🇬🇧คู่หูความหอมตามแบบฉบับสไตล์อังกฤษ กับ Burberry Collection ✨

83 12

     Burberry เป็นน้ำหอมแบรนด์สัญชาติอังกฤษ?? ที่โด่งดังและมีเอกลักษณ์ในการปรุงน้ำหอมที่โดดเด่นมากๆ โดยทำน้ำหอมมาตั้งแต่ปี 1981 จนถึงปัจจุบันก็ปาไป 82 กลิ่นแล้ว แต่ละปีก็จะออกกลิ่นใหม่ๆเสมอ และผมก็ชอบน้ำหอมแบรนด์นี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว วันนี้จะหยิบยกน้ำหอม2 กลิ่น2ความรู้สึกมาพูดถึง ซึ่งเป็นกลิ่นที่เพิ่งใหม่ปีนี้และอีกกลิ่นที่ทำออกมานานแล้ว บอกเลยว่า Burberry เป็นน้ำหอมที่ใส่ใจในเรื่องของบรรจุภัณฑ์มากๆถ้าได้ลองหยิบน้ำหอมมาจากกล่องขึ้นมาดูก็จะรู้เลยถึงความพิถีพิถันตั้งแต่ในเรื่องของการดีไซน์ตัวขวดที่ออกแบบมาโค้งรับกับอุ้งมือ ที่ทำให้ถือกระชับถนัดมือไม่ลื่นตก ขวดแก้วที่ถูกเจียระไนแบบไร้รอยต่อเวลามองแล้วไม่สะดุดสายตา เรียกได้ว่าดูหรูหราเลยทีเดียวครับงั้นมาพูดถึงตัวแรกก่อนเลยครับนั่นก็คือ

❖Burberry Her London Dream Eau de Parfum(2020)

100ml. / 5,600.-

•ถ้าพูดถึง Collection Her ปีนี้ก็ออกมาเป็นรุ่นที่4 แล้ว ซึ่งเป็นกลิ่นล่าสุดปี2020 สดร้อนๆเลยครับ เป็นกลิ่นหอมที่มีความหอมโรแมนติก โดยจำลองเรื่องราวให้ผู้ฉีดได้รู้สึกเหมือนตกอยู่ในห้วงความฝัน ณ ใจกลางมหานครกรุงลอนดอน เหมือนกับกับชื่อรุ่น Her London Dream น้ำหอมเป็นน้ำสีทองซึ่งบ่งบอกถึงความหรูหราเปี่ยมไปด้วยความสดใสและน่าค้นหาได้เป็นอย่างดี

โน๊ตและแนวกลิ่น: 

✯Tops Notes 

•Lemon, Ginger 


✯Middle Notes 

•Peony, Rose 


✯Base Notes 

•Musk, Amber 


➢ สเปรย์แรกที่ฉีดออกไปจะเป็น Floral มีความหอมของมวลดอกไม้พีโอนี่? และกุหลาบ? ที่ให้ความหอมหรูหราและเคลิ้มฝันสมชื่อจริงๆครับ เป็นกลิ่นที่มีความเฟรช สดชื่นสบายๆ มีความน่ารักน่าหยิก แต่ก็แอบซ่อนความลึกลับให้ดูน่าค้นหาครับ

ความทนของกลิ่น:

➢บอกเลยว่ากลิ่นนี้มีการกระจายของกลิ่นได้ดีมาก ฟุ้งแต่ไม่ฉุนตามแบบฉบับเพราะเป็น Eau de Parfum สำหรับความทนอยู่ติดผิวได้ทั้งวันครับ ออ ..! อีกเรื่องครับพอเข้าช่วงกลิ่นท้าย บอกเลยว่าเราจะได้กลิ่นMusk ที่จะทำให้กลิ่นมันดูหอมนัวมีความอบอุ่นอยู่บนผิว และผมชอบกลิ่นท้ายที่สุดครับหอมมากๆจริงๆ ซึ่งพอกลิ่นเปลี่ยนมาเป็นระดับที่3 ซึ่งกลิ่นปลายจะเป็นกลิ่นที่อยู่กับผิวเรานานที่สุดดังนั้นถ้าหอมก็คือจะทำให้เราฟินสุดๆครับ?

❖Burberry Body Tender Eau de Toilette (2013) 60ml.- 

•มาต่อด้วยตัวรุ่นBody ซึ่งบอกเลยว่าเป็นกลิ่นในดวงใจใครหลายๆคนและก็ชอบกันมากๆ ที่เคยออกมาเขย่าสะเทือนวงการกันเลยทีเดียวกับ Bodyครั้งแรกที่ ออกมาคือรุ่น Body Perfum กลิ่นนั้นจะเป็นกุหลาบชัดเจนมีความแน่นของกลิ่นสูงมาก และถ้าฉีดตอนที่อากาศร้อนอบอ้าว ก็แอบมีมึนได้เหมือนกัน เค้าก็เลยออกเป็น Body Edt มาให้ตอบโจทย์การใช้งานได้ง่ายขึ้น และมาจนถึงรุ่น Body Tender นี้ ที่บอกเลยว่าใช้งานง่ายขึ้น ยังคงความหอมเอกลักษณ์กลิ่นกุหลาบในแบบฉบับของออริจินอลได้เป็นอย่างดี แถมตัวขวดก็ดีไซน์ออกมาได้อย่างมีมิติ ถูกเจียระไนประหนึ่งเป็นแท่งคริสตัลอันสวยงาม

โน๊ตและแนวกลิ่น: 

✯Tops Notes 

•Lemon, Apple, Peach, Wormwood 


✯Middle Notes 

•Rose, Tea, Jasmine, Sandalwood, 


✯Base Notes 

•Cashmere Wood, Vanilla, Musk, Amber 


➢ สเปรย์ละอองแรกได้กลิ่นเปิดกุหลาบในแบบฉบับของ Burberry ได้อย่างชัดเจนเหมือนรุ่นออริจินอลแต่เบาบางกว่า ออกฟรุตตี้ให้กลิ่นหวานฉ่ำผลไม้ขึ้น บวกกับกลิ่นท้ายตัววนิลาจะทำให้กลิ่นดูน่ากินเหมือนขนมหวาน 


ความทนของกลิ่น: 

➢บอกเลยว่ากลิ่นนี้แม้ว่ากุหลาบจะไม่ได้เด่นชัดเจนเท่ารุ่นออริจินอล แต่ก็สามารถทำให้เราได้กลิ่นอายของความเป็นรุ่นBodyในความรู้สึกแบบเดิมที่เราเคยใช้ มาได้อย่างครบถ้วน แถมใช้ง่ายกว่าเดิมด้วยครับ กลิ่นเปิดฟุ้งกระจายดี หอมเบาสบายจมูก ถึงกลิ่นไม่ได้ทนมากก็จริง แต่เวลาที่กลิ่นติดผิวไปนานๆ มันทำให้ตัวเราหอมหวานน่างับเลยทีเดียว สามารถใช้ได้ทุกวันครับ

✍︎สรุป:

น้ำหอม2 กลิ่น 2 แบบ ของ Burberry แม้ว่าจะเป็นคนละซีรี่ย์ แต่ก็ให้ความรู้สึกของกลิ่นในแบบ2อารมณ์ ได้อย่างชัดเจน เป็นน้ำหอมที่ใช้ง่ายทั้งคู่ไม่ว่าจะใช้ ฉีดเวลาออกไปทำงานหรือจะออกไปเที่ยว ก็ได้หมดครับ ถ้าชอบความหอมหรูหราเจ้า Burberry Her London Dream ตอบโจทย์ครับ และยังเป็นกลิ่นใหม่ล่าสุดของปีนี้ด้วยไม่ซ้ำใครแน่นอนครับ


KennyLimited

KennyLimited

♾ ใช้แล้วชอบ จึงมา Review ♾

??FB Page : Kenny Limited
??Line : kennylimited

FULL PROFILE