายจะตายไป แต่มูมินขอบอกก่อนเลยว่าเมนูกุ้งดองของภัตตาคารเสียวเสี้ยวนั้นแตกต่างจากที่อื่นมาก เช่น กุ้งไซส์ใหญ่ ให้จำนวนกุ้งมาเยอะมาก ส่วนเรื่องรสชาติบอกได้คำเดียวว่า แซ่บลืม อีกทั้งเมนูกุ้งดองยังเป็นเมนูที่ใครมาก็ต้องสั่งแน่นอน
มาถึงเมนูที่สองมีชื่อว่า ปอเปี๊ยะสด นั่นเอง ตัวไส้ของปอเปี๊ยะจะมีกลิ่นหอมของเครื่อง ส่วนตัวแป้งจะนุ่นละมุนลิ้นสุด ๆ ยิ่งถ้าใส่น้ำจิ้มเข้าไปอีกจะยิ่งลงตัวมาก
ไปต่อกันที่หมี่ฮ่องกงจ้า ตัวเส้นไม่แข็งกระด้าง และไม่ขาดออกจากกันด้วย ส่วนเรื่องรสชาติมูมินว่าจะแอบจืดไปนิดนึง แต่ถ้ารับประทานคู่กับกุ้งดองจะเข้ากันมาก ๆ เลย
เมนูนี้มีชื่อว่าเป็ดปักกิ่ง ซึ่งเมนูนี้ก็เป็นเมนูโปรดของมูมินเองค่ะทุกคน ที่ภัตตาคารเสียวเสี้ยวขายเป็ดเป็นตัวเลยนะ ตัวหนังสามารถเอามาทำเป็ดปักกิ่งได้ ส่วนตัวเนื้อก็สามารถเอาไปทำเมนูอื่น ๆ ได้อีกมากมายเลยทีเดียว
มาถึงที่เรื่องรสชาติกันเลย ตัวหนังเป็ดมีความหอมและกรอบสุด ๆ ส่วนตัวแป้งน่าจะเป็นแป้งตัวเดียวกับปอเปี๊ยะสด เมนูนี้มีเครื่องเคียงเป็นแตงกวา ต้นหอม และพริก เมื่อห่อและรับประทานเข้าไปจะรู้สึกเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ค่ะทุกคน อร่อยม๊ากกกก!!!! (แอบเวอร์ไปนิดนึงแต่อร่อยจริง ๆ น๊าาา)
ตัวหนังเป็ดใช้ทำเป็ดปักกิ่งไปแล้ว ส่วนเนื้อเป็ดมูมินได้สั่งเป็น เป็ดผัดพริกไทยดำ ต้องบอกเลยว่าที่ร้านทำออกมาดีมาก ไม่มีกลิ่นสาบของเป็ดเลย หอมพริกไทยดำสุด ๆ อีกทั้งยังทำเนื้อเป็ดออกมาได้นุ่มอีกด้วย
มาถึงของคาวเมนูสุดท้ายกันแล้ว มีชื่อว่า ปลิงทะเลน้ำแดง เมนูนี้หาทานยากมาก ๆ และน้อยร้านที่จะทำตัวปลิงออกมาดี แต่ส่วนตัวไม่ค่อยชอบรสสัมผัสของปลิงเท่าไหร่รู้สึกว่ามันดึ๋ย ๆ ส่วนรสชาติจะจืดไปนิดหน่อยต้องใส่จิ๊กโฉ่วเพิ่ม
มาต่อที่เมนูของหวานกันเลย ซึ่งของหวานของเรามีชื่อว่า โอวหนี่แปะก๊วย จะเป็นลักษณะเหมือนเผือกกวนกับข้าวเหนียวมูน และมีเครื่องเป็นพุดซา แปะก๊วย และแห้ว ตัวเผือกกวนจะมีความหวานและหอม ส่วนรสสัมผัสจะเนียนละลายในปาก ส่วนตัวข้าวเหนียวมูนนั้นจะนุ่มละมุนลิ้นสุด ๆ ใครที่ชอบทานของหวานห้ามพลาดเลยเมนูนี้


JE NK

JE NK

♡ ~สวัสดีฮ๊าบบบ~ ♡

FULL PROFILE