Benedict Cumberbatch นักแสดงที่หน้าตากับโทนเสียงเป็นเอกลักษณ์ และผลงานระดับMasterpiece

40 10
สวัสดีค่ะ กระทู้นี้ขอสนองNeedแม่เราหน่อยนะคะ คือแม่แอบชอบดาราคนหนึ่งอยู่ค่ะ
บทความนี้เราจะพูดถึงคุณBenedict Cumberbatch นักแสดงชาวอังกฤษที่มีประวัติส่วนตัวไม่ธรรมดา ถ้าอยากรู้ว่าไม่ธรรมดาอย่างไร ลองอ่านดู
ประวัติแรกเริ่ม
คุณBenedict Cumberbatch เป็นบุตรชายของThimothy Carlton นักแสดงชื่อดังของอังกฤษ ซึ่งตัวCumberbatchเองยังเป็นหลานชายของHenry Carlton ทหารเรือผ่านศึกในช่วงสงครามโลกครั้งที่2 และเหลนชายของHenry Arnold เอกอัคราชทูตในช่วงศตวรรษที่19
คุณCumberbatch เกิดเมื่อวันที่19 กรกฎาคม ปี1976 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษหรือสหราชอาณาจักร
คุณCumberbatchเคยแสดงละครเวทีของโรงเรียนในช่วงวัยรุ่น และยังจบการศึกษาจากสถาบันการศึกษาด้านการแสดงและดนตรีกรุงลอนดอน(LAMDA) สาขาการแสดงคลาสสิค
บทบาทแจ้งเกิดในวงการ
คุณCumberbatchแสดงทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ และละครเวทีมานานตั้งแต่ปี2000 แต่รู้จักเฉพาะกลุ่มเท่านั้น
แต่กับการรับบทเป็นSherlock Holmesในซีรีส์Sherlockที่ออกอากาศซีซั่นแรกไปเมื่อปี2010 ทำให้คุณCumbetbatchเป็นที่รู้จักในวงกว้างไปทั่วโลก
ซีรีส์เรื่องSherlock นั้น ดัดแปลงจากนิยายสร้างชื่อของท่านSir Arthur Conan Doyle โดยเนื้อหาในซีรีส์นี้ส่วนใหญ่เคารพต้นฉบับ แต่เปลี่ยนช่วงเวลาให้เป็นร่วมสมัย
ซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศทั้งหมด4ซีซั่น โดยความยาว1ตอนของซีรีส์เรื่องนี้ราวกับว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องหนึ่งเลยทีเดียว
นอกจากคุณCumberbatchจะแจ้งเกิดจากซีรีส์เรื่องนี้แล้ว คุณMartin Freeman ซึ่งรับบทเป็นJohn C. Watsonนั้น ก็แจ้งเกิดจากซีรีส์เรื่องนี้อีกด้วย
เจ้าพ่อภาพยนตร์บุคคลสำคัญ
ช่วงทศวรรษ2010sนั้น ถือได้ว่าคุณCumberbatchได้แสดงศักยภาพทางการแสดงได้หลายบทบาท แม้แต่บทที่อ้างอิงจากบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์โลก
เริ่มที่ภาพยนตร์เรื่องแรกที่สร้างจากเรื่องจริงของนักดนตรีผิวสีที่กลายเป็นทาสมานานกว่า12ปีคือเรื่อง12 Years a Slave(2013) โดยคุณCumberbatchรับบทเป็นWilliam Ford ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญในช่วงที่Solomon Northup(รับบทโดยคุณChiwetel Ejiofor)กลายเป็นทาส
รับบทเป็นAlan Turning นักคนิตศาสตร์ผู้แกะรหัสจากเครื่องEnigmaของฝ่ายNaziจนฝ่ายสัมพันธ์มิตรรับชัยชนะในสงครามโลกครั้งที่2ในภาพยนตร์เรื่องThe Inmitation Game(2014)
ตัวร้ายในภาพยนตร์ที่เก่งเอาเรื่อง
คุณCumberbatchเคยรับบทเป็นตัวร้ายด้วยนะคะ
โดยรับบทเป็นKhanในภาพยนตร์เรื่องStar Trek Into Darkness(2013) ซึ่งเป็นตัวร้ายที่เหล่าลูกเรือในยานEnterpriseกำราบได้ยากยิ่ง จนต้องให้Spock(รับบทโดยคุณZachary Quinto)ซึ่งมีสติปัญญาดีเลิศปิดฉากความเก่งกาจของKhanลง
เจ้าของบทซุเปอร์ฮีโร่จอมเวทย์แห่งMarvel
ช่วงที่คุณCumberbatchได้ถูกทาบทามให้รับบทเป็นDoctor Strange ซุเปอร์ฮีโร่จอมเวทย์ของค่ายMarvelนั้น แฟนคลับหลายคนต่างก็ประหลาดใจไปตามๆกัน และก็มีคำถามตามมาว่า"คุณCumberbatchจะเอาอยู่กับบทนี้มั้ย" เพราะผลงานที่ผ่านมาของคุณCumberbatchเป็นสายดราม่าและย้อนยุคเป็นหลัก
ปรากฏว่า คุณCumberbatchเอาอยู่กับบทนี้ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องDoctor Strange ซึ่งเข้าฉายเมื่อปี2016 ทำรายได้ถล่มทลาย ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้ปรากฏในภาพยนตร์เรื่องAvengers:Infinity War(2018)และAvengers:Endgame(2019)
ตอนนี้ ภาพยนตร์เรื่องDoctor Strange:Multiverse of Madnessอยู่ระหว่างเตรียมงาน กว่าจะได้เข้าฉายก็ปี2022โน่น
ให้เสียงพาทย์และMotion Capture
ใครเคยดูภาพยนตร์ชุดThe Hobbitแล้วมีเจ้ามังกรที่อาศัยอยู่บนกองทองนามว่าSmaug ซึ่งบทเจ้ามังกรตัวนี้ คุณCumberbatchให้เสียงและMotion Capture ด้วยตัวเขาเอง
นอกจากนี้ คุณCumberbatchยังให้เสียงพาทย์ให้กับตัวละครในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเหล่านี้
  • ให้เสียงเป็นClassified หมาป่าสายลับในภาพยนตร์แอนิเมชั่นของDreamwork เรื่องPenguins of Madagascar(2014)
  • ให้เสียงเป็นThe Grinch สัตว์ประหลาดตัวเขียวในภาพยนตร์แอนิเมชั่นของIllumination Studio เรื่องThe Grinch(2018)
ชีวิตครอบครัวที่แสนเรียบง่าย
คุณCumberbatchได้แต่งงานกับคุณSophia Hunter ผู้อำนวยการสร้างละครเวที เมื่อปี2015 หลังจากคบกันตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น มีลูกชาย2คน แต่ก็ใช้ชีวิตครอบครัวอย่างเรียบง่าย ไม่ติดหรูและมีความเป็นส่วนตัว
นี่คือบทความเกี่ยวกับดาราต่างประเทศที่เราตั้งใจเขียนแบบย่อๆให้กระชับและได้ใจความ ถ้ามีดาราต่างประเทศที่ชาวจีบันคิดว่าน่าสนใจ ช่วยรีเควสท์ด้วยนะคะ
สำหรับบทความนี้ขอลาไปก่อนค่ะ Bye.
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia ขอบคุณรูปบางส่วนจากIMDb


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE