โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ลดการระคายเคืองผิว | KoiOnusa

50 14
WITH <strong>Curel</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

ช่วงนี้ต้องยอมรับว่า หน้ากากอนามัยเป็นปัจจัยห้า ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตสุดๆ ไม่ว่าจะไปไหน ไปทำอะไร แค่เดินออกจากบ้านก็เห็นคนใส่หน้ากากป้องกันโควิด19 กันถ้วนหน้า ต้องพกทั้งแอลกอฮอล์ล้างมือและใส่แมสก์กันตลอดเวลา เลยเจอปัญหาระคายเคืองผิวหน้าเพราะใส่แมสก์ทั้งวัน!!

เห็นหลายๆ คนมาแนะนำลิปสติกติดทนไม่เลอะแมสก์ รวมถึงรองพื้นแน่นๆ เลอะแมสน้อยๆ กันไปเยอะแล้ว คนผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย เป็นสิวง่ายแบบเราขอบอกเลยว่า การใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าดีๆ ก็สำคัญในช่วงที่ใส่แมสก์กันบ่อยๆ แบบนี้ เพราะแมสก์จะเสียดสีผิวของเรา ทำให้เกิดการระคายเคือง แถมอากาศไม่ถ่ายเท ทำให้ผิวของเรายิ่งอับ ยิ่งเกิดสิวขึ้นง่าย เพราะฉะนั้นการดูแลผิว ทำความสะอาดผิวดีๆ เป็นเรื่องสำคัญ ผิวยิ่งเจอภาวะแบบนี้ยิ่งต้องดูแลผิวและถนอมผิวของเราให้มากขึ้น

สำหรับคนผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองง่ายที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ล้างหน้าดีๆ ช่วยทำความสะอาดใบหน้าและไม่ทำให้ผิวยิ่งระคายเคืองจากการใส่แมส เราขอแนะนำให้ลองใช้ Curel Foaming Wash เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนผิวบอบบางแพ้ง่าย ปกติเราจะเลี่ยงผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เป็นโฟม แต่พอได้รับมา แล้วเค้ามีเคลมว่าผ่านการทดสอบกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ภายใต้การควบคุมโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนัง ก็เลยสนใจ และตัดสินใจลองใช้พอใช้แล้วคือฟินเหนือความคาดหมายมาก ล้างหน้าสะอาด ผิวไม่แห้งตึงเหมือนโฟมอื่นๆเลย และแอบกระซิบให้ฟังเลยว่าเนื้อโฟมของเค้านุ่มมากถึงมากที่สุด เห็นมากับตาว่าเนื้อโฟมเค้าละเอียดจริง

สำหรับคนที่กำลังคิดว่า ใช้โฟมล้างหน้าที่มีโฟมเยอะๆ มันไม่ดี มันจะดึงความชุ่มชื่นจากผิวของเราออกไป ทำให้ใบหน้าแห้งตึง แต่บอกเลยว่าไม่เสมอไป หากเรารู้จักเลือก รู้จักอ่านฉลากหรือศึกษาผลิตภัณฑ์นั้นๆ ก่อนซื้อใช้ จะพบว่าการใช้โฟมล้างหน้าที่มีโฟมเยอะๆ ก็มีข้อดีของตัวมันอยู่

สำหรับเจ้าตัวนี้ ข้อดีอย่างแรกที่ทำให้เราต้องมาแนะนำเลยคือ เค้าเป็นสูตร pH-balanced ที่มีค่า pH เหมือนสภาพผิวของเรา เค้าจึงไม่ดึงความชุ่มชื่นออกจากผิวหน้าของเราหลังการล้างหน้า จึงทำให้หน้ายังคงชุ่มชื่น หน้าไม่แห้งตึง แม้จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่โฟมเยอะมากก็ตาม

ข้อดีอีกอย่างจากการที่เค้ามีโฟมฟองที่ละเอียดและนุ่มมากๆ นั้นคือ เค้าจะช่วยลดการเสียดสีจากมือของเราที่สัมผัสกับใบหน้า ช่วยลดการระคายเคือง เพราะมือของเราจะไม่สัมผัสกับใบหน้าโดยตรง

แต่ส่วนตัวแล้ว ก้อยจะใช้ร่วมกับเครื่องล้างหน้าอัตโนมัติที่ก้อยใช้เป็นประจำ บีบโฟมออกมา ปั้มก็ได้โฟมจำนวนนึงที่พอสำหรับการล้างหน้า ครั้งพอดี ก้อยบีบโฟมใส่เครื่องล้างหน้าแล้วก็มาวนๆ ถูๆ บนใบตามปกติ เนื้อฟองนุ่มเลยทำให้รู้สึกสบายผิว แถมไม่ต้องเสียเวลาตีฟองโฟมล้างหน้าเมื่อต้องใช้คู่กันด้วย

ที่บอกว่าเหมาะกับคนผิวบอบบางแพ้ง่ายมากๆ ด้วยนั้นก็เพราะว่าเค้าไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์ เป็นสูตร Hypoallergenic ที่มีสารที่มีโอกาสทำให้แพ้น้อยกว่ายี่ห้ออื่นๆ เป็นเครื่องหมายการันตีความอ่อนโยนของผลิตภัณฑ์ ถือว่าปลื้มนักแหละ ช่วงนี้ก็ใช้เจ้าตัวนี้กันตลอด หัวปั้มใช้งานง่าย มีตั้งไว้ในห้องน้ำเก๋ๆ เหมาะสำหรับใช้ช่วงนี้สุดๆ หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปเลย Watsons, EVEANDBOY หรือนอนนิ่งๆ กระดิกนิ้วช้อปออนไลน์อยู่บ้านก็เข้า Lazada เลยจ้า


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE