ระเบิดกรุ!💣 #รีวิวมาส์ก ทั้งหมด 15 ชิ้น แบบจัดเต็มทุกประเภทมาส์ก💦 (Updated 2020)

79 20
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

สวัสดีค่ะ ขอต้อนรับสู่ week3 แห่งการรีวิวสกินแคร์กันอีกแล้วจ้าา ใครที่ยังไม่ได้อ่าน week2 ที่เป็นรีวิวเซรั่ม คลิกลิงก์นี้จ้า https://www.jeban.com/topic/303131 แต่สัปดาห์นี้เป็นรีวิวที่มาส์กหน้าค่ะ โจทย์นี้พลาดไม่ได้เลยค่ะ เพราะส้มเป็นคนชอบมาส์กและชอบซื้อมาส์กเป็นว่าเล่นเลยค่ะ ตุนจนเต็มตู้เย็นไปหมดจนเป็นของสะสมไปแล้วละค่าา ด้วยแพคเกจสีสวยน่าสะสมจนไม่กล้ารีบแกะมาใช้เลย เพราะกลัวของที่สะสมที่ใช้แล้วต้องทิ้งเลยค่ะ แต่การมาส์กหน้ามันก็สำคัญมากๆๆๆ วันไหนที่หน้าโทรมมากๆๆๆ จึงต้องหยิบมาส์กมามาส์กทิ้งไว้ตามเวลาที่บนสลากบอกไว้ เช่น มาส์กยี่ห้อนี้ให้ทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วค่อยเอาออก เพราะมาส์กเป็นตัวช่วยที่ฟื้นฟูผิวให้ดีขึ้น นอกจากครีมบำรุงที่ใช้ประจำยังบำรุงไม่เพียงพอ ต้องมีการมาส์กหน้าควบคู่ไปด้วย

ก่อนหน้านี้ส้มเคยรีวิวมาส์กหน้า แต่เป็นเวอร์ชั่น 3 ปีที่แล้ว ใครยังไม่ได้อ่านก็เข้าไปอ่านลิงก์นี้ก่อนเลยจ้า https://www.jeban.com/topic/301061 แน่นอนค่ะ เดี๋ยววันนี้ส้มจะมาเปิดกรุมาส์กหน้าทั้งหมดที่ส้มตุนติดบ้านไว้ อันนี้เป็นเวอร์ชั่นอัพเดท 2020 อยากรู้ว่าตัวไหนใช้แล้วดีจนเพื่อนๆ สนใจ ไปดูพร้อมกันเลยค่าาา

หมวดที่ 1 Sheet Mask

มาส์กชนิดนี้คนนิยมใช้กันมากๆๆๆ เพราะราคาแผ่นนึงไม่แพง หาซื้อง่าย มีให้เลือกหลากหลาย ช่วยฟื้นฟูผิวโทรมได้ดีนอกจากครีมบำรุง โดยมาส์กชนิดนี้มีการกำหนดเวลา แต่ละแบรนด์ใช้เวลาไม่เหมือนกัน เช่น 5-10 นาที, 10-15 นาที, 15-20 นาที เป็นต้น หากมาส์กเกินเวลาที่กำหนดหรือนอนทั้งแผ่นมาส์ก แทนที่จะเพิ่มความชุ่มชื่นกลายเป็นดูดความชุ่มชื่นไปเลย จะบอกว่าส้มตุนมาส์กชนิดนี้เยอะมาก มีทั้งซื้อเองและแจกฟรี โดยของส้มจะมีทั้งหมด 11 ตัว อยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่าาา

Lululun 7days Sheet Mask

มาส์กหน้าพันล้านขายดีตลอดกาลจากญี่ปุ่น ขวัญใจทุกคนอย่าง lululun จุดเด่นของแบรนด์นี้ เป็นชีทมาส์กที่บรรจุในห่อ 7 แผ่น ราคาก็คุ้มค่าคุ้มราคา โดยแผ่นนึงเฉลี่ยตกแผ่นละประมาณ 28-35 บาทเท่านั้นเอง ก็ถือว่าถูกกว่าที่เราซื้อแบบแผ่นเดี่ยวๆ ทั่วไปที่มันมาส์กอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง  ซึ่งแตกต่างจากชีทมาส์กทั่วไปตรงที่ให้มาส์ก 7 วันติดกัน แผ่นมาส์กบางสบาย แนบชิดกระชับกับผิวหน้า มันมีให้เลือกหลากหลายสูตรหลายสีละลานตาให้น่าใช้น่าสะสม ส้มอยากซื้อสูตรอื่นนอกจากในนี้บ้าง แต่สำหรับของส้มมีด้วยกัน 3 สูตร ได้แก่

  • Moisture Balance (108g./195.-) สีนี้ทุกคนต้องมีติดบ้านไว้ค่ะ สำหรับใครที่ไม่เคยใช้ lululun แต่อยากลอง เราขอแนะนำรุ่น regular สีนี้ค่าา และเป็นสีที่ส้มชอบมากที่สุดในบรรดามาส์ก lululun ทั้งหมด คือมันดีม๊ากมากๆๆๆๆ สมกับเป็นไอเทมสามัญประจำบ้านยิ่งกว่ายาอีก ตัวนี้ช่วยปรับสมดุลผิว ฟื้นฟูผิวโทรมและให้ความชุ่มชื่นกับผิวหน้าดีมากๆๆๆ รู้สึกผิวนุ่มเด้ง เรียบเนียนขึ้นตั้งแต่แผ่นแรกที่ใช้จนถึงแผ่นสุดท้าย ผิวรู้สึกอิ่มฟู แต่งหน้าสวยติดทนนานขึ้น ที่สำคัญ ปราศจากแอลกอฮอล์, น้ำหอม, Mineral Oil เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ผิวบอบบาง แพ้ง่ายสามารถใช้ได้ค่ะ แถมราคาไม่แพง มีโปรบ่อยด้วย ต้องตุน ตุน ตุน ค่าาาา แต่สีขาวกับสีน้ำเงินก็น่าลองมากๆ ด้วย ต้องไปตำบ้างแล้ว

  • Hokkaido Melon (108g./195.-) อัพขึ้นมาอีกระดับเป็นรุ่น premium ที่ได้แรงบันดาลใจจากสารสกัดธรรมชาติจากท้องถิ่นในประเทศญี่ปุ่น ส้มว่าจะซื้อสีอื่นๆ มาลองบ้าง สำหรับส้มเป็นสูตรเมลอนจากฮอกไกโด เวลาหยิบมามาส์กมันได้กลิ่นหอมเมลอนอ่อนๆ รู้สึกผ่อนคลาย เหมาะสำหรับฟื้นฟูผิวโทรมหมองจากการนอนน้อยที่ต้องการผิวเปล่งปลั่ง สดใส แลดูกระชับ สำหรับส้มคือใช้แล้วผิวรู้สึกเรียบเนียน มีความชุ่มชื่น นุ่มเด้งอย่างพอเหมาะ ใช้ติดกัน 7 วัน ผิวก็รู้สึกเปล่งปลั่ง สดใสขึ้นในระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องความกระจ่างใสใดๆ เพราะรุ่นนี้จะเน้นให้ความชุ่มชื่น ฟื้นฟูผิวแลดูกระชับเน้นๆ ค่ะ

  • One Night Whitening (35ml./89.-) ตัวนี้เป็นมาส์กแผ่นอาทิตย์ละครั้ง ขนาดจิ๋วแต่แจ๋วตรงที่มาส์กข้ามคืน สวยข้ามคืน มันมี 2 สูตร คือ สีชมพู สูตร moisture และสีฟ้า สูตร whitening แบบของส้มที่เป็นสูตรเพื่อผิวขาวกระจ่างใส เขาให้เนื้อเซรั่มมาเยอะเหมือนกัน เนื้อมีความเข้มข้น หลังจากที่ลองใช้ในคืนนึง รู้สึกผิวชุ่มชื่น เรียบเนียน กระจ่างใสขึ้นเล็กน้อย ใครที่ต้องการฟื้นฟูผิวเร่งด่วนในวันสำคัญ แนะนำสูตรนี้จ้า

มาส์ก lululun กลิ่นจะคล้ายๆ กันหมดเลย สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบาง แพ้ง่าย หรือใครที่กลัวแพ้ก็สามารถทดสอบใต้ท้องแขนได้ ถ้าหากไม่เกิดอาการแพ้ก็สามารถใช้ได้ค่ะ พิกัดก็หาซื้อได้ที่ร้านวัตสันทุกสาขาและร้านค้าทั่วไปรวมถึงช่องทางออนไลน์

Etude 0.2 Air Mask (20ml./40.-)

บินมาที่แบรนด์เกาหลีที่คนไทยคุ้นเคยมานานอย่าง etude หลายคนจะรู้จักเครื่องสำอาง แต่ว่ามีมาส์กหน้าใช้ดีด้วยน้า ตัวนี้ส้มเคยรีวิวมาแล้วในกระทู้นี้ https://www.jeban.com/topic/292996 มันบอกว่าดีม๊ากมากๆๆ ผิวดีขึ้นตั้งแต่แผ่นแรกที่ใช้ แถมแต่งหน้าสวยติดทนทั้งวันจนใครๆ ก็ทักว่าไปทำอะไรกับหน้ามา ที่สำคัญราคาถูกมากๆๆ จนกลายเป็นไอเทมสุดฮิตที่หลายๆ คนต่างใช้แล้วชอบ แผ่นมาส์กบางเพียง 0.2mm. เข้าพอดีกับรูปหน้า ให้เอสเซนต์บำรุงเยอะมากๆๆๆ นอกจากน้ำมาส์กเหลือมาตบหน้าแล้ว ยังเอามาทาตัวได้อีกด้วย มันมีตั้ง 20 สูตรตามสภาพผิวที่ต้องการแหนะ แต่ต้องพลิกข้างหลังซองมันจะมีเนื้อสัมผัสต่างกัน สำหรับของส้มมี 3 สูตรติดบ้านไว้ ดังนี้

  • Snail Smoothing & Firming เนื้ออิมัลชั่นน้ำนมเข้มข้น สูตรเมือกหอยทาก สูตรนี้ส้มใช้แล้วชอบมากๆที่สุด ฟื้นฟูผิวโทรมให้ดูดีขึ้นทันที รู้สึกผิวเรียบเนียน อ่อนเยาว์ ดูไบรท์ กระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แถมแต่งหน้าสวยติดทนทั้งวันด้วยค่ะ

  • Olive Firming & Moisturizing เนื้อครีมออยล์ สูตรเพื่อยกกระชับพร้อมบำรุงผิวไปในตัว ด้วยน้ำมันมะกอก กลิ่นหอมแนวสมุนไพรๆ ออกขิงๆ เติมความชุ่มชื่นอย่างล้ำลึกได้อย่างดีมาก คือมันให้ความรู้สึกเหมือนทาครีมหนาๆ ตอนแรกส้มนึกว่าเป็นเนื้อน้ำมัน กลัวใช้แล้วอุดตัน สิวขึ้น แต่พอได้ใช้เนื้อมันออกครีมน้ำนมเข้มข้น สัมผัสผิวนุ่มเด้ง อิ่มฟู ชุ่มชื่นน่าสัมผัสทั้งวัน ให้ผลลัพธ์ที่โอเค ที่สำคัญส้มใช้แล้วไม่เกิดอาการแพ้อย่างที่คิดเลยค่ะ

  • Camellia Lifting & Skin Radiance เนื้อเจลลี่ออยล์ บางเบา ไม่หนักหน้า สูตรนี้ช่วยยกกระชับพร้อมเผยผิวกระจ่างใส ด้วยสารสกัดจากดอกคาเมลเลีย โดยส่วนตัวส้มใช้แล้วให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้ดีเลยทีเดียว ผิวรู้สึกตึงกระชับขึ้น แถมมีกลิ่นหอมดอกไม้ๆ ด้วย

ที่สำคัญ มาส์ก etude อ่อนโยนทุกสูตร เพราะผ่านการทดสอบการแพ้มาแล้ว เพราะฉะนั้นใช้ได้ทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบาง แพ้ง่ายสามารถใช้ได้สบายเลยค่ะ ใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อได้ที่ etude shop ทุกสาขา รวมถึงช่องทางออนไลน์ต่างๆ

St. Ives Sheet Mask (26ml./79.-)

ข้ามทวีปมาฝั่งอเมริกาบ้าง แถมราคาไม่แพง มีโปรบ่อยด้วย หลายๆ คนถ้าเห็นแบรนด์ st. Ives แล้วนึกถึงสครับผิวจากสารสกัดธรรมชาติ โฟมล้างหน้า และครีมบำรุงผิว แต่ว่าทางแบรนด์มีแผ่นมาส์กหน้าด้วย แผ่นมาส์กบางเบา แนบพอดีเข้ากับหน้า ให้เนื้อเอสเซนต์บางเบาไม่เหนอะหน้าแบบพอเหมาะ ที่สำคัญผลิตจากประเทศเกาหลีด้วย ตอนนี้ทางแบรนด์ได้นำเข้ามาในไทยทั้งหมด 3 สูตรด้วยกัน ได้แก่

  • Soothing Oatmeal เหมาะสำหรับผิวแห้ง ต้องการบำรุงชุ่มชื่นเป็นพิเศษ ด้วยสารสกัดจากข้าวโอ๊ต กลิ่นเหมือนกินคอนเฟลกใส่นมเลยง่ะทุกคนนน เพื่อนๆ เคยกินมั้ยค่ะ กลิ่นก็จะประมาณนี้เลยค่ะ หลังจากที่ส้มได้ใช้ คือมันให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้ดี ผิวรู้สึกอิ่มฟู เรียบเนียนขึ้น

  • Glowing Apricot เหมาะสำหรับผิวผสม เพื่อผิวโกลว์ใสด้วยผลแอปริคอต กลิ่นหอมหวานแฝงความสดชื่น รู้สึกผ่อนคลายเวอร์ ฟินสุดๆ ใครชอบกลิ่นแบบผลไม้ๆ จัดเลย เนื้อสัมผัสบางเบามาก หลังจากที่ใช้ ผิวมีความโกลว์ๆ กระจ่างใสขึ้นเล็กน้อย เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น แนะนำให้ใช้ในกลุ่ม st.ives สูตรแอปริคอตจะยิ่งดีมากเลยค่ะ

  • Revitalizing Acai&Blueberries เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวโทรม อ่อนล้าที่ต้องการฟื้นฟูให้ผิวดีขึ้น ด้วยผลบลูเบอร์รี่, อะซาอิเบอร์รี่ และน้ำมันจากเมล็ดเชีย กลิ่นหอมสดชื่นแบบผลไม้รสเปรี้ยว ออกมะนาวๆ เกรฟฟรุตๆ หน่อยๆ ความรู้สึกเหมือนมีวิตาซีอยู่ในนี้ด้วย แผ่นมาส์กของกลิ่นนี้จะหนากว่าและเข้มข้นกว่ากลิ่นอื่นนิดนึง ส่วนผลลัพธ์หลังใช้ สูตรนี้ must have เลยค่ะ คือมันช่วยปลุกผิวอ่อนล้า ฟื้นฟูบำรุงผิวได้ดีขึ้น ผิวสดใส สัมผัสเรียบเนียน ดูไบรท์ขึ้น แลดูไม่โทรม

*คำแนะนำ/ข้อควรระวัง

  1.  เขาทำมาเพื่อย่อยสลายได้ง่าย ใช้ได้แค่ 1 ครั้ง ห้ามนำมาใช้ซ้ำเลยนะ

  2. ตัวนี้มีน้ำหอมผสมอยู่ ใครที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย อาจมีการระคายเคืองอยู่บ้าง

Cute Press Pomegranate Anti-Aging Sheet Mask (24ml./49.-)

คราวนี้มาที่แบรนด์ไทยกันบ้าง แบรนด์ถูกและดีอย่าง cute press หลายคนจะคุ้นเคยกับเครื่องสำอางแล้ว ยังมีสกินแคร์อย่าง sheet mask ด้วย มาในแพคเกจสวยงามน่าใช้ แผ่น tencel mask แนบพอดีกับรูปหน้าได้ดี เอสเซนต์เนื้อเซรั่มบางเบา ไม่เหนอะผิว น้ำมาส์กเยอะด้วย ตัวนี้ช่วยเรื่องลดเลือนริ้วรอย ต่อต้านอนุมูลอิสระด้วย antioxidant จากทับทิม จริงๆ มันมีทั้งหมด 4 สูตร ส้มใช้มาครบทุกสูตรแล้ว ส่วนตัวส้มใช้มาส์กคิวเพรสรุ่นนี้มันให้ความชุ่มชื่นทุกครั้งหลังใช้ แต่พอทิ้งสักพัก เนื้อมาส์กซึมเข้าผิว รู้สึกเบาสบายผิว ไม่เหนอะหนะ สามารถมาส์กตอนเช้าก่อนแต่งหน้าได้ รู้สึกผิวเปล่งปลั่ง สดใส เรียบเนียน อิ่มฟูขึ้น แถมมีกลิ่นหอมสดชื่น ผ่อนคลาย ที่สำคัญ อ่อนโยนต่อผิว ผิวบอบบาง แพ้ง่ายสามารถใช้ได้สบาย ในราคาเบาๆ

Olay Skinfushion Sake Yeast Sheet Mask (20g./149.-)

ตัวนี้ส้มได้จาก spotlight item จากจีบันแหละ มาส์กแผ่น olay หลายคนคุ้นเคยกับครีมปรับผิวขาวและครีมลดริ้วรอยมานานแล้ว ตอนนี้มีแบบมาส์กหน้าที่ใช้ส่วนผสมจากญี่ปุ่น ตอนมีกิจกรรมกดรับสิทธิ์ส้มกดทั้ง 3 สูตร แต่ส้มได้เป็นสูตรลดเลือนริ้วรอย ด้วยสาเกยีสต์จ้า แพคนึงมีถึง 10 แผ่นแหนะ แต่คุ้มมากๆๆๆ ส่วนใหญ่จะเอาให้แม่และแบ่งให้เพื่อนแม่ใช้ด้วย texture จะต่างจากมาส์กแผ่นทั่วไปตรงที่มันมีตาข่ายแนบมาด้วย ต้องลอกก่อนใช้ ความลำบากตรงนี้แหละ555 แผ่นมาส์กเนื้อซิลิโคน แนบกับหน้าค่อนข้างดี เอสเซนต์ในซองเยอะมากๆๆๆๆ แถมมีกลิ่นแบบ olay เหมือนครีมบำรุง natural white ที่เคยใช้ตอนสมัยมัธยมด้วย ความรู้สึกเหมือนย้อนวัยไป10ปีที่แล้วเลย หลังจากที่ได้ลองใช้ ผิวรู้สึกเรียบเนียน อิ่มฟู ดูไบรท์ใสขึ้น นอกจากนี้ยังมีอีก 2 สูตรที่ส้มอยากลองบ้าง คือ สูตรดอกคาเมเลีย เพื่อผิวนุ่มชุ่มชื่น(สีแดง) และ สูตรสาหร่าย เพื่อผิวกระจ่างใส(สีเขียว) ถึงราคาสูงที่สุดในบรรดากลุ่มชีทมาส์กแต่ผลลัพธ์ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

หมวดที่ 2 Peel of Mask

มาส์กชนิดนี้มี texture เนื้อเจลทาทั่วใบหน้าทิ้งไว้จนแห้งแล้วลอกออก ส่วนใหญ่มาส์กประเภทนี้จะเน้นผลัดเซลล์ผิว ขจัดสิ่งสกปรก สิวเสี้ยน  บนใบหน้าได้ดี เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวมัน แต่สำหรับคนที่เป็นสิวอักเสบ ผิวบอบบาง แพ้ง่ายควรเลี่ยงมาส์กประเภทนี้เลยจ้า สำหรับของส้มจะไม่ค่อยใช้มาส์กประเภทนี้เท่าไร ส้มซื้อมาแค่อันเดียวเท่านั้น คือ

Best Korea Black Gel Face Pack (10ml./39.-)

มาส์กลอกหน้าราคาถูกมากๆๆๆ หาซื้อได้ที่เซเว่น ส้มซื้อมาเพราะเป็นคนมีสิวเสี้ยนเยอะมากๆๆ และชอบขึ้นบ่อย เป็นเสี้ยนหนามกวนใจ จะแต่งหน้าทีมักจะมีปัญหาสิวเสี้ยน ส้มเลยหาไอเทมกำจัดสิวเสี้ยนอย่างมาส์กโคลนภูเขาไฟตัวนี้มาลอง ส่วนใหญ่ส้มจะเอามาแต้มบริเวณจมูกที่มีสิวเสี้ยนโดยเฉพาะ ทิ้งไว้ 20 นาทีหรือจนกว่าจะแห้งแล้วลอกออก หรือจะมาส์กทั้งหน้าก็ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าได้ดี ผลลัพธ์ก็ตามราคาเลยค่ะ สิวเสี้ยนก็มีหลุดบ้าง แต่สำหรับส้มคือลอกหน้าด้วยตัวนี้เสร็จแล้วตามด้วยล้างหน้าด้วยโฟมเพราะกลัวเกิดอาการแพ้ เป็นสิวผดบริเวณหน้าแก้ม กลิ่นของมาส์กออกเป็นกาวลาเท็กซ์ ตอนแรกไม่ค่อยชอบกลิ่นของนาง แต่พอใช้นานๆ มันจะชินไปเองเลยจ้าา

หมวดที่ 3 Sleeping Mask/Sleeping Pack/Overnight Mask

มาส์กชนิดนี้มีข้อดีตรงที่ใช้งานสะดวกกว่ามาส์กประเภทอื่นๆ เราโบกทาแล้วไม่ต้องล้างออก คือทาแล้วนอนเลย จะทาเดี่ยวๆ แทนไนท์ครีม หรือทาเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการลงสกินแคร์ มาส์กประเภทนี้มันจะช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวในตอนที่เราหลับ ตื่นเช้ามาจะได้ผลลัพธ์ผิวนุ่มเด้ง อิ่มฟู สดใส เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวโทรมจากการนอนน้อย ที่สำคัญมาส์กประเภทนี้สามารถใช้ได้ทุกวัน อย่างของส้มที่จะมารีวิวประเภทนี้ทั้งหมด 3 ตัว มีดังนี้ค่ะ

Cute Press 8hr Full Night Sleep Overnight Mask (50g./399.-)

ตัวนี้ส้มเคยทำคลิปรีวิว+แต่งหน้าพร้อมกับครีมกันแดดโทนอัพจากคิวเพรส https://www.jeban.com/topic/294166 ส้มใช้หมดไปกระปุกนึงแล้ว คือส้มชอบตรงที่มันเป็นเนื้อเจลเย็นๆ เวลาทามันจะรู้สึกกลิ่นหอมผ่อนคลาย ให้ความชุ่มชื่นได้ดี แต่ไม่เหนอะหนะผิว โดยส่วนตัวส้มจะใช้ทาทุกวันแทนไนท์ครีมเดี่ยวๆ ไปเลยค่ะ หลังจากที่ส้มใช้น้องมาส์กตัวนี้ 7 วันติดกัน หน้าส้มดูกระจ่างใส อิ่มฟู แลดูสดใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ใครที่มีปัญหาหน้าโทรม ผิวขาดน้ำ แนะนำตัวนี้จ้า 

Naturie Hatomugi Skin Conditioning Gel 

(180g./350.-)

ตัวนี้ควรมีติดบ้านไว้ไม่แพ้แบบน้ำตบเลยค่ะ แต่ตัวนี้มาในรูปแบบเจลบำรุงเข้มข้นสารพัดประโยชน์ คือมันสามารถใช้เป็นครีมบำรุง+มาส์กในกระปุกเดียวกัน ทาได้ทั้งหน้าและตัว พูดเลยว่าคุ้มมากๆๆๆ คุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆ มันยิ่งกว่ายาสามัญประจำบ้านจริงๆ ส่วนตัวส้มชอบเอามาทาบำรุงหน้าเป็นมาส์กหน้าไปในตัวทั้งเช้าและก่อนนอน บวกกับใช้ทาตัวแทนโลชั่นด้วย เออมันสะดวกมากแม่ๆๆๆ แถมใช้นานด้วย ผลลัพธ์คือทำให้หน้านุ่มเด้ง ฉ่ำเงาเหมือนกระจกใส ผิวกายไม่แห้ง ทาก่อนแต่งหน้าทำให้เครื่องสำอางสวยเด้งติดทนทั้งวันด้วย แต่ข้อควรระวัง คือ ตัวนี้ยังมีน้ำหอมผสมอยู่ ใครที่กลัวแพ้ก็ทดสอบใต้ท้องแขนก่อน ถ้าไม่เกิดอาการแพ้ก็สามารถทาบนใบหน้าได้เลยค่ะ กับอีกอย่างนึงคือประสบการณ์จริงของส้มเลยค่ะ ถ้าทาหลังสกินแคร์ตัวก่อนหน้านี้แล้วมาทาน้องเจลทั้งที่ยังไม่เซ็ตตัว ทำให้เกิดสิวขึ้นบนหน้าผากเลยน้าา ทางที่ดีรอให้ตัวอื่นๆ เซ็ตตัวก่อนแล้วค่อยทาน้องตัวนี้ลงไปจ้า

Hada Labo Pefect Gel (80g./790.-)

แบรนด์น้ำตบสุดฮิตขายดีตลอดกาล มาในรูปแบบเจลบำรุงผิวหน้า ตัวนี้รวมทั้งครีมบำรุง+เอสเซนต์+มาส์กหน้าในกระปุกเดียวกัน ส่วนตัวส้มชอบทาเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการลงสกินแคร์กลางคืน ให้ความรู้สึกเหมือน sleeping mask หรือ sleeping pack ฟื้นฟูและบำรุงผิวชุ่มชื่น นุ่มเด้ง อิ่มฟู แลดูฉ่ำโกลว์ แต่จะไม่ได้ช่วยเรื่องความกระจ่างใสใดๆ เพราะตัวนี้เน้นให้ความชุ่มชื่นเป็นหลัก เหมาะสำหรับผิวธรรมดา-ผิวแห้ง หรือผิวโทรมที่ต้องการฟื้นฟูเร่งด่วน แต่มีข้อควรระวังคือ ใครที่มีสภาพผิวมัน หรือเอามาทาตอนเช้า จะทำให้หน้าเยิ้มระหว่างวันได้ เพราะตัวนี้ทำมาเฉพาะทากลางคืนเท่านั้นจ้า

เป็นอย่างไรบ้างค่ะทุกคนนน จุใจละลานตาเพื่อนๆ ใช่มั้ยหล่ะ เพื่อนๆ เคยใช้ตัวไหนบ้างในนี้ มาบอกกันหน่อย หรือมีตัวไหนน่าสนใจก็อย่าลืมหาซื้อมาลองเลยน้าา หวังว่าเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนค่ะ 

สำหรับ week3 ก็หมดหน้าที่แล้ว เจอกัน week4 ว่าส้มมีผลิตภัณฑ์บำรุงผมตัวไหนในกรุบ้าง วันนี้ลาแล้ว บ๊าย บาย จ้าา


iamsomsom

iamsomsom

สวัสดีค่ะ เราชื่อส้ม หรือ ส้มส้ม
เกิดปี 2537/1994 (อายุให้ไปคำนวณเอาเอง)
สีผิวขาวเหลือง-สองสี
สภาพผิวผสม-มัน-ขาดน้ำ
ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ บ้างก็มีสิวขึ้น รอยดำจากสิวหายช้า
เส้นผมหยักศก
ฝากกดติดตามช่องทางของส้มให้ด้วยน้าาา
YouTube: iamsomsom
Fanpage: Iamsomsom
Twitter: @iamsomsom94
IG: @iamsomsom94 และ​ @iamsomsom​_review

ติดต่องาน
FB: Som​ Nopparat​
line: zomnewline
e-mail: som.nopparat@gmail.com
nongsom.np@gmail.com
099-016-8640

FULL PROFILE