โรคก็มี อากาศก็อ้าว ออกไปเที่ยว พกอะไรไว้ในกระเป๋าบ้าง

51 10


ช่วงนี้เข้าหน้าฝนแล้ว เหมือนว่าอากาศจะเย็น แต่ไม่เลยแม่! คือร้อนอบอ้าวมากเวอร์ แม้ฝนจะตก แต่แดดก็ยังแรงไม่เปลี่ยน เพราะฉะนั้น เราจำเป็นที่จะต้องมีตัวช่วยดีๆ ปราบความร้อนกันซะหน่อย แต่จะเป็นอะไรนั้น วันนี้เราจะมาเปิดกระเป๋าให้เพื่อนๆ ได้ดูกันค่ะ ว่าเวลาเราออกไปเที่ยวหรือไปข้างนอกเนี่ย เราพกอะไรติดตัวไปบ้าง แน่นอนว่า นอกจากไอเทมคลายร้อนแล้ว สิ่งที่จำเป็นสุดๆ นั่นก็คือ ตัวช่วยกำจัดเชื้อโรค! ก็น่าจะพอเดาๆ กันออกใช่มั้ยล่ะ ซึ่งปกติ เราก็ไม่ใช้คนพกของอะไรเยอะแยะ ส่วนใหญ่ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตอะนะ เอางี้ ไปเปิดกระเป๋าดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า ว่าในกระเป๋าใบนี้ มีอะไรซ้อนอยู่บ้าง ไปดูกันเลยจ้า


ต้องบอกก่อนว่าของทั้งหมดนี้ คือของที่เรามักจะพกติดตัวไปข้างนอกบ่อยๆ ในช่วงนี้ อย่างแรกที่ขาดไม่ได้เลยก็คือโทรศัพท์มือถือ จริงๆ จะมีหูฟังด้วย แต่บางทีก็ลืมไง พกบ้างไม่พกบ้าง นอกจากมือถือ ก็จะมีเงินด้วย แต่ด้วยความที่กระเป๋ามันใบเล็ก เราเลยไม่พกกระเป๋าตังค์ แต่จะพกเป็นเงินติดกระเป๋าไว้เลย และถัดมาก็จะเป็นสเปรย์แอลกอฮอล์ เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้ ต้องมีติดกระเป๋าไว้จริงๆ ก็อย่างที่รู้ๆ กันว่าช่วงนี้โรคระบาด ไอเทมนี้เลยจำเป็นมาก! นอกเหนือจากนี้ บางทีก็จะพกแมสสำรองไว้ด้วย แล้วแต่วัน ถ้าลืมก็ลืม ถ้านึกได้ ก็จะหยิบมาใส่กระเป๋าไว้


ถัดมาก็จะเป็นพวกเมคอัพ คือด้วยความที่เรา ไม่ใช่คนพกเครื่องสำอางอะไรมากมาย  ที่พกๆ ติดกระเป๋าจริงๆ แบบขาดไม่ได้เลยคือ ลิป หน้าซีดได้ ไม่แคร์ แต่ปากห้ามซีดเด็ดขาด! ก็จะพกทั้งลิปมันและลิปทิ้นท์ แป้งก็พกนะ แต่ไม่ค่อยได้หยิบมาใช้เท่าไหร่ อาจจะมีซับระหว่างวันบ้างนิดหน่อย แต่พอช่วงนี้ต้องใส่แมสอะ เครื่องสำอางนี่แบบ แทบจะไม่ได้เติมเลย ปิดหน้ามิดซะขนาดนั้น จะแต่งหน้าเพื่อ!


นอกจากเมคอัพแล้ว ก็จะมีสเปรย์น้ำแร่ กระดาษซับมัน และอีกหนึ่งสิ่งที่ใช้คู่กับเจลแอลกอฮอล์หรือสเปรย์แอลกอฮอล์คือ ครีมทามือ จำเป็นนะ เพราะเวลาเราล้างมือบ่อยๆ อะ มือเราจะโดนทำร้าย อาจจะแห้งกร้าน เป็นขุย ลอก หรือบางทีอาจจะเป็นสาเหตุของการสะสมเชื้อโรคที่มากขึ้นกว่าเดิม ฉะนั้นทำความสะอาดแล้ว มันต้องบำรุงมือตามไปด้วยนะจ๊ะ


สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ยาแก้แพ้ครับผม! คือช่วงนี้อากาศเปลี่ยน ฝุ่นเยอะ แล้วเราเป็นคนแพ้อากาศ แพ้ฝุ่น  จะชอบจาม คันตา บางทีก็คัดตัว ลมพิษขึ้น คือไม่ไหวจริง เลยต้องพกยาแก้แพ้ติดกระเป๋าไว้ด้วย เขาก็จะช่วยบรรเทาอาการแพ้ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่ก็จะพกเผื่อไว้


และไอเทมตัวสุดท้าย ที่พกออกไปเที่ยวในช่วงนี้ด้วยคือสิ่งนี้เลย Penguin cooling Spray ไม่ต้องตกใจว่า ทำไมถึงพก เพราะนี่เป็นคนขี้ร้อน ถ้าวันไหนนัดเพื่อนไปเดินจตุจักรหรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง สิ่งนี้ต้องมีติดกระเป๋าไว้ ขาดไม่ได้ค่ะซิส! พอฉีดลงไปที่ผิวแล้วอะ ไม่เหนอะ ไม่เหนียว จะรู้สึกเย็นสบายมากๆ เย็นแบบไม่แสบผิวนะ คือดับร้อนได้ดีเวอร์  ที่สำคัญฉีดแล้ว ไม่มีคราบขาวจ้า กลิ่นของเค้าจะเป็นกลิ่นหอมแบบเมนทอล หอมสดชื่นๆ เป็นสเปรย์ที่มีสารสกัดดีๆ ผสมอยู่หลายอย่างเลย ช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ แถมยังช่วยกันยุงและแมลง บรรเทาอาการเมื่อยล้าเนื่องจากการนั่งทำงานนานๆ ได้อีก คือดีจริง


เท่าที่ได้ลองใช้มา ชอบนะ คือมันเย็นจริง แต่พอฉีดลงไปแล้ว อาจจะต้องรอแป๊บนึง เราถึงจะเริ่มรู้สึกว่า เฮ้ย! เย็นแล้วๆ แต่คอนเฟิร์มว่าฉีดแล้วเย็นฉ่ำ แถมหอมสดชื่น คือความเย็นของเค้าอะ อาจจะไม่ได้เย็น เหมือนตากแอร์ นึกออกใช่ป่ะ แต่เป็นความเย็นที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่น ฉีดแล้วใช้ชีวิตทามกลางแสงแดดได้สบายๆ เวลาใช้ก็สามารถฉีดตามร่างกายได้เลย ไม่ว่าจะเป็นแผ่นหลัง,หน้าอก,แขน,ขา,ข้อพับต่างๆ  หรือบนเสื้อผ้า ระยะห่างประมาณ 10 - 15 ซม.อย่าฉีดหน้านะ ใครที่ยังไม่เคยลอง ลองไปหามาใช้กันดู ตัวนี้ช่วยดับร้อนได้ดีมาก


ราคา 299 บาท    ปริมาณสุทธิ 60 มล.

ช่องทางจำหน่าย : penguinthailand


นี่คือของที่เราพกติดกระเป๋าไว้ในช่วงนี้ เราพกของไม่เยอะ ส่วนใหญ่ก็ของจำเป็นๆ ทั้งนั้น แต่สิ่งหนึ่งที่อยากแนะนำคือ ตัว Penguin cooling Spray เค้าช่วยให้อากาศร้อน เป็นเรื่องขี้ปะติ๋วไปเลย แค่ฉีด ก็เย็นแล้ว เหมาะมาก เวลาไปเดินจตุจักรหรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง ยิ่งช่วงนี้อยู่บ้านอะ พัดลมเอาไม่อยู่นะ ก็ใช้สิ่งนี้นี่แหละช่วยเพิ่มความเย็นสดชื่น ใครสนใจ ก็ลองไปตำมาใช้กันได้ คือดีงามมาก


สำหรับวันนี้ ก็คงต้องลากันไปเท่านี้ วันหน้าจะมีอะไรมาให้ดูอีก ฝากติดตามด้วยน้า บ๊ายบาย



Am Belfry

Am Belfry

อันยอง ขอฝากตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกของ jeban ด้วยน้าา~
เราชื่อเบลนะ สภาพผิวเป็นคนผิวแห้ง แถมแพ้ง่ายมากๆ ด้วย
เป็นคนที่ชอบเมคอัพสไตล์เกาหลีมากๆ เลย ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

FULL PROFILE