รีวิวเจลล้างหน้า 5 แบรนด์ดัง สำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน

58 16


สวัสดีค่าาา  เพื่อนๆ วันนี้อยากจะมาแชร์ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า 5 แบรนด์ดังที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิวและผิวมันกันค่ะ ตัวไหนจะปังหรือพังมาฟังกันนนน จากความรู้สึกส่วนตัวที่ได้ลองใช้จนเกือบจะหมดแล้วบ้างหรือพึ่งได้ลองบ้าง (ขอย้ำนะคะว่าจากความรู้สึกส่วนตัว) เพราะบางคนอาจจะใช้แล้วได้ผลลัพธ์ไม่เหมือนกัน


        มาฟังสภาพผิวของเรากันก่อนค่ะโดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่หน้ามันและเป็นสิวค่ะ มีทั้งสิวอักเสบ(ไม่ได้ขึ้นบ่อย) สิวอุดตันมีค่อนข้างพอสมควร และสิวผดมีบ้างประปราย มีทั้งรอยสิวและรอยแผลค่อนข้างเยอะเลย ซึ่งเกิดจากการกดสิวนั่นเองง ในความเห็นเราคิดว่าสิวอุดตันและสิวผดจัดการยากสุดๆๆเพราะไม่มีหัวเลยกดออกไม่ได้เพราะฉะนั้นเราจึงต้องพึ่งพวกตัวยาละลายหัวสิวให้มันกดออกง่ายขึ้นค่ะ โอเค หลังจากที่ร่ายเรื่องสภาพผิวของตัวเองมายาวเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าตัวไหนน่าตำบ้างงงงง


Simple refreshing facial wash gel 150ml ราคา 229 บาท
      

      ตัวนี้เป็นเจลล้างหน้าที่ลักษณะเนื้อเป็นเจลใสค่อนข้างเหลว ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ปราศจากส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง พร้อมคืนความชุ่มชื่น ให้ผิวหลังล้างหน้า โปรวิตามิน5 ช่วยคงความชุ่มชื่นให้ผิว วิตามินอี ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มเป็นสารแอนตี้ ออกซิเดนท์ช่วยป้องกันผิว จากการถูกทำลายโดยอนุมูลอิสระ และช่วยป้องกันผิวจากริ้วรอยก่อนวัยอันควร 




ความรู้สึกหลังจากที่ได้ลองคือให้ความรู้สึกอ่อนโยนต่อผิวไม่ระคายเคืองมีฟองเล็กน้อยเวลาที่ถูไปมันจะลื่นๆ แอบล้างค่อนข้างยากนิดนึงเพราะความลื่น ตัวเนื้อเจลเกาะผิวได้ดี หลังล้างเสร็จผิวไม่แห้งตึงและรู้สึกเหมือนว่าผิวเรียบเนียนขึ้นด้วย ใช้แล้วสิวไม่ขึ้นเพิ่มจะชอบใช้ในเวลาที่กดสิวหรือบีบสิวแล้วเป็นแผลล้างตัวนี้แล้วไม่แสบเลยเพราะมันอ่อนโยนมากๆ ชอบๆ ใช้ใกล้จะหมดแล้วด้วยตัวนี้ เอาไปเลย 4.5/5



FACIAL CLEANSER PURE GEL No.3 for Oily Skin 50ml ราคา 150 บาท


ตัวนี้มีลักษณะเป็นเนื้อเจลใสแน่น เกาะผิวไม่เหลว เป็นสูตรสำหรับผิวหน้ามัน อ่อนโยนบอบบางเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวหน้าที่แพ้ง่าย นอกจากจะลดสิวแล้วยังช่วยทำให้ผิวหน้านุ่มชุ่มชื้น ปราศจากสารเคมีที่ก่อให้เกิดการแพ้ถึง 5 ชนิด (5-frees: ปราศจาก พาราเบน, สบู่, SLS, สี, น้ำหอม) อ่อนโยนด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ TEA-Cocoyl Glutamate เพิ่มความชุ่มชื้นขึ้นเป็น 2 เท่าด้วย Sodium PCA ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันจึงไม่ก่อให้เกิดสิวIngredients :Aqua, TEA-Cocoyl Glutamate, Glycerin, Sodium PCA, Propylene Glycol, Benzophenone-4

ความรู้สึกหลังจากที่ได้ลองคือเมื่อสัมผัสเนื้อเจลลงไปบนผิวหน้าแล้วนวดๆถูๆมันจะให้ความรู้สึกเย็นๆสบายผิวล้างออกง่าย ไม่ค่อยมีฟอง กลิ่นจะรู้สึกเหมือนกลิ่นเย็นๆแต่ไม่แรง ใช้แล้วอ่อนโยนหน้าไม่แห้งตึง ทำความสะอาดได้ดีคงเป็นเพราะสูตรที่เลือกตรงกับสภาพผิวเราด้วย ใช้แล้วไม่ได้ทำให้สิวขึ้นด้วย แถมราคาก็น่ารักมากกก ขนาดก็พกพาได้สะดวก คือตอนนี้ชอบบบมากกกกกก เอาไปเลย 5/5


Smooth E Acne Extra sensitive cleansing gel  4 fl.oz ราคา 330 บาท

ตัวนี้เนื้อเจลใสค่อนข้างเหลวแต่น้อยกว่าตัวแรก เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายและผิวที่มีปัญหาสิวและช่วยลดการอักเสบของสิว ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง dermatologically safety.100% ปราศจากน้ำมัน

ส่วนประกอบหลักๆ จะมี

  • Salicylic Acidการทำงานของ Salicylic Acid (BHA) นั้นจะทำหน้าที่ช่วยผลัดเซลล์ด้านบน พร้อมละลายไขมันในรูขุมขนที่อุดตัน จึงช่วยให้ผิวสดใส เนียนเรียบ เป็นส่วนผสม ใช้ในรักษาสิว และแผลเป็นที่เกิดจากสิว

  •  Glycolic Acidเป็นสารสกัด AHA ที่ดีที่สุด ช่วยทำให้แรงยึดเหนี่ยวระหว่างเซลล์ชั้นบนสุดลดน้อยลงและช่วยซ่อมแซมและเสริมสร้างเนื้อเยื่อให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน และขาวสดใสกว่าเดิม

  •  Tocopherol เป็นวิตามินอี ชนิดที่มีชีวปริมาณออกฤทธิ์ (bioavailability) สูงสุด สกัดจากพืชธรรมชาติ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องเซลล์ผิวหนังจากสารอนุมูลอิสระซี่งเป็นต้นเหตุแห่งความเสื่อมสภาพของเซลล์ และให้ความชุ่มชื่นให้ผิว

ความรู้สึกหลังจากที่ได้ลองอย่างแรกที่เตะจมูกเลยก็คือในเรื่องของกลิ่นรู้สึกว่ากลิ่นมันค่อนข้างแรงไปนิดนึงส่วนตัวคิดว่ากลิ่นเหมือนน้ำหอมของผู้ชายพอล้างเสร็จแล้วกลิ่นยังติดมือแต่กลิ่นเปลี่ยนเหมือนกลิ่นของหัวหอมหรือเราจะคิดไปเองรึเปล่า55555 เลยไม่ชอบกลิ่นเท่าไหร่แต่ในเรื่องของประสิทธิภาพบอกเลยว่าจุกๆก็smooth e อ่ะน่ะ ยังคงต้องยกให้เค้าแหละ รู้สึกอ่อนโยนไม่ระคายเคืองผิวตามคำเคลมที่เค้าบอกนั้นแหละ ระคายอย่างเดียวก็กลิ่นนี่แหละจบสั้นๆ ใช้ดี เอาไป 4/5 หักเพราะกลิ่นล้วนๆ


Smooth E White Babyface Gel  45ml ราคา 130 บาท


ตัวนี้มีลักษณะเป็นเนื้อเจลใส ไม่มีฟอง ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ มีความอ่อนโยนต่อผิว เหมาะกับผู้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย หรือผิวที่แนวโน้มเป็นสิวอุดตันง่าย มีส่วนผสมพิเศษจากวิตามิน อี ที่ช่วยเข้าไปทำความสะอาดโดยดึงสิ่งสกปรก สารตกค้าง และสิ่งปนเปื้อน ออกจากชั้นผิวได้อย่างอ่อนโยนเนื้อเจลปราศจากน้ำมัน จึงไม่ก่อให้เกิดความมันบนใบหน้า สามารถรักษาความสมดุล ความชุ่มชื้นผิว 

ความรู้สึกหลังจากที่ลองคืออ่อนโยนต่อผิวไม่ระคายเคืองและกลิ่นดีกว่าตัวที่สองมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกแต่เนื่องเป็นสูตร white แต่กลับรู้สึกไม่เห็นผลกับความขาวเท่าไหร่ใช้แล้วไม่ได้ทำให้สิวขึ้นแต่ก็ไม่ได้ทำให้สิวลดเช่นกัน ยังมีตัวอื่นในเครือของสมูทอีที่ดีกว่า ถ้าให้เทียบเราชอบ smooth e babyface foam มากกว่า เอาไป 3/5 แล้วกัน


Mizumi extra mild facial cleanser 100ml ราคา 229 บาท


ตัวนี้มีลักษณะเนื้อเจลเป็นเจลสีขาวขุ่นเหมือนน้ำนม สูตรอ่อนโยนพิเศษ ลดการชะล้างเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติ

ช่วยให้พื้นฐานผิวแข็งแรง ไม่เป็นสิวง่าย

  1. ไร้สบู่ที่เป็นด่างและสารกลุ่มซัลเฟต (SLS/SLES) ไม่ชะล้างสารให้ความชุ่มชิ้นผิวตามธรรมชาติ ส่งเสริมให้ผิวแข็งแรง ไม่ระคายเคือง หรือเป็นสิวง่าย

  2. ค่า pH เหมาะกับผิว ช่วยรักษาสมดุลความเป็นกรด/ด่างของผิว

  3. เติมและรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์กว่า 7 ชนิด ทำหน้าที่คล้ายฟิล์มบางๆเคลือบผิวไว้ ลดการระเหยของน้ำ

  4. เนื้อ Gel-to-Milk เปลี่ยนจากเจลเป็นน้ำนม เมื่อนวดบนผิว ให้ความรู้สึกนุ่มละมุนขณะใช้

  5. ใช้ร่วมกับยารักษาสิวได้ ไม่ทำให้ผิวแห้งหรือลอกมากขึ้น

ความรู้สึกหลังจากที่ได้ลองชอบเนื้อสัมผัสที่เค้าบอกคือ Gel-to-Milk เปลี่ยนจากเจลเป็นน้ำนม เมื่อนวดบนผิว ให้ความรู้สึกนุ่มละมุนขณะใช้ มันนุ่มละมุนจริงๆเว้ยยยยแกรรร ใช้แล้วไม่แพ้ไม่ระคายเคืองแต่อย่างใด แต่ติดอย่างเดียวตรงที่มันไม่ได้ช่วยเรื่องหน้ามันและสิวของเราเท่าไหร่เลยรู้สึกเฉยๆ แต่ก็ใช้ได้ไม่ได้ทำให้สิวขึ้น แต่คิดว่าน่าจะเหมาะกับคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายและอาจจะไม่ได้เป็นสิวอะไรมาก เราคิดว่าน่าจะตระกูลเดียวกับพวก physiogel หรือ cetaphil จะชอบใช้ในตอนเช้าเพราะมันอ่อนโยนดี เอาไป 3.5/5


สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านรีวิวของเราจนจบนะคะ นี่เป็นการเขียนรีวิวครั้งแรกของเราเลย

.

.

.

(ขอย้ำ!!!อีกครั้งนะคะ)อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวของเราเองล้วนๆนะคะที่ได้ลอง ทั้งนี้ก็เพื่อให้เป็นตัวเลือกประกอบในการพิจารณาให้แก่เพื่อนๆ   บางคนใช้แล้วอาจจะถูกกับหน้าหรือบางคนใช้แล้วอาจจะไม่ถูกกับหน้า ก็อาจขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย ยังไงก็ลองไปศึกษาหาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อนะคะ




sornppuii

sornppuii

I'm Puii
.

I like to read skincare reviews.
I like to watch how to makeup.
I like to create content and Share the feelings after real use for the benefit of the people reading my reviews.
.

My skin type
-Oily skin
.

contact : sornsawan.pk@gmail.com

FULL PROFILE