[Korean Skincare] ดูแลผิวหลังจากทำสวยที่คลินิก [คลินิกเปิดแล้ววว เย้!]

44 10
มาๆๆ เรากลับมาแล้วละทุกคน หลังจากที่เก็บตัว 2 เดือน ไม่ได้ดูแลผิวเลย สรุปผิวบ้งจ้า แต่! ตอนนี้คลินิกเปิดแล้ววว เราเลยไปทำ Derma Point ให้หนำใจซะเลย 5555 คือหลังทำเสร็จคุณหมอก็บอกว่าห้ามลงสกินแคร์ที่มี Acid Active หรือพวกกรดAHA BHA PHA วิตามินต่างๆเด็ดขาด!!! เป็นเวลา 2 อาทิตย์

คือบับ Derma Point มันจะเป็นการเพิ่มคอลลาเจนผิวให้รูขุมขนเล็กลง รอยสิวตื้นขึ้นโดยใช้เข็ม Derma  ทิ่มๆวนๆไปทั่วหน้า (ทายาชาเด้อ)  นั้นแหละ แล้วมันจะทำให้ผิวชั้นนอกแห้งและพลัดเซลล์ผิวเก่าออก เราก็เลยต้องหามอยซ์เจอร์ไรเซอร์มาทาเยอะๆๆ เพื่อไม่ให้หน้าแห้งลอกเป็นขุย


คนที่เพิ่งไปเลเซอร์ผิวใส หรือ e-matrix บลาๆ ใช้ได้หมดเลย เพราะมีความอ่อนโยน บางตัวมีพวก centella ที่ช่วยลดอาการแดง อักเสบอีกด้วยนะเออ
ตัวแรก เป็น Dear Klairs Rich Moist Foaming Cleanser
คือตอนนี้ไม่ได้แต่งหน้าใช่ปะ เพราะไม่อยากให้รูขุมขนอุดตัน เลยมาใช้เจ้า rich moist foam ตัวนี้ เพราะเนื้อเบามาก คือกดออกมาก็จะได้เนื้อตามที่เห็นในรูปเลย ล้างหน้าก็ไม่ทำให้หน้าดึง มีกลิ่มผลไม้อ่อนๆ ล้างแล้วรู้สึกเฟรชๆ ไม่ต้องขัดผิว เพราะผิวยังบางอยู่ อันนี้ดี ชอบ
ตัวต่อมาาา ล้างหน้าเสร็จปุ๊ป เราจะให้ตัว Ample N Hyaเluron shot ที่ให้ความชุ่มชื้นอย่างเต็มที่แก่ผิว แต่ช่วงหลังทำพอผิวแห้งพวกสกินแคร์จะซึมอยากหน่อย ต้องนวดเบาๆ เน้นย้ำว่าเบาๆ 

(ปล. เราไม่ใช้โทนเนอร์หลังจากทำ Derma Point เลย เพราะโทนเนอร์ส่วนมากจะมีส่วนผสมของพวกกรด เช่น AHA, BHA, Mandelic อะไรประมาณนี้ซะส่วนใหม่ มันแรงเกินไปกับผิวที่เพิ่งจะถูกทำร้ายด้วยเลเซอร์และเข็ม)
ตัวที่ 3 เป็นตัวโปรด ไม่ว่าจะเป็นตอนผิวปกติ หรือผิวหลังไปคลินิก  คือ Dr. Pepti Peptide Volume Essence
ตัวนนี้เก๋ไก๋มากกกกกกกก บับว่าเขามีเทคโนโลยีที่เวลาเกลี่ยครีมแล้ว ครีมจะแตกตัวเป็นฟองออกซิเจน แล้วคือขวดนี้เขามีเปปไทด์ที่ทำหน้าที่สร้างเซลล์ผิว ลดริ้วรอย กระชับผิว มีถึง 4 ชนิด!!! เยอะมากกก แล้วยิ่งทำ Derma Point ผิวจะเป็นแพล ใช้ตัวนี้เข้าเพิ่อให้ผิวฟื้นฟูได้อย่างเต็มที่และรวดเร็ว งามๆๆ ละเนื้อครีมฟีฟ้าจาก Centella ช่วยลดรอยแดงอีก ชั่นเลิฟฟฟ
ตัวที่ 4เป็นเหมือนม้ามืด เพราะส่วนตัวทา Aloe หรือว่านหางจระเข้แล้วหน้าแห้ง??? งงมะ เรางงมาก คือเจลว่านหางทั่วไปทาละเฉยๆงั้นๆ บางทีหน้าตึงแห้งเลยจ้า แต่ตัวนี้ไม่เป็นแบบนั้นเลย ของแบรนด์ Benton เจล Aloe Propolis Soothing Gel ว่านหางผสมน้ำลายผึ้ง 5555 คือ Propolis มันทำหน้าที่เหมือนกาวให้รังผึ้งมันติดกันเป็นรูปทรงหกเหลือมที่เราเห็นกัน แต่ไปกาวนี้มันจะถูกขับออกมาจากปากผึ้ง เราเลยเรียกกันว่าน้ำลายผึ้ง ฟังดูเก๋ไก๋มะ แต่เจ้าน้ำลายผึ้งนี้มีประโยชน์มากกกกกกๆๆๆๆๆๆ เขาจะช่วยรักษาแผลนั่นเอง พอหลังทำหน้าก็จะมีแพลใช่ม้า น้ำลายผึ้งนี่แหละที่จะช่วยฮีลแพลไม่ให้ติดเชื้อหรืออักเสบขึ้นมาได้อีก นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาสิวอีกเสบด้วยแหละ อันนี้เอาไปเลย 100 ดาว ราคาก็น่ารัก หลอดใหญ่ ใช้ได้นานเวอร์มากกก
ตัวก่อนสุดท้าย ตัวนี้เมื่อก่อนตอนเราอยู่เมืองนอกคือสาวฝรั่งนี่ฮิตเจ้านี้มาก Dear Klairs Rich Moist Soothing Cream เราเลยซื้อตาม 5555 ตอนแรกก็เฉยๆนะ เพราะเป็นคนหน้ามัน และตอนอยู่นอกก็ไม่ได้เข้าคลินิกเพราะว่าแพง (เสียใจ)  เลยเอามาลองใช้หลังทำ derma point ละบับ ชั้นขอโทษที่ไม่ชื้อในตัวเทอออ เป็นครีมให้มอยซ์เจอร์ที่มีเนื้อเบามากกกกกกกก แต่ดีมากกกก ไม่มีความรู้สึกว่าผิวลอกเป็นขุยหลังทำหน้าเลยย แต่คงต้องเป็นคนที่ผิวแห้งหรือผิวขาดน้ำจริงๆ ถึงจะชอบละมั้ง 
ตัวสุดท้ายยยย ตัวนี้วอแวมากกกกกก แบบอยากให้เข้าไทยยมากกก 555555 ตอนนี้มีขายละนะ เป็นครีมกันแดดของ Dear Klairs (Dear Klairs เยอะมากในกระทู้นี้ แต่พวกนางใช่ดีจีๆนะ) คือมันเหมือนลงสกินแคร์เลย สมกับชื่อ Essence UV มากๆ เนื้อไม่หนัก ซึมเร็วมาก ละมี SPF50+ PA++++ เราทาทุกวันแต่ช่วงหลังทำหน้า ผิวบาง ถ้าโดนแสงแดดเยอะๆ จะทำให้หน้าคล้ำขึ้น จากที่หน้าควรใสขึ้นหลังทำ ตัวนนี้ไม่อุดตันด้วยย ฮรือ ชั้นรักอีกแล้วว 
จบละจ้าา aftercare skincare routine หลังทำสวยจากคลินิก 555 ต้องใส่ใจในการเลือกใช้สกินแคร์ให้มากขึ้น เพราะไม่ใช่ว่าตัวที่ใช้อยู่ประจำวันจะสามารถใช้กับผิวเวลาโดนความร้อนจากเลเซอร์อะไรแบบนี้ได้นะะ 

สกินแคร์ส่วนใหญ่เราซื้อมาจากเว็บ Shugarshop เพราะเขามีฉลากไทย กับตามร้านออฟฟิศเซี่ยวใน Gmarket ของเกาหลี (เล็งตอนที่ค่าส่งถูก55555)  

ไว้คราวหน้าจะมาบอกสกินแคร์รูทีนที่เราใช้ปกติทุกวันกันนน 
ตอนนี้ขอให้หน้าหายก่อนเด้อออ


KaylynnKayAch

KaylynnKayAch

HI THERE!
โอลาาา
สวัสดีค่าา
ญี่ปุ่นเองค่ะ
เป็นสาวผิวขาวเหลือง ผิวแพ้ง่ายมาก เป็นสิวง่ายมาก รูขุมขนกว้าง
และมีความชื่นชอบสกินแคร์และเครื่องสำอางค์ฝั่งเกาหลีมากๆ

ปล. อาร์มี่?

It's Yeepoon here
From Bangkok, Thailand
Spend life in Minnesota, USA / Beppu,Japan / Madrid, Spain

FULL PROFILE