Curel | เคล็ดลับการล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้สอดคล้องกับ New Normal

91 30
WITH <strong>Curel</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

New Normal ที่เกิดขึ้น 

ทำให้เรื่องที่ต้องตระหนักเป็นอับดับแรก คือ

 การป้องกันตัวเองจากโรคระบาดโดยใช้แอลกอฮอล์ล้างมือ และสวมใส่แมสก์ ทำให้ครึ่งหนึ่งของใบหน้ามีแมสก์ปกคลุม และการสวมใส่แมสก์นั่นก็ส่งผลกระทบกับผิวหน้ามากทีเดียว เช่น ผิวระคายเคืองที่เกิดจากการเสียดสีของแมสก์กับผิว  มีสิวอุดตันหรือสิวอักเสบขึ้นที่กรอบหน้า 

.

ดังนั้นสิ่งที่สำคัญนอกจากการที่ต้องป้องกันตัวเองจากโรคระบาด และบำรุงผิวเพื่อให้ผิวมีสุขภาพดีแล้วนั้น การทำความสะอาดผิวก็สำคัญมากๆ ไม่แพ้กัน เพราบหน้าที่มีอาการระคายเคืองจากการใส่แมสก์เป็นเวลานานต้องการการดูแลที่อ่อนโยนเพื่อถนอมผิวมากขึ้นกว่าเดิม การล้างหน้าจะช่วยลดการอับชื้นใต้หน้ากาก โฟมล้างหน้าที่ใช้จึงจำเป็นจะต้องอ่อนโยน และไม่ทำร้ายผิวขณะล้า

ซึ่งการล้างหน้าเป็นการทำความสะอาดผิวที่สะดวกที่สุดที่ทำทุกวันจนดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในกิจวัตรที่เรียบง่าย แต่การล้างหน้าต้องใช้เวลาและความเข้าใจ เพราะการล้างหน้าอย่างถูกวิธีสามารถสร้างความแตกต่างของระหว่างผิวที่สดใสและผิวที่หมองคล้ำมีสิวได้เลย ซึ่งการล้างหน้าอย่างถูกวิธีนั้นผิวจะถูกชะล้างสิ่งสกปรกจากเซลล์ผิวที่ตายแล้ว คราบเครื่องสำอางจากการแต่งหน้า และมลภาวะขนาดเล็กที่อาจอุดตันรูขุมขนที่ทำให้เกิดความหมองคล้ำ  

.

- - -  แ น ะ น ำ วิ ธี ก า ร ล้ า ง ห น้ า - - - 

1. ล้างหน้าทุกวันเช้าเย็น

การล้างหน้าในตอนเช้านอกจากทำให้สดชื่นแล้วยังเป็นการทำความสะอาดผิวอีกด้วย เพราะ ในขณะที่นอนในเวลากลางคืนจะมีแบคทีเรียจากน้ำลายและน้ำมันจากเส้นผมจะถูกถ่ายโอนไปที่ใบหน้า ในขณะเดียวกันหลังจากใช้ชีวิตมาทั้งวันแล้วก็อย่าลืมล้างหน้าอีกรอบ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้แต่งหน้าก็ตาม เพราะในระหว่างวันจะมีน้ำมันจากธรรมชาติและเหงื่อสะสมอยู่บนผิวหนัง อีกทั้งเราสัมผัสกับสิ่งแวดล้อมซึ่งหมายความว่าสิ่งสกปรกและมลภาวะจะเกิดขึ้นที่บริเวณชั้นผิวด้านนอก การละเลยการล้างหน้าที่ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกในตอนท้ายของวัน อาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิวหนัง การอักเสบและการเกิดสิว


2. การใช้อุณหภูมิของน้ำที่เหมาะสม

หลีกเลี่ยงการใช้น้ำอุ่นล้างหน้า ควรล้างหน้าอุณหภูมิปกติ เพราะอาจเป็นอันตรายต่อผิวบอบบางบนใบหน้าได้ อุณหภูมิที่สูงอาจทำให้หลอดเลือดขยายตัวและเนื้อเยื่อที่บอบบางแตกได้ นอกจากนี้น้ำร้อนจะชะน้ำมันที่จำเป็นที่มีอยู่บนผิวหนังตามปกติ ซึ่งจะช่วยรักษาความสมบูรณ์ของผิว ซึ่งหมายความว่าผิวจะแห้งเร็วขึ้นและมีอาการคัน เป็นขุย ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่ายที่ต้องระมัดระวัง


3. ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะกับสภาพผิว

สิ่งที่ต้องคำนึงเมื่อเลือกใช้โฟมล้างหน้าคือเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวและความกังวลของผิว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นผิวแพ้ง่ายหรือเป็นสิวง่าย ต้องใช้โฟมล้างหน้าที่อ่อนโยน


4. ล้างหน้าหลังออกออกกำลังกายทุกครั้ง

ในวันปกติอาจจะล้างหน้าเพียงสองครั้ง แต่สามารถล้างหน้าได้เพิ่มความถี่ในการล้างหน้าได้หากออกกำลังกายหรือเหงื่อออก เพื่อลดแบคทีเรียที่เกิดขึ้นเหงื่อและสิ่งสกปรกสะสมอยู่บนผิวหนัง ลดความเสี่ยงของการเกิดสิวได้ 


5. ไม่ขัดหรือล้างทำความสะอาดนานเกินไป

ใช้เวลาล้างหน้าอย่างน้อย 20 ถึง 30 วินาที โดยใช้น้ำอุณหภูมิปกติ และใช้ฝ่ามือในการทำความสะอาด กับน้ำยาทำความสะอาดโดยถูกวนในลักษณะเป็นวงกลม ล้างบริเวณ T-zone และ U-zone (รอบ ๆ กราม) แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดและเช็ดให้แห้งด้วยผ้านุ่ม


6. ล้างหน้าอย่างเบามือที่สุด

พยายามไม่ให้ผิวหน้าขยับขึ้นลงตามมือขณะล้าง ในการทำความสะอาดแต่ละครั้ง ควรค่อยๆวนฝ่ามือเพื่อทำความสะอาดผิวหน้า เพื่อจะได้รบกวนผิวให้น้อยที่สุด ซึ่งจะลดการระคายเคืองอักเสบของผิว 


7. ใช้ครีมบำรุงผิวหลังจากทำความสะอาดผิวหน้า

การใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ในขณะที่ผิวยังคงชื้นอยู่เล็กน้อยจากการทำความสะอาด หรือไม่เปียกอย่างเต็มที่จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้มากยิ่งขึ้น มอยเจอร์ไรเซอร์ส่วนใหญ่มีส่วนผสมที่ดึงน้ำเข้าสู่ผิว และส่วนผสมซึ่งช่วยปิดผนึกความชุ่มชื้นให้กับผิว รวมทั้งการทาครีมกันแดดที่มี SPF ที่เหมาะสมก็จะช่วยปกป้องผิวได้อย่างสมบูรณ์ 

.

แจนมีผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนที่ช่วยให้สามารถทำความสะอาดผิวหน้าได้อ่อนโยนและอย่างหมดจดคือ

Curel Intensive Moisture care : Foaming Wash

" คิ ว เ ร ล เป็นโฟมล้างหน้าจากแบรนด์เวชสำอางชื่อดังของญี่ปุ่น เพื่อนแจนก็เคยพูดถึงแบรนด์คิวเรลให้ฟัง ว่าเป็นแบรนด์ที่เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่ายมาก เพราะเริ่มต้นแบรนด์มาจากการเห็นความสำคัญในปัญหาผิวแพ้ง่าย เพราะฉะนั้นเลยมั่นใจได้ว่าโฟมล้างหน้าคิวเรลอ่อนโยน ไม่ระคายเคือง นอกจากนี้ตัวโฟมเองก็เคลมว่า เป็นสูตร Hypoallergenic และ pH-balanced ที่เหมาะกับผิวของคนเรามากที่สุด เพราะเป็นค่าเดียวกันกับผิวของเรา  ทำให้ไม่ดึงความชุ่มชื้นของผิวขณะล้างหน้า ผิวเลยไม่เอี๊ยดหรือแห้งตึง ลดการระคายเคืองจากผิวแห้งลอกเป็นขุย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงโควิด ที่เราต้องใส่แมสก์ทุกวัน มีความอับชื้นภายใต้หน้ากาก ผิวระคายเคืองจากการเสียดสีจากแมสก์ และการสัมผัสผิวหน้า ซึ่งอาจก่อให้เกิดสิว รอยระคายเคือง ปัญหาจากการแพ้แมสก์  เราจึงต้องหาผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิ  "

- - - - - - วิ ธี ใ ช้ - - - - - - 


  • ปั๊มโฟมลงบนฝ่ามือจำนวน 2 ครั้ง

  • นวดเบาๆทั่วทั้งใบหน้าที่เปียก

  • ล้างออกด้วยน้ำสะอาดด้วยอุณหภูมิปกติ 

- - - ค ว า ม รู้ สึ ก ห ลั ง ใ ช้  - - -

เ นื้ อ โ ฟ ม สีขาวสะอาดมีฟองเนื้อละเอียด นุ่มเนียน ทำให้สามารถทำความสะอาดหน้าได้ โดยมือไม่ต้องสัมผัสผิวหน้าโดยตรง หรือจะใช้ร่วมกับอุปกรณ์ล้างหน้าก็ดีมาก เพราะเนื้อโฟมนุ่มเป็นสูตร pH-balancedทํา ทําให้ไม่ระคายเคืองและช่วยลดการเสียดสีบนใบหน้า  ช่วยล้างขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างสะอาดล้ำลึก เนื้อโฟมล้างออกได้ง่าย หลังจากล้างแล้วไม่รู้สึกแสบผิว ผิวดูชุ่มชื้น ไม่เอี๊ยดหรือแห้งตึง ช่วยถนอมผิวระคายเคืองจากการแพ้แมสก์ได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะกับช่วงนี้ที่ต้องใส่หน้าแมสก์ทุกวันทำให้มีปัญหาผิว ช่วยทำความสะอาดผิวหลังการระคายเคืองจากหน้ากากอนามัยอย่างอ่อนโยนค่ะ 

ขนาด 150 ml.

ราคา 500 บาท 



- - - ส รุ ป ค ว า ม พึ ง พ อ ใ จ - - -

ความสะอาด 10/10

ความชุ่มชื้น 9/10

ความอ่อนโยน 10/10

ราคา 10/10  


Jayannjan

Jayannjan

รับฟัง | เปิดใจ | จริงใจ | แบ่งปัน


: )


Line : jjjaaannn

FULL PROFILE