3 วิธีง่ายๆ ช่วยกู้ผิวหน้าโทรมๆ ให้กลับมาสวยใส (แบบไม่พยายาม)

60 11
WITH <strong>LAB’ella</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

สวัสดีค่ะ วันนี้ลูกปลาอยากจะมาแนะนำ 3 วิธีง่ายๆ กู้ผิวหน้าโทรมๆ ให้กลับมาสวยใส (ในฉบับที่ไม่ต้องพยายามกันเยอะนะคะ)


เนื่องจากลูกปลาเจอศึกหนักโจมตีผิวหน้ามาค่ะ... กิจวัตรแต่ละวันช่วงที่ผ่านมา ลูกปลาต้องเผชิญกับมลภาวะ แสงแดดและฝุ่นควันบ่อยมากๆ เลยทำให้ผิวหน้าอันบอบบางของลูกปลา ดูโทรมเบอร์หนักมากและมีผดผื่นขึ้นด้วยค่ะ TT


แต่ลูกปลาก็สามารถกู้ผิวหน้าสวยๆของเราให้กลับมาสวยเหมือนเดิมได้ ง่ายๆเลยค่ะ... ลองดูเลยนะคะว่าลูกปลาใช้วิธีไหนบ้าง


1. ดื่มน้ำให้เยอะที่สุด เพราะ น้ำเป็นส่วนหนึ่งของเซลล์ในร่างกาย

    และช่วยเยียวยาผิวได้จริงๆค่ะ

ข้อนี้ฟังดูเหมือนยากสำหรับบางคนที่ไม่ชอบดื่มน้ำ... แต่เชื่อเถอะค่ะ!! มันง่ายมากกก 

เพียงแค่เราตื่นเช้าขึ้นมา ดื่มน้ำก่อนเป็นอันดับแรกซัก 1-2 แก้ว 

และ ก่อนเข้านอน ดื่มอีกซัก 1 แก้ว (สำหรับลูกปลา เป็นปริมาณที่ไม่เยอะเกินไป ที่จะต้องตื่นมาฉิ๊งฉ่องตอนดึกๆค่ะ)


ส่วนช่วงระหว่างวันที่เราไปทำงาน ก็พกน้ำติดตัวไว้ด้วย 1 ขวด เวลาที่นึกขึ้นได้ เราจะหยิบขึ้นมาดื่มง่ายๆไง...  แต่เคล็ดลับสำหรับลูกปลาอีกอย่างคือ ลูกปลาเป็นคนชอบดื่มน้ำผลไม้ค่ะ ดังนั้น ระหว่างวัน นอกจากลูกปลาจะพกน้ำเปล่า 1 ขวดแล้ว บางครั้งลูกปลาก็มีน้ำผลไม้ไปด้วยนะคะ ดื่มแล้วสดชื่นมากเลยยย ผิวเราก็สดชื่นไปด้วย เพราะได้รับวิตามินจากผลไม้ตรงๆเลยค่ะ

2. การทา Skin Care เพื่อช่วยบำรุงผิว...

ในข้อนี้ลูกปลาเลือก Skin Care ที่ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี เพื่อการบำรุงที่มีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้เราก็ต้องเลือกโดยดูจากส่วนประกอบใน Skin Care นั้นๆด้วยค่ะ แนะนำว่า ควรเลือกตัวที่มีสารสกัดที่เข้ากับผิวเรามากที่สุดนะคะ


ส่วนตัวแล้ว ลูกปลาจะเน้นให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้าค่ะ แต่ลูกปลาเป็นคนผิวหน้าค่อนข้างมัน จึงเลือกตัวที่มีไฮยาลูรอนเป็นส่วนประกอบ เพราะเป็นสารให้ความชุ่มชื้นกับผิวโดยที่ไม่ก่อให้เกิดความมันบนผิว เป็นเหมือนกับการเติมน้ำเข้าสู่ผิวหนังของเราเลยค่ะ คือดีย์มากๆ กู้โทรมได้ไวสุดๆ... 


ปัจจุบันนี้ ก็มีหลายยี่ห้อให้เราเลือกซื้อได้ตามสะดวกเลยค่ะ (แนะนำให้เลือกที่เขียนในส่วนประกอบว่า Sodium Hyaluronate และ Hydrolyzed Hyaluronic Acid นะคะ เพราะเป็นไฮยาลูรอนขนาดโมเลกุลเล็กที่สามารถซึมลงสู่ใต้ชั้นผิวของเราได้ เพื่อประสิทธิภาพที่ดีกว่าในการฟื้นฟูผิวค่ะ)


ช่วงที่ฟื้นฟูผิวหน้า ลูกปลาใช้ตัวนี้ค่ะ ชื่อ LAB’ella Serum หาซื้อได้ทางออนไลน์  ซึ่งตัวนี้ เพื่อนที่ทำงานของลูกปลาแนะนำมาอีกทีนึงนะคะ เพราะเค้าใช้แล้วเห็นผลกับตัวเอง ใช้ดีบอกต่อ ประมาณนี้ค่ะ ^^

สินค้าเค้าเคลมว่านำเข้าจากเกาหลีใต้ค่ะ ซึ่งประเทศนี้ก็ขึ้นชื่อด้านความงามอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ต้องห่วงด้านคุณภาพเค้าเลยค่ะ... ใช้เองส่วนตัวแล้วก็ปลื้มจริง (ไม่ได้อวยนะ เอาตามจริงเลย)


ที่สำคัญเลยคือ ผลิตภัณฑ์เป็นมิตรกับผิวหน้าคนแพ้ง่ายอย่างลูกปลามากๆ เพราะ ปราศจากสาร พาราเบน ซิลิโคน ซัลเฟต น้ำมันแร่ (อ่านมาจากข้างกล่องหนะค่ะ อิอิ)

สำหรับลูกปลาแล้ว ยี่ห้อนี้ใช้ได้ผล และคุณภาพก็พอๆกับที่เราซื้อตามเคาเตอร์แบรนด์ แต่ราคาไม่แรงเลยค่ะ ใช้ตัวเดียวเรียกว่า จบ!!  ไม่ต้องพยายามทาอะไรหลายๆตัว... ก็ถือว่าคุ้มมากๆเลยค่ะ ช่วยกู้ผิวหน้าของเราได้ จากที่โทรมๆและมีสิวผด ใช้มา 1 สัปดาห์ก็เริ่มเห็นผลแล้วค่ะ


แต่หากใครที่มี Skin Care ในดวงใจและใช้ดีอยู่แล้ว ก็ไม่ว่ากันนะคะ... ถ้าจะกู้ผิวหน้า เรื่องการบำรุงนี่ห้ามขาดค่ะ เรียกได้ว่าข้อนี้ “น้อย แต่ มาก!!” 555+

3. มาถึงข้อสุดท้าย คือการนอนหลับที่มีคุณภาพ

การนอนช่วยเยียวยาทุกสิ่งเลยก็ว่าได้ เพราะระหว่างที่เราหลับ ร่างกายจะทำหน้าที่ฟื้นฟูเซลล์ต่างๆ รวมถึงซ่อมแซมระบบกลไกของร่างกายให้กลับมาทำงานเป็นปกติ (เรื่องนี้ก็เรียนกันมาแต่เล็กแล้วเน๊อะ ^^)


แต่เรื่องการนอนกับผิวหน้า เอาง่ายๆเลยคือ ให้สังเกตเวลาที่เรานอนน้อย ผิวหน้าเราจะโทรมเป็นอันดับแรกเลย ส่วนอาการเจ็บป่วยอื่นๆมักจะตามมาทีหลัง ดังนั้น การนอนหลับที่ดี จึงสำคัญที่สุดกับเรื่องความสวยค่ะ 


ข้อนี้ ลูกปลาเชื่อว่า ทุกคนทำได้ค่ะ เพียงแค่เราจัดสรรเวลากับกิจกรรมในหนึ่งวันของเราให้ดี และก่อนนอนพยายามไม่คิดเรื่องอะไร ปล่อยวางเรื่องเครียดๆ เพื่อทำให้เรานอนหลับสนิทค่ะ


จากผลการวิจัย (เคยอ่านมาจากซักที่นะคะ) เค้าบอกว่า “คุณภาพการนอนหลับ สำคัญกว่าชั่วโมงที่นอนหลับ” ดังนั้น เราควรนอนให้หลับสนิทจริงๆค่ะ... ถ้าหลับๆตื่นๆ ต่อให้นอนนานแค่ไหน เราก็ไม่สวยนะคะ  บางคนมีปัญหานอนไม่ค่อยหลับ สิวมาก่อนเลย จริงมั้ยหละคะ

ที่กล่าวมาทั้ง 3 เทคนิคง่ายๆ ธรรมดาๆ... แต่เชื่อมั้ยคะว่า ถ้าเราทำทุกวัน ภายใน 1 สัปดาห์ ผิวหน้าเราก็จะเริ่มกลับมาสดใสได้ แบบไม่ต้องพยายามอะไรเลยค่ะ ลองทำกันดูนะคะ ^_^


ตอนนี้ ลูกปลาขอตัวไปนอนก่อนนะทุกคน... พรุ่งนี้จะได้เป็นวันที่ลูกปลาสวยไม่โทรมนะคะ


ฝากรูปสวยๆไว้ให้ทุกคนนอนหลับฝันดีค่ะ^^