แชร์วิธีปราบสิวผด สิวที่ผุดจากอากาศร้อน ให้ยุบแบบอยู่หมัด ภายใน 2 อาทิตย์

52 13

สวัสดีค่าเพื่อนๆ วันนี้จะขอมาแชร์เรื่องสิวๆ ที่เกิดจากอากาศร้อนนนนนน!! ไม่ใช่ร้อนธรรมดา เพราะเดี๋ยวก็ร้อน เดี๋ยวก็ฝน งงมากแม่ เลยทำให้รูขุมขนของเรานั้นก็งงเช่นกัน การทำงานของมันเลยเปลี่ยนไป จนในที่สุดหน้า “สิวผด” ก็บังเกิดที่หน้าดิชั้นแบบอยากร้องไห้


เพราะสิวผดมันจะขึ้นเป็นเม็ดล็กๆ ทั้งมีหัว และไม่มีหัว ตามหน้าผาก ไรผม แถมคันอีก จนบางทีก็เผลอไปเกา พอยิ่งเกา ก็เหมือนยิ่งไปกระตุ้นให้อักเสบ แล้วก็ขึ้นเยอะกว่าเดิม แต่ก็ดันไปแก้ที่ปลายทางโดยการโบกรองพื้นหนาๆ กลับกลายเป็นอุดตัน และสิวหนักกว่าเดิม

เลยทำให้เราเข้าโหมดที่ต้องดูแลผิวอย่างจริงจัง เลยรู้สึกว่าไอเท็มหลักๆ 4 ตัว ที่เราใช้แล้วมันเวิร์ค เพราะประมาณ 2 อาทิตย์ มันเริ่มเห็นผล สิวผดน้อยลง ก็เลยอยากเอามาแชร์ต่อ ***ซึ่งบอกก่อผลลัพธ์นี้ขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละคนด้วยนะ****


ซึ่งเราจะขอแบ่งเป็น 4 Steps หลักๆ และแต่ละ Step มันก็จะทำหน้าที่ต่างกัน แต่เราหยิบมาใช้

Step 1 {{ เคลียร์ผิว + ปลอบประโลมผิว }} 

Mega-Mushroom Relief & Resilience Treatment Lotion

พูดถึงสรรพคุณรวมๆ ให้ฟังก่อน : คือตัวนี้เป็นน้ำตบเห็ด ที่มีส่วนผสมของเห็ดหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น Chaga, เห็ดหลินจือ, ถั่งเช่า, เห็ดถั่วฝรั่ง  จะช่วยลดการอักเสบของผิว ช่วยให้หน้าแข็งแรงขึ้น ไม่มีแอลกอฮอล์ ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว ช่วยลดการอักเสบ รอยดำดำรอยแเดง พวกสิวผด สิวอักเสบดีขึ้น


เนื้อสัมผัส : เป็นน้ำใสๆ กลิ่นแบบธรรมชาติ ซึมไว แต่ยังรู้สึกว่าหน้ามีความชุ่มชื่นเบาๆ ตอนเอามาเช็ดที่หน้ารู้สึกฟินๆ ดี


หลังจากใช้ : ตัวนี้จริงๆ มันเป็นน้ำตบ และเราเอามาเทใส่สำลีเช็ดเป็นโทนเนอร์แทน เพราะจะได้รู้สึกเหมือนได้เช็ดสิ่งสกปรกออกอีกรอบ เพื่อลดสิวอุดตัน และหลังจากที่ใช้ไปเรื่อยๆ เราว่ามันช่วยลดการระคายเคืองได้โอเคอยู่นะ เพราะปกติก่อนหน้านี้เราชอบมีอาการหน้าแดงๆ ที่หน้า บริเวณแก้ม ข้าวจมูกไรพวกนี้ พอเช็ดไปเรื่อยๆ รู้สึกว่ารอยแดงพวกนี้ไม่ค่อยเกิด อาการคันก็ลดน้อยลง  

Step 2 {{ ลดความคัน เพิ่มความชุ่มชื้น }}

 Ezerra cream

พูดถึงสรรพคุณรวมๆ : ครีมตัวจะให้ความชุ่มชื่นที่มี Simutex - AS ช่วยลดอการคัน อักแสบ ผื่นแดงจากการแพ้ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเครื่องสำอาง สิวที่เกิดจากสเตียรอยด์ก็สามารถใช้ได้ และตัวนี้เป็นครีมที่เหมาะกับผิวเซ้นซิทีฟมากๆ เพราะไม่แต่งสี ไม่แต่งกลิ่น ไม่มีสารกันเสียพาราเบน ไม่ระคายเคือง


เนื้อสัมผัส : เป็นเนื้อครีมขาวเข้มข้น ซึมช้านิดนึง ไม่มีกลิ่น ตัวนี้ทาแค่บางๆ พอตอนเช้า เพราะรู้สึกว่าหนักหน้าไปหน่อย ส่วนกลางคืนก็ทาเยอะขึ้นมาหน่อยได้ เพราะว่าได้ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นด้วย 


หลังจากใช้ : ที่เราซื้อตัวนี้มาเพราะอยากจะให้มันมาช่วยลดความคันที่เกิดจากสิว อาการอักเสบต่างๆ ที่บางครั้งก็ไม่รู้ว่าไปแพ้อะไรมา ซึ่งมันก็ช่วยลดความคันได้ดีเลย และก็เพิ่มความชุ่มชื้นหลังเวลาที่ต้องออกไปเจอแดดมา และเราก็พยายามที่อยากเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวตลอด เพราะถ้าปล่อยให้ผิวแห้ง (ด้วยความคิดที่อยากหยุดครีม เพราะกลัวแพ้อะไรต่างๆ กลัวสิวขึ้นไรงี้) จะบอกว่ามันจะยิ่งทำให้ผิวคัน หน้าอ่อนแอ สิวต่างๆ ขึ้นง่าย และพอใช้ไปเรื่อยๆ เราว่าตัวนี้ช่วยให้สิวผดเริ่มลดน้อยลงด้วย แล้วก็หน้านุ่มๆ ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่อุดตันเพิ่ม 

Step 3 {{ ปราบสิวผด }}

พูดถึงสรรพคุณรวมๆ ให้ฟังก่อน : ตัวนี้ช่วยเรื่องสิวทุกรูปแบบ ทั้งสิวอักเสบ, อุดตัน, สิวผด, หัวช้าง, สิวเสี้ยน และช่วยให้สิวยุบลงตั้งแต่คืนแรกที่ใช้ หรือช่วยให้สิวยุบลงใน 24 ชม. ลดการเกิดสิวใหม่ ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน ละลายไขมันที่อุดตันตามรูขุมขน และมีสาร  Dragon’s Blood (ต้นเลือดมังกร) กับ Allium Cepa (หอมแดง) ที่ช่วยไม่ให้เกิดรอยสิว 


เนื้อสัมผัส : เจลใสๆ ทาได้ทั้งหน้า ถ้าทาแบบบาง เพราะซึมไวมาก ไม่ทำให้หน้ามัน (เราใช้ทาทั้งหน้าผาก เพราะตรงนั้นผดเยอะมาก) และแต้มเป็นจุดๆ ตามไรผม ตามแก้มงี้ ส่วนกลิ่นสารสกัดจากธรรมชาติค่อนข้างแรงอยู่


หลังจากใช้ : เราอยากยกให้เป็นเจลแต้มสิวที่ช่วยเรื่องสิวได้ดีมาก ยุบค่อนข้างไวกว่าที่คิดเอาไว้ และใช้ได้กับทุกสิวจริงๆ อย่างปัญหาแรกคือสิวผดของเรา อาการมันจะคันๆ มีตุ่มน้ำใสๆ บ้าง มีหัวหนองบ้าง ซึ่งถ้าแกะก็คือเรื่องใหญ่ ไม่จบไม่สิ้นแน่นอนอะ แต่ว่าพอตัวนี้แล้วสิวมันค่อยๆ แห้ง ไม่คัน ทาย้ำๆ เช้า-ก่อนนอน ประมาณ 3-4 วัน ยุบลงไปเยอะมาก แล้วสิวมันก็แห้ง สามารถสกิดออกได้ ใช้ประมาณ 1 อาทิตย์ หน้าดีขึ้นเยอะ ส่วนพวกสิวอุดตันตามแก้ม หรือคาง ก็กดออกง่าย และในส่วนของสิวอักเสบตอนใช้คือนแรก ตื่นมาคือ มันก็รัดสิวให้เล็กลง หัวสิวสุกไวขึ้น มันทำให้เรากดออกได้แบบไม่ต้องเค้น ผิวไม่ซ้ำ รอยสิวก็ไม่ค่อยมีจริงๆ ชอบตรงนี้แหละ

Step 4 {{กันแดด}} 

Cetaphil UVA/UVB Defense SPF50+

พูดถึงสรรพคุณรวมๆ ให้ฟังก่อน : ครีมกันแดดที่ช่วยปกป้องกันรังสี UVA ได้สูงสุดถึง 28 เท่า อ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ลดโอกาสแพ้หรือระคายเคืองผิวหนัง ทาแล้วไม่ขาว มันวาว ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน คนที่แพ้แดดหรือกำลังทำทรีตเมนต์อยู่ใช้ได้ 


เนื้อสัมผัส : ครีมเข้มข้น เกลี่ยง่าย แต่ซึมง่าย สบายผิว


หลังจากใช้ : ที่เราเลือกใช้ตัวนี้เพราะว่ามันเป็นแบรนด์เวชสำอาง อ่อนโยน แล้วสามารถกัดแดดได้ดี เพราะถึงเราจะเป็นสิวแต่ครีมกันแดดก็ต้องทานะเออ ซึ่งตัวนี้ไม่มีรีวิวอะไรมาก แค่ใช้แล้วไม่ไปรบกวนสิวที่กำลังรักษาอยู่ หรือสิวไม่ขึ้นเพิ่มก็เป็นพอ ซึ่งตัวนี้ไม่แนะนำสำหรับผิวมันนะ เพราะครีมค่อนข้างหนัก แต่ผิวแห้งๆ ใช้ดีเลยค่ะ



และนี่ก็คือ 4 Steps ทั้งหมดที่เราใช้ต่อเนื่องมาระยะนึง แล้วสิวดีขึ้นจริง ผิวก็ดีตามขึ้นไปด้วย ใครที่มีสิวผดที่เกิดจากพวกอากาศร้อนก็ลองดูได้ค่ะ ซึ่งหลักตัวที่ช่วยเรื่องสิวได้ดีสุดก็จะเป็นตัวเจลแต้มสิว ที่มันช่วยแก้ปัญหาตรงจุดสุด ส่วนตัวอื่นก็ต้องมี เพราะมันจะช่วยเสริมทัพกัน ยังไงก็ลองดูกันนะคะ สำหรับวันนี้สวัสดีค่า,,,